มาเขียนจดหมายรักกันเถอะ (แตกประเด็นจากบล็อค Men Are From Mars, Women Are From Venus.

จิ้มเพื่อฟังเพลงจ้ะ

V
V




สืบเนื่องจากบล็อคที่แล้วเกี่ยวกับหนังสือ Men Are From Mars, Women Are From Venus. ซึ่งเป็นหนังสือเพื่อการเสริมสร้างกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเพศชายและหญิงซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมาก ให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและยั่งยืน

เมื่อคุณรู้สึกว่าชีวิตคู่เริ่มมีปัญหาเกิดความขัดแย้งไม่เข้าใจ ในหนังสือเล่มนี้ได้แนะนำให้เขียน"จดหมายรัก"ส่งให้คู่ของคุณ โดยเขียนตามแบบฟอร์มเป็นลำดับขั้นตอนดังนี้


1.การเขียนจดหมายรัก


วันที่....

ถึง...

ฉันหรือผม เขียนจดหมายฉบับนี้เพื่อแบ่งปันความรู้สึกร่วมกับคุณ



1.สำหรับความโกรธ

ฉันไม่ชอบ... ฉันรู้สึกสับสน...ฉันโกรธเกี่ยวกับ...ฉันรำคาญ....ฉันต้องการ...



2.สำหรับความเสียใจ

ฉันรู้สึกผิดหวัง...ฉันเศร้าว่า...ฉันรู้สึกเจ็บปวดเมื่อฺ...ฉันต้องการให้...ฉันต้องการ...



3.สำหรับความกลัว

ฉันรู้สึกกังวล...ฉันรู้สึกกลัว...ฉันหวาดระแวง...ฉันไม่ต้องการ...ฉันอยากมี...
ฉันต้องการ...



4.สำหรับความเสียใจ

ฉันรู้สึกละอาย...ฉันเสียใจ...ฉันไม่ต้องการ...ฉันต้องการ...



5.สำหรับความรัก

ฉันรัก...ฉันเข้าใจ...ฉันให้อภัย...ฉันชื่นชม...ฉันขอบคุณสำหรับ...ฉันรู้ว่า...




ป.ล.การแสดงอาการตอบที่ฉันอยากได้รับจากคุณ...




2.เขียนจดหมายตอบ ในแบบที่คุณอยากได้ยินจากเขาหรือเธอ

ขอบคุณสำหรับ...ฉันเข้าใจ....ฉันเสียใจ....คุณสมควรที่จะได้รับ...ฉันต้องการ...
ฉันรัก.....



3.ส่งจดหมายรักและจดหมายตอบที่คุณอยากได้ยินให้อีกฝ่ายอ่าน









แต่ก่อนจะส่งกรุณาอ่านคำเตือนสักนิดนึงก่อนนะคะ



จุดประสงค์ของการส่งจดหมายรักคือเพื่อให้อีกฝ่ายเข้าใจความรู้สึกที่เกิดขึ้น คุณต้องเขียนด้วยความตั้งใจที่แท้จริง ทั้งสองฝ่ายต้องยินดีรับฟังความต้องการของกันและกัน เป็นกำลังใจและหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน

หากฝ่ายรับยังไม่พร้อมที่จะรับฟังคำตำหนิติเตียนให้อ่านจากหัวข้อความรักก่อนและฝ่ายส่งต้องอดทนเขียนให้ถึงหัวข้อความรักอย่าหยุดที่ความโกรธเศร้าเสียใจเพียงอย่างเดียว

ทางที่ดีหากฝ่ายรับยังไม่พร้อมหรือไม่เล่นด้วยคุณก็ไม่ต้องส่งให้เขาก็ได้ แค่คุณได้เขียนระบายความในใจออกมาบ้างก็ทำให้สบายใจได้มากขึ้นแล้ว จริงไหมคะ













ได้รับทราบข้อมูลการเขียนจดหมายรักแล้ว ทีนี้เรามาเขียนจดหมายรักกันค่ะ ท่านหญิงฯจะลองเขียนให้ดูเป็นตัวอย่างนะคะ อืม...เขียนถึงใครดีล่ะ ถึงเขาคนนั้นในอดีตก็แล้วกัน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีโอกาสได้อ่านได้รับรู้ความรู้สึกและความต้องการของเรา แต่อย่างน้อยเราก็ได้ระบายออกมา...เนอะ





















ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือMen Are From Mars, Women Are From Venus.(ผู้ชายมาจากดาวอังคารผู้หญิงมาจากดาวศุกร์) ผู้แต่ง John Gray Ph.D. เรียบเรียงโดย สงกรานต์ จิตสุทธิภากร( Songkarn books.com) บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน)

ขออนุญาตนำมาเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน ให้เครดิตท่านเจ้าของผลงานเต็มๆเลยค่ะ หากมีข้อผิดพลาดประการใดท่านหญิงฯขอรับไว้เองทั้งหมดค่ะ (หวังว่าจะไม่มีอ่ะนะ อิอิ)









ขอบคุณ
MV จาก GMEMBER.COM
BGกระดาษเขียนจดหมายสวยๆจากคุณญามี่
และขอบคุณทุกคอมเม้นจากเพื่อนๆค่ะ รักนะจุ๊บๆ











 

Create Date : 02 กันยายน 2553
31 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2557 16:45:30 น.
Counter : 4270 Pageviews.

