จะยอมเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วใช้เวลาที่ยังมีทั้งคืน ข่มตานอนหลับฝันไม่ยอมตื่น ให้รักเรายังยั่งยืนอยู่ในฝัน

<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 ธันวาคม 2556
 

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 95 :: ภาคต่อ (The ReCall)

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 95 :: 
:: ภาคต่อ (The ReCall) ::

ผมลืมตาขึ้นในความมืดมิด หลับตาและลืมตาอย่างนั้น อยู่ สักสามสี่ครั้งแล้วก็ รู้ว่ามัน ไม่มี ประโยชน์เลย หลับตาและลืมต่าง มิต่างกัน ผมนิ่งไป อีกสักไม่กี่อึดใจ ผมก็รู้สึกเหมือนร่างกาย กระตุกวาบไปทั้งตัว แล้วแสงสว่าง ช่องทาง ก็ เหมือนปรากฏขึ้นผม ไม่แน่ใจว่าผม ลืมตาหรือหลับตา

ภาพแรกที่ผมเห็น ร่างกาย ผมเบาบาง โปร่งใส ยืนอยู่ในห้องห้องหนึ่ง ที่นี่ที่ไหน ผมค่อยๆระลึกถึงคำตอบ แต่ร่างกายผม ขับเอง เดินไปหาหญิงสาว วันสัก ยี่สิบปลายๆ บนเตียง ที่มีสายน้ำเกลือ ผมเหมือนจะรู้จักเธอ เธอมองหน้าผมอย่างตื่นตระหนก งงงุน แล้ว ข้อมูลต่างก็หลั่งไหลเข้ามาในหัวผม ผมคือวิญญาณ ของชายคนหนึ่งที่เพิ่งเสีย และกลับมาหา หลานที่เป็นคนพยาบาลดูแลผมมาโดยตลอด แต่เธอป่วยจากการดูแลผมมากไป จนต้องเข้ามานอนในโรงพยาบาล ที่บ้านเกิด ส่วน ผมนั้นก็สิ้นใจ แล้วก็กลับมาหาด้วยความเป็นห่วง ผมมองลูบแขนเธออีกครั้ง และอยากรู้ว่ามันเจ็บมากไหม และ อยากบอกขอบคุณที่รักและดูแลกัน แล้วร่างกายผมก็ กระตุกวูบ มีแต่ความมืดมิดอีกครั้ง

สายตาผม เริ่มปรับให้ชินกับแสงสว่างที่มีอยู่มากมาย ที่นี่ที่ไหนกัน เต็มไป ด้วย อุปกรณ์ อิเลคทรอนิคส์มากมาย คอมพิวเตอร์ หลอดทดลอง ตู้กระจก สัตว์ หรืออะไรสักอย่างในตู้นั้น ผม ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ครั้งนี้ ตัวผมมิได้โปร่งใสอีกแล้ว หากแต่สวมชุดเสื้อกราวนด์ขาวยาว ทั้งตัว ผมรู้สึกสิ้นหวัง หดหู่ เหมือน ผมกำลังจะตาย เหนื่อยและ อ่อนแรง เจ้าหมาน้อยตัวหนึ่ง คาบเอาอาหารสังเคราะห์มาให้ ผม มันเป็นถุง อาหารเหลว ผมพยายามกินแต่ก็ไม่ไหว ลูบหัวเจ้าหมาน้อยตัวนั้น และเป็นห่วงมันเสียเหลือเกิน ว่า หากผมตายลงไปมันจะอยู่อย่างไร ผมรู้ว่ามันฉลาดพอที่จะอยู่ ในห้องนี้ ศูนย์การททดลองนี้ ที่เหลอเพียงมันกับผม หนึ่งคน กับหนึ่งตัว ลาก่อนนะเจ้าลูกรักของพ่อ เพื่อน ตัวสุดท้าย ...

