ไดอารี่แห่งความทรงจำ-หมายเลข ๗

๙ มกราคม ๒๕๕๘ ปีมะแม
เพลาสายอากาศเย็นสดชื่น บ่ายๆแดดร้อนแรง ตอนเย็น..ฝนตก!!!


ศุกร์ที่สองของปีแล้ว เราเพิ่งจะได้เข้าบล็อกงานยุ่งมากมายเพราะดองงานไว้
ตั้งแต่ตอนสิ้นปี กะว่าจะมาเคลียล์งานตอนเปิดงานก็นะ ยอมรับสภาพ
ลังจากพักผ่อนหยุดยาวก็ถึงเวลาลุยงานกันแล้ว..สู้ๆ

แต่ก่อนไม่เคยได้หยุดปีใหม่กะเขาหรอก สำหรับที่ทำงานเก่าปีใหม่คือวันทำเงิน พอได้ย้ายมาทำงานที่ใหม่นี่ วันหยุดเพียบ หยุดทุกเทศกาลมากบ้างน้อยบ้าง
เราไม่ชอบวันหยุดยาวๆเลย เพราะไม่เคยมีแพลนจะไปเที่ยวไหนกะใครเขา บ้านนอกก็ไม่มีให้กลับเหมือนคนอื่นเขาก็เรามันเด็ก(กรุง)เทพ
ถึงวันหยุดยาวทีไรมักจะโดนถาม ไม่กลับบ้านเหรอ เราตอบว่ากลับค่ะ กลับทุกวันเบย บ้านเค้าอยู่แค่เนี๊ย จะกลับเมื่อไรก็ได้อ่ะ แฮ่!!!!

พรุ่งนี้ก็วันเสาร์แล้วสินะ ได้ข่าวว่าเป็นวันเด็กแห่งชาติด้วย จำได้ว่าเมื่อสมัยเด็กๆ
พอถึงวันเด็ก เขา(ใคร?)จะทำหนังสือวันเด็กมาแจก หรือบางทีก็ขาย (เอ๊ะ!!ยังไง)
จำไม่ได้ละ ที่โรงเรียนก็จะมีการจัดงานวันเด็กกัน ในวันศุกร์ก่อนถึงวันเด็กจริงๆ
หนึ่งวัน จะมีอาหารและขนมมาเลี้ยง มีการจัดการละเล่นการแข่งขันต่างๆมากมาย

สมัยเด็กๆเรานี่เป็นนักกิจกรรมตัวยงทีเดียว ไม่ว่าจะแข่งขันอะไร ประกวดอะไร
เราเข้าร่วมหมดทุกงาน ก็ได้รางวัลบ้างไม่ได้บ้าง แบ่งรางวัลให้เพื่อนๆบ้างเนอะ
สำหรับงานวันเด็กที่โรงเรียนในปีนั้น (จำไม่ได้ว่าปีไหน น่าจะราวๆป.สี่ป.ห้า)เราก็ไม่พลาดเช่นเคย กิจกรรมที่เราเลือกร่วมเล่นด้วยคือ การประกวดเทพีวันเด็ก
อ๊ะๆ อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ หุหุ ตอนเด็กเราไม่ค่อยแข็งแรง จะไปเล่นเกมประเภท
เหยียบลูกโป่ง หรือเก้าอี้ดนตรีก็คงไม่ไหว เราเลยเลือกกิจกรรมประเภทที่ต้อง
ใช้สมองและหรือหน้าตา หุหุ

อย่าเพิ่งหมันไส้กันเลยนะ เราก็โม้ไปงั้นแหล่ะค่ะ งานประกวดเทพีวันเด็กนั้น
เขาเน้นที่ตลกและฮาค่ะ ตอนที่เราตัดสินใจลงประกวด ก็คิดว่าเดี๋ยวจะแต่งหน้า
ทาปากเข้มๆ แก้มแดงเป็นวงๆ มัดผมจุกตั้งๆ แล้วเดินเอ๋อๆขึ้นเวทีไป เพื่อนๆและกรรมการต้องฮาแน่เลย (นั่นคือสิ่งที่เราคิด)