 

สวัสดีครับท่านหญิง..

ท่านหญิงครับ แม้เวลาจะมีน้อย..แต่ผมรู้ว่าเวลาที่เราอยู่ด้วยกันมันมีค่า..

ถึงเวลาจะน้อยในการอยู่ด้วย ทักทาย พูดคุย..

แต่ความอบอุ่น ความเปรมใจ คงอยู่ตลอดไป..

ยินดีที่ได้รู้จักท่านหญิงครับ..

จาก..
คนธรรมดา..

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 2 กันยายน 2553 11:10:52 น.  

 

สวัสดีค่ะท่านหญิง

ตลอดเวลาที่เราได้รู้จักกันมา
แม้ความสัมพันธ์ของเราสองคนจะเริ่มต้นด้วยความราบเรียบ แสนธรรมดา
แต่ในความแบนราบของสัมพันธภาพนั้น
ฉัตรอยากบอกให้่ท่านหญิงรู้ว่า
มันไม่ใช่เิรื่องบังเอิญเลยที่เราได้มารู้จักและเป็นเพื่อนกันท่ามกลางคนนับล้าน
แต่มันเป็นเรือ่งของโชคชะตา...ที่เราเคยมีต่อกันและกันต่างหาก
และไม่ว่า่เราต่างมีอะไรที่ไม่เข้าใจกันบ้าง ซึ่งเป็นธรรมดาของคนสองคนที่คบหากัน
อยากให้ท่านหญิงมองย้อนกลับไปมองคืนวันเก่าๆ ที่เราเคยเฮฮา
สนุกสนาน มีกันและกัน

ไม่ว่าวันนี้ท่านหญิงจะอยากให้เราพูดคุยกันหรือไม่
แต่อยากให้ท่านหญิงรู้เอาไว้
เพื่อนคนนี้ รักและจริงใจต่อท่านหญิงไม่เปลี่ยนแปลง

ด้วยรัก
และกดดัน...เอิ๊กๆๆๆๆ
^Q^

แหม....เป็นไปได้นะเรา เป็นตุเป็นตะไปเลย มิมิ
แวะมาหาด้วยความคิดถึงมากมายค่ะท่านหญิง
เดี๋ยวจะจรลีไปเก็บอาหาร และเกี่ยวหญ้าต่อ แฮ่ๆๆๆ

ปอลิงกัง กระดาษและฟ้อนต์งามแต๊คร่าร
จุ๊ฟๆๆๆๆ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 2 กันยายน 2553 11:42:23 น.  

 

*กาพย์สุรางคนางค์๓๖(กาพย์ขับไม้)*

กีฬาเป็นเคล็ด...แม้แปดสิบเอ็ด...ยังแข็งแรงได้
วัยใช่เรื่องแย่...แค่เพียงคิดแก้...ให้ใจเป็นใหญ่
เรื่องยากผ่านไป...มั่นคงเข้าไว้...โลกยังเคียงเรา

ขอเพียงหมั่นขยัน...ไม่ท้อไม่รั้น...อย่านั่งกอดเหงา
ออกกำลังบ่อย...ปลดทิ้งโศกสร้อย...แย้มยิ้มหยอกเย้า
ทุกค่ำทุกเช้า...กระปรี้กระเปร่า...ก็พร้อมสดใส



สวัสดีวันอากาศร้อนๆอีกวันค่ะพี่ท่านหญิง อิอิ วันนี้ได้เขียนจดกมายให้ใครไหมคะ มี่ก็เริ่มลืมเขียนนานแล้ว5555

 

โดย: ญามี่ 2 กันยายน 2553 15:33:48 น.  

 

ชีวิตคืออะไร ?
ผมเคยหาคำตอบครับ
แต่พอพบคำตอบ
ผมก็คิดว่าเราควรเลิกตั้งคำถามไปเลย 555

เราก็แค่ใช้ชีวิตน่ะครับ

ใช้ชีวิตให้ดีที่สุดเท่านั้นพอแล้ว


 

โดย: กะว่าก๋า 3 กันยายน 2553 8:10:10 น.  

 

สวัสดีค่ะท่านหญิง ...

