Korea แบบไม่ง้อทัวร์ part 6

" Korea แบบไม่ง้อทัวร์ part 1 "

" Korea แบบไม่ง้อทัวร์ part 2 "

" Korea แบบไม่ง้อทัวร์ part 3 "

" Korea แบบไม่ง้อทัวร์ part 4 "

" Korea แบบไม่ง้อทัวร์ part 5 "

แล้วก็มาถึง part 6 รีวิวสุดท้ายของทริปเกาหลี เจ้จะพาไปเที่ยว.....กรุงโซล สถานที่อาจจะไม่ฮิต ไม่เตะตาเพื่อนๆเท่าไหร่ แต่รับรองความสนุกนะ และเรื่องราววุ่นๆตอนขากลับ เครื่องบินดีเลย์หลายชั่วโมง เพราะอะไรเดี๋ยวไปชมกัน
มีเพื่อนบางคนทักว่า รูปไม่ค่อยสวยต่างจากแต่ก่อน 5555 ( หัวเรอะเคล้าน้ำตา T_T ) เราต้องขออภัยสำหรับคนที่ผิดหวัง แต่ Concept ของอัลบั้มหลังๆ เราต้องการใช้รูปเป็นตัวเล่าเรื่อง ดูแล้วจะได้รู้สึกว่าเหมือนไปเที่ยวกับเราด้วย และก็ขอขอบคุณแฟนประจำที่ยังไม่ทอดทิ้งกัน หวังว่าจะติดตามผลงานของเราต่อไปเรื่อยๆนะจ๊ะ

Seoul เต็มไปด้วยสะพานข้ามแม่น้ำ และนี่เป็นหนึ่งในนั้น

ถ่ายกับครอบครัวชาวเกาหลี ที่เราไปอาศัยพักยามเมื่อเราอยู่ Seoul

มีห้องน้ำสาธารณะอยู่บนสะพานด้วย แต่ทำไมต้องพันพาสเทปแดงด้วย หรือพึ่งมีการฆ่าตกรรมเกิดขึ้น

สถาปัตยกรรม แปลกๆริ่ม Hangang River

เตี้ยขนาดนี้ ทำไมต้องขึ้นลิฟท์ด้วย อ่อ.....เข่าไม่ดี

เราจะเดินเข้าไปชม ในปล่องของหนอนยักษ์

ข้างในจะมีรูปเก่าๆของเกาหลี และผลงานศิลปะของเด็กๆ

เล่นกับเงา

บรรยากาศ เรโทร

ดูตัวเล็กไปเลย ชอบๆ

สิงโต Mascot Football 2010 Seoul และช่วงนี้มีการประดับต้นคริสต์มาสกันทั่วเมือง

บรรยากาศริ่มน้ำ Hangang River ที่เห็นเป็นโดมนั่งคือสนามกีฬาที่แข็งบอลโลก

ขับรถไปเลาะริมน้ำไปเรื่อยๆก็เจอที่นี่น่าสนใจ ภาพบนเป็นสะลำของเกาหลี และภาพล่างเป็นภูเขาที่เกิดจากกองขยะ

เที่ยวมาเกือบทั้งวันแล้ว แวะกินไอติมผัดกันซะหน่อย

ตามด้วย ทาตไข่จาก KFC เกาหลี มีหน้าไก่ และสตอเบอรี่

ต็อก ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งคาว-หวาน

และหลังจากผ่านการขึ้นรถและเดินทนกันมาอย่างลากเลือด ก็มาถึง Changdeokgung Palace

แผ่นหินแผนที่ ที่แปะอยู่กับพื้น

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีผ่านไปแล้ว

เข้าไปชมด้านในกัน

แหม..วันนี้ฟ้าหม่นเชียว

จั่ว และ ท้องพระโรง

ลวดลาย ใกล้เคียงศิลปะแบบจีน

รอบๆบริเวณวัง เขตพระราชฐาน

ภาพบน เป็นที่รางน้ำรูปแบบกิ๊บเก๋ ทำเป็นนกหรือเป็ดก็ไม่แน่ใจ
ส่วนภาพล่างเป็นสัตว์ที่เฝ้าหลังคา แต่หน้าตาแปลกๆและตัวเล็กพิกล

นาฬิกาแดด ลุงคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ มาสอนวิธีการอ่าน