ทั้งร่าง ผมกระตุกวูบอีกครั้ง...... คราวนี้ ร่างกาย ผมกลับไป โปร่งแสงอีกครั้ง ร่างกายสัมผัสถึงความหนาวเย็น ผมยืนแอบมอง แสงไฟส่องสว่างวับวาวจากบ้านหลังหนึ่ง บนยอดเขาแห่งหนึ่งที่รกร้างและไร้ผู้คนเต็มไปด้วยความเงียบเหงา และหนาวเหน็บจากหิมะ ที่ทับถม กันหนาแน่นพายุหิมะที่พัดโหมกระหน่ำ กระโชก จนแม้แต่ก้อนหินก็แทบจะปลิดปลิวไปกับสายลมที่พัดกระหน่ำ ไม่ลืมหูลืมตา ชายนักปีนเขาทั้งห้าคน ที่นั่งจับเจ่ารอความช่วยเหลือ ที่ไม่มีวันมาถึง ผม.... ไม่สิ  ควรต้องบอกว่า ฉัน  หรือ ดิฉันเสียมากกว่า  เพราะ  ร่างโปร่งแสงเย็นยะเยือก เช่นนี้ เพราะผมคือ จิตวิญญาณแห่งหิมะ สาวงามแห่งความหนาวเย็น มฤตยูแห่งความหนาวที่คอยปลิดชีวิตคน ด้วยความความเยือกเย็น ผมได้ยินเสียงกระซิบแผ่วเบา เป็น ประโยคบ้าง ไม่เป็น ประโยคบ้างจากชายทั้งห้าคนที่กำลังอ่อนแรงลงเรื่อยๆ และ นั่งรอความตาย  จับความได้บ้างไม่ได้บ้าง  เป็นประโยคบ้างไม่เป็นประโยคบ้าง    "ไม่มีใครดีเกินไปเกินกว่าที่เราจะรักได้" เสียงอู้อี้จากชายคนหนึ่งกล่าวขึ้น  “โลกนี้อาจจะไม่มีปาฏิหาริย์มากพอสำหรับเราทุกคน" ชายอีกคนกล่าวขึ้นบ้าง   “การจากลาย่อมเศร้าโศกเสมอไม่ว่าจะจากกันด้วยดีหรือไม่”........ ชายอีกคนกล่าวเสร็จแล้วเสียงก็เงียบไป “เราทุกคนมีต่อมน้ำตา และนั่นแปลว่า ชีวิตอนุญาตให้เราร้องไห้ได้” “ความตายย่อมน่าเศร้าหากใช้ชีวิตอย่างไม่คุ้มค่า” แล้วเทียนเล่มสุดท้ายก็ดับลง ทุกสิ่งทุกอย่างตกอยู่ในความมืดมิด ผมรู้ว่า ชายทั้งหมดสิ้นลมแล้วจากความหนาวเย็น จาก ปิศาจหิมะตนนี้............ ร่างผมกระตุกอีกครั้ง

ผมตื่นขึ้นอีกครั้ง บนถนนสายเปลี่ยว มืดมิด ผมสะดุ้งตื่น ขึ้นมาบน รถโดยสาร ระหว่างทาง กรุงเทพ– สระแก้ว ท่ามกลางความหนาวเหน็บของบรรยากาศยามค่ำคืน เสียงรถดังกระหึมในความเงียบ… พวงมาลัยในมือผมครางเสียงออดแอดมาให้ได้ยินเบาๆแรงสัมผัสจากพื้นที่ส่งต่อมายังพวงมาลัย ทำให้ผมต้องพยายามรีบระลึกให้ได้ว่าผมเป็นใคร อยู่ที่ไหน ผมเป็นคนขับรถ มองผ่านกระจกมองหลังไป เป็นรถโดยสาร มีชายคนหนึ่งรูปร่างผอมนอนคุดคู้อยู่หลังรถ เจ้าเปี๊ยกกระเป๋ารถเมล์คู่บุญของผม พระที่นั่งอยู่กลางรถ และชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่นั่งเขียนอะไรบางอย่างลงบนสมุด...... บนถนนสายเปลี่ยว มืดมิด แล้วร่างผมก็ กระตุกอีกครั้ง

