"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

La Mer <Part I>

สวัสดีขอรับทกท่าน ก่อนอื่นปูเป้ต้องขออภัยอย่างยิ่งที่รีวิวตัวนี้ออกมาล่าช้าเหลือเกิน ยอมรับว่าค่อนข้างกลุ้มใจว่าจะรีวิวผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ออกมายังไงดี จะให้ออกมา soft หน่อยดีไหม แบบว่ารีวิวก่อน ๆ มีคนรับไม่ได้เนื่องจากกระผมสับแหลกไม่มียั้งอยู่ก็เหมือนกัน

แต่คิดไปคิดมา.... ปูเป้ก็รีวิวตามเนื้อผ้านะขอรับ ถ้าส่วนผสมดี มีผลการรับรองยืนยัน ไม่มีตัวที่อาจก่อให้เกิดการระเคืองได้ กระผมก็เชียร์ให้ไฟเขียวแบบไม่กั๊ก ตัวไหนส่วนผสมธรรมดา หรือส่วนผสมดีแต่แอบมีส่วนผสมที่อาจทำให้ระคายเคืองนิดหน่อย ปูเป้ก็จะให้ไฟเหลืองและบอกเหตุผลเอาไว้ให้ท่านผู้อ่านไปพิจารณากันเอง ตัวไหนที่ส่วนผสมแย่หรืออาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายจริง ๆ กระผมก็สาดไฟแดงให้ไปพร้อมสับไม่ยั้งเช่นกัน



การทำ Review ของปูเป้นั้น กระผมมีจุดประสงค์ในการนำเสนอข้อมูลที่เป็นกลาง เน้นการรีวิวจากส่วนผสม และใช้ข้อมูลที่ผ่านทดสอบและวิจัยอย่างกว้างขวางเท่านั้นในการตัดสิน เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์ในการนำไปตัดสินใจเลือกซื้อหรือเลือกใช้ตามอัธยาศัย

หากท่านผู้ใดไม่ยอมรับหรือยอมรับไม่ได้กับความจริงข้อนี้ คิดว่ามันไม่แฟร์ หรืออยากออกมาปกป้องแบรนด์ที่ท่านเทิดทูน ปูเป้เสนอให้ท่านไปอ่านรีวิวแบบว่า "ความรู้สึกของเดี๊ยนหลังการใช้ผลิตภัณฑ์XXXX" หรือรีวิวประเภท "อิชั้นใช้ได้ อิชั้นให้เต็ม ใครใช้แล้วหน้าแหกหนูไม่รับรู้" จะถูกใจกว่านะขอรับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น กระผมไม่ได้ต้องการจะกีดกันผู้ใดแต่อย่างไร เพียงแต่กระผมค่อนข้าง "เหนื่อย" กับการที่ต้องมาอธิบายซ้ำ ๆ ซาก ๆ ในสิ่งที่กระผมได้แจ้งหมายเหตุไว้ล่วงหน้าแล้ว


สำหรับท่านผู้อ่านที่มีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถาม กระผมรบกวนให้ทุกท่านลองหาข้อมูลใน Blog ของปูเป้หรือตาม Link ของแหล่งข้อมูลและ reply ตามบทความต่าง ๆ ที่ปูเป้ได้ตอบคำถามเหล่านั้นแล้วดูก่อนนะขอรับ เพราะหลัง ๆ มานี้มีคำถามที่กระผมเคยตอบหรือเคยลงเป็นบทความเอาไว้แล้วมามากมายเหลือเกิน ยังไงก็รบกวรช่วยเหลือปูเป้เรื่องนี้ด้วยนะขอรับ

*** หมายเหตุ ***

Seaweed / Algae Extract

สาหร่ายเป็นส่วนผสมที่ทางลาแมร์กล่าวอ้างว่าเป็นส่วนผสม "มหัศจรรย์" มีคุณสมบัติสารพัดอย่าง และสิ่งที่ถูกเน้นมากที่สุดคือการเป็นสาร Anti-Aging จะเป็นจริงหรือไม่อยากไรเรามาดูรายละเอียดกันดีกว่า

สาหร่ายมีมากมายกว่า 20,000 ชนิด (เท่าที่คนค้นพบ) โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีคุณสมบัติในการเป็น ตัวทำให้ส่วนผสมข้นขึ้น (thickening agents), เป็นตัวช่วยอุ้มน้ำ (water-binding agents) และเป็นสารแอนติออกซิแดนท์ สาหร่ายบางชนิดอย่างเช่นสาหร่ายสีน้ำเงินแกมเขียว ก็มีคุณสมบัติในการต้านอาการระคายเคืองเพิ่มขึ้นมา สารอาหารหลัก ๆ ที่สาหร่ายมีก็ประกอบไปด้วย คาราจีแนน โปรตีน วิตามิน น้ำตาล แป้ง เหล็ก เกลือ ฟอซฟอรัส แมกนีเซียม แคลเซียม และ สังกะสี ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารแอนติออกซิแดนท์และมอยซเจอไรเซอร์

จากความพยายามค้นหาเอกสารการวิจัยเพื่อพิสูจน์ว่าสารสกัดจากสาหร่ายมีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยหรือไม่นั้น ผลคือไม่มีเอกสารทางการแพทย์ที่สามารถยืนยันได้คำกล่าวอ้างนี้ได้แต่อย่างใด

สรุปคือ ไม่มีผลการทดสอบใด ๆ ที่ยืนยันได้ว่าสารสกัดจากสาหร่ายมีคุณสมบัติเป็น Anti-Aging คุณสมบัติที่น่าพึ่งพอใจที่สุดคือเป็นสาร Antioxidant ที่ช่วยลดความเสียหายจากรังสี UV ได้

(Source: Bulteau AL, Moreau M, Saunois A, Nizard C, Friguet B. Algae extractmediated stimulation and protection of proteasome activity within human keratinocytes exposed to UVA and UVB irradiation. Antioxidant Redox Signaling 2006;8(1-2):136-143.; Lyons NM, O’Brien NM. Modulatory effects of an algal extract containing astaxanthin on UVA-irradiated cells in culture. J Dermatol Sci 2002;30:73-84.;Current Issues in Molecular Biology, January 2002, pages 1–11; Journal of Agricultural Food Chemistry, February 2002, pages 840–845)

ส่วนสารสกัดสาหร่ายที่ทาง Lamer อ้างว่าเป็นสารสุดวิเศษในชื่อ "Miracle Broth" นั้น เนื่องจากมันเป็นสารที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ จึงไม่มีใครสามารถเอามาทดสอบหรือวิจัยเพื่อยืนยันประสิทธิภาพว่ามัน "วิเศษ" เหมือนที่โฆษณาหรือไม่อย่างไร ข้อมูลที่ทาง La mer ให้มาก็มีเพียงแค่ข้อมูลปาหี่พรีเซนเทชั่นตามหนังสือ โฆษณาและเวปไซท์ของลาแมร์เอง

ต้นกำเนิดมาจากใจกลางของมหาสมุทร สาหร่ายอันยากยิ่งจะถูกเก็บเกี่ยวได้แค่ปีละ 2 ครั้งจากมหาสมุทรนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ถูกลำเลียงสด ๆ แช่ในน้ำแข็งมายัง lab และผ่านกระบวนการอัจฉริยะ ที่คิดค้นด้วยวิสัยทัศน์ของดอกเตอร์นาซ่า ผ่านพลังงาน ผ่านเสียง ผ่านแสง เป็นสาหร่ายดิสโก้ เอาไปหมกอีก 4 เดือน ได้พิเทร่า เอ๊ย!!! น้ำ miracle broth แอบสับสนไปหน่อยนะขอรับ เพราะมัน miracle เหมือนกัน :P

สรุปคือ ในแง่ของความน่าเชื่อนั้น Miracle Broth ของ Lamer ก็เหมือนกับ Pitera ของ SK-II คือไม่เอกสารการวิจัยใด ๆ ที่สามารถยกมาสนับสนุนหรือพิสูจน์ความ "วิเศษ" ที่ทางบริษัทผู้ผลิตโฆษณาโอ้อวดแต่อย่างไร คงต้องใช้วิจารณญาญของทุกท่านเองในการตัดสินและเลือกว่าจะ "เชื่อ" รึเปล่า สมกับ Slogan ของทาง La Mer ที่บอกเอาไว้ว่า " Do you believe in miracle?"



*** หมายเหตุ 2 ***

Declustered Water

สิ่งที่ทำให้ Lamer แตกต่างจากเครื่องสำอางส่วนใหญ่คือ "Declustered Water" หรือน้ำที่ผ่านกระบวนการแยกย่อโมเลกุล เท่าที่กระผมสามารถหาข้อมูลมาได้ กระบวนการนี้ทำโดยการทำให้น้ำระเหยเป็นไอ โดยให้ไอน้ำผ่านพลังงานรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสง รังสี หรือสนามพลังแม่เหล็ก และทำการควบแน่นกลับมาเป็นน้ำ กระบวนการนี้จะทำการย่ออิออน (ions) ของน้ำ ซึ่งโดยทางทฤษฏีแล้วน่าจะสามารถทำให้น้ำซึมผ่านลงไปในผิวได้ดีขึ้น

ปัจจุบันในต่างประเทศก็มีการโฆษณากันอย่างมากมายว่า Declustered Water เป็นน้ำที่ดีต่อสุขภาพและร่างกาย ทว่าก็มีแค่เพียงคำอวดอ้างของบริษัทผู้ผลิตเท่านั้น ยังไม่มีการวิจัยจากแหล่งที่น่าเชื่อได้ใด ๆ ที่สามารถยืนยันพิสูจน์ว่าน้ำที่ผ่านกระบวนการนี้นะดีต่อร่างกายจริงหรือไม่อย่างไร

ต้องมาคิดกันอีกนะขอรับว่า ถึงน้ำผ่านกระบวนการนี้จะสามารถซึมลงไปในผิวได้จริง แต่ก็ไมได้หมายความว่ามันจะดีกับผิวนะขอรับ เพราะมีการวิจัยมาแล้วว่าผิวที่ได้รับปริมาณน้ำมากไป(เช่นการแช่น้ำอาบนาน ๆ )จะทำให้ผิวสูญเสียประสิทธิภาพในการซ่อมแซมตัวเอง และทำให้ระบบป้องกันตัวของผิวทำงานผิดปกติขอรับ

อันนี้ก็เป็นโจทย์ที่ทุกท่านต้องเลือกเอาเองที่จะเชื่อคำกล่าวอ้างว่ามันเป็น "น้ำวิเศษ" หรือจะคิดว่ามันเป็น "น้ำธรรมดา" เพราะยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้


Source : ไม่มีข้อมูลอ้างอิงเรื่องประสิทธิภาพของ Declustered Water ขอรับ =_=a




Photobucket




Blance De La Mer เป็นไลน์ที่ออกมาโดยเน้นจุดขายว่าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวใส โดยกระผมได้ให้ข้อมูลเรื่องสารไวท์เทนนิ่งเอาไว้โดยละเอียดแล้วในหัวข้อ ("ขาวใสแบบไม่ไร้สมอง" สับแหลกเบื้องหลังผลิตภัณฑ์ Whitening) ที่ทุกท่านสามารถเปิดอ่านได้ใน Blog "เคล็ดไม่ลับกับ PuPe" นะขอรับ

Photobucket


The Cleansing Foam


เป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสารทำความสะอาดหลัก ๆ คือ Potassium Myristate, Potassium Behenate ซึ่งทำให้ผิวแห้งตึง แต่ก็มีการเติมสารพวกมอยซ์เจไรเซอร์และสารปรับสภาพผิวลงไปเพื่อลดจุดด้อยนี้

โฟมตัวนี้ Abrasive หรือ Scrub ทำมาจาก"ผงอัญมณีบดละเอียด" จำพวก Quartz และ Tourmaline และอื่น ๆ ซึ่งอวดประสิทธิภาพว่าช่วยขัดผิดอย่างอ่อนโยน คุณอาจจะรู้สึกว่าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่หรูหราโดยใช้หินมีค่ามาขัดผิว แต่ในแง่ของประสิทธิภาพแล้ว เม็ดสครับที่ทำจาก Polythylene ก็สามารถให้ผลลัพธ์ได้เหมือน ๆ กัน

ที่ว่าช่วยเติมแร่ธาตุและสารบำรุงสู่ผิวให้ผิวขณะล้างหน้าก็เป็นได้แค่คำพูดสวยหรูแต่เป็นจริงไม่ได้ เพราะเมื่่อล้างออก...ส่วนผสมหรูหราและส่วนผสมที่คุณเชื่อว่ามันวิเศษก็ถูกชะไหลไปตามน้ำลงท่อหมดแล้ว

โดยรวมก็เป็นคลีนเซอร์ผสมสครับที่ดีทีเดียวสำหรับคนผิวผสมไปทางมัน เพียงแต่มีคำถามอยู่ว่า "คุณจำเป็นต้องจ่ายเงินแพงขนาดนี้เพื่อซื้อโฟมล้างหน้าผสมสครับธรรมดา ๆ ตัวนึงเชียวหรือ? ในเมื่อยังมีตัวเลือกอื่นในท้องตลาดอีกมากมายในราคาที่ถูกกว่าเยอะ..."