วันนี้ฟ้าไม่สวยอย่างแรง

มาถึงฝั่งนางในกันบ้าง

การตกแต่งละการใช้สีสันเปลี่ยนไป กลายเป็นสีไม้ธรรมชาติ

ห้องพักนางใน บ่อน้ำสำหรับในวัง และบานประตูแบบเกาหลี
ไม่รู้ว่าเหมือนในหนังจีนรึปล่าวที่คนร้ายสามารถ ดูดนิ้วแล้วเจาะรูแอบดูคนในบ้านได้

พอออกจากวัง เราก็เริ่มเดินเที่ยวไปตามแหล่งช๊อบดังๆ และที่แรก ร้านกาแฟเก๋ๆ ที่น้องบอลชอบมานั่งอ่านหนังสือ

และวันนี้ เรามาแวะเข้าห้องน้ำ ( ฟรี ) ในห้องน้ำตกแต่งเก๋ไก๋ดี ชอบประตูอ่ะกลัวเปิดไม่เป็นหรือไง

ตามข้างทางจะมีของกินเล่นตลอดทาง เมื่อกินเสร็จก็จะเอาไม้มาเสียบไว้หน้าร้านทำเป็นแจกันดอกไม้กันซะเลย

ตลอดทางจะมี แกลอรี่มากมาย
ซอยนี้ไฮโซ ชอบมาเดินกัน เราจะพบเห็นสาวๆสวยๆได้แถวๆนี้

เดินเล่นไปเรื่อยๆ ไปเจอร้านทำตราประทับ ดีไซร์คุ้นตา เนอะ

หิวๆ หามื้อค่ำกินดีกว่า ไปเจอป้ายนี้หายหิวไปเล็กน้อย...น่าสงสารน้องหมากินลงได้ไง
เราบอกกับบอลว่าอยากกินเนื้อย่างเกาหลีตั้งแต่เมื้อแรก แต่ได้มากินมือสุดท้าย

เนื้อย่างเกาหลีแท้ๆ โอ้โห...ชิ้นเบอเร่อ ยังกับกินหมูทั้งตัว ( แต่ก็หมด )

ฝนตกซะงั้น มาเกาหลีครั้งนี้เจอกันเกือบครบทุกฤดู
เดินไปเรื่อยก็เจอทางเข้าผับดูลึกลับน่าค้นหาดี

เรามาดูที่ฮิตๆกันต่อ พิพิธภัณฑ์ผู้คิดค้นอักษรเกาหลี

ใต้พื้นที่เยียบเมื่อกี้ เป็นพิพิธภัณฑ์ ทางลงมีให้เลือกระหว่างลิฟท์กับบันได ในลิฟท์มีแต่ตัวอักษร

เค้าห้ามถ่ายรูป แต่เราดันเห็นหลังจากถ่ายไปแล้ว เป็นกระจกทั้งห้อง

ประหวัด อักษรเกาหลี ผู้คนให้ความสนใจม๊าก..มาก เหอะๆ คนเดียว

อ่านไม่ออกซักตัว

เรือนี้มีเค้าประหวัด เพราะเป็นเรือที่เคยรบชนะญี่ปุ่น ส่วนข้างล่างเป็นเกมส์ยิงเรือญี่ปุ่น สงสัยเค้าจะเกลียดกันมาก

เดินต่อมาเรื่อยๆ ก็จะเจอทางลงไปใต้ดินไปขึ้นรถไฟ

ไฟข้างทาง

ต้น Christmas ในรูปแบบต่างๆ

แล้วเราก็เดินผ่านลานเสก็ตน้ำแข็งกลางแจ้ง มีทั้งล้มลุกคลุกคลาน

ยืนดูกันซักพัก ซักจะตาลาย

อดใจไม่อยู่ต้องลงลองบ้าง ราคาค่าเล่นรวมรองเท้า 30 บาท

ขากลับรถไฟว่างมาก......ขอนั่งที่ต้องห้ามซะหน่อย เจ้เข้าข่าย 2 กรณี อิอิ

วันกลับต้องตื่นมาขึ้นรถแต่เช้ามืด และได้รับความช่วยเหลือจาก 2 สาวเกาหลี น่ารักมั๊ย...

