จะยอมเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วใช้เวลาที่ยังมีทั้งคืน ข่มตานอนหลับฝันไม่ยอมตื่น ให้รักเรายังยั่งยืนอยู่ในฝัน

<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 เมษายน 2556
 

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 78 :: ทะเล สายลม สองเรา

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการ 79 ::
:: ทะเล  สายลม สองเรา ::




"ทะเล"  สถานที่ ที่เก็บ เอาความทรงจำ ของผู้คนมากมาย
และ  ความทรงจำของผม ก็ เป็นหนึ่งในนั่น
ตั้งแต่เกิดมา จนจำความได้  ชีวิต ผม ผูกพันธ์ กับ ทะเลหลายที่หลายแห่ง
อย่างน้อย  ในตัวผมเอง ก็มีทะเล อยู่ใน นามสกุล มาตั้งแต่เกิด
ทะเลแรกที่ผมมักจำได้เสมอ "ทะเลบางแสน" ไม่รู้เพราะอะไร  ทำไมผมถึงจำทะเลแห่งนี้ได้เสมอ  ไม่ใช่บางแสน แบบปัจจุบันนี้หรอกนะครับ  บางแสน แบบเก่า  ที่มีเด็กน้อยไม่ประสีประสา วิ่งเล่นไล่จับปูลม อยู่เสมอ เด็กน้อยคนหนึ่ง ที่สดใส ดื้อ ซน 
"ทะเลหาดสมิหลา" หาดทรายสวยงามยามกลางคืนที่ทำให้เด็กน้อยคนหนึ่ง นั่งปู่เล่า นิทานกลางทะเล เกาะหนู  เกาะแมว นางเงือก พร้อมกับแสงไฟของเรือหาปลา ยามค่ำคืน  และ มันก็ยังจดจำและแจ่มชัดในความทรงจำ  จนปัจจุบัน 
"หาดตาแหวน เกาะล้าน"  หาดทรายขาว น้ำใส เหมือนกระจก สาวน้อยคนหนึ่งเกาะหลังผม ใช่ผมผ่านวัยเด็กมาแล้ว  ทะเล ไม่ใช่เพียงความสนุก อีกต่อไป กลับมีความโรแมนติก อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ที่นี่  หาดตาแหวน คือ ทะเลอีกที่หนึ่ง ที่มีความทรงจำที่แจ่มชัดรอยยิ้มของคนๆหนึ่ง พร้อมฟ้าใสๆ ทำให้ผมมีความสุขได้เสมอ  รอยยิ้มแห่งหาดตาแหวน
"ทะเลปราณ" ที่แห่งหนึ่ง คนสองคน ที่ไม่เคยคิดมาก่อน ว่าจะได้มาอยู่ ณ ที่นี้  แต่ก็เป็นความทรงจำ  ที่ มี ทั้งอ่อนหวาน ลึกซึ้ง เจ็บปวด ขื่นชม ทุกรูปแบบ  สายตาคนหนึ่ง ที่หมองเศร้า มีความสุขมาก แต่ ก็ ทุกข์มากเช่นเดียวกัน ทุกข์ เพราะเราจะมีความรู้สึกเช่นนี้อีกหรือไม่ เราจะได้เจอกัน อีกไหม  หรือ มันจะเป็น เพียง แค่ฝันเพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น ที่เราตื่น ขึ้นมา พบ แต่ รอยคราบน้ำตา ทะเลแห่งนี้
"อ่าวพร้าว" ไม่น่าเชื่อ  ความรักที่งอกงาม ขึ้นมา โดยไม่รู้ตัว  ทะเล เป็นมากกว่า ความสนุกแล้ว สำหรับผม ในตอนนี้  ผมมีทั้ง คนรัก มีทั้งทะเล  รักทั้งทะเล รักทั้งคน
"เกาะเสม็ด" เสร็จทุกรายจริงไหม ไม่รู้นะ   แต่ ผมน่ะเสร็จจริงๆนะ  เสร็จไปทั้งหัวใจ  ไม่เหลือเลย เทใจให้ใครคนหนึ่งไปทั้งหัวใจที่เกาะเเห่งนี้ 

"หาดก้นอ่าว" ทะเลอีกที่ของความทรงจำ สายตาคนๆ หนึ่ง สะกด และหยุดความรู้สึกของผมเอาไว้  เอาไว้ อย่างที่  ไม่สามารถ ถอนสายตาได้  ทำไมนะ
ความรู้สึกที่อยู่ในดวงตานั้น  มันยากที่จะถอนออกจากใจผมได้  สายตานั้น  ขอเถอะนะ  ทะเล  อย่าให้ผมผิดหวังอีกเลย  ....  




ปล.  งานตะพาบครั้งนี้ช้ามากก  แต่ ไม่รู้จะเขียนอะไรลงไป ความทรงจำ เกี่ยวกับทะเลของผมมันเยอะแยะมากมายเหลือเกิน  เที่ยวทะเล หลายที่ แต่ ละที่มี ความทรงจำ ต่างกันออกไป  มากมาย หลากหลายรูปแบบ  ตอนเด็ก เรานึก ถึงทะเล แบบหนึ่ง  โตมา วัยรุ่น  นึกถึงทะเลอีกแบบหนึ่ง  อายุมากขึ้นเราก็ มองทะเลเปลี่ยนไป   แต่ยังไม่รู้ ว่า เมื่อแก่แล้ว ผมจะมองทะเลเปลี่ยนไปอีกหรือไม่
อ่านแล้วรู้ไหมครับ ทะเลไหน สำคัญกับผมที่สุด








Create Date : 25 เมษายน 2556
Last Update : 22 พฤษภาคม 2556 23:34:48 น. 1 comments
Counter : 905 Pageviews.  
 
 
 
 
พี่ก๋าไปทะเลไม่กี่ครั้ง
แต่ก็ชอบนะครับ
มันเวิ้งว้างดีครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:19:04:32 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Sleeping_prince
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




แม้รูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะครับ Instagram
New Comments
[Add Sleeping_prince's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com