จะยอมเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วใช้เวลาที่ยังมีทั้งคืน ข่มตานอนหลับฝันไม่ยอมตื่น ให้รักเรายังยั่งยืนอยู่ในฝัน

<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มกราคม 2554
 

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 20 :: (ความรัก) สามฤดู


ฤดูหนาว



ลมหนาวมาเมื่อใด ใจฉันคงยิ่งเหงา
คืนวันที่มันเหน็บหนาว ไม่รู้จะทนได้นานเท่าไร
ลมหนาวมาเมื่อใด กลัวฉันกลัวขาดใจ เพราะหัวใจ
ที่มันอ่อนไหว ไม่เคยได้รักจากใคร เสียที




เสียงเพลง ลมหนาว ของทรีฟอร์ทรี ดังแว่ว แผ่วเบามาจากวิทยุเครื่องเก่า
ไม่รู้อีกนานไหม ที่ฉันจะต้องอยู่กับความเดียวดาย ความอ้างว้างและโดดเดี่ยว จิตใจของฉันมันเยือกเย็น ราวกับ ควาหนาวเย็นของน้ำแข็ง รอใครสักคนมาให้ไออุ่นกับมัน ช่วยละลายความเยือกเย็นให้เปลี่ยนเป็นความอบอุ่นสดใส


ฤดูฝน



ความ รักเราเคยสดชื่น แล้วใยแปรเป็นอื่น
เหลือแต่ความขื่นขมระทม เมื่อลมพายุหอบฝน มา
เธอไม่ยอม บอกเหตุผลใดใด ปล่อยฉันไว้กลางฝน...

อยากจะลืม ใครสักคน เมื่อหยาดฝนพร่างพรมพริ้วมา
สายน้ำที่ร่วงหล่น ปนเคล้าหยาดน้ำตา
กลับไปคิดถึงครา

ที่เธอลาฉันไป...

ที่เธอลาฉันไป...




ความรักที่เราเคยมีนั้น สดชื่นดังสายฝน ชุ่มช่ำดุจสายน้ำ หากแต่วันนี้
ที่เธอลาฉันไป ไม่เหลือความผูกพัน กันดังเก่า สายน้ำ สายฝน ราวกับคมมีดที่บาดลึก ลึกลงไป สุดขั้วหัวใจ
สายฝนพรมพร่ำครั้งใด หัวใจฉันเเทบแหลกสลาย
เหตุใด เหตุใด ............



ฤดูร้อน



ฉันเดินหลงทางอยู่กลางผู้คน ที่สับสนวุ่นวาย
หันไปหาเธอไม่เจอผู้ใด เมื่อเธอมาจากฉันไป

ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ
ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ

ยืนมองท้องฟ้า ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ
ยืนมองท้องฟ้า ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ

บ่อยครั้งที่ใจเปิดออกไปให้ลืมเรื่องราว ฉากเก่าย้อนมาเปิดออกไปไม่เป็นเช่นเดิม




ฤดูร้อน ร้อนนอกยังพอทน ร้อนในอก นี่สิ จะหาสิ่งใดมาคลายร้อนได้
หัวใจของฉัน เหมือน หาดทรายร้อนระอุ แต่ไม่มีคลื่นกระทบฝั่งที่จะคลายความเย็นนั้นได้เลยสักครั้ง ทะเลหรือที่ทุกคนนึกถึงยามหน้าร้อน แต่เคยยื่นอยู่แต่เหมือนเรามันช่างแตกต่าง กับสิ่งที่อยู่รอบตัวเราไหม
ความวุ่นวายรอบตัว สนุกสนาน รอยยิ้ม แต่เรายืนอยู่ อย่างไม่รับรู้สิ่งใด ไม่มีหยาดน้ำสักหยดที่หลั่งรดลงไปในใจที่แห้งผาก นี่หรือ ฤดูร้อนที่สดใส ??





ขอบคุณเพลงสามเพลง ที่ผมมักจะนึกถึงเสมอ  เมื่อพูดถึงฤดูร้อน ฝน หนาว

แต่ชีวิตคนก็เหมือนกับฤดู ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน มีความสุข เศร้า  วนเวียน 

ฤดูที่แตกต่าง ทำให้เรารู้สึกถึงสิ่งที่ดีที่เข้ามาในชีวิต



"อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า แค่ไหนที่เฝ้ารอ "




 

Create Date : 14 มกราคม 2554
3 comments
Last Update : 14 มกราคม 2554 2:01:54 น.
Counter : 2057 Pageviews.

 
 
 
 
เพลงสุดท้ายนี่.. ได้จากการร้องคาราโอเกะเมื่อคืนใช่มะ..

ได้แรงบันดาลใจเลยนะ..

 
 

โดย: poongie วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:14:53:58 น.  

 
 
 

เรากลับนึกถึงอีกเพลงอ่ะ
เพลงฤดูอกหัก

 
 

โดย: lastmoon วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:20:17:37 น.  

 
 
 
ฤดู..ของเค้า..



 
 

โดย: poongie วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:8:48:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Sleeping_prince
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




แม้รูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะครับ Instagram
New Comments
[Add Sleeping_prince's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com