แต่ในความจริง ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่เราหวัง เราไม่ได้แต่งหน้าจัดๆขำๆแบบ
ที่คิดไว้ เพราะเพื่อนที่อาสาจะแต่งหน้าให้เราแต่แรกเขาโกรธและงอนเรา
ที่เราดันซุ่มซ่ามทำเครื่องสำอางค์เขาแตก (นิดนึงเองง่า แหะๆ)
เขาเลยไม่สนใจเรา ไม่เต็มใจแต่งหน้าให้ เราเลยแต่งเองแบบธรรมดามากๆ
จากเครื่องสำอางที่จิ๊กที่บ้านมาไม่กี่ชิ้น

ก็เดินขึ้นเวทีไปอย่างหงอยๆ (อายด้วย เพราะแต่งตัวแต่งหน้าธรรมดา ไม่สวยและไม่ตลก เศร้าจุง)
เป็นวันเด็กในความทรงจำที่แสนเศร้า เพื่อนๆล่ะ มีความทรงจำเกี่ยวกับวันเด็กอย่างไรกันบ้าง
มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะจ๊ะ ^^




รักนะเด็กโง่







ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนต













Create Date : 09 มกราคม 2558
Last Update : 9 มกราคม 2558 10:05:00 น. 8 comments
Counter : 1419 Pageviews.

 
เพิ่งคุยกันกับที่บ้านว่า
ผมไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับวันเด็กเลยครับ 555

ไม่เคยไปงานวันเด็ก
และตอนนี้ก็ไม่มีเวลาพาหมิงหิมงไปเที่ยวงานวันเด็กด้วยครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2558 เวลา:10:42:08 น.  

 
สวัสดีวันเด็กค่ะ..

อยากเห็นรูปที่ประกวดจัง..

คงจะน่ารัก น่าชังนะคะ..

ขอให้ มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะคะ


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 9 มกราคม 2558 เวลา:10:44:43 น.  

 
ผมเคยเป็นคนจัดงานวันเด็กด้วยนะครับ
ก็ไม่รู้สึกสนุกครับ 555

ผมว่าถ้าเรารักเด้ฏของเรา
วันไหนๆก็เป็นวันเด็กเสมอครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2558 เวลา:13:55:36 น.  

 
สวัสดียามเย็นสุดหรรษา

จากนางฟ้าประจำดาวหมีใหญ่คะ


โดย: Chic Bossy วันที่: 9 มกราคม 2558 เวลา:17:04:39 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หญิง




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2558 เวลา:6:44:28 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่

...ทุกครั้งที่หายใจ มักกลืนคำว่า “คิดถึง” เข้าไปด้วย

สัมผัสได้ว่า ชื่นใจมากค่ะ อิอิ





โดย: ญามี่ วันที่: 10 มกราคม 2558 เวลา:9:36:46 น.  

 
สวัสดีวันเด็กค่ะ

เป็นเด็กเล่นอะไรก็สนุก กินอะไรก็อร่อย
มาตอนนี้เที่ยวก็เบื่อ กินก็ไม่ค่อยลง อิอิ
เสียดายวันเด็กที่ผ่านมาจิง อิอิ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 10 มกราคม 2558 เวลา:19:52:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ วันเด็กไปเที่ยวกะแม่จำได้ว่าไปนั่งดูรายการประกวดร้องเพลงส่งรายชื่อเข้าประกวดพอเค้าประกาศเรียกชื่อขึ้นเวทีทำเฉยไม่ยอมขึ้นเลย อายอ่ะ อิอิ

มีความสุขวันหยุดค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 11 มกราคม 2558 เวลา:8:34:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ugly princess
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เพจท่านหญิงน่าเกลียด

Promote Your Page Too
Group Blog
 
<<
มกราคม 2558
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 มกราคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ugly princess's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.