Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

ทำอย่างไรเมื่ออยากมีผมสวย

ทำอย่างไรเมื่ออยากมีผมสวย

ทำอย่างไรดีเมื่อผมเสียมาก ?
1. ใช้แชมพูและครีมนวดผม สูตรเอ็กตร้าทรีทเมนต์ (Extra Treatment)
ที่เป็นสูตรเฉพาะสำหรับผมแห้งหรือเสียมากเป็นพิเศษ
2. ใช้ครีมหมักผมเป็นประจำประมาณ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์
3. ถ้าต้องการทำสีผมควรใช้น้ำยาที่ไม่ผสมสารเพอร์ออกไซด์
4. ไม่ควรใช้ความร้อนสูงในการจัดแต่งทรงผม ควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ
5. พยายามปกป้องผมจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ


ปัญหาหนักใจในเรื่องของรังแคและอาการคันศีรษะ
แม้ว่าโดยธรรมชาติ หนังศีรษะจะมีการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวอยู่ตลอดเวลาก็ตาม
แต่ถ้ากระบวนการผลัดเซลล์นี้ไม่เป็นไปตามปกติ คุณก็จะพบปัญหารังแคหลุดร่วงอยู่เป็นประจำ
และปัญหาการหลุดร่วงของรังแคนี้ นับเป็นเรื่องที่ไม่ปรารถนาของผู้พบเห็นโดยทั่วไป
คือเป็นความอับอายขายหน้าอย่างหนึ่งทีเดียว เพื่อยุติอาการดังกล่าวลองป้องกันด้วยวิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนมาใช้แชมพูสำหรับป้องกันรังแคโดยเฉพาะ โดยลองใช้ดูสัก 4 สัปดาห์
2. ขณะสระผม ให้นวดหนังศีรษะเป็นพิเศษแล้วจึงล้างแชมพูด้วยน้ำให้หมด
3. ควรใช้ครีมนวดผมด้วยที่ปลายเท่านั้น โดยเลือกครีมนวดผมที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ
4. หลีกเลี่ยงการเป่าผมด้วยความร้อนใกล้กับบริเวณหนังศีรษะ
5. ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การเกิดรังแค ดังนั้นคุณควรเรียนรู้วิธีผ่อนคลายความเครียดดูบ้าง


ถ้ารังแคและอาการคันศีรษะยังคงอยู่
หลังจากได้เปลี่ยนมาใช้แชมพูเฉพาะสำหรับป้องกันรังแคแล้วเป็นเวลา 4 สัปดาห์
คุณควรเข้าพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษา

โปรดจำไว้ว่าแม้คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชนิดของผม หรือผมของคุณได้ก็ตาม
แต่คุณสามารถปรับปรุงสภาพของเส้นผมและผิวคุณให้ดีขึ้นได้เสมอ


10 เคล็ดลับ สู่สุขภาพผมที่ดี

1. รักษาความสะอาดของเส้นผมด้วยการสระบ่อยๆตามความเหมาะสม
2. ใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ และที่ขาดไม่ได้คือ การใช้ครีมหมักผมเป็นประจำ
3. ควรเล็มปลายผมเป็นประจำ เพื่อสุขภาพของเส้นผม

4. ควรแปรงผมด้วยขนแปรงผมคุณภาพดี
การแปรงผมจะช่วยกระจายน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมโดยทั่วถึง จึงทำให้เส้นผมนุ่มสวยเป็นเงางาม

5. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องเป่าผม การดัดผมและการกัดสีผมด้วยสารเคมีต่างๆ
เพราะจะเป็นสาเหตุให้ผมแห้งและเสียอย่างรุนแรงได้

6. ถ้าคุณต้องอยู่ทามกลางแสงอาทิตย์เป็นเวลานาน ควรหาหมวกหรือผ้าคุมผมเสมอ
เพื่อป้องกันไม่ให้ผมถูกความร้อนจากแสงแดดแผดเผา

7. อย่ารวบหรือทำผมทรงที่ต้องดึงรั้งรากผมมากเกินไป เพราะจะทำให้ผมร่วงได้โดยไม่จำเป็น

8. ควรไว้ผมที่เข้ากับสภาพส้นผมของคุณ เช่นการตัดผมในลักษณะเรียบเก๋สำหรับผู้ที่มีเส้นผมทิ้งตรง
หรือการทำเป็นลอนบางๆสำหรับผู้ที่มีผมหยักศก เป็นต้น

9. ควรใส่หมวกว่ายน้ำ เพื่อป้องกันเส้นผมทุกครั้งที่คุณว่ายน้ำทะเล หรือน้ำในสระที่มีคลอรีน

10. อย่าสางผมขณะที่ยังผมเปียกเพราะจะทำให้ผมเปราะ ขาดง่ายและแตกปลายได้


ที่มา : board.palungjit.com


สารบัญ ความงาม




 

Create Date : 20 เมษายน 2552
2 comments
Last Update : 23 เมษายน 2553 15:54:56 น.
Counter : 815 Pageviews.

 

extra treatment นี่แบบไหนถึงจะดีอ่า?

เราผมแห้งเหมือนกัน อยากทำสีก็ยังไม่กล้าทำ

เห็นในเวบ //www.elseveexpert.com

มี elseve royaljelly น่าใช้ดี ที่รู้ๆมีส่วนผสมของนมผึ้งนะ น่าจะเวิร์ค ลองดูละกันนะ

 

โดย: พลอย IP: 203.155.28.2 12 พฤษภาคม 2552 9:56:50 น.  

 

แล้ว Night serum ของ elseve ก็น่าใช้เนอะ

ผิวยังต้องดูแลเลย ผมก็ต้องดูแลด้วย จิงมั้ย

 

โดย: พลอย IP: 203.155.28.2 12 พฤษภาคม 2552 12:03:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.