ไดอารี่แห่งความทรงจำ-หมายเลข ๑

๑๕ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๗
เวลาบ่ายแก่ๆ ณ.ห้องทำงานเล็กๆของฉัน


ไดอารี่แห่งความทรงจำเหรอ เหอะๆตั้งชื่อซะเก๋เชียว ฉันจะเริ่มเขียนจากตรงไหนก่อนดีนะ
ความทรงจำแรกเลยดีไหม

ความทรงจำแรกของคุณคืออะไรกันนะ ตอนอยู่ในท้องแม่รึเปล่า หรือตอนได้ดูดนมแม่ครั้งแรก
ฮ่าๆ ใครจะจำได้ขนาดนั้นเนาะ

ภาพแรกที่ฉันจำได้เป็นตอนที่แม่ของฉันพาฉันกับพีสาวไปที่บ้านยายของฉัน
(ฉันจำไม่ได้ว่าตอนนั้นแม่มีน้องชายของฉันรึยัง และจำไม่ได้ด้วยว่าพ่อไปด้วยรึเปล่า)

ฉันเห็นยายนั่งอยู่เบื้องหลังจักรเย็บผ้า มีผ้ามากมายกองอยู่รอบๆตัวยาย ยายมีอาชีพเย็บเสื้อผ้าโหล มีจักรตั้งอยู่สองหรือสามตัว เสียงจักรดังหนวกหูไปทั่วบ้านเลย

ฉันไม่รู้ว่าวันนั้นเราแค่ไปเยี่ยมยายหรือได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านยายในวันนั้นเลย
จำได้แต่ว่าฉันได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนั้นตั้งแต่เด็กจนเติบโตมีงานทำและได้ย้ายตัวเองออกมา

ฉันจำวันแรกที่เข้าเรียนชั้นประถมที่โรงเรียนใกล้บ้านได้ พี่สาวฉันก็เรียนที่นี่ด้วย
ยายเป็นคนพาฉันไปที่โรงเรียนในวันนั้น (ไม่รู้ว่าแม่ไปไหนทำไมไม่เป็นแม่ที่พาไปล่ะ ??)

ยายสอนให้ฉันจำชื่อของตัวเองให้ดี เวลาครูเรียกให้ขานรับ ซึ่งฉันก็ท่องจำชื่อจริงของตัวเอง
ขมุบขมิบอยู่ตลอดเวลาด้วยความกังวลกลัวว่าจะลืมชื่อตัวเอง
ส่วนสายตาฉันก็คอยจับจ้องที่ยายอยู่ตลอดกลัวว่ายายจะทิ้งฉันแล้วหนีกลับบ้านไปก่อน แล้วก็เป็นอย่างที่ฉันกลัวจริงๆน่ะหล่ะ ยายแอบหนีไปตอนไหนฉันไม่รู้ตัวเลย T_T

ตอนเด็กๆฉันโดนยายตีบ่อยมากๆเลย ทั้งเรื่องฉี่รดกระโปรง ทั้งไม่ยอมนุ่งกางเกงในไปโรงเรียน
ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงทำเช่นนั้น และตอนนั้นแม่ไปอยู่เสียที่ไหน....

โตขึ้นมาหน่อยฉันก็ชอบตามยายไปวัด ไม่ได้ชอบทำบุญทำทานอะไรกะเขาหรอก
ก็แค่อยากไปเที่ยว อยากออกไปให้พ้นๆบ้านน่ะ ก็อยู่บ้านน่ะมันน่าเบื่อจะตาย

และที่สำคัญบ้านของคนที่ฉันแอบชอบน่ะ อยู่ใกล้ๆวัดนั้นด้วยน่ะสิ (เขาเรียนห้องเดียวกะฉันล่ะ)
เวลาไปวัดกับยายฉันก็จะชะเง้อมองหน้าบ้านเขา เผื่อจะเจอใบหน้าคมๆคิ้วเข้มๆกับดวงตา
คมกริบของเขา แต่ก็ไม่เคยเจอเลยแม้สักครั้งเดียว