การเขียนเป็นการระบายและบอกความในใจ
ได้แบบไม่ต้องใช้คำพูด ถือว่าการเขียนเป็นภาษาเงียบ
ที่มีพลังมากมายเหมือนกันนะค่ะ เพราะว่ามันสร้างความ
เข้าใจได้มากกว่าที่เราคิดนักค่ะ ...

 

โดย: JewNid 3 กันยายน 2553 8:49:05 น.  

 

เดี๋ยวต้องไปลองเขียนมั่ง ถึงใครคนหนึ่งในอดีตที่อยู่ในความทรงจำ แต่คงไม่ได้ส่งไป เพราะว่าเขาจะไม่มีโอกาสได้อ่านได้รับรู้ความรู้สึกและความต้องการของเรา แต่อย่างน้อยเราก็ได้ระบายออกมา...เนอะ

ชะแว๊บๆ...ไปเขียนดีกว่า ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกัน


 

โดย: kapeak 3 กันยายน 2553 9:35:04 น.  

 

แหม แล้วจะให้ให้คุณหญิงตรวจปรู๊ฟยังไงล่ะคร้า

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 3 กันยายน 2553 13:32:26 น.  

 

ว่าแล้ว ก็เขียนโปสการ์ดกันเถอะนะครับ

มาเขียนกันเลยยยยยยยย

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 3 กันยายน 2553 14:45:18 น.  

 

สวัสดีตอนบ่าย

วันนี้มาอย่างเปิดเผยเพราะเจ้าของบ้านอนุญาตแล้ว ใช่ป่าวครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 3 กันยายน 2553 16:35:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 4 กันยายน 2553 7:38:41 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆค่ะท่านหญิง
ตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์ แล้วดื่มน้ำสักแก้ว
รับกับวันใหม่ ด้วยใจชื่นบานนะคะ



แอมอร

 

โดย: peeamp 4 กันยายน 2553 10:29:52 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 4 กันยายน 2553 12:10:30 น.  

 

มาอ่านจดหมายรัก..
เด็ก ๆ เขียนไว้มากเหมือนกัน
สะสมไว้มากมาย..

เคยอายตัวเองที่จะกลับไปอ่านอีก
ตอนนี้ ไปอยู่ไหนหมดแล้วนี่..

 

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ 5 กันยายน 2553 6:26:18 น.  

 

สวัสดีค่ะท่านหญิง

นานมากแล้วเหมือนกันคะ ที่ไม่ได้เขียนจดหมาย

การเขียนจดหมายคือการสื่อความรู้สึกต่างๆ ให้แก่ผู้รับได้รับรู้

แล้วปอยจะลองกลับไปเขียนดูสักหน่อยค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ

 

โดย: reception hall 5 กันยายน 2553 11:49:11 น.  

 

ถึง ท่านหญิงฯ

เย็นวันนี้อากาศกำลังดี ทำให้รู้สึกว่า หากมีใครสักคนมาร่วมรับรู้ความสุขและความทุกข์ในวันที่อากาศเช่นนี้คงดี ทำให้คิดถึงเพื่อนๆที่อยู่รอบตัวในโลกไซเบอร์ แม้ตัวอักษรเพียงไม่กี่ประโยคก็สามารถทำใหเรามีความสุขได้ สาวเลยอัพบล็อกใหม่ เพื่อให้เพื่อนๆรับรู้ถึงความสุข แต่แวะเวียนไปทักทายเพื่อนๆในเพื่อให้ลืมความเหงา

ปล.อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยรักษาสุขภาพนะด้วยนะจ๊ะ

ห่วงใยเสมอ
สาว

 

โดย: sawkitty 5 กันยายน 2553 18:45:16 น.  

 

วิธีนี้ใช้เขียนสั้นๆ แล้วส่งเป็นข้อความก็ดีนะคะ
เวลาเขียนสั้นๆ ข้อดีคือได้คัดกรองเอาแต่ประโยคที่สำคัญจริงๆ
เคยเขียนให้คนพิเศษเขียนยาวไปหน่อย จนเข้าโทรกลับมาบอกว่า
เขียนอะไรมากมาย แต่งเป็นนิยายได้เลยนะเธอ

 

โดย: BeCoffee 5 กันยายน 2553 19:28:00 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันจันทร์
เริ่มเช้าวันใหม่ของสัปดาห์ด้วยความสุขนะค่ะท่านหญิง

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 6 กันยายน 2553 6:38:44 น.  

 

ท่านหญิงจ๋า

 

โดย: satineesh 6 กันยายน 2553 7:06:00 น.  

 

เบื่อเช้าวันนี้จังเลยครับ
ตื่นมาปุ๊บ
แก่ปั๊บเลย 5555








 

โดย: กะว่าก๋า 6 กันยายน 2553 7:43:21 น.  