ผมลืมตาขึ้นมา พร้อมนั่งนึกว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ ....รอบตัวมีชุดสีขาวละลานตามากมาย หญิงสาวที่ ยืน อยู่ตรงหน้าผม ยิ้มละมัย เธอสวมชุดสีขาวสะอาดตา พลิ้วไหว...
“
โอ๊ต โทรหาพี่มิกด้วยสิ บอกว่าเรากำลังจะแต่งงานแล้วนะ ถ้าเราไม่ได้พี่มิก สอนลีดส์จะได้แต่งงานกันไหมนี่” แล้ว เธอก็ หัวเราะเบาๆ มือผมกำอะไรบางสิ่งบางอย่างอยู่ในมือ อ้อ มันคือโทรศัพท์นั่นเอง
ตรืด......ตรืด.........
เสียงโทรศัพท์ดังในหูผม และรอด้วยใจจดจ่อ พี่ชายผมจะรับเมือไหร่
“ฮัลโหล...ครับ สวัสดีครับ” เสียงพี่ชายที่คุ้นเคย ดังมาจากลำโพง
" พี่......ผม  โอ๊ต นะคร้าบบบบ   ..... จำผมได้ไหม" ผมกรอกเสียงเข้าไปในโทรศัพท์
" ได้ดิ โอ๊ต เหรอ.....เป็นไงสบายดีไหม?? " ผมได้ยินน้ำเสียงกระตือรือร้นของพี่ชาย
“ผมจะบอกว่าผมจะแต่งงานแล้วนะพี่  แต่งกับ หยก ที่เป็นลีดส์คู่ผมไง  เมษานี้นะครับพี่”
พร้อมกับมองหน้า หญิงสาวที่กำลังจะเป็นคู่ชีวิตของผม เธอยิ้มและมองอย่างดีใจ
เสียงตอบออกมาตามสายโทรศัพท์
“เอ่อ .... ดีใจด้วยว่ะ   ดีใจจริงๆๆ”

แล้วร่างกายผมก็กระตุกอีกครั้ง แต่มันไม่เหมือนเดิม แสงสว่างวาบและดับลง มีหญิงสาว ในชุด แบบญี่ปุ่น ผมนอนอยู่ท่ามกลางสายระโยงรยางค์ และ อยู่ในห้อง สีทึมๆ ตกแต่ง แบบ ตะวันออก และมีเครื่องอำนวยความสะดวกแบบล้ำยุค
“สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับกลับมา สู่โลกแห่งความเป็น จริง ค่ะ เป็น อย่างไรบ้างค่ะ บริการ Recall Side Story ”
เธอยิ้มและพูดกับผมว่า “ฝันถึงอะไรบ้างค่ะ ฝันดีไหมค่ะ กับ บริการของ Recall ………………….”






