Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
เชื่อหรือไม่..รังแคหายได้เพราะน้ำ





เพราะอากาศร้อนจัดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
พอย่างเข้าเดือนเมษายนตัดสินใจไปตัดผมสั้น
เสียดายก็เสียดาย ผมเริ่มยาวเคลียร์ไหล่แต่เพราะอากาศร้อน
อยากสระผมบ่อยๆสะบัดๆสลัดๆไม่ต้องดูแลรักษาให้ยุ่งยาก



หลังจากซอยผมสั้น หายหน้าไปจากวงการเสริมสวย
จนเวลาผ่านไปหลายเดือน วันนั้นไปสระผมที่ร้านเจ้าประจำ
น้องเขานวดๆขยุ้มๆอย่างเบามือเพราะรู้ใจว่าไม่ชอบให้เกา
บอกน้องเกาแรงๆเพราะคันบริเวณท้ายทอย
น้องเขาก็แปลกใจ เพราะสระทุกครั้งต้องบอกน้องเสมอว่าไม่เกานะคะ
สระไปคุยกันไป น้องบอกว่าคนส่วนใหญ่ที่ไว้ผมสั้น
จะเป็นรังแคมากกว่าคนผมยาว



“อ้าวไหงงั่นล่ะ มันเกี่ยวกับสั้นหรือยาวด้วยเหรอ”


“เกี่ยวค่ะพี่ เพราะคนผมสั้นมักจะสระผมเอง ไม่ค่อยเข้าร้าน”


“เกี่ยวอะไรกับเข้าร้านล่ะคะน้อง
เพราะใช้แชมพูไม่เหมือนกันหรือว่าอะไร”


“คือไม่เกี่ยวกับแชมพูหรอกค่ะ เกี่ยวกับการสระผมเอง
เห็นว่าเป็นผมสั้นใช้เวลาล้างผมแบบเร็วๆ
เลยล้างยาสระผมออกไม่หมดค่ะ”


“อย่างแฟนหนูไว้ผมสั้นใช่ไหมคะ
เวลาสระผมเขาก็จะราดน้ำโครมๆรวดเร็วเข้าไว้ไม่ค่อยจะพิถีพิถัน
คราบแชมพูทำให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ
ตกสะเก็ดเป็นรังแค
สาเหตุที่เราคันเพราะผิวหนังดันสารเคมีที่ตกค้างออก
ลอกออกมาเป็นขุยขาวๆนั่นแหละค่ะ”



เพิ่งจะถึงบางอ้อ ตอนแรกคิดว่าเป็นกรรมพันธุ์
เพราะท่านชายที่บ้านเป็นรังแคกันทุกคน
รีบกลับไปรายงาน คุณพ่อ คุณลุง คุณอา คุณน้องๆผู้ชายทั้งหลาย
เพราะเสียเงินไปมากมายกับแชมพูขจัดรังแค
แต่รังแคก็ไม่เคยหายไปสักที
หนังศีรษะลอกออกมาเป็นแผ่นๆเสื้อสีดำหรือสีเข้มๆไม่ต้องหยิบมาใช้
สวมทีไรมีแต่จะขายหน้า
เพราะมีเศษชิ้นส่วนราวหิมะหล่นลงบนเสื้อผ้า
หลังจากที่ได้รับการบอกเล่าเรื่องราว



ท่านชายก็นำไปปฏิบัติตามผลปรากฏว่ารังแคหายได้ด้วยน้ำ
น้ำสะอาดๆล้างแชมพูและครีมนวดหลายๆครั้ง
ล้างออกให้สะอาดหมดจด ไม่ให้หลงเหลือคราบใดๆ
เท่านี้อาการคันศีรษะจะลดลงค่ะ
ลองทำดูนะคะ เห็นผลเป็นประการใดส่งข่าวด้วยค่ะ





แอมอร




Create Date : 13 สิงหาคม 2554
Last Update : 13 สิงหาคม 2554 22:45:33 น. 9 comments
Counter : 5934 Pageviews.