Ingredients:
Declustered Water (+), Potassium Myristate, Glycerin, Potassium Behenate, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Potassium Palmitate, Potassium Laurate, Potassium Stearate, Quartz, Tourmaline, Nephrite Powder, Pearl Powder, Sea Salt (Maris Sal), Humic Acids, Sodium Hyaluronate, Sea Whip Extract, Algae Extract, Macrocystis Pyrifera (Kelp) Protein, Cholesteryl Hydroxystearate, Caprylic/Capric Triglyceride, Cellulose, Butylene Glycol, Hexylene Glycol, Sodium Coco Pg-Dimonium Chloride Phosphate, Cetearyl Alcohol, Caprylyl Glycol, Peg-3 Distearate, Fragrance (Parfum), Limonene, Hexyl Cinnamal, Amyl Cinnamal, Benzyl Benzoate, Linalool, Disodium Edta, Phenoxyethanol, Yellow 5, Yellow 6, Blue 1, Green 5

Photobucket


Blanc De La Mer The Whitening Lotion

ส่วนผสมของโทนเนอร์นี้ไม่มีอะไรซ้บซ้อนนะขอรับ นอกจากน้ำวิเศษ(?) ที่หาอะไรมาพิสูจน์ไม่ได้ ก็มีสารแอนติออกซิแดนท์อย่างสารสกัดจากยีสต์ สาหร่าย ชาเขียวและวิตามินซี สารช่วยอุ้มน้ำและสารช่วยลดอาการระคายเคืองนิดหน่อย นอกจากนั้นก็เป็นพวกสารช่วยปรับสภาพผิว สารกันเสีย สี น้ำหอม แล้วก็สินแร่ Tourmaline ไร้ประโยชน์ ไม่รู้จะใส่มาทำไมนะขอรับ

สิ่งที่คุณได้ก็คือโทนเนอร์ธรรมดา ๆ เกือบจะดี ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ทว่าก็มีความเสี่ยงต่อการระคายเคืองจากน้ำหอม ใครที่ผิวแพ้ง่าย ๆ จริง ๆ กระผมแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงนะขอรับ

Ingredients:
Declustered Water (-), Declustered Water (+), Yeast Extract, Isopentyldiol, Diglycerin, Ethoxydiglycol, Butylene Glycol, Glycerin, Ascorbyl Glucoside, Dipropylene Glycol, Pentylene Glycol, Algae Extract, Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Gentiana Lutea (Gentian) Root Extract, Hydrolyzed Rice Bran Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Tourmaline, Caffeine, Glycosaminoglycans, Styrene/Vp Copolymer, Ppg-6 Decyltetradeceth-30, Fragrance, Limonene, Geraniol, Linalool, Hydroxycitronellal, Citronellol, Disodium Edta, Potassium Sorbate, Phenoxyethanol, Blue 1, Ext. Violet 2


Photobucket


Blanc De La Mer The Whitening Essence


ถ้าอ่านแต่คำโฆษณาก็จะรู้สึกว่าไอ้เอสเซ้นขวดนี้แหล่ะคือสุดยอดของสุดยอดผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง แต่พออ่านส่วนผสมแล้วก็จะรู้ว่ามันโม้แหลกได้เหมือนหนังไทยที่นางเอกที่เป็นแค่คนใช้จะถูกตาต้องใจพระเอกเลือดเนื้อเชื้อไขไฮโซจนถูกจับมาทำเป็นภรรยา

เซรั่มเนื้อบางเบานี้ทำให้ผิวคุณเนียนลื่นเหมือนไยไหมด้วยซิลิโคน ความผ่องเป็นประกายเรืองรองมาจาก Mica และTitanium Dioxide ที่ช่วยสะท้อนแสง นอกจากนั้นก็มีแค่สารสกัดยีสต์ที่ไม่รู้ว่ามันจะช่วยได้ให้ผิวขาวได้รึเปล่า วิตามินซีเสถียรก็มีไม่มากพอที่จะช่วยปรับสีผิวให้ขาวได้ในระดับเทพอย่างที่โฆษณา ส่วนที่เหลือก็มีสารแอนติออกซิแดนท์ สารช่วยต่อต้านการระคายเคือง สารเคลือบและปรับสภาพผิว สินแร่ไร้ประโยชน์ น้ำหอมและสารกันเสีย,,,

ราคาของเซรั่มตัวนี้สามารถนำไปซื้อ Pholosophy : a pigment of your imagination SPF 18 ซึ่งมีส่วนผสมทรงประสิทธิภาพในการเป็นไวท์เทนนิ่งที่ชนะเลิศกว่าเห็น ๆ ใช้ได้เป็นปี ๆ แถมยังมีกันแดดกันกันได้ครบทั้ง UVA/UVB ในตัวอีกต่างหาก


Ingredients:
Declustered Water (+), Declustered Water (-), Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Yeast Extract, Butylene Glycol, Polysorbate 40, Polymethyl Methacrylate, Ascorbyl Glucoside, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Myristyl Alcohol, Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Gentiana Lutea (Gentian) Root Extract, Chlorella Vulgaris Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Hydrolyzed Rice Bran Extract, Algae Extract, Tourmaline, Caffeine, Sodium Hyaluronate, Glycosaminoglycans, C13-14 Isoparaffin, Laureth-7, Isopentyldiol, Polyacrylamide, Fragrance, Limonene, Geraniol, Linalool, Hydroxycitronellal, Citronellol, Disodium Edta, Sodium Benzoate, Phenoxyethanol, Methylparaben, Mica, Titanium Dioxide


Photobucket

The Cleansing Fluid


นอกจากขวดสวย ๆ ส่วนผสมที่ฟังดูหรูหราราคาแพงแต่ไร้ประโยชน์อย่างผงไข่มุกและแร่ทูมาลีน กับสเปเชี่ยลเอฟเฟควิ้งวับและสีสวย ๆ ของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวข้องอันใดกับประสิทธิภาพในการทำความสะอาดแล้ว มันก็คือคลีนซิ่งออยล์ธรรมดาที่ล้างเครื่องสำอางได้ดีน่ะขอรับ เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งหรือแต่งหน้าหนัก ๆ หน่อย ใครผิวแพ้ง่ายก็ต้องหลีกเลี่ยงอย่างไม่ต้องสงสัยนะขอรับ เพราะว่ามีส่วนผสมที่ไม่มีความจำเป็นเยอะไปหน่อย

คุ้มราคาไหม? ขึ้นอยู่กับรายได้ของแต่ละคนขอรับ ถ้าสามารถใช้เงินเดือนละเป็นแสนเป็นล้านได้อย่างไม่เดือดร้อน ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็ไม่แพงหรอกขอรับ

Ingredients:
Caprylic/Capric Triglyceride, Polysorbate 85, Isononyl Isononanoate, Squalane, C12-15 Alkyl Benzoate, Declustered Water (+), Sorbitan Trioleate, Laminaria Digitata Extract, Crithmum Maritimum Extract, Phaeodactylum Tricornotum Extract, Chlorella Vulgaris Extract, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil, Tourmaline, Pearl Powder, Tocopheryl Acetate, Sea Salt, Glycerin, Neopentyl Glycol Dicaprate, Silica, Isopropyl Palmitate, Quaternium-90 Bentonite, Propylene Carbonate, Fragrance, Benzyl Salicylate, Linalool, Butylphenyl Methylpropional, Benzyl Benzoate, Mica, Green 6, Violet 2, Titanium Dioxide

Photobucket


The Cleansing Lotion


หากใช้คลีนซิ่งโลชั่นตัวนี้อยู่แล้ว... ถ้าหมดเมื่อไหร่ก็ล้างขวดให้สะอาดและเช็ดให้แห้งนะขอรับ เดินเข้าไปในซูเปร์มาร์เกตซื้อคลีนซิ่งโลชั่นสูตรอ่อนโยนของ Olay หรือ Neutrogena (และอื่น ๆ) ราคาไม่กี่ร้อยมาใส่บีบใส่ใช้แทนได้เลยขอรับ รับรองว่ามีทำความสะอาดได้เหมือนกันเด๊ะ

Ingredients:
Declustered Water (+), Caprylic/Capric Triglyceride, Glycerin, Butylene Glycol, Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Phenyl Trimethicone, Tourmaline, Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Cholesterol, Avena Sativa (Oat) Kernel Extract, Caffeine, Sucrose Stearate, Tetrahydroxypropyl Ethylenediamine, Ppg-20 Methyl Glucose Ether, Isostearic Acid, Carbomer, Fragrance, Linalool, Disodium Edta, Phenoxyethanol, Sodium Dehydroacetate

Photobucket


The Cleansing Gel


คำโฆษณาสามารถสรุปแบบสั้น ๆ ตามประสาของปูเป้ได้ความว่า "น้ำวิเศษและพลังลึกลับของทูมาลีนลิขสิทธิ์เฉพาะของลาแมร์จะดึงดูดสิ่งสกปรก มลภาวะ ออกจากผิว ทำให้ผิวสะอาดล้ำลึก"

ใครจะเชื่อก็เชื่อนะขอรับ กระผมว่ามัน "บ้า" สิ้นดี ถ้ามันทำได้จริง ๆ แล้วจะใส่สารทำความสะอาดมาทำพระแสงขอมอะไรขอรับ? มันออกจะขัดกับสามัญสำนึกไปหน่อย หรือเพราะว่าโดนป้ายราคาฟาดหัวจนมันทำให้นึกไม่ถึงก็ไม่รู้ได้

ผลิตภัณฑ์ถึงจะไม่ได้แย่ แต่มันก็ไม่ได้วิเศษแตกต่างจากเจลล้างหน้าราคาถูกที่มีส่วนผสมดีและอ่อนโยนตรงไหน มันก็เป็นเจลล้างหน้าธรรมดา ๆ ที่ก็ดีในระดับนึงเท่านั้นแหล่ะขอรับ

กระผมจะไม่มีวันเสียเงินให้กับเจลล้างหน้าตัวนี้เป็นครั้งที่สอง เพราะตอนนี้กระผมเจอเจลล้างหน้าที่ถูกใจกว่าในราคาที่เบากว่าเยอะ

แน่นอนว่ามีทั้งสีและน้ำหอม คนที่แพ้ง่ายจริง ๆ ไม่ใช่เสแสร้ง หลีกเลี่ยงได้ก็ดีนะขอรับ

Ingredients:
Declustered Water (+), Cocamidopropyl Hydroxysultaine, Sodium Cocoyl Sarcosinate, Sodium Laureth Sulfate, Coco-Betaine, Sodium Chloride, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Tourmaline, Avena Sativa (Oat) Kernel Extract, Butylene Glycol, Sucrose, Caprylyl Glycol, Sodium Bicarbonate, Hexylene Glycol, Fragrance, Edta, Disodium Edta, Methylchloroisothiazolinone, Methylisothiazolinone, Phenoxyethanol, Alpha-Isomethyl Ionone, Geraniol, Butylphenyl Methylpropional, Linalool, Green 5, Yellow 5

Photobucket


The Tonic

แพงและไร้ประโยชน์สิ้นดี ถ้าคุณไม่ได้เชื่อว่า Declustered Water นั้นวิเศษวิโสแต่อย่างใด คุณไม่มีเหตุผลที่จะซื้อโทนเนอร์ตัวนี้เลยสักนิด เพราะนอกจากสาหร่ายแล้วก็ไม่มีส่วนผสมอะไรที่บำรุงผิวเป็นพิเศษสมราคาเลยแม้แต่น้อย

Ingredients:
Declustered Water (-), Methyl Gluceth-20, Glycereth-26, Laminaria Saccharina Extract, Butylene Glycol, Ppg-28-Buteth-35, Ppg-5-Ceteth-20, Polysorbate 20, Citric Acid, Sodium Citrate, Disodium Edta, Benzophenone-4, Potassium Sorbate, Fragrance, Linalool, Yellow 5, Red 33