ปล. โจทย์ครั้งเป็นโจทย์ที่น่าสนใจมากๆๆ  ผมชอบมาก  มาอ่านตามที่หลัง แต่พอเห็นโจทย์  ต้องเขียนให้ได้ครับ  เอาแนวคิด  จากเรื่อง Total ReCall มา ดำเนินเรื่อง ใครมาอ่าน  อาจกลับไปดู ภาพยนต์ เรื่อง Total ReCall นะครับ  จะเข้าใจเรื่องมาขึ้น  แล้วนำเอางานเก่าที่ผมเขียนขึ้น เป็น Story นำมาเป็น Side story   เหมือน  GTH Side Story  เลยครับ  แต่เป็นในมุมมองของอีก ตัวละครหนึ่ง ใน  งานเขียนนั้นของผมเอง  เช่น   เรื่องแรก  " ตาเหลิม คนที่ห่วง"  จาก  ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 15 ::ผีเยี่ยมไข้::   งานเขียนในเหตุการณ์เดิม แต่เป็นมุมมองของตาเหลิม   โครงการ 16 ::The End of Homo sapiens  งานเขียนที่ผมชอบที่สุด ในมุมมอง จาก นักวิทยาศาสตร์ คนสุดท้าย มนุษย์คนสดท้ายของโลกใบนี้ กับ เจ้าหมาน้อย ตัวสุดท้าย ก่อนที่จะสิ้นใจ ใน "วันสุดท้ายของชีวิตของมนุษย์คนสุดท้าย (Last day of Last Man)" โครงการ 19  ::ความหมายของชายทั้ง 5 ::  เล่าเรื่อง จากคำพูด ต่างๆ  ก่อนวาระสุดท้ายของชีวิต  ผ่านมุมในสายตา ของ จิตวิญาณแห่งหิมะสาว จากเรื่องย่อย "เสียงกระซิบแห่งเหมันต์ (Wisper of winter)"   บนถนนสายเปลี่ยว มืดมิด........  จาก  โครงการ 22 ::บนถนนสายเปลี่ยว:: โจทย์นั้น ก็มีอยู่ว่า มีรถโดยสาร กรุงเทพฯ –สระแก้ว คันหนึ่ง
ในนั้น มี 1.พระปลอม  2.นักโทษแหกคุก ที่ต้องโทษทั้งที่บริสุทธิ์  3.คนขับ ที่ไม่มีบทบาทอะไรในเรื่อง ขับรถเฉยๆ  4.คนเก็บค่าโดยสารวัยกลางคน เคยบวชเรียนมาหลายปี  5. ตัวบล็อกเกอร์เอง 
เวลาสามทุ่ม บนเส้นทางสายเปลี่ยวเส้นนั้น คนเก็บค่าโดยสาร หยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมา ฉบับหนึ่ง
มีข่าวพาดหัว ........  ซึ่ง  ผมเขียน ไปแล้วทุกมุมมอง  ยกเว้น   มุมมอง ของคนขับรถ ซึ่งในเรื่อง " พวงมาลัยในมือ" ทำให้งานเขียนสมบูรณ์ทุกมุมมองจริงๆ  โครงการที่ 76  :: 3 2 1 :: จากความทรงจำของ ลีดเดอร์  "ผู้นำเชียร์" ผ่านมุมมองความรักเล้กๆ ที่น่าจดจำ  ผ่านตัวละคร "โอ๊ต" หนุ่มน้อย อดีต ลีดเดอร์ ที่กำลังจะแต่งงาน  กำลังจะมีความสุข ใน  "วันยินดี" ต่างพี่ชาย ที่อยู่ในอารมณ์ ถวิลหา และไม่สมหวังในรัก จาก " 3 2 1 ..."   และ  จบท้าย  ด้วยโยคคำถามจากพนักงานสาวของ Recall rough  
“ฝันถึงอะไรบ้างค่ะ ฝันดีไหมค่ะ กับ บริการของ Recall ………………….”




Create Date : 17 ธันวาคม 2556
Last Update : 17 ธันวาคม 2556 14:04:28 น. 40 comments
Counter : 2623 Pageviews.  
 
 
 
 
สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับน้องมิก .....

เขียนงานตะพาบได้เข้ากับโจทย์ดีครับ แถมยังเป็นภาคต่อของงานเก่าของตัวเองจำนวนมากมายหลายเรื่อง .....

ปล. เรื่อง postcard น้องมิกทำเป็นภาพมาแปะที่บล็อกผมก็ได้ครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาส่งมาทางไปรษณีย์ .....

 
 

โดย: NET-MANIA วันที่: 17 ธันวาคม 2556 เวลา:15:07:26 น.  

 
 
 
พี่ก๋าเข้ามานั่งอ่านงานเขียนของน้องมิคครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ธันวาคม 2556 เวลา:15:19:37 น.  

 
 
 

Like ให้เป็นคนที่ 2
ชอบน้องมิกเขียน...โหวต

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ปรัซซี่ Food Blog ดู Blog
ทูน่าค่ะ Music Blog ดู Blog
Sleeping_prince Literature Blog ดู Blog
 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 17 ธันวาคม 2556 เวลา:23:53:12 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับน้องมิค
 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ธันวาคม 2556 เวลา:6:49:31 น.  

 
 
 
ลั้นลามากมายครับ
พูดเก่งกว่าตอนที่น้องมิคเจอเยอะเลยนะครับ 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ธันวาคม 2556 เวลา:11:06:59 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ
แฟนตาซี ผจญภัยไปกับ Recall
แต่กานกระตุกเปลี่ยนแต่ละครั้ง
ดูเศร้าระคนหดหู่จังเลย
อ่านตอนอากาศหนาวๆ แล้วหนาวขึ้นอีก ^^
 
 

โดย: NENE77 วันที่: 18 ธันวาคม 2556 เวลา:12:09:03 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะน้องมิก พี่กิ่งเข้ามาอ่านตะพาบน้องมิกเพลินเลยค่ะได้เป็นภาคต่อที่สมบูรณ์จริงๆเพราะได้ต่อเรื่องราวงานตะพาบน้องมิกหลายๆเรื่องเลยค่ะ

พี่กิ่งไลท์ให้ก่อนนะคะ โหวตหมดแล้วค่ะ

มีความสุขวันพุธค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 18 ธันวาคม 2556 เวลา:12:47:55 น.  