 

แวะมาส่งจดหมายรัก...ทักทายคนน่ารัก...
มีความสุขในวันเริ่มการทำงานนะครับ....วันนี้อากาศดีจัง..

 

โดย: non lock 6 กันยายน 2553 8:13:16 น.  

 

>

 

โดย: SongPee 6 กันยายน 2553 8:15:16 น.  

 

แฮะ แฮะ ไม่เป็นไรจ๊ะคุณพี่ ผมน่ะ ชอบแบบมีคำผิด ๆ บ้าง มันดูกง ๆ ดี

สาย ๆ สวัสดิ์นะเจ้าคะ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 6 กันยายน 2553 10:22:38 น.  

 

สวัสดีวันร้อนๆจนอยากอ้อนพระอาทิตย์ช่วยเกงานสักวันค่ะพี่ท่านหญิง



~กาพย์ขับไม้ห่อโคลง~
*กาพย์*

แพ้พ่ายโรคอ้อน...เดือดร้อนถึงนอน...แค่ใครห่างหาย
ดังคล้ายหลงทาง...ยิ่งเดินยิ่งคว้าง...กับใจเคยหมาย
เหลือเพียงคล้ายคล้าย...รอยไหม้มลาย...ให้รู้เคยพาน


*โคลง*

แค่ประสาเก่าทิ้งซ่าน....................โชยราน
เป็นเพื่อนไร้ทางพาน...................สิ่งต้อง
ดังขยะห่างต้องการ......................ห่างปรารถ-นาเอย
หาใช่ใจที่จ้อง...............................คิดคล้องคิดครอง

ร่ำไห้ไปสุดก้อง.............................สั่นนภา
ยังพบแต่โหยหา............................ขนาบข้าง
หามีใฝ่นำพา.................................สมมาด เลยเนอ
เป็นเพื่อนร้างถูกล้าง......................หมดสิ้นใจเธอ

 

โดย: ญามี่ 6 กันยายน 2553 16:20:32 น.  

 

สวัสดีครับ ท่านหญิง

ผมลงมาจากดอย ไกลแสนไกล ย่อง ๆ เข้ามา เห็นพื้นสีดำ มี
ดาวระยิบระยับเต็มไปหมด เลยรู้ว่าที่นี่ ต้องมีสิ่งที่น่าสนใจ
มิได้มืดไปหมด มีเพื่อนที่ผมรู้จักเขาข้างเดียวมาเยี่ยมท่าน
หญิงเยอะ ยิ่งแน่ใจว่าใช่แล้วที่.

ผมจะเข้ามาเยี่ยมเยียนบ่อย ๆ ครับ ถึงแม้ผมจะงง ๆ บ้างตาม
ประสาคนอยู่ดอย อิ อิ.

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 กันยายน 2553 16:44:39 น.  

 

สวัสดีค่ะท่านหญิง

มาอ่านจดหมายซะมืดค่ำ
ไฟฟ้าดับค่ะ เขียนไปได้หลายบรรทัด
ตอนนี้เขียนไม่ออก ได้แต่บอกว่าคิดถึง อิ อิ

อย่าลืมเรื่องผีผี วันที่แปดนะคะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 6 กันยายน 2553 21:26:48 น.  

 


แวะมาส่ง ท่านหญิง เข้านอนค่ะ

วันนี้ปอยยุ่งทั้งวันเลย เพิ่งจะว่างและสะดวกมาเยี่ยมก็ตอนดึกเนี่ยล่ะค่ะ

นอนหลับฝันดีนะค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: reception hall 6 กันยายน 2553 22:54:41 น.  

 

แวะมาส่งเข้านอนครับ ช้าไปรึเปล่า..แต่ก็ตั้งใจมาแล้ว..

ฝันดีครับ
P1013525

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 7 กันยายน 2553 0:42:25 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันใหม่
วันอังคารแห่งความสุขค่ะท่านหญิง

มาปูเสื่อดูตะพาบเดินทางอีกครั้งค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 7 กันยายน 2553 6:46:24 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าๆ ค่ะท่านหญิง
คิดถึงมากๆ ไม่มีคำพูดอื่นๆ นอกจากคำนี้...หรอ?~

เปล่าซะหน่อย
นอกจากคำว่าคิดถึงแล้ว ก็ยังมี จุ๊ฟๆ มาฝากด้วยไงล่ะคะ ฮี่ๆๆ

จุ๊ฟๆๆๆ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 7 กันยายน 2553 7:28:38 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

พรุ่งนี้โครงการตะพาบ 15 นะครับ อิอิอิ





 

โดย: กะว่าก๋า 7 กันยายน 2553 7:48:10 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 7 กันยายน 2553 10:05:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ugly princess
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เพจท่านหญิงน่าเกลียด

Promote Your Page Too
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ugly princess's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.