แม้เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้มีโอกาศไปวัดนั้นอีกครั้งในวันที่ฉันไม่มียายแล้ว ฉันก็ยังไม่วายชะเง้อมองไปยังบ้านหลังนั้น แม้เวลาจะผ่านไปนานมากแล้ว แต่บ้านหลังนั้นยังคงเหมือนเดิม ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไป เอ๊ะ..หรืออาจจะเปลี่ยนไปแต่ฉันจำไม่ได้เสียเอง

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยคือ..ประตูบ้านหลังนั้นที่ปิดสนิท ไม่มีวี่แววว่ามีคนอยู่อาศัย
ไม่มีใบหน้าคมๆของคนที่ฉันอยากเจอ โผล่มาจากประตูบ้านหลังนั้นสักครั้งเดียว...





ท่านหญิงน่าเกลียด






อย่าลืมอ่านบล็อกก่อนหน้านี้กันนะคะ




รักนะจุ๊บๆ







Create Date : 15 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2557 8:45:54 น. 15 comments
Counter : 630 Pageviews.

 
นั่นสิค่ะ ความทรงจำแรกของเราคืออะไร...ทำให้หวนคิดไป


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:18:40 น.  

 
นานมากนะครับที่ไม่ได้คุยกันเลย



โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:14:59:52 น.  

 
สวัสดีค่ะ
พี่แวะมาทักทายยามบ่ายๆค่ะ

พี่เห็นไดอารี่แล้วทำให้อยากนั่งลงเขียนบ้างเลยค่ะ
มันทำให้เรานึกถึงความหลังนะคะ ...

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:01:43 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มีคนเขาบอกว่า ความเคยชินในวัยเด็กเรามักจะทำเ็ปนประจำเมื่อโตขึ้น เลยอยากจะถาม จขบ. ว่า ตอนเด็ก ๆ ไม่ชอบใส่ กกน. จริง ๆ เหรอ?

มีคนบอกต่ออีกว่า การโหยหาความทรงจำที่งดงามในอดีตนั้นเปนความสุขอย่างหนึ่ง ก็หวังว่า จขบ. จะเขียนไดอารี่นี้ด้วยความสุขเช่นกันครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:18:37:01 น.  

 
เป็นไดอารี่ บันทึกความทรงจำดีๆค่ะ
มีความสุขเมื่อได้กลับไปอ่านนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:20:01:30 น.  

 
แวะมอ่านด้วยครับนะครับท่านหญิงฯ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:20:12:03 น.  

 
ตามมาจากเฟสค่ะ

แวะมาอ่านและทักทายค่ะ



โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา:22:42:44 น.  

 
เริ่มเขียนไดอารี่ตอน ม.4 ค่ะ ตอนนั้นแอบชอบผู้ชายอยู่ 555 มาตอนนี้ก็เขียนไดอารี่ให้ลูกทุกวันเลยค่ะ ^^


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:56:40 น.  

 
จริงครับ

ความรักนี่เข้าใจยากจริงๆ
ขนาดลูก 6 ขวบกว่า
ยังไม่เข้าใจความรักเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:01:05 น.  

 
พักนี้กำลังแย่จริงๆ ความวัวไม่ทันหาย
ความควายเข้ามาแทรก แต่ก็นั่นละนะ
เวรกรรมของเราเองทั้งนั้น รับซะให้ครบ
เค้าจะได้ให้กลับบ้านเก่า



โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:05:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับท่านหญิง



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:6:13:11 น.  

 
สวัสดีครับแวะมาเยี่ยมมาเยียนครับ บันทึกไดอารี่ได้น่าอ่านมากครับ


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:59:01 น.  

 
เป็นเรื่องจริงเลยครับ
เราอาจจะสอนอะไรลูกได้มากมาย
แต่สุดท้ายตัวลูกจะเป็นคนเลือกเอง
ว่าเค้าจะเติบโตอย่างไร



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:13:41:13 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับท่านหญิงฯ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:6:29:57 น.  

 
ตามมาอ่าน มาเยี่ยม
มาvote แล้วนะคะ

ugly princess
Literature Blog





โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:6:38:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ugly princess
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เพจท่านหญิงน่าเกลียด

Promote Your Page Too
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 พฤศจิกายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ugly princess's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.