 
 
 
ชอบๆๆๆจินตนาการของภาคต่อนี้จุงเบยค่ะ




ปีศาจความฝัน Movie Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
Sleeping_prince Literature Blog ดู Blog
 
 

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 ธันวาคม 2556 เวลา:17:56:11 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่ไปอ่านตะพาบพี่ีกิ่งจ้า วันนี้ลำปางหนาวมากกกกกกกกก

ขอให้น้องมิครักษาสุขภาพนะคะ

 
 

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 18 ธันวาคม 2556 เวลา:19:58:04 น.  

 
 
 
สวัสดีค่า คุณมิค ^^
เรียกตามพี่ๆนะคะ

อ่านไปงงไป แต่มาเข้าใจตอนเฉลยค่ะ
ชอบๆ แหวกแนวดี งานเขียนตะพาบนี่ดีจังนะคะ
ให้เราได้จินตนาการงานเขียนได้ไม่จำกัดจริงๆ

ขอบคุณมากๆค่ะ ชอบๆ
คราวนี้ตะพาบนี้ไม่ออกแนวเหงาๆด้วยค่ะ

 
 

โดย: lovereason วันที่: 19 ธันวาคม 2556 เวลา:1:22:10 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับ


 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2556 เวลา:6:36:49 น.  

 
 
 
มาเจอตอนนี้
น้องมิคได้ตอบคำถามเยอะเลยล่ะครับ 555

ถามไม่หยุด
พูดไม่หยุดเลยครับ


 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2556 เวลา:11:50:55 น.  

 
 
 
อ่านแล้วมาอ๋อตอนบริการ Recall นี่เอง
แหมแจ๋วจริงๆนะครับมีอย่างนี้ตื่นเต้นจริงๆเลยครับ

เคยคิดเล่นๆว่าถ้ามีเครื่องที่สร้างภาพเสมือนจริงที่เหมือนเราไปเจอด้วยตัวเอง แล้วสร้างภาพเสมือนจริงเพื่อให้คนอยากที่จะทำความดี

เช่นเห็นคนกำลังอดอยากจะตาย คนใกล้ตายที่เห็นนรกเพราะกรรมชั่ว คนๆนั้นจะเป็นคนดีได้เหมือนเราได้แง่คิดจากการดูหนังหรือเปล่า สังคมก็น่าจะดีขึ้นได้นะครับ ^^

เขียนได้ดีเชียวครับน้องมิก เขียนให้อ่านบ่อยๆนะครับชอบๆครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจอีกด้วย

เมือกี้ไปอ่านที่ บล็อก MP5 คุณดังตฤณเขียนไว้ว่า

คนเราจะชอบหรือเกลียดใคร

ไม่ใช่เพราะเขาดีหรือเลย

แต่เป็นเพราะคนนั้นให้ประโยชน์

หรือทำให้คนนั้นเสียประโยชน์

อ่านแล้วใจหายเลยครับ เหตุการณ์ตอนนี้
เหมือนดูหนังซ้ำเมื่อสามปีก่อน คนกลุ่มที่กำลังถูกไล่
ตอนนั้นกำลังใช้ความรุนแรงเต็มที่ แต่ไม่มีใครบอกว่าผิด
แต่ตอนนี้บอกว่าผิดเต็มขั้น ผมว่ามาตรฐานความผิด
คือผลประโบชน์ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยครับ

ผมไม่ชอบให้ใครใช้ความรุนแรงอย่างขาดสติ
แล้วก็ไม่ชอบให้ใครใช้ผลประโยชน์มาเป็นความถูกต้องด้วย

อยากให้บ้านเมืองสงบก็ต้องมีทั้งสองอย่างนี้แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นแววเลยครับ ^^

 
 

โดย: วนารักษ์ วันที่: 19 ธันวาคม 2556 เวลา:16:39:45 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับน้องมิค

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ธันวาคม 2556 เวลา:6:35:03 น.  