Photobucket


The Mist

เป็นสเปรย์ฉีดหน้าให้ความสดชื่นและความชุ่มชื้น มีสารแอนติออกซิแดนท์สารสกัดหลายตัวก็ไม่มีผลอะไรเมื่อทาลงไปบนผิว นอกนั้นก็เป็นแร่ธาตุหลายตัวที่ใส่มาทำอะไรไม่รู้ ไม่มีข้อมูลรับรองว่าช่วยบำรุงผิวได้ยังไง มีเพียงแค่ Copper Gluconate ที่มีผลวิจัยน้อยชิ้นบอกว่าอาจจะช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น และ Calcium Gluconate ที่อาจจะช่วยเรื่องการอักเสบของผิว (ย้ำว่าแค่อาจจะ)

ส่วนคำอ้างที่ว่าช่วยเพิ่มพลังงานของผิวด้วยพลังงานประจุลบนี่ก็เกินเหนือจินตนาการมากเลยนะขอรับ ไม่ต้องพูดถึงว่าช่วยยกกระชับผิวเลย...เป็นไปไม่ด๊ายยยย ส่วนที่ว่าช่วยลดการระคายเคืองนี่ "ซุงแหล" สุด ๆ เพราะส่วนผสมของ Eucalyptol ที่มาจากยูคาลิปตัวนี่ทำให้ผิวระคายเคืองได้นะขอรับ

ไฟเหลืองแน่นอน ส่วนผสมธรรมดา ๆ แถมยังมีตัวทีทำให้ระคายเคืองได้อีกซึ่งขัดกับคำโฆษณา ใครรักใครชอบอยากได้น้ำมันยูคาลิปตัวมาพ่นบนใบหน้าก็หาซื้อได้ตามอัธยาศัยนะขอรับ



Ingredients:
Declustered Water (-), Butylene Glycol, Glycerin, Sucrose, Seaweed (Algae) Extract, Sesamum Indicum (Sesame) Seed, Medicago Sativa (Alfalfa) Seed Powder, Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Meal, Eucalyptol, Sodium Gluconate, Potassium Gluconate, Copper Gluconate, Calcium Gluconate, Magnesium Gluconate, Zinc Gluconate, Tocopheryl Succinate, Niacin, Beta-Carotene, Cyanocobalamin, Caffeine, Rosa Damascena (Rose) Flower Water, Citric Acid, Sodium Citrate, Benzophenone-4, Dipotassium Glycyrrhizate, Tetrahydroxypropyl Ethylenediamine, Disodium Edta, Phenoxyethanol, Citronellol, Geraniol, Red 33, Ext. Violet 2


Photobucket


The Radiant Infusion


.... ส่วนผสมทรงประสิทธิภาพรวมตัวกันส่งคลื่นพลังเพื่อผิวกระจ่างเจิดจรัสอย่างต่อเนื่อง... อ่านคำโฆษณาของสินค้าตัวนี้แล้วนึกว่ากำลังอ่านนิยายวิทยาศาสตร์ อะไรมันจะโม้แหลกขนาดนั้น... กระผมว่าของดีจริง ๆ ไม่ต้องโฆษณามากก็ได้นะขอรับเพราะตัวสินค้ามันบอกเล่าตัวเองได้อยู่แล้ว สำหรับปูเป้ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ลอยลำติดอันดับท๊อปเท็น "โทนเนอร์ทำลายหนังหน้าราคาแพงกระฉูด" ของกระผมอย่างง่ายดาย

ที่โฆษณาเอาไว้ว่าทันทีที่ใช้รูขุมขนจะกระชับอย่างเห็นได้ชัด อุเหม่,,,, ก็เล่นยัด Alcohol Denat ไปซะขนาดนั้น...สาดโดนรูขุมขนไปทีมันก็หดเหมือนตัวทากโดนเกลือน่ะสิขอรับ ส่วน Citrus Aurantifolia (Lime) Extrac ก็ทำให้ผิวระคายเคืองได้อีก ส่วมผสมอื่น ๆ ก็มีแค่สารแอนติออกซิแดนท์และสารช่วยอุ้มน้ำธรรมดา ทั่วไป (มันก็ไม่ธรรมดาหรอกขอรับถ้าคิดว่า Declustered Water กับ Miracle Broth เป็นของขวัญวิเศษสุดจากธรรมชาติ)

ไฟแดงไปเลยขอรับ ทั้งโฆษณาเกินจริง ทั้งราคาแพงเกินเหตุ ส่วนผสมก็ธรรมดา แถมมาด้วยแอลกฮอล์อย่างเยอะและสารสกัดที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้

ถ้าอยากให้ผิวดูดีมีเลือดฝาดไปเข้าคลาสโยคะจะปลอดภัยกว่านะขอรับ


Ingredients:
Declustered Water (+), Declustered Water (-), Alcohol Denat., Yeast Extract, Methyl Gluceth-20, Glycerin, Alcaligenes Polysaccharides, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Extract, Caffeine, Saccharomyces Lysate Extract, Sigesbeckia Orientalis (St. Paul's Wort) Extract, Hydrolyzed Ulva Lactuca Extract, Pisum Sativum (Pea) Extract, Enteromorpha Compressa Extract, Tourmaline, Glycine Soja (Soybean) Protein, Azurite, Algae Extract, Chlorella Vulgaris Extract, Artemia Extract, Glycosaminoglycans, Acetyl Glucosamine, Sea Salt, Arginine, Chamomilla Recutita (Matricaria), Citrus Aurantifolia (Lime) Extract, Pullulan, Anthemis Nobilis (Chamomile), Hydrolyzed Wheat Protein, Corallina Officinalis Extract, Methyldihydrojasmonate, Jojoba Wax Peg-120 Esters, Sorbitol, Ppg-5-Ceteth-20, Xanthan Gum, Polysorbate 20, Linalool, Butylene Glycol, Citric Acid, Phenoxyethanol, Sodium Benzoate


Photobucket


The Lifting Intensifier

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายคู่กับ The Lifting Face Serum (หรือจะซื้อแยกก็ได้นะขอรับ) เป็นผลิตภัณฑ์คู่แบบหยินและหยาง เพราะถ้า The Lifting Face Serum คือแสงสว่างจากประตูสวรรค์ The Lifting Intensifier ก็คือความดำมืดจากเมืองปีศาจผีห่าซาตาน

โทนเนอร์ในรูปแบบสเปรย์ตัวนี้ไม่มีสารที่ให้คุณสมบัติยกกระชับผิวแต่อย่างใด และมันยังอุดมไปด้วย Alcohol Denat ที่ก่อปัญหาได้กับผิวทุกช่วงอายุและบั่นทอนประสิทธิภาพของสารให้ความชุ่มชื้นที่ใส่มา นอกนั้นก็มีสารสกัดที่เป็นแอนติออกซิแดนท์และต้านอาการระคายเคืองอยู่บ้างแต่ก็ไม่มากจนน่าประทับใจ แล้วแบบนี้จะรอดพ้นไฟแดงได้อย่างไรล่ะขอรับ ถ้าอยากจะใช้จริงๆก็ไม่ควรจะพ่นลงไปบนผิวหน้านะขอรับ ให้พ่นลงบนฝ่ามือหรือสำลีแล้วเช็ดจะปลอดภัยกับบริเวณรอบดวงตามากกว่า


Ingredients:
Declustered Water (-), Declustered Water (+), Alcohol Denat., Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Extract, Butylene Glycol, Hydrolyzed Ulva Lactuca Extract, Sigesbeckia Orientalis (St. Paul's Wort) Extract, Betula Alba (Birch) Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Algae Extract, Chlorella Vulgaris Extract, Yeast Extract, Mimosa Tenuiflora Bark Extract, Azurite, Glycosaminoglycans, Acetyl Glucosamine, Caffeine, Tourmaline, Sucrose, Glycerin, Anthemis Nobilis (Chamomile), Methyldihydrojasmonate, Sorbitol, Linalyl Acetate, Maltodextrin, Ppg-6 Decyltetradeceth-30, Xanthan Gum, Disodium Edta, Phenoxyethanol, Sodium Methylparaben, Sodium Ethylparaben, Sodium Propylparaben

Photobucket


The Lifting Face Serum

จุดขายของเซรั่มตัวนี้คือ "สาหร่ายสีน้ำเงิน" ที่อ้างว่า "เจริญงอกงามในแหล่งน้ำโบราณจากช่วงยุคน้ำแข็ง" และนำไป "ผ่านกระบวนการหมักบ่ม" และผลที่ได้คือ "สารสกัดทรงประสิทธิภาพเกินจินตนาการ" เฮ้อ... ฟังแล้วละเหี่ยใจ

ส่วนผสมบอกว่านี่เป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสารแอนติออกซิแดนท์ Natural Moisturizing Factors สารสกัดที่ช่วยลดการอักเสบของผิวและต้านการระคายเคือง ส่วนไอ้สาหร่ายในหนองน้ำดึกดำบรรพ์นี่ไม่มีงานวิจัยบ่งชี้ว่ามันจะช่วยสะกิดริ้วรอยหรือเป็นเครนยกกระชับผิวได้แต่อย่างใด

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา นี่ก็เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมดีในระดับนึงทีเดียว แต่ปูเป้แอบใบนิดหน่อยว่า Estee Lauder Advanced Night Repair Concentrate Recovery Boosting Treatment จะบริษัทแม่เดียวกันนั้นมีส่วนผสมดีกว่าเยอะเลยขอรับ (แน่นอนว่าราคาถูกกว่าหลายเท่า... อ้อ!!! แต่ไม่มียำสาหร่ายกับน้ำวิเศษนะขอรับ)


Ingredients:Declustered Water (-), Declustered Water (+), Butylene Glycol, Methyl Gluceth-20, Peg-75, Bis-Peg-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Vitis Vinifera (Grape) Fruit Extract, Bupleurum Falcatum Root Extract, Sigesbeckia Orientalis (St. Paul's Wort) Extract, Hydrolyzed Ulva Lactuca Extract, Chlorella Vulgaris Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Mimosa Tenuiflora Bark Extract, Betula Alba (Birch) Extract, Hydrolyzed Wheat Protein, Scutellaria Baicalensis Extract, Morus Nigra (Mulberry) Root Extract, Yeast Extract, Triticum Vulgare (Wheat) Flour Lipids, Enteromorpha Compressa Extract, Artemia Extract, Algae Extract, Sea Whip Extract, Coenzyme A, Sodium Rna, Acetyl Glucosamine, Tourmaline, Bifida Ferment Lysate, Caffeine, Glycosaminoglycans, Dipotassium Glycyrrhizate, Linoleic Acid, Hydrolyzed Jojoba Esters, Sodium Hyaluronate, Tocopheryl Acetate, Tetraacetylphytosphingosine, Squalane, Micrococcus Lysate, Glycerin, Anthemis Nobilis (Chamomile), Caprylic/Capric Triglyceride, Glycine, Sucrose, Sorbitol, Hydrogenated Lecithin, Methyldihydrojasmonate, Oleth-10 Phosphate, Oleth-5, Choleth-24, Ceteth-24, Glycereth-26, Lecithin, Linalyl Acetate, Peg-8, Maltodextrin, Xanthan Gum, Sodium Carbomer, Disodium Edta, Bht, Sodium Benzoate, Phenoxyethanol, Methylparaben, Butylparaben, Isopropylparaben, Isobutylparaben, Green 5



Photobucket

The Concentrate

บอกว่าเป็นเซรั่มที่ออกมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยเยียวยาผิวที่อ่อนแอไม่ว่าจะแผลเป็นหลังการผ่าตัดหรือถูกไหม้ ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองจากการทำทรีตเม้นท์ ไม่ว่าจะเป็นการลอกผิวด้วยเคมี การทำไมโครเดอมาเบรชั่นหรือการทำเลเซอร์... จริงรึขอรับ? กระผมรู้สึกว่าการที่ใส่พวกสารสกัดจาก มะนาว ลาเวนเดอร์ โหระพา กับน้ำมันยูคาลิปตัสที่ทำให้ผิวระคายเคืองได้เนี่ย มันจะให้ผลตรงกันข้ามนะขอรับ

เซรั่มตัวนี้มีไว้สำหรับผู้คนที่เชื่อใน "ปาฏิหาริย์" เท่านั้น เพราะนอกจาก "Miracle Broth" เข้มข้นแล้ว ก็เป็นแค่เซรั่มเนื้อซิลิโคนเนื้อเนียนที่ยัดส่วนผสมที่มีคุณสมบัติเป็นแอนติออกซิแดนท์และช่วยต่อต้านอาการระคายเคืองได้บ้าง แต่ก็มีส่วนผสมที่ไร้ประโยชน์อยู่หลายตัวเช่นกัน แล้วก็มีตัวที่ก่อปัญหาระคายเคืองได้อีก

อันนี้ก็ต้องตัดสินใจเอาเองนะขอรับ ว่าสำหรับคุณแล้ว "Miracle Broth" เป็น "น้ำทิพย์แห่งความอ่อนเยาว์" สำหรับคุณรึเปล่า แล้วคุณก็ต้องมาเสี่ยงอีกว่าจะแพ้กับสารที่ก่อให้เกิดอาการระเคืองที่ผสมอยู่หรือไม่ แล้วมัน "คุ้ม" กับเงินจำนวนมหาศาลที่จ่ายไปมั้ย ?