กว่าจะได้ขึ้นรถ เดินวนไปวนมาลากกระเป๋าใบยักษ์ล้อแทบหลุด
ขึ้นรถปุ๊บก็ต่างแยกย้ายกันนั่ง ตั้งหน้าตั้งตานอน

พอถึงสนามบิน ก็สว่าง และใกล้เวลาเครื่องออก โอ๊ว..หมอกหนามาก

เราเช็คอินทางเน็ตมาแล้ว แค่มารับตั๋วอย่างเดียว
โบกมือลาน้องบอลตรงนี้ เพราะเค้าจะอยู่ช๊อปต่ออีก 2 วัน ปล่อยเจ้ไปตามยถากรรม

ปล่องเข้าเครื่องบิน

มองออกไปข้างนอกก็ยังหมอกหนาอยู่

เราได้ที่นั่งริมหน้าต่างเช่นเคย แต่....นั่งมองฟ้าแบบนี้มาหลายชั่วโมงแล้วเครื่องไม่ขึ้นซักที
ตามเวลาในตั๋วเครื่องจะขึ้น 9:20 กับตันประกาศทุกๆ 25 นาที ว่าเครื่องจะออก แต่นี่มันจะเที่ยงอยู่แล้ว เจ้ยังนั่งนิ่งๆอยู่ที่เดิม
ในใจนั้นเต้นตึกตั๊กตลอด เพราะเจ้จะต้องต่อเครื่องที่ฮ่องกงมาไทยอีก จะตกเครื่องมั๊ยน๋อ...

เครื่องออกเที่ยงพอดี เฮ๊อ..... ได้ถั่วมาปลอบใจ 2 ซองมาเคี้ยวแก้เครียด
หิวๆๆๆๆ รอจนเที่ยงเครื่องก็ออก จากนั้นแอร์ก็เสริพมื้อเช้าตอนเที่ยงครึ่ง อร่อย..จัง เพราะโคต.ร จะหิวหรือปล่าวไม่รู้
พิเศษเพราะเครื่องขึ้นช้าเลยได้แซนวิสเพิ่มมาอีกมื้อ จะดีใจดีไหมเนี๊ยะ

หลับๆตื่นๆมาได้ซักพัก เครื่องก็ดันแวะที่ไต้หวัน อ่าว..ทำไมตูไม่รู้ฟ่ะ
ผู้โดยสารลงเกือบหมด เหลืออยู่ 5 คนทั้งลำ ตายละวากรู....
อ่าวเปิดท้ายเครื่องเฉยเลย มีพนักงานขึ้นมาทำความสะอาดด้วย แล้วชั้นจะถึงเมืองไทยมั๊ยนี่

จอดได้ซัก 45 นาที เครื่องก็บินต่อไปฮ่องกง ทีนี้แอร์และสจ๊วตเหลือมากกว่าผู้โดยสารซะอีก
ทุกคนต่างแย่งกันเอาอกเอาใจผู้โดยสารที่เหลือน่าดู

หยุดวิตกเรื่องตกเครื่องซักครู่ หันมาสนใจควันอะไรซักอย่างแปลกดี

เงาเครื่องบิน บนเครื่องบิน สวยดีม่ะ

พอถึงสนามบินฮ่องกงปุ๊บ ไฟร์ต่อของเจ้ก็ขึ้นพอดี T_T แงแง
เลยต้องวิ่งกันหอบแฮ๊กๆ เพราะต้องเปลี่ยนไฟร์กระทันหัน และมันจะขึ้นอีก 20 นาทีข้างหน้า.....

และแล้วเจ้ก็ถึงไทยพร้อมกระเป๋าใบเก่งโดยสวัสดิภาพ ก่อนออกจากสนามบินเจอแฝดด้วย
จบทริปตามงบที่ตั้งไว้ 3 หมื่นนิดๆ แต่สิ่งที่ได้พบเห็นนั้นคุ้มค่ามาก หรือเพื่อนๆคิดว่าไงค่ะ
สุดท้านนี้ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตาม เจอกันใหม่ในทริปเก็บตกอีกหลายทริป เร็วๆนี้ค่ะ

ตามมาดูทุก part รูปสวยทุก part เลยค่ะ
อยากไปแบบนี้บ้างจัง น่าจะได้เที่ยวสะใจดี อิอิ

โดย: Chic_Angel 4 พฤษภาคม 2554 6:40:31 น.