 
มันมีสาเหตุอย่างนี้นี่เอง คิดว่าน่าจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งครับ แต่เรื่องที่เขียนต้องบอกว่าเป็นเรื่องจริงที่ผู้ชายไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ อาบน้ำเร็ว ผมคนหนึ่งล่ะที่อาบเร็ว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:23:58:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แอม


ผมก็ไว้ผมสั้นตลอดเลยครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:6:25:15 น.  

 
เห็นทีจะจริงคะ เพราะเวลาผมยาวเรากลัวว่าเราจะล้างไม่สะอาด เลยล้างงงงงงง จนมั่นใจว่าเส้นผมไม่มีอะไรมันๆเหนียวๆติดแล้ว
คุณแอม สบายดีนะคะไม่ได้แวะคุยกันเลยคะ


โดย: cengorn วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:13:02:45 น.  

 
จิตที่ตั้งไว้ถูกต้อง ทำคนให้ประเสริฐ ประสบผลดี
ยิ่งกว่าที่มารดาบิดา หรือญาติทั้งหลายใดจะทำให้ได้

หลับอย่างมีความสุข ตื่นขึ้นมาพบแต่สิ่งที่ดีงาม ตลอดไป...นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:22:32:38 น.  

 
จิตที่ตั้งไว้ถูกต้อง ทำคนให้ประเสริฐ ประสบผลดี
ยิ่งกว่าที่มารดาบิดา หรือญาติทั้งหลายใดจะทำให้ได้

หลับอย่างมีความสุข ตื่นขึ้นมาพบแต่สิ่งที่ดีงาม ตลอดไป...นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:22:32:53 น.  

 
»✿สวัสดีค่ะพี่แอมอร^^!

คิดถึงพี่แอมจังเลย สบายดีนะค่ะ
แพมอ่ะไว้ผมยาวคิเกียดสระผมเลย
เข้าร้านทำผมบ่อยมากๆ..พึ่งรู้ว่าการล้างผม
มีผลกับการเกิดรังแคด้วย...จะจำไว้เลยค่ะ

ปล..พี่แอมขอบคุณที่เป็นห่วงแพมด้วยน๊า
คือว่ามีอาการดุ๊กดิ๊กกะหัวใจนิดนึงแต่ตอนนี้
ไม่ได้เป็นไรแล้วจะกลับมาจุ๊บๆพี่แอมบ่อยๆนะค่ะ


✿.。(*‧*) ( ̄︶ ̄)>มัททะนะ <( ̄︶ ̄)(*‧*)Gd Night naja^^✿.。


โดย: mastana วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:23:54:53 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แอม










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:6:10:33 น.  

 
โอ้ว โรมุก็จำพวกรังแคเต็มหัวเหมือนกันค่า
นี่ขนาดไว้ผมยาวแบบไม่มากแล้วนะ

ไม่พอ ๆ เป็นคนผมแห้งอีกตะหาก -_-'


โดย: rommunee วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:22:54:52 น.  

 
เรื่องจิงค่ะ ปกติเปน ผญ ไม่ค่อยเข้าร้านเสริมสวย วันนั้นไปยืดผม รังแคหายหมดหัวเรย เพราะทางร้านเขาสระผมให้
ตอนนี้ก้อคงมีรังแคเหมือนเดิมเพราะไม่ค่อยมีเวลาเข้าร้านซักเท่าไหร่
อิอิ


โดย: ruuddymouse IP: 180.183.173.189 วันที่: 19 มกราคม 2558 เวลา:20:58:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peeamp
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]




บางที ปลายทางก็ไม่ได้สำคัญมากไปกว่า


.....

สิ่งที่อยู่ระหว่างทาง


..............^^....
และความสุขในปัจจุบัน

ก็เป็นสิ่งที่เราจับต้องได้

....^^.....^^......


โดยไม่ต้องรอคอย

ความสุขของอนาคต



ปูปรุง








New Comments
Friends' blogs
[Add peeamp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.