Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

เคล็ดลับฟื้นฟูให้ผมเสียกลับมาสวย

เคล็ดลับฟื้นฟูให้ผมเสียกลับมาสวย

● เปลี่ยนผมเสียให้กลับเป็นผมสวย ใครที่รู้ตัวว่าผมเสีย วันนี้มีวิธีฟื้นฟูให้กลับมาสวยดังเดิม

● ทุกเช้าหลังตื่นนอนใช้ปลายนิ้วมือสางผมอย่างอ่อนโยน ป้องกันปัญหาผมพันกัน

● ก่อนสระผมใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่หลุดออก
เพื่อความนุ่มสวยของผมอาจจะใช้น้ำมันมะกอกชโลมที่เส้นผม แล้วใช้มือสางให้ทั่วหมักทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนสระ

● เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมที่เหมาะกับสภาพผม
หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรงๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

● หมั่นบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น
เพื่อคืนความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปให้แก่เส้นผม
หลีกเลี่ยงการใส่ครีมนวดบริเวณโคนผมเพราะจะทำให้หนังศีรษะมัน

● อย่าเกาศีรษะหรือขยี้ผมแรง ๆ ระหว่างสระควรใช้ปลายนิ้วมือนวดบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน
เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และป้องกันหนังศีรษะเป็นแผลหรือเกิดรังแคได้

● ผมเปียกจะอ่อนแอเป็นพิเศษหลังสระจึงไม่ควรขยี้ผมหรือแปรงผมแรง ๆ
แต่ถ้าจะแปรงให้ก้มหัวลงและใช้หวีแปรงที่โคนผมจนถึงปลายผม เพื่อกระตุ้นหนังศีรษะ

● หากมีเวลาควรปล่อยให้ผมแห้งเองด้วยการใช้พัดลม หลีกเลี่ยงการไดร์หนีบหรือม้วนผมด้วยความร้อนสูง ๆ

● รับประทานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียม สังกะสี เพื่อบำรุงเส้นผม
เช่น เนื้อ ตับ ไต ข้าวซ้อมมือ กล้วย ลูกพรุน ลูกเกด ถั่ว นมและผัก

● หมั่นเล็มปลายผมทุก 8-10 สัปดาห์ ปิดท้ายด้วยการหลีกเลี่ยงการรัดผม มัดผมหรือคาดผมจนตึงแน่น
เพื่อลดความเครียดและป้องกันปัญหาศีรษะล้านได้


วิธีแปรงผมที่ถูกต้อง
● ให้แบ่งผมเป็นส่วน ๆค่อย ๆหวีผมทีละส่วนด้วยหวีไม้ซี่ห่าง ๆ
● หลีกเลี่ยงหวีพลาสติกที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต
● เริ่มแปรงผมจากด้านในมาด้านนอก แปรงผมอย่างอ่อนโยนจากบนลงล่าง


แหล่งข่าว ไอเอ็นเอ็น นิวส์
ที่มา : news.mediathai.net


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :
ไดร์ผมให้สวยด้วยตนเอง


สารบัญ ความงาม




 

Create Date : 25 เมษายน 2552
1 comments
Last Update : 23 เมษายน 2553 1:19:49 น.
Counter : 940 Pageviews.

 

แวะมาอ่านจ้า

 

โดย: KiRaRi 25 เมษายน 2552 21:49:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.