Ingredients:
Cyclopentasiloxane, Seaweed (Algae) Extract, Glycerin, Dimethicone, Polysilicone-11, Isononyl Isononanoate, Dimethicone/Peg-10/15 Crosspolymer, Dimethicone Crosspolymer, Helichrysum Arenarium (Everlasting) Extract, Laminaria Ochroleuca Extract, Triticum Vulgare (Wheat) Flour Lipids, Citrus Aurantifolia (Lime) Extract, Crithmum Maritimum Extract, Alteromonas Ferment Extract, Sesamum Indicum (Sesame) Seed Oil, Eucalyptus Globulus (Eucalyptus) Leaf Oil, Chlorella Vulgaris Extract, Sea Whip Extract, Sesamum Indicum (Sesame) Seed, Medicago Sativa (Alfalfa) Seed Powder, Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Meal, Sodium Gluconate, Potassium Gluconate, Copper Gluconate, Calcium Gluconate, Magnesium Gluconate, Zinc Gluconate, Tocopheryl Succinate, Niacin, Yeast Extract, Cholesterol, Linoleic Acid, Tetraacetylphytosphingosine, Lavandula Hybrida (Lavandin), Lavandula Angustifolia (Lavender), Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf, Ocimum Basilicum (Basil), Caprylic/Capric Triglyceride, Phenoxyethanol




 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2551
121 comments
Last Update : 27 ธันวาคม 2552 23:44:33 น.
Counter : 83441 Pageviews.

 

Thank you for info ka.

 

โดย: CrackyDong 26 พฤษภาคม 2551 14:55:03 น.  

 

มีประโยชน์มาก ขอบคุณค่ะ

 

โดย: beautystone 26 พฤษภาคม 2551 16:06:50 น.  

 

มาสูบความรู้อีกแล้วค่ะ กำลังนึกอยู่เลยคุณปูเป้หายไปไหน

ปล. นิดนุงนะ ตรงนี้เขียนผิดป่าวคะ
The Lifting Face Serum

"เจริญงอกงามให้แหล่งน้ำโบราณจากช่วงยุคน้ำแข็ง" ให้ แหล่งน้ำอะค่ะ มันต้องเป็น ใน แหล่งน้ำป่าว

 

โดย: kisekimeru 26 พฤษภาคม 2551 18:25:55 น.  

 

เข้ามาเก็บความรู้ค่ะ

 

โดย: s.o.s 26 พฤษภาคม 2551 19:26:53 น.  

 

อยากให้วิเคราะห์ส่วนผสมของ เอสเต้ฯ ไซเบอร์ไวท์ อีเอ็กซ์ ตัวใหม่หน่อยค่า
ได้ตัวเทสเตอร์มาใช้แล้วปลื้มทีเดียว .. อยากรู้ว่าเราอุปทานไปเองรึเปล่าอ่ะค่ะ
(ปลื้มเป็นบางตัวนะคะ โทนเนอร์เค้าแอลกอฮอล์เยอะมาก ไม่ปลื้ม)

 

โดย: s.o.s 26 พฤษภาคม 2551 19:28:54 น.  

 

ยังไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ หลังจากอ่านแล้วก็ยิ่งไม่คิดจะใช้อีกเลย

 

โดย: wannee2w 26 พฤษภาคม 2551 21:47:20 น.  

 

เข้ามาเก็บความรู้ค่ะ ตอนนี้ราคาเอื้อมไม่ถึง อนาคตก็คงไม่ซื้ออ่ะค่ะ

 

โดย: 2fast2farious 27 พฤษภาคม 2551 8:45:11 น.  

 

ดีที่ตัวที่ใช้ ได้แย่สุดตัวเดียวคือไฟเหลืองนะเนี่ย ที่เหลือเป็นไฟเขียวหมด

แต่ว่าก็ไม่ได้ชอบมากมายอะไร แพงเกิน...

คุณปูเป้ ช่วยรีวิว แบรนด์แบบ Cosme Decorte หรือว่า Impress ของคาเนโบ้ หรือว่า Cle de pau beaute ได้มั๊ยคะ

 

โดย: soopara 27 พฤษภาคม 2551 10:48:44 น.  

 

กี้ว่า brand ค่อนข้างแพงไปเหมือนกาน

ใช้ ฟิโล ก้อน่าจะดี แพงๆเหมือนกาน แต่น้อยกว่า

 

โดย: กี้ IP: 58.8.60.147 27 พฤษภาคม 2551 15:41:01 น.  

 

อ่านรีวิลคุณแล้วรู้สึกคุ้นๆเหมือนลอกมาจากหนังสือต่างประเทศเล่มหนึ่งมาทั้งดุ้นนะครับ ส่วนตัวไม่เคยใช้ครีมยี่ห้อนี้หรอก แต่ศึกษาเรื่องการตลาดสินค้า Premium brand อยู่ แค่คิดว่าบริษัทมันจะไม่รู้ขนาดนั้นเลยเหรอว่าถ้าใส่เจ้า alcohol denat อะไรนั้น มันจะทำลายผิวหรือทำให้แพ้ แค่สงสัยนะคับ เนื้อหาที่โพสก็ค่อนข้าง bias ไปหน่อยนะอย่างเรื่องแพงก็แล้วแต่คนนะ คนมีเงินเค้าก็อยากใช้ของดีกว่าปกติ ถึงแม้อาจจะดีกว่าของถูกๆไม่มากแต่แบบว่ามีเงินอะ ไม่ได้จะโพสโจมตีคุณนะแต่อยากแชร์ความเห็นเฉยๆ ส่วนตัวผมใช้พวกผลิตภัณท์ของผู้ชายอยู่ก็ happy ดีเพราะเค้าทำมาสำหรับผู้ชายแบบแมนๆที่ไม่ชอบพวกเนื้อครีมและมีกลิ่นอะไร ขวดก็สวยดี เวลาควักออกมาใช้ดูมีชาติตระกูล เหอๆ

 

โดย: underdog IP: 58.8.37.3 27 พฤษภาคม 2551 23:32:25 น.  

 


^
^
แนะนำให้คุณใช้ Alcohol denet ทาหน้าก่อนนอนนะคะ

ที่เขาใส่ก็แค่ให้รู้สึกว่ามันตึง มันเต่ง เป็นผลทางด้านความรู้สึก รูขุมขนหดตัว แหมแค่นี้ไม่รู้เลยเหรอคะ

ผลเสียของมันคือก่อให้เกิดการระคายเคือง แห้งตึงอย่างมาก ในระยะยาวอาจจะเกิดอาการอักเสบ แพ้ ลอกเป็นขุย

บริษัทรู้ค่ะ ไม่ใช่ไม่รู้ แต่อยากให้คุณรู้สึกกลับเป็นหนุ่มเป็นสาวแบบหลอก ๆ อีกครั้ง ก็มันหนังหน้าคุณนี่ค่ะ เค้าไม่ได้ทาด้วยนี่ใครจะเดือดร้อน แพ้แล้วหน้าใครล่ะคะ หน้าคุณไม่ใช่เหรอ???

ดูเหมือนว่าหนังสือต่างประเทศที่ว่าของคุณจะไม่ได้ทำให้คุณรู้อะไรขึ้นมาเลยนะคะเนี่ย อ่านแล้วไม่สะเทือน

ท่าทางคุณจะไม่พอใจคุณปูเป้ที่วิจารณ์แบรนด์โปรดของคุณนะคะเนี่ย แต่ขอทีเถอะ ดิฉันยังอยากอ่านต่อค่ะ อันไหนใช้ไม่โอจะได้เปลี่ยน

อีกอย่างเค้าให้คุณอ่านเก็บความรู้ไปวิเคราะห์เองค่ะ ถ้าอ่านแล้วคิดแบบนี้เห็นทีจะไม่เกิดประโยชน์อีก คนเรา

อย่างน้อยคุณปูเป้ก็ทำอะไรเพื่อสังคมค่ะ อีกอย่างคุณจะใช้ alchol denet ทาหัวจรดเท้าทุกวันเค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วยเลย

ไม่ได้โจมตีนะ แค่อยากแสดงความคิดเห็นเฉย ๆ

ป.ล. หลังจากเห็นหน้าใส ๆ ของคุณปูเป้แล้ว ดิฉันอยากเห็นหน้าคุณค่ะ



 

โดย: bluestormy IP: 58.8.203.136 28 พฤษภาคม 2551 11:13:27 น.  

 

ขอบคุณคุณ underdog นะขอรับที่ช่วยแชร์ความคิดเห็น และขอบคุณคุณ bluestormy ที่บอกข้อมูลเรื่อง Alcohol Denat นะขอรับ

ปูเป้เคยใช้ลาแมร์มาหลายตัวมากแล้วน่ะขอรับ แล้วก็รู้สึกว่ามันธรรมดา ๆ ไม่ได้ดีเลิศอย่างที่คาดหวังไว้ ก็เลยเลิกใช้ไป (ไปลองแบรนด์อื่นที่แพงกว่า) พอมาอ่านส่วนผสมเป็น ก็ยิ่งเข้าใจความเป็นจริงของวงการเครื่องสำอางมากขึ้นนะขอรับ ก็แค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะขอรับ

สำหรับปูเป้แล้ว การจะรีวิวส่วนผสมแต่ละทีก็ต้องทำการบ้านเยอะและหาข้อมูลจากหลายแหล่งทีเดียวนะขอรับ เพราะว่าข้อมูลจากแหล่งเดียวมันดูไม่น่าเชื่อถือ เพราะต้องเอาส่วนผสมแต่ละตัวไปหาใน Google เพื่อเช็คว่ามีประโยชน์และโทษยังไง ใช้ประโยชน์อะไร ซึ่งตรงนี้ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้นะขอรับขอแค่ขยันหาหน่อย พอได้ข้อมูลมาแล้วก็ดูรวม ๆ ว่าดีมากน้อยแค่ไหนยังไง ก็ให้เกรดไปตามนั้น

ส่วนจะไปว่าไปลอกใครมา อันนี้ก็แล้วแต่ bias ของแต่คนนะขอรับ สำหรับคนที่อ่านส่วนผสมได้ก็จะมีความคิดเห็นเหมือน ๆ กันอยู่แล้ว ซึ่งผลตอบรับจากในห้องโต๊ะเครื่องแป้งก็เป็นการยืนยันได้ดี เพราะมันเป็นการตีความจากส่วนผสมซึ่งอิงข้อเท็จจริง ไม่ใช่ความรู้สึก ซึ่งตอนนี้ผมได้ความรู้ในการอ่านส่วนผสมมาแล้ว รู้วิธีค้นข้อมูลแล้ว แค่มี Ingredient List มาให้ผมลองอ่านผมก็รีวิวได้ทั้งนั้นแหล่ะขอรับ ซึ่งกระผมก็รีวิวให้บ่อยไปเวลามีคนส่ง Ingredient List มาให้รีวิว ถ้าไม่ bias จนเกินไปก็ลอง ๆ ไปหาดูได้ตาม reply นะขอรับ

สำหรับปูเป้แล้ว การได้หนังสือเล่มนึงมาได้เปลี่ยนมุมมองและเปิดประตูสู่ความจริงให้กับกระผม ทำให้กระผมสามารถต่อยอดแสวงหาความรู้ในโลกกว้างนี้ได้ผ่าน Internet ที่เสรีสำหรับทุกคน ถึงกระผมจะไม่ได้เก่งกาจหรือฉลาดเป็นกรด...แต่ก็ไม่โง่พอที่จะปล่อยให้วงการเครื่องสำอางหลอกได้อีกต่อไปขอรับ

ใครจะว่าอะไรแพงไม่แพงก็แล้วแต่คนนะขอรับ ตามแต่กำลังทรัพทย์ กระผมแค่คิดว่าเครื่องสำอางตัวไหนแพงไปเพราะกระผมรู้แล้วว่าส่วนผสมเครื่องสำอางจริง ๆ นั้นมันไม่แพงเลย กระผมจึงไม่อยากเสียเงินมากโดยใช่เหตุน่ะขอรับ ตัวกระผมแล้วขอใช้สินค้าที่ประสิทธิภาพ มากกว่ารูปลักษณ์จอมปลอมขอรับ "เสียเงินครึ่งแสนซื้อ LCDTV กับ PS3 มาเล่นฆ่าเวลายังได้ของที่มีประสิทธิภาพสมราคา ดีกว่าซื้อครีมครึ่งแสนแต่ได้ส่วนผสมกะโหลกกะลา ดีไม่ดีทำหน้าแหกอีกต่างหาก"

ก็แค่อยากแสดงความคิดเห็นบ้างนะขอรับ ไม่ได้จะโจมตีใครนะขอรับ แบบว่ากระผมตั้งใจเปิดให้เป็น Blog เสรีอยู่แล้วเลยให้ใคร ๆ มาตอบหรือแสดงความคิดเห็นยังไงก็ได้ ไม่ bias หรอกขอรับ

ปล.มะก่อนกระผมใช้ของไฮโซแต่หน้าเน่าเหมือนกุลี ตอนนี้อ่านส่วนผสมเป็นและเลือกใช้ของราคาไม่แพงแต่ส่วนผสมดี หน้าใสเด้งเป็นคุณหนูดูดีมีชาติตระกูล

 

โดย: PuPe_so_Sweet 28 พฤษภาคม 2551 12:07:45 น.  