 
 
 
ถ้สมีบริการแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ผมว่าคงน่าสนุกนะครับ
 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 ธันวาคม 2556 เวลา:13:48:54 น.  

 
 
 
มาอ่านตะพาบค่ะ



สวัสดีค่ะ ..หนาวๆสักจานก็ไม่เลวนะคะ อิอิ



 
 

โดย: ญามี่ วันที่: 21 ธันวาคม 2556 เวลา:14:13:03 น.  

 
 
 
สกมฺมุนา โหติ ผลูปปตฺติ
ความอุบัติแห่งผล ย่อมมีได้ด้วยการกระทำของตน

มีความสุขกับการคิดดี พูดดี ทำดี ตลอดไป...นะคะ



มาช้าไปหน่อยนะคะ แต่แม่ก็มาตามประสาคนแก่ อิ ๆ
เขียนได้เก่งมากค่ะ อ่านแล้วก็โหวตให้เลยค่ะ
กลอนที่นำไปวางให้แม่นั้นแต่งเองใช่ไหมคะ
ไพเราะมาก เก่งมากค่ะ...

 
 

โดย: พรหมญาณี วันที่: 21 ธันวาคม 2556 เวลา:20:07:31 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะน้องมิก ขอให้หลับฝันดีนะคะ

 
 

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 25 ธันวาคม 2556 เวลา:22:21:51 น.  

 
 
 


ขอให้น้องมิคและครอบครัวมีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรง
คิดอะไรก็ให้ได้อย่างที่หวังไว้และโชคดีตลอดทั้งปี
สุขสันต์วันคริสต์มาสและปีใหม่ค่ะ
 
 

โดย: haiku วันที่: 25 ธันวาคม 2556 เวลา:23:05:26 น.  

 
 
 
ปีใหม่นี้ ปอป้าขออวยพรให้พี่น้องชาวบล๊อกและชาวเฟสทุกท่าน ครอบครัวอันเป็นที่รักของท่าน
จงประสบแต่สิ่งที่ดีงามพรั่งพร้อมด้วยพรอันประเสริฐ คิดและปรารถนาทำสัมมาการสิ้งใดให้ได้สมดั่งใจหวัง
มีสุขภาพแข็งแรง มีกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้น ที่รับประทานเงินเดือนเขาก็ให้ได้เลื่อนขั้นรับเงินเดือนรับโบนัสกันมาก ๆ

มีความสุขกันทุกคนตลอดปีใหม่นี้และตลอดไป...นะคะ



 
 

โดย: พรหมญาณี วันที่: 27 ธันวาคม 2556 เวลา:10:21:25 น.  

 
 
 

ลาทีปีเก่าแล้วสวัสดีปีใหม่อย่างมีความสุข
แล้วเจอกันที่อุบลฯ เน๊าะ อิอิอิ

 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 28 ธันวาคม 2556 เวลา:14:51:33 น.  

 
 
 
พออ่านเม้นท์ก็แจ้นมาเลย หลังไมค์ที่อยู่ให้แล้วนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการ์ดนะคะ มาแล้วก็กดไลค์กับโหวตให้ซะเลย
 
 

โดย: haiku วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:0:15:53 น.  

 
 
 
พออ่านเม้นท์ก็แจ้นมาเลย หลังไมค์ที่อยู่ให้แล้วนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการ์ดนะคะ มาแล้วก็กดไลค์กับโหวตให้ซะเลย
 
 

โดย: haiku วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:0:15:53 น.  

 
 
 
Happy New Year 2014
 
 

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 30 ธันวาคม 2556 เวลา:18:36:15 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับน้องมิก


 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ธันวาคม 2556 เวลา:6:29:48 น.  

 
 
 
สวัสดีปีใหม่ครับ




 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2557 เวลา:6:51:35 น.  