โอ้ว...ดีใจจังค่ะ มีคนตามดูครบทุก part เลย
ไม่เสียแรงที่อุส่าทำ อิอิ ขอบคุณค่ะ

โดย: thipjang [ ตั ว ต้ น คิ ด ] 4 พฤษภาคม 2554 7:10:29 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ

โดย: NIRISSA 4 พฤษภาคม 2554 8:50:35 น.

ยู้วฮุ้ ทักทายนะจ่ะ อิอิ เที่ยวเยอะจังนะ อิจฉา

โดย: ตะวันเจ้าเอย 4 พฤษภาคม 2554 13:32:19 น.

ชอบคะ ไม่ใช่ทริปตามรอยซี่รี่ 555
เดี๋ยวจะมาลอกทริปบ้างนะคะ

โดย: pilozao 5 พฤษภาคม 2554 4:07:51 น.

สามหมื่นเองเหรอครับ อยากเห็นรายการค่าใช้จ่ายจัง ^_^

โดย: boguzz IP: 110.169.36.167 5 พฤษภาคม 2554 10:39:16 น.

ชอบภาพที่ถ่ายทุกรูปค่ะ

โดย: ่jajanaja IP: 203.144.144.164 5 พฤษภาคม 2554 19:19:31 น.

อยากไปด้วย งุงงิง งุงงิง

โดย: air IP: 125.25.46.163 5 พฤษภาคม 2554 19:52:12 น.

มันดีค่ะ อยากไปแบบนี้บ้างจัง

โดย: ลันลา IP: 101.108.85.120 6 พฤษภาคม 2554 22:11:50 น.

ชอบมากๆเลยค่ะ ตามทุกpartเลย ชอบทั้งรูป&คลิป(รูปสวยมากกก) เป็นทริปที่คิดว่าอยากจะไปแบบนี้มั่งจัง ^^

โดย: tropicana IP: 124.121.236.43 8 พฤษภาคม 2554 7:37:52 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ ภาพสวยมากๆ เหมือนเคยค่ะ
มีอะไรแปลกๆ ให้ชมเยอะเลยนะคะ ชอบเนื้อย่างเกาหลีชิ้นใหญ่มั่กมาก น่ากินมากๆ เรยค่า

โดย: Lovely December 8 พฤษภาคม 2554 22:19:57 น.

ขอบคุณที่แบ่งประสบการณ์ให้ดูนะคะ มีโอกาส เมื่อไหร่ จาไปมั่ง

โดย: ๋JaAey IP: 61.90.103.204 20 พฤษภาคม 2554 17:09:13 น.

กรี๊ดๆ ความอยากได้นิคอนเพิ่มเป็นเท่าทวีคูณ TTATT
รูปสวยมากๆค่ะพี่ทิพย์ ชอบบบบบ

โดย: Renji IP: 115.87.157.70 4 กันยายน 2554 0:35:30 น.

แค่ 3 หมื่นเองเหรอคะ คุ้มมากค่ะ ติดตามทุกทริปค่ะ ภาพสวยทุกภาพ อยากไปมั่ง ตาร้อน แง่มๆๆ ^^

โดย: เนยค่ะ IP: 101.108.202.18 15 มกราคม 2555 10:09:40 น.

ได้ความรู้มากค่ะ เพราะกำลังคิดว่าจะแบกเป้ไปกับแฟนสองคน

โดย: Fb: stawberry Zii IP: 49.49.32.244 10 มกราคม 2557 21:08:43 น.

Bitcoin (BTC) might just be the golden opportunity of our era, poised to skyrocket to $200,000 in the upcoming year or the one following. In the past year alone, BTC has witnessed a staggering 20-fold increase, while other cryptocurrencies have surged by an astounding 800 times! Consider this: a mere few years ago, Bitcoin was valued at just $2. Now is the time to seize this unparalleled chance in life.
Join Binance, the world's largest and most secure digital currency exchange, and unlock free rewards. Don't let this pivotal moment slip through your fingers!
Click the link below to enjoy a lifetime 10% discount on all your trades.

โดย: Mariofef IP: 203.10.98.33 26 มีนาคม 2567 8:45:11 น.

thipjang [ ตั ว ต้ น คิ ด ]
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

สวัสดีค่ะ ยินดีตอนรับทุกท่าน
[Add thipjang [ ตั ว ต้ น คิ ด ]'s blog to your web]