 

บริษัทรู้ค่ะ ไม่ใช่ไม่รู้ แต่อยากให้คุณรู้สึกกลับเป็นหนุ่มเป็นสาวแบบหลอก ๆ อีกครั้ง ก็มันหนังหน้าคุณนี่ค่ะ เค้าไม่ได้ทาด้วยนี่ใครจะเดือดร้อน แพ้แล้วหน้าใครล่ะคะ หน้าคุณไม่ใช่เหรอ???
^
^
^
ชอบตรงนี้จัง

บริษัทนี้มันได้กำไร ก็จากพวกที่ถูกหลอกน่ะแหละ เหอๆๆๆ

 

โดย: [P] IP: 58.9.3.218 28 พฤษภาคม 2551 12:23:13 น.  

 

อ้าว!หายไปไหนละ underdog อ๋อไปอยู่ underearth นี่เอง ขึ้นมาได้แล้วค่ะ อย่าไปอยู่ใต้ dog หรือ earth เลยค่ะ ขึ้นมาเหอะ

 

โดย: เก๋ IP: 58.9.10.126 28 พฤษภาคม 2551 21:32:52 น.  

 

อ้อ!ลืมบอกไปค่ะ นี่เก๋แค่แสดงความคิดเห็นเฉยๆนะคะ ไม่ได้โจมตี แฮ่แฮ่

 

โดย: เก๋ IP: 58.9.10.126 28 พฤษภาคม 2551 21:36:40 น.  

 

พึ่งได้หนังสือมาเมื่อวานเองค่ะ เลยมาลองเปิดอ่านเทียบดู... มันลอกมาทั้งดุ้นตรงไหนหว่า... หนูว่าถ้าใครบางคนอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกก็อย่าอวดโง่ดีกว่านะคะ แถมเป็นคนที่ศึกษาการตลาดแล้วยังไม่เข้าใจเรื่องพื้นฐาน ๆ ของการตลาด นี่อาการหนักค่ะ...ไม่ได้โจมตีถึงใครนะคะ อยากแสดงความคิดเห็นบ้างก็เท่านั้นเองค่ะ

 

โดย: Aummy IP: 58.9.1.22 29 พฤษภาคม 2551 15:19:41 น.  

 

คุณปูเป้เอาความรู้มาให้อีกแว้ว..น่ารักจริงๆ

วิจารณ์ด้านส่วนผสม แล้วก็เน้นย้ำแล้วว่าเป็นความเห็นส่วนตัว แถมยังน่ารักรับฟังความคิดเห็นของคนที่ไม่เข้าใจคำว่า ..ความเห็นส่วนตัว..อีกด้วย น่ารักจิงๆ

อันนี้ไม่ได้โจมตีผู้ใด แค่อยากแสดงความคิกเห็น(ส่วนตัว) บ้างน่ะ..เอิ๊กกกกกกก

 

โดย: HaJikO~* IP: 125.26.64.105 30 พฤษภาคม 2551 22:04:11 น.  

 

ตามมาจากในกระทู้ลาแมร์ที่ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำแล้ว มาให้กำลังใจคุณปูเป้อีกทีนะคะ เสียงนกเสียงกาอย่าไปฟังมากเน้อ สิ่งไหนที่เราทำถูก ทำดี แล้วมีความสุขก็ทำต่อไปเถอะค่ะ กลัวคุณปูเป้จะเบื่อพวกนี้จนหนีหายไม่มารีวิวต่อง่ะ เง้อ

 

โดย: kisekimeru 31 พฤษภาคม 2551 6:28:37 น.  

 

ขอโทษทีนะค่ะที่ต้องฝากไว้ในนี้บังเอิญว่ายังไม่มีพาสเวิดเข้า พันทิพย์หรือบล๊อคแกงค์ คือจะขอให้แก้ตรง Malachite ค่ะ ไม่ใช่มรกตนะค่ะเป็นคนหล่ะกลุ่มกัน ซึ่งมรกต หรือ Emerald เป้นแร่ซิลิเกต จำพวก Tourmaline มาลาไคท์(Cu2CO3(OH)2) เป็นแร่สีเขียว กลุ่มคาบอเนท ที่มีส่วนผสมของน้ำอยู่ในสูตรเคมี เช่นเดียวกับโอปอล อย่างที่เคยได้ยินว่าต้องเก็บรักษาโดยใช้ สำลีชุบน้ำเก็บไว้ในกล่องด้วย หากขาดน้ำจะทำให้แตกได้

มาลาไคท์ยังเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางค์ในสมัยก่อนตั้งแต่ยุคอียิปย์โบราณ ให้สีเขียว แต่คาดว่าในปัจจุบัรเลิกใช้ไปแล้วเพราะทองแดงมั้งค่ะ

 

โดย: แมวเหมียวเปรี้ยวจี๊ด IP: 146.23.250.105 31 พฤษภาคม 2551 17:22:45 น.  

 

โอ ขอบคคุณมาก ๆ นะขอรับ ที่ช่วยตรวจสอบให้ คือปูเป้เปิด Dict เอา แล้วมันบอกว่า malachite = [N] มรกต, แร่สีเขียว Syn. emerald น่ะขอรับ ดีจังเลยที่มีคนมาให้ความรู้เพิ่ม

จะทำการแก้ให้ไขให้นะขอรับ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 31 พฤษภาคม 2551 19:41:57 น.  

 

เห็นน้าที่บ้านเค้าก็ใช้อยู่ ใช้ตัวครีม แล้วก็ The Lifting Face Serum ตอนแรกก็กะจะลองสักตัวบ้าง แต่พอเจอราคาก็ต้องถอยก่อน เห็นช้างขี้ ขี้ตามช้างไม่ไหว อีกอย่างกลัวว่าใช้แล้วไม่แตกต่างจากที่มีอยู่ เสียเงินตายเลย ยิ่งมาอ่านบล็อกคุณปูเป้ด้วย ยิ่งรู้เลยว่าคิดถูกแล้วที่ไม่ได้เสียเงินเปล่า ใช้ของที่เราใช้แล้วว่าดี ดีกว่าเนอะ

 

โดย: อุ้ม (vigannda ) 31 พฤษภาคม 2551 21:02:18 น.  

 

พี่เป้สู้ๆ

 

โดย: ChasSy IP: 124.121.49.254 31 พฤษภาคม 2551 21:38:24 น.  

 

เป็นบล๊อคที่ตามหามานานเลยค่ะ อยากอ่านประเภทนี้ว่าดีไม่ดียังไง ขอบคุณนะค่ะที่รีวิวให้เป็นความรู้ในการตัดสินใจเเละไม่โดนหลอก บล๊อคดีมากๆเลยค่ะ

 

โดย: wishbeboy IP: 125.24.129.166 5 กรกฎาคม 2551 0:51:16 น.  

 

"ปล.มะก่อนกระผมใช้ของไฮโซแต่หน้าเน่าเหมือนกุลี ตอนนี้อ่านส่วนผสมเป็นและเลือกใช้ของราคาไม่แพงแต่ส่วนผสมดี หน้าใสเด้งเป็นคุณหนูดูดีมีชาติตระกูล"
^
^
^
โดน

 

โดย: ชุติกาญจน์ 12 กรกฎาคม 2551 3:00:55 น.  

 

โอ้ แต่ก่อนเคยเห็นโฆษณาของ ลาแมร์ เห็นแล้วคิดว่าชาตินี้ ต้องถอยมาครอบครองให้ได้

แต่พอรุ้แบบนี้ แล้วฉลาดขึ้น ขอบคุณคุนปูเป้ มาก ๆ ค่ะ

สู้ ๆ ค่ะ คุณปูเป้ ขอเป็นแฟนคลับ ^w^

 

โดย: บี IP: 58.9.56.194 12 กรกฎาคม 2551 9:10:28 น.  

 

มะทาน ซะแล้ว จ๋อยเรยเรา ดันถอยมาสองตัว Blanc De La Mer The Whitening Essence กะ Creme de lamer ที่เค้าบอกขั้นเทพ (จิงๆ ก็เห็นเค้าโม้ในเวปพันทิพอ่ะแหล่ะ)

พึ่งมาเห็น blog น้องปูเป้ เซ็งจิตเรย เนื่องจากอายุเกินเลขสาม และประกอบกับมีริ้วรอยจางๆ มาบ้างแล้ว เรยแจ้นหา ครีมขั้นเทพมาใช้

พอมาเห็นสับกันขนาดนี้ แทบอยากเฟ้ยงทิ้ง !!!

 

โดย: โง่ซ้ำซาก IP: 125.24.157.206 27 กรกฎาคม 2551 21:50:05 น.  

 

ลืมถามไปค่ะ

เดิมใช้ Locitane อยู่ ก็ไม่ได้แพ้อะไร Night Creame Very Precious, กันแดด SPF 40 PA+++ Very precious, Serum ของเซตเดียวกัน แต่ไม่รู้ว่ามันดีป่าว คือไม่เลว ไม่ดี อะไรเท่าไหร่ หรือจิงๆ ดูไม่ออกหรือดูไม่เป็นก็ไม่รู้ ว่าอะไรเรียกดี

อยากให้ช่วย สับ Locitane หน่อยสิ ว่าเปงงัยมั่ง เผื่อดี จะได้กลับมาใช้ใหม่

 

โดย: โง่ซ้ำซาก IP: 125.24.157.206 27 กรกฎาคม 2551 21:55:01 น.  

 

เพิ่งเคยอ่าน blog คุณปูเป้นะคะ
ยอดไปเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆเลยทีเดียว

ไว้ไปอ่านหน้าอื่นๆก่อน จะมาเม้นใหม่นะคะ

 

โดย: คนโง่คนหนึ่ง IP: 58.9.48.27 12 สิงหาคม 2551 0:06:23 น.  

 

*0* โห สาหร่ายสีน้ำเงิน รู้กันไหมคะ ว่าเป็นสาหร่ายน้ำตื้นดีๆนี่เอง ฟาร์มเพาะเลี้ยงก็เพาะเลี้ยงได้ทั่วไป บ้านเราก็มี - -เยอะแยะมากมาย เมื่อไม่นานนี้ก็ได้อ่านเจอมาว่า สาหร่ายที่ทรงประสิทธิภาพจริงๆคือสาหร่ายที่อยู๋ในน้ำลึกของทะเล ยิ่งลึกมากยิ่งดี โดยอันดับที่เขาไล่ให้เห็นเท่าที่จำได้ คือ สาหร่ายสีน้ำเงิน น้ำตื้นสุด ที่ลึกลงมาคือ สาหร่ายสีเขียว และลึกลงมาอีกคือสาหร่ายสีน้ำตาล ส่วนสาหร่ายที่ลึกที่สุดของก้นทะเล อันนี้จำไม่ได้ค่ะว่าสีอะไร เพราะเขาบอกว่า ยังไม่มีใครสามารถดำลงไปยังท้องทะเลและไปนำสาหร่ายชนิดนี้มาเพาะบ่มและสกัดเป็นคุณค่าออกมาได้ - - งบประมาณบานปลาย
เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าที่แท้แล้ว ลาแมร์ใช้สาหร่ายสีน้ำเงินหรอกเหรอ -*- ขั้วโลกอะไรกัน สีมันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า เป็ฯสาหร่ายน้ำตื้น คลองน้ำเค็มดีไม่ดี ยังมีเยอะแยะไปเลย - - เฮ้อ เศร้าใจ

 

โดย: คนผ่านทาง IP: 124.120.178.95 14 สิงหาคม 2551 19:25:51 น.  