 
 
 
เถลิงศกลุล่วงแล้ว มนแผ้วประสิทธิ์ใส
แม้หวังประสงค์ใด ประลุสุขสโมสร

ขอให้ประสบสุข นิรทุกข์สถาพร
เงินทองมิคลายคลอน พละเปี่ยมมโนกูล

นักวิ่ง ณ ทั่วทิศ บมิติดอมิตรสูญ
เกียรติก้องนภาพูน ระอุอุ่นเกษมสราญ

แม้หวังบดีแพร้ว ธนแก้วศฤงคาร
จงพบประสบพาน นรนั้นนิรันดร์เทอญ

(by ลุงขาว)

 
 

โดย: ฝากเธอ วันที่: 1 มกราคม 2557 เวลา:13:21:53 น.  

 
 
 


สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ
 
 

โดย: haiku วันที่: 1 มกราคม 2557 เวลา:14:29:28 น.  

 
 
 
สวัสดีปีใหม่ครับน้องมิก .....


 
 

โดย: NET-MANIA วันที่: 2 มกราคม 2557 เวลา:22:21:42 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ แวะมาอ่านตะพาบ ผมไม่ได้เขียนตะพาบ
นานเหมือนกัน สงสัยคุณเป็ดตัดหางปล่อยแล้ว 555

มาขอบคุณที่รับเป็นเพื่อนในเฟชครับ.. ตอนแรก
ผมใช้ ไวน์กับสายน้ำ คนเมืองปาย ทั้งใน BG
และต่อมา ใช้ในเฟชอีก ใช้ไวน์กับสายน้ำ..

นานเหมือนกัน.... ก่อนสิ้นปี อีเมลถูกเจาะรวมทั้ง
เฟชด้วย เฟชให้ยืนยันพาสเวิร์ดกับอีเมล ยืนยันกี่
ครั้งก็ไม่ผ่าน

เลยต้องสมัคร จึเมลแทน แล้วสมัคร เฟชใหม่
ใช้ชื่อ ไวน์กับตูน ปาย...ครับ

โปสการ์ดปีใหม่ ผมรับไว้แล้วขอบคุณมากครับ
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 มกราคม 2557 เวลา:21:25:03 น.  

 
 
 
การกระตุกวูบนี่บางทีก็คืออารมณ์หิวของร่างกายนะคุณมิค
อิอิ


การ์ดได้รับแล้วค่า ขอบคุณมากๆ นะคะสวยมากกก
^^




 
 

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 มกราคม 2557 เวลา:15:24:29 น.  

 
 
 
แวะมาขอบคุณน้องมิคสำหรับส.ค.ส.งาม ๆ ที่ส่งไปให้นะคะ ภาพสวยถูกใจมากค่ะ

ลป. อ่านหลังไมค์ด้วยจ้า
 
 

โดย: haiku วันที่: 15 มกราคม 2557 เวลา:10:29:50 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ

 
 

โดย: pantawan วันที่: 15 มกราคม 2557 เวลา:12:49:56 น.  

 
 
 


ขอให้น้องมิคและครอบครัวเฮง ๆ ทั้งปี สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ
 
 

โดย: haiku วันที่: 30 มกราคม 2557 เวลา:19:21:16 น.  

 
 
 



สุขสันต์วันมาฆบูชาและวาเลนไทน์ค่ะน้องมิค
 
 

โดย: haiku วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:32:15 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับน้องมิก

ช่วงหลังทักทายกันที่เฟซซะเยอะนะครับ 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:8:13:43 น.  

 
 
 
พี่สินเป็นพี่ชายที่ใจดีจริงๆครับ
สุภาพมาก และแบ่งปันน้ำใจให้กับเพื่อนบล็อกอย่างมากมากจริงๆ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:7:50:18 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับ


 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:7:36:39 น.  

 
 
 


ไม่ได้อัพบล็อกเสียนานเลย
วันนี้ปอป้ารบกวนขอเสียงหน่อยนะคะ

9

 
 

โดย: พรหมญาณี วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:10:08:05 น.  

 
 
 

---------------------
แวะมาSAY GOOD NIGHT ระลึกถึงอยู่เสมอค่ะน้องมิค
 
 

โดย: เกศสุริยง วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:23:19:28 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Sleeping_prince
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




แม้รูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะครับ Instagram
New Comments
[Add Sleeping_prince's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com