 

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่แบ่งปันค่ะ ได้ประโยชน์มากมาย

 

โดย: Pom Pom IP: 58.8.197.179 8 กันยายน 2551 10:23:46 น.  

 

จะบอกว่าผมเคยใช้ลาแมร์หลายตัวเลยครับ เพราะคิดว่าราคาแพงแล้วจะดี ที่ไหนได้ หน้าพังเลยอ่ะ พังแบบจริงๆครับผม สิวขึ้น หน้าหมอง ต่างๆ นานา เสียดายตังมาก (หมดไปประมาณสามหมื่นครับ) เข็ดอีกนาน สงสัยผิวผมคงไม่เหมาะกับของแพงอ่ะ เหอะๆ

 

โดย: เจ็บใจ IP: 58.9.225.81 10 กันยายน 2551 1:38:59 น.  

 

สมัยก่อนตอนยังไม่มีความรู้เรื่องครีมสำอางเลย เคยไปห้างที่เซนทรัล บางนา แล้วเดินๆไปกะเลือกใช้ครีมสักตัวนึง ก็เลยเห็นเคาเตอร์ ลาแมร์ เห็ฯกระปุกมันดูธรรมดาๆดี ไม่น่าจะแพง เลยเดินเข้าไปอย่างไม่รีรอ แล้วหยิบกระปุกเทสต์ขึ้นมามอง BA จึงเทสต์ครีมให้ ก็ชอบนะ ด้วยความคิดเด็กๆ มันแบบว่า ข้นดี ไม่น่าใช้เปลือง เลยถามราคาแบบมั่นใจว่า ตัวกระปุกนี้แหละ 555+ 6900 บาทค่ะ (อึ๊ง กิมกี่ เหมือนใครเอากระบองมาทุบหัว แล้วมึน อยากล้มพับลงบนพื้นแบบสโลโมชั่น) - -* แม่เจ้า เงินค่าหอยังไม่เท่านี้เลยอ่ะ เอิ๊กๆ เลยเดินจากไปด้วยความต๊กใจ แต่แอบหยิบโบชัวร์มาอ่านด้วยนะ อิอิ แต่ตอนนี้ราคามันขึ้นแล้ว ตอนนั้นเพิ่งเข้าปี 1 เอง ตอนนี้ จบตรีมา 2 ปีแระครับ -.- และเมื่อปีที่แล้วเอง ที่ได้รูจักกับเพื่อนๆกลุ่มไฮโซ พี่คนนึง มีลาแมร์วางหน้ากระจกห้องนอน เราเลยถามเค้าว่าใช้เหรอ พี่เค้ารีบตอบแบบภาคภูมิใจมากเลยว่า นี่เป็นครีมมหัศจรรย์ของเค้า ... และคำอื่นๆนานา สุดจะบรรยาย พูดแบบโฮเว่อร์มากไปก็ไม่ปาน แต่โดยรวมๆแล้วเค้าถูกกะครีมมาก แบบว่า หน้าเค้าไม่เคยดีเพราะครีมตัวไหนๆเลย จนมาลาแมร์ฯหละ เราก็เคยเอ่อ อือ.. เออ ออ ไปด้วย ไม่เท่านั้น เค้ายังให้เราลองทาด้วย เราก็เอาเลย คืนนั้นทาปุ๊ปก็นอนเลย เหอะๆ ตื่นเช้ามา หน้ามันแผลบ วาววับ คล้ายทา วาสลีนที่หน้า ก่อนนอน เอิ๊กๆ เราว่ามันเหมาะกะผิวแห้งมากกว่า ผิวมันหมดสิทธิเลย ตอนหลังถึงทำแบบ เจล ออกมาเพื่อใมห้ครีมมันบางเบาสำหรับคนผิวมัน รึเปล่า -*- แต่ก็ไม่รู้สิครับ หลายคนที่เห็ฯใช้มา เค้าก็ชอบกันอ่า แต่ผมเองคนนึงที่ขอลองแบรนด์อื่นๆที่มีให้เลือกสรรก่อนดีก่า หันมามอง

 

โดย: Fanclub_PuPe IP: 124.120.172.11 23 กันยายน 2551 22:48:35 น.  

 

คุณจบอะไรมา แค่ความรู้งู๐ปลาๆ มาพ่นขนาดนี้ ระวังโดนฟ้องนะ อ๊วกแน่

 

โดย: 12 IP: 124.121.130.189 24 กันยายน 2551 22:04:09 น.  

 

ถ้าเกิดเอาข้อมูลไม่จริงมาลงก็คงโดนฟ้องเละไปนานแล้วขอรับ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 25 กันยายน 2551 0:41:50 น.  

 

คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด จริงไหมคะ คุณปูเป้ อย่าไปคิดมากกับคนที่มองหรือคิดอะไรแค่ภายนอก เรามีข้อมูลจริงมายืนยัน นอนยัน เอาเท่ายัน ไม่ต้องกลัว ความจริงคือความจริง กฎหมายมี อยากรู้เหมือนกัน ถ้าความจริงของพวกที่สร้างภาพสวยงามเมื่อโดนเปิดเผยจะเป็นยังไง คงขายไม่ออกกันละงานนี้ อย่างที่ปูเป้บอกนั่นหละค่ะว่า การทำครีมที่มีส่วนผสมถูกๆด้อยคุณภาพมาขายราคาแพงๆ อาจไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดศีลธรรม โดนค่ะ โดนมาก ชอบคำพูดนี้จังเลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ ขอติดตามผลงานต่อๆไปนะคะ

 

โดย: คนผ่านทาง IP: 124.120.172.10 25 กันยายน 2551 2:14:30 น.  

 

หนูเพิ่งไปถอยมาใหม่วันนี้อ่าค่ะ
ครบเซ็ต หมดไปหลาย
อ่านแล้วเซ็งจิตเลย
เสียดายเงินมากกกก

แต่ลิบบาล์มใช้ดีจิงจังนะค่ะ
แม่ซื้อให้ใช้ตั้งแต่มัธยม
ปากไม่เคยแตก เป็นขุย ทั้งๆที่เป็นคนดื่มน้ำน้อย

 

โดย: งอแง IP: 118.174.138.25 28 กันยายน 2551 3:23:50 น.  

 

อ่านวันแรกเลยขอเป็นแฟนด้วยคนนะคะคุณปูเป็^^

 

โดย: น้ำส้มค่ะ IP: 58.8.58.44 21 ตุลาคม 2551 0:23:20 น.  

 

Part 2 อ่านต่อได้ที่ไหนครับ

 

โดย: เจี๊ยบ IP: 124.120.186.40 23 ตุลาคม 2551 10:54:18 น.  

 

ชอบการreview ของคุณปูเป้มากๆเลยค่ะ ได้ไจมากๆ
ส่วนตัวไม่เคยใช้La mer นะคะแม้ชื่อ login จะเป็นla mer de joy ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับskin care นาซ่าอันนี้
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ จะเข้ามาอ่านบ่อยๆและจะช่วนเพื่อนๆเข้ามาอ่านด้วยค่ะ

ปล อยากให้review ร้าน Plural ที่ Central World หน่อยค่ะ เป็นร้านที่รวมเราหลายๆ brand (ที่อ้างว่าดัง) เช่น T.LeClerc มาขาย
ซื้อ eye cream ของ claudie หรืออะไรงี้ไป มันทำมาจากไวน์ทำนองนี้ค่ะ ใช้แล้วฉลาดขึ้นโดยไม่ต้องดื่มเปนทีนเลย

 

โดย: lamerdejoy IP: 58.10.231.150 26 ตุลาคม 2551 14:31:11 น.  

 

นั่งค้นอ่านมาตั้งแต่หัวค่ำยังตีหนึ่งตีสอง ได้ความรู้ไปเยอะเลยค่ะ
ส่วนตัวแล้วก็ตัดใจอยู่นานว่าจะซื้อไอ้ตัวเขียวมหัศจรรย์ดีมั้ย คนรอบข้างก็มีสองพวกคือหนึ่งพวกที่ใช้แล้วบูชา และพวกที่ใช้แล้วก่นด่า เราก็เลยคิดว่ามันน่าจะแล้วแต่คน แต่ด้วยคำโฆษณาเยอะแยะ เราก็อยากสวยเด้งเหมือนไฮโซไฮซอเค้าบ้าง กะว่ากลับไทยรอบนี้จะตัดใจลองซื้อมาใช้ดู (เราอยู่เซี่ยงไฮ้ที่นี่ไม่มีลาแมร์และถ้ามีคงแพงกว่าเมืองไทยมาก) แต่พอมาอ่านถึงบล้อกนี้แล้วตัดสินใจประหยัดตังค์ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าค่ะ

ขอบคุณที่ให้ข้อคิดนะคะ ว่าครีมมหัศจรรย์ไม่มีในโลก

ขอใช้ครีมที่ราคาพอรับได้ ไม่ต้องลุ้นมากมาย และดูแลสุขภาพตัวเองจากภายในด้วยดีกว่า

อีกอย่าง แค่ซื้อครีมกระปุกละสองพันกว่าบาทเราก็รู้สึกผิดต่อคนอีกหลายล้านคนบนโลกที่ไม่มีแม้แต่ข้าวจะกินจะแย่
ถ้าเราเกิดหน้ามืดไปซื้อน้องแมร์สนนราคาขยับอีกไม่ไกลก็ไปแตะหมื่น เราอาจจะเครียดจนสิวขึ้นหน้าหมอง ทำให้ผลิตภัณฑ์เค้าได้ผลแย่ขึ้นมากว่าเดิมก็ได้เนอะ

คุณปูเป้โดยคนรักลาแมร์ตอบกลับเยอะเหมือนกันนะคะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ
เราชอบทัศนคติหลายๆ มุมมองของคุณ และความมีน้ำใจนักกีฬา ที่บางท่านน่าจะลองทำตัวให้มีน้ำใจนักกีฬาแบบนี้บ้างนะคะ

 

โดย: La vita e' bella IP: 116.232.179.208 5 พฤศจิกายน 2551 1:20:59 น.  

 

เพิ่งซื้อลาแมร์มา 1 กระปุกเล็ก 30 ML ชนิดเจล ซึ่งใช้เปลืองมาก แต่ใช้แล้วดีมาก ฝ้า และรอยจางลงอย่างเห็นได้ชัด ซื้อมา 5,000 บาท ที่เซ็นทรัลบางนา (ยังไม่เคยใช้เอชเต้ ลังโคม หรืออื่นๆ เลยไม่ได้เปรียบเทียบกัน) แต่....อยากซื้อเพิ่มเป็นชนิด ครีม 100 ML อีก 1 กระปุก ที่ราคาถุกกว่าห้าง ซึ่งจากการสอบถามราคา ณ วันนี้ 10,000 บาทถ้วน และสำหรับชนิดเล็ก เขยิบเป็น 5,700 บาท เลยลองหาสถานที่ขาย ที่ถูกกว่าห้าง โดยเริ่มต้นจาก Internet เลยมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง ดังต่อไปนี้
ได้เข้า google เห็นมีประกาศขายลาแมร์ 6,900 บาท
ตามเวปนี้ https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=drksmakgahn&month=08-2007&date=06&group=4&gblog=9 (สั่งซื้อจากความเห็นที่ 30) จากนั้นนัดรับของที่มาบุญครองบ่ายวันนี้ (ในใจคิดว่าดี อย่างน้อยได้พิสูจน์ว่าของจริง ไม่ใช่โอนเงินมาแล้วอาจได้ของปลอม เลยเอาครีม+กล่อง + ใบเสร็จที่ซื้อจากเซ็นทรัลไปด้วย) เลยนัดเจอที่มาบุญครอง แล้วเซอร์เวย์ร้านอื่นๆ ที่มาบุญครอง พบว่าขาย 7,200 บาทรวมกล่อง (แต่ไม่ได้ขอเปิดดูเนื้อครีมว่าเป็นอย่างไร)แต่คนที่นัดมาขายถูกกว่า 300 บาทแนะ
จากนั้นพอได้เวลานัด มีเด็กหนุ่ม เดินมาตามนัดหมาย ผมเลยเชิญไปนั่งที่ Mc ชั้น 1 และขอเปิดดูของข้างในโดยบอกว่าถ้าแท้ซื้อ เขาถึงยอมให้เปิดกลอ่ง จากเริ่มแกะกล่องเปิดฝาพบข้อสังเกต ดังต่อไปนี้
1. กล่องตัวอักษร+โลโก้ Lamar บนกล่องกระดาษที่เด็กคนนั้นถือมา คลุขละเหมือนที่ซื้อจากเซ็นทรัล ซึ่งเกือบจะเรียบไปเลย
2. กล่อง Lamar สีเขียวปกติผิวจะครุคระหน่อยนึง แต่ของเด็กคนนั้น ขลุขละน้อยมาก
3. เปิดฝากระดาษสีเขียวออก พอดูกระดาษที่รองครีมลาแมร์ ที่เป็นหลุมๆ มีเหมือนเศษกาวเหลืองๆ แปะอยู่ประหนึ่งว่าทำด้วยมือ ของที่ซื้อจากเซ็นทรัลจะเนียนละเอียดมากไม่มีรอยกาว
4. ยกดูก้นกระปุกด้วนนอก พริกดูสติกเกอร์ด้านหลัง พบตัวอักษรจะไม่ค่อยชัดเจน ตัวฟอนต์ไม่คมชัด และสีเขียวไม่เขียวเหมือนลาแมร์
5. ลองดมกลิ่นดูมั่ง โอ้โห ชัดครับ ลาแมร์แท้จะกลิ่นหอม แต่ของเขาจะหอมเหมือนแป้ง
6. เนื้อครีมของแท้จะแน่นและหนักและจะมีคราบมันๆ ติดอยู่ตรงฝาปิด แต่ของน้องที่เอามาลักษณะคล้ายกับอะไรดีล่ะ คล้ายครีมสีขาวใส่ Swensen ไม่มีความมันเลย
ผมก็ฉุนเลย เอาเงินจากกระเป๋ามานับให้ดูว่า เอาตังมาจริง แล้วบอกว่า น้องลองดมดูซิว่า เหมือนกันหรือเปล่า เขารีบบอกว่า ไม่เหมือนเลยพี่ ตัวกลอ่งก็ไม่เหมือน แต่ ผมฝากเพื่อนซื้อมาจากอเมริกา 10 กระปุก และก็ไม่เคยมีคนซื้อคนไหนเอามาเปรียบเทียบกันเหมือนพี่เลยน่ะ แล้วผมก็ขายไปแล้วหลายกระปุกครับ ทำไงดีหว่า แล้วก็ส่งขายที่มาบุญครองด้วย (ไม่มีหลักฐานว่าส่งร้านไหน) จากนั้นผมก็ไม่ซื้อ เขาก็เดินออกไปจากร้าน Mc แต่อยากจะบอกว่า ตอนนี้ไม่ไว้ใจการซื้อขายทางเนตเลย ขนาดไปเจอกันจะๆๆ ใช้วิชาชีพ+ประสาทสัมผัสทั้งหมดที่มีอยู่ จับผิดจนได้ แต่สงสารคนที่โดนหรอกไม่ว่าจะนัดเจอรับของหรือโอนเงิน ถ้า 10 กระปุกก็ 69,000 บาทครับ แล้วผมก็ลองเอา อีเมล์ ของข้างบน ไปหา google พบว่าไม่ธรรมดาครับ ไม่เชื่อลองเสิร์ซ ดู............. ตอนนี้เลยยอมซื้อในห้างดีกว่าสบายใจ ไม่ไหว การขายของทางเนตสำหรับเมืองไทย น่าจะจับติดคุกให้หมด แล้วถ้าผมไม่โชคดีที่เคยใช้ของแท้มาก่อน แล้วเอาของไปเปรียบเทียบก่อนซื้อ ก็อาจจะตกเป็นเหยื่อ คัยมีประสบการณ์แลกเปลี่ยนเชิญที่ owenkrab@hotmail.com ยินดี


 

โดย: เจี๊ยบ IP: 124.120.188.155 9 พฤศจิกายน 2551 18:07:45 น.  

 

แก้ไขข้อ
1 . กล่องตัวอักษร+โลโก้ Lamar บนกล่องกระดาษที่เด็กคนนั้นถือมา เกือบจะเรียบไม่คลุขละเหมือนที่ซื้อจากเซ็นทรัล
"แล้วผมก็ลองเอา ราคา 6,900 ลาแมร์ ไปหา google พบว่า บางเวปบอกอีเมล์ เมื่อได้อีเมล์และเบอร์โทรก็ลองค้นหาไปเรื่อยๆ ในเชิกลึก จะพบว่าอะไร บางอย่างแปลกๆลองดูเองครับ ไม่เชื่อลองเสิร์ซ ดู............."

 

โดย: เจี๊ยบ IP: 124.120.188.155 9 พฤศจิกายน 2551 18:17:29 น.  

 

เพิ่งได้อ่านวันแรก อ่านแล้วได้ความรู้ดีคะ อยากให้คุณปูเป้ลอง Review ครีมของ Cellcosmet ของ Swizerland บ้างได้ไหมคะ พอดีมีคนแนะนำให้ใช้ ราคาพอกับ ลาแมร์ ลาแพรี่เลยคะ แต่มันมีส่วนผสมของ Cell แกะอยู่คะ เค้าว่าดีกว่ายี่ห้ออื่นเพราะมีเปอร์เซ็นต์เซลล์มากกว่ายี่ห้ออื่นอ่ะคะ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: Paple IP: 58.8.206.3 25 พฤศจิกายน 2551 22:15:41 น.  

 

ส่วนใหญ่เครื่องสำอางที่บอกว่ามีเซลล์อะไรต่อมิอะไร ความเป็นจริงเรามักจะได้กลไกการออกฤทธิ์ของสารเพียง2ประเภท
คือ 1.ฮอร์โมนที่สกัดได้จากเซลล์นั้น แต่เวลาเขียนคำโปรยจะเขียนว่าเซลล์สกัดไปเลย เพื่อเลี่ยงกฏหมายอาหารและยา ซึ่งห้ามผสมฮอร์โมนที่สกัดจากสัตว์
2.กรดอะมิโนหรือไม่ก็เปปไตด์ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ค่อยจะซึมลงผิว อาจให้ผลทางcosmeticคือเคลือบให้รู้สึกนุ่มนิ่มอวบอิ่มเต่งตึงขึ้นมาชั่วคราวเท่านั้น ล้างออกก็หาย แต่บางเปปไตด์จะจัดเป็นsignal peptideที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าร่างกายไม่ตอบสนองสัญญาเหล่านี้ มันก็เป็นเพียงมอยเจอร์ไรเซอร์อย่างหนึ่งแค่นั้น หากเราจะกระตุ้นคอลลาเจนและทำให้ผิวดูใสกระจ่างขึ้น Vitamin A วิตามินB3 วิตามินC 3ตัวนี้น่าจะเป็นคำตอบที่เบสิคแต่พิสูจน์ได้ทางการแพทย์ จึงไม่ต้องคาดหวังลมๆแล้งๆกันมาก

 

โดย: ขอแสดงความคิดเห็น IP: 125.24.140.196 7 ธันวาคม 2551 6:49:15 น.  

 

ดีนะที่มาอ่านก่อน กำลังจาไปถอยมาเรยอ่ะ อิ อิ

ขอคุณนะคะคุณปูเป้

 

โดย: Peet IP: 203.155.216.114 18 ธันวาคม 2551 13:15:56 น.  

 

ชอบค่ะแต่สู้ราคาไม่ไหว

 

โดย: CrackyDong 18 เมษายน 2552 6:04:45 น.  

 

ขอบคุณสำหรับรีวิวดี ๆ น่ะค่ะ
ปัจจุบัน มิ้งใช้ตัว Lamer Cleansing Foam กะ Creme de lamer อยู่ค่ะ ตัว Foam เนี้ยก้อใช้ดีค่ะ แต่หน้าแห้งเชียว บวกกับเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว เลยไปกันใหญ่ ส่วนตัว Creme de lamer ใช้ดีมากค่ะ แต่มิ้งเป็นคนงกในการใช้ครีมอ่าค่ะ รู้สึกว่าจะทาครีมน้อยกว่าปริมาณที่ควรจะทา ผลก้อออกมาดีบ้าง ไม่ดีบ้างแล้วแต่อารมณ์ เดี๋ยวหมด set นี้แล้วคงต้องลองบริษัทแม่ Estee ทึ่คุณปูเป้แนะนำแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะ

 

โดย: Mink (sweetyminky ) 29 เมษายน 2552 20:36:17 น.  

 

เพิ่งได้มาอ่านreviewของคุณปูเป้ชอบค่ะ ได้ความรู้เพิ่มเติม จิงๆ นี่ก็เป็นแบรนด์ในฝันของหลายคน แต่ว่าเรื่องราคาเนี่ยไมไหวค่ะ ไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณทำreviewดีๆต่อไปนะคะ

 

โดย: Patzie IP: 114.128.64.206 17 พฤษภาคม 2552 17:26:14 น.  

 

ครีมส่วนใหญ่ที่แพงๆก็ขายชื่อเสียงทั้งนั้นแหละคะ อย่าเชื่ออะไรมากเลย ก็เหมืนรถละคะ

 

โดย: นู๋โม (MOMO_EDWANA_AOKI ) 11 มิถุนายน 2552 9:54:45 น.  

 

อยากให้คุณปูเป้ลอง Review Locitane หน่อยว่าเปงงัยมั่ง


Please

 

โดย: MIke IP: 65.27.235.220 16 กรกฎาคม 2552 12:51:30 น.  

 

Ohhh.......WOW

I use Lamer for long time.
Just know now that expensive for nothing.
or not that good as expected!

Thanks God & Thank you naka p'Pupe

God Bless You........
:D

 

โดย: JP IP: 125.24.218.248 20 กรกฎาคม 2552 22:31:31 น.  

 

ขอออกความเห็นบ้างครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ La mer เกือบทุกตัว ผมไม่รู้ว่าคุณปูเป้ เอาข้อมูลเหล่านี้มาจากไหน แต่ผมใช้มาแล้วประมาณ 2 ปี หน้าผมใสมาก ผมไม่เข้าใจว่าคุณปูเป้เคยใช้จริง ๆ หรือป่าว แต่ถ้าทางสถานบัน La mer เชื่อถือได้มาก เพราะเค้ามีการระบบที่ทันสมัยมากกว่า คุณปูเป้เยอะมาก ผมอยากให้คุณผู้อ่านลองคิดดูนะครับว่า ทาง La mer เค้าลงทุนเท่าไรว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพออกมา ไม่ใช่เอาข้อมูลมาจากไหนแล้วมาบอกว่าไม่ดีอย่างนี้อย่างนั้น ผมเสียใจนะครับที่มีคนแบบนี้อยู่บนโลกใบนี้ ผมขอบอกเลยครับว่า คุณอย่าหลอกตัวเอง ไม่ใช่ว่าคุณไม่สามารถจ่ายได้แล้วผลิตภัณฑ์ตัวนั้นจะไม่ดี คุณผู้อ่านลองคิดดูดี ๆ นะครับว่าทำไมคุณปูเป้เป็นแค่คนธรรมดาที่ไม่ได้ลงทุนลงแรงเท่ากับ La mer แล้วนำมาเขียนแบบ...แย่มากครับ ผมอยากให้คุณปูเป้ปรับปรุงตัวให้ดีกว่านี้นะครับไม่เช่นนั้น ผมจะนำข้อความข้อคุณปูเป้ไปให้ทาง La mer ดู แล้วให้ทางเค้าจัดการกับทางคุณปูเป้ให้เด็ดขาด

ผมจะทำจริง ๆ นะครับ ถ้าคุณปูเป้ไม่มีการขอโทษให้เป็นเรื่องเป็นราว ผมจะไม่ยอมแน่นอนครับ

ขอบคุณมากครับ

 

โดย: เล็ก IP: 210.86.215.47 31 กรกฎาคม 2552 12:28:36 น.  

 

บล้อคของปูเป้อยู่มาได้ปีเต็ม ๆ และมียอดการเปิด Page เข้าชมทะลุล้านในเวลาไม่ถึงปี ทาง ELCA ผู้นำเข้าแบรนด์เขารู้ดีอยู่แล้วขอรับว่าผมทำรีวิวอะไรไปแล้วบ้าง ไม่ต้องลำบากคุณเอกไปบอกก็ได้

ผมบอกเอาไว้แต่ต้นแล้วว่านี่เป็นรีวิวจากส่วนผสมเป็นหลัก และถ้าคุณเอกไม่รู้ว่าผมเคยใช้ผลิตภัรนฑือะไรมาแล้วบ้างในช่วง 15 ปี คุณเอกอย่าพูดดูถูกว่าผมไม่มีปัญญาซื้อท่าน La Mer มาใช้เลยขอรับ

ผมใช้เครื่องสำอางมาเป็นสิบปี และในช่วง 2 ปีหลังมานี้ในขณะที่คุณเอกพึ่งเริ่มใช้ La Mer ผมเริ่มเจาะลึกวงการเข้าไปถึงระดับการผลิตแล้ว ทำไมผมจะไม่รู้ว่าวงการเครื่องสำอางมัน "สร้างภาพ" แค่ไหน

ข้อมูลส่วนผสมที่ให้ไว้ มันก็มาจากข้างขวดผลิตภัรฑ์ที่คุณเอกใช้นั่นแหล่ะครับ และรายละเอียกของส่วนผสมแต่ละตัวก็มาจากเวปไซท์ของหน่วยงานกล่างที่เชื่อถือได้ ผลงานวิจัยประสิทธิภาพของสารแต่ละตัวหาได้ไม่ยากจาก Pubmed.org ถ้าคุณจะขยันหาดูสักหน่อย ถ้าจะเอาข้อมูลแบบย่อยแล้ว //www.cosmeticcop.com มี Ingredients Dictionary ที่ให้ข้อมูลน่าสนใจ มีอ้างอิงทุกชิ้นก็สามารถเข้าไปชมเองได้

คุณเอกเลือกที่จะเชื่อ "คนขาย" และเชิดชูบูชาข้อมูลได้จาก "ผู้ผลิต" ว่าเป็นความจริงแท้แน่นอน ผมไม่ห้ามหรอกครับ แต่มันเป็นความจริงพื้นฐานที่ไม่มีผู้ผลิตฟหรือผู้ขายรายใดจะบอกความจริงกับเราทั้งหมด และไม่มีวันจะบอกว่าสินค้าที่เขาขายว่าไม่ดีด้วย

PS. คุณเอกไปจิ้มเครื่องคิดเลขดูนะ ว่าราคาของในชุดนี้ซื้อลาแมร์ได้กี่กระปุุก

 

โดย: PuPe_so_Sweet 31 กรกฎาคม 2552 13:24:59 น.  

 



เห็นกรุเครื่องสำอางที่หลงเหลือในตอนนี้ แม้จะกองกันเหมือนขยะไร้ค่า แต่ฝาทอง ๆ นั่นกระปุกละ 9000 + นะขอรับ อย่างอื่นก็ไล่ราคาตั้งแต่ครึ่งหมื่นบ้าง สามสี่พันบ้าง

ถ้าผมสามารถซื้อของเหล่านี้มาใช้ "เล่น ๆ" หรือเพื่อหาข้อมูลทำ "รีวิว" ให้คนมาอ่านกันฟรี ๆ ได้โดยไม่เดือดร้อน (ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ด้วยนะ) คุณเอกคิดว่าผมจะไม่มีปัญญาใช้ครีมสาหร่ายงั้นรึ?

จะลองเครื่องสำอางยกแบรนด์ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อทุกตัวหรอกครับ เพราะมันไม่จำเป็น ผมรูดบัตรซื้อของสักสามสี่หมื่น BA ก็ยินดีแจก Sample ของผลิตภัณฑ์ทั้งแบรนด์ให้ผมใช้แล้ว ยิ่งไปซื้อที่ฮ่องกง BA ยิ่งใจปล้ำแจกไม่ยั้ง ไม่งกเหมือนเมืองไทย

คุณเอกจะไม่เชื่อถือปูเป้ผมก็ไม่เดือดร้อน จะเอาไปฟ้องใครผมก็ไม่สะเทือน เพราะข้อมูลที่ผทมให้มันเป็น Fact จะหาว่าหมิ่นประมาทก็ไม่ได้เพราะว่า Blog คือพื้นที่ส่วนตัว ผมมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นในฐาณะผู้บริโภคที่เคยใช้จริง ผมไม่ขอแก้ไขอะไรทั้งสินที่ผมได้ทำไป เพราะผมมั่นใจว่าได้ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

ขอบคุณขอรับ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 31 กรกฎาคม 2552 14:20:00 น.  

 

กับคนที่ไม่กล้าแม้กระทั่งแสดงตัวตน

เป็นที่น่าขันว่าจะฟ้องร้องอย่างโน้นอย่างนี้


กับคนที่มีข้อมูลแค่ใช้กันตนเองเท่านั้น

เป็นที่น่าขันว่าจะให้แก้ไขข้อมูลที่มีผู้ร่วมรับรู้และแลกเปลี่ยนความเห็นการใช้เป็นหมื่น เป็นแสน


ที่ยิ่งน่าเศร้าที่สุด..... คือผมไม่เห็นว่ามันจะมีประโยชน์อื่นได นอกจากการฆ่าตัวตายและโดนตอกหน้าหงาย

ไว้อาลัยให้กับคุณด้วย
ขอบคุณมากครับ

 

โดย: virgoboyx 31 กรกฎาคม 2552 14:35:24 น.  

 

อ้อ ผมขอโทษที่พิมพ์ชื่อคุณ "เล็ก" เป็นคุณ "เอก" นะขอรับ มีเรื่องนี้แหล่ะที่ผมขอออกมารับผิดและแก้ไข เรื่องอื่นไม่เกี่ยว

 

โดย: PuPe_so_Sweet 31 กรกฎาคม 2552 14:42:17 น.  

 

ขอเป็นกำลังใจให้น้องปูเป้นะคะ ที่นำข้อมูลดีๆแบบนี้ซึ่งกว่าจะได้ต้องใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะทำได้แบบนี้


ส่วนคนที่ปกป้องแบรนด์ต่างๆ ก็ขอให้ไม่ชอบก็ออกไป อย่ามาระรานอะไรแถวๆนี้ ยิ่งพูดเท่าไร ก็ยิ่งเผยความเชื่อที่ไม่คิดจะมอง ข้อมูลดีๆ สิ่งที่เป็นประโยชน์ คนที่เข้ามาอ่านเค้าไม่ใช่ไม่มีความรู้ที่จะแยกแยะออก ว่าอันไหนคือข้อเท็จจริง อันไหนคือ อคติ หรือความนิยม

คุณพูดแต่ว่า ต้องจ้างการวิจัยต่างๆนาๆ แต่ก็ไม่ได้พูดถึง การค้าที่ต้องมีกำไรจากการตลาด ยิ่งคนซื้อไม่รู้มากเท่าไร เค้าก็ยิ่งโกยเงินจากพวกคุณมากเท่านั้น แทนที่จะเอาเวลามานั่งว่าน้องเป้แบบนี้

ลองดูข้อเท็จจริงที่น้องเสนอมา แล้วเอามาเทียบกับผลิตภัณฑ์ในมือที่คุณว่าน้องเค้าพูดจริงหรือเปล่า ถ้าอยากจะหาข้อโต้แย้ง ก็หาข้อเท็จจริงมาโต้แย้ง อย่าเอาแต่ว่าน้องเค้าอคติ เพราะเท่าที่อ่านดูน้องเค้าเสนอ ตามข้อเท็จจริงในผลิตภัณฑ์ และการวิจัยที่อ้างอิงได้ทั้งนั้น

ถ้าคุณคิดจะโต้แย้ง ก็หาข้อมูลมา ไม่ได้มา ข่มขู่ หรือมาอ้าง ตามความเชื่อของคุณแบบนี้ อ่านแล้วไร้สาระ ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับคนที่เค้าเข้ามาดูข้อมูลเลย

ถ้าจะเข้ามาพูดอะไรมากกว่านี้ ก็ขอให้มีหลักฐานอะไรมาโต้แย้ง อย่าเอาแต่ว่าด้วยคำพูด แต่หาหลักฐานอะไรมาหักล้างไม่ได้เลย ไร้ประโยชน์

ขอโทษน้องเป้ด้วยนะคะที่โพสต์ยาวไปหน่อย

ให้กำลังใจน้องทำต่อไปนะคะ มีประโยชน์ต่อคนอื่นๆมากๆเลย

 

โดย: num IP: 125.25.194.130 3 สิงหาคม 2552 12:45:47 น.  

 

ช่ายค่ะเห็นด้วย ถ้ารักชอบแบรนด์ไหน ก็ใช้ไปสิคะ ใครเค้าจะมาบังคับคุณได้ สุดท้ายคนที่เข้ามาอ่านที่นี่เค้าก็ไปตัดสินใจกันเอาเองทั้งนั้น ด้วยข้อมูล และปัจจัยต่างๆที่เหมาะสมกับตัวของเค้าเอง ในบล๊อกดีๆแบบนี้ไม่อยากให้มาดูถูกคนอื่นกันอย่างนี้เลย ให้กำลังใจคุณปูเป้นะคะ

 

โดย: DD IP: 110.164.13.227 4 สิงหาคม 2552 18:56:47 น.  

 

lamer แพงและห่วย ไม่ได้ดีเท่าราคาเลยอ่ะ

 

โดย: viviblue IP: 58.9.173.159 21 สิงหาคม 2552 13:10:56 น.  

 

เคยใช้อยู่หลายตัวค่ะ บอกตรงๆ ว่าไม่เห็นผลอะไรเลย อย่างตัว cream de lamer ก้อเหมือนมอยส์เจอร์ทั่วๆ ไป แต่โคตระแพง

คุณปูเป้สู้ๆ ค่ะ อย่าไปสนใจพวกไม่ลืมหูลืมตา (ให้เค้าก้มหน้าก้มตาใช้ไปเถอะ)

 

โดย: lingggg IP: 124.121.184.237 8 กันยายน 2552 10:01:43 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ปูเป้ด้วยคนจ้า เพิ่งเริ่มมาอ่านบล็อคปูเป้ได้สักเดือนกว่าๆเอง ให้ข้อมูลได้แจ่มแจ้งมั๊กๆ พึ่งพาได้สุดๆ อย่าเพิ่งท้อนะ
รักษามาตารฐานและจรรยาบรรณชมตรงและฉะแหลกอย่างนี้ตลอดไปนะ เจ๊ชอบ!!!
อ่อแชร์เพิ่ม เพื่อนเจ๊ส่งลิงค์มาให้ เป็นบล็อคของเมืองนอก เทียบLamer กับ Olayอะ เจ๊ก้อไม่เคยใช้โอเลย์หรอกนะ(แล้วก็ไม่มีปัญญาซื้อป้าแมร์ด้วย) แต่อ่านแล้วมันโดนใจเจ๊จริงๆ
//www.blogher.com/creme-de-la-mer-vs-olay-regenerist-battle-anti-aging-all-stars

 

โดย: Rabby IP: 203.152.19.194 22 กันยายน 2552 9:14:44 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ เกือบหลงเชื่อผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงๆ แต่คุณประโยชน์ไม่ได้มีสมราคาเลยค่ะ

 

โดย: แอน IP: 59.134.212.114 20 ตุลาคม 2552 11:55:14 น.  

 

ผมเห็นด้วยกันคุณปูเป้ตรงที่ว่า "มันเป็น fact" นี่แหละครับ

เพราะที่อ่านมา มันเป็น fact ล้วนๆจริงๆครับ

สมัยนี้แทบทุกอย่างมันเป็นการตลาดไปหมดแล้วครับ

 

โดย: หมอน้อย IP: 58.136.51.245 21 ตุลาคม 2552 0:41:06 น.  

 

ขอบคุณคุณปู้้ป้ที่ให้ข้อมูลมาก ๆเลยค่ะ

 

โดย: กวาง IP: 10.0.3.180, 61.90.125.177 24 ธันวาคม 2552 4:52:33 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจนะคะ คุณ pupe

ในฐานะที่เคยทำงานบริษัทเครื่องสำอางค์มาเกือบห้าปี
สร้างภาพ กันทั้งนั้นแหละค่ะ

ส่วนใครจะนิยมชมชอบ แบรนด์ ไหน เป็นพิเศษ อ่าน รีวิว แล้วก็ไปตัดสินใจเอาเองได้นี่ค่ะ ไม่เห็นต้องมาโต้แย้งอะไร ให้เปลืองเนื้อที่ เลย

เรา เป็นกำลีงใจให้แล้วกันค่ะ

 

โดย: ความสวยไม่ใช่ประเด็น IP: 124.121.2.179 3 มกราคม 2553 23:21:51 น.  

 

ไม่ทราบว่าคุณ เล็ก
ยังเข้ามาดู อยู่ป่าวค๊ะ

คุณไม่อ่านให้ละเอียดล่ะคะ บล๊อคของคุณน้องปูเป้น่ะค่ะ
เค้าบอกไว้อย่างละเอียด ขออภัย ถ้าคัยรับไม่ได้ ก็ไม่ต้องเข้ามาสิค๊ะ นี่คือบล๊อค .. ส่วนตัว..

แต่คุณนี่สิ.... อิอิ เห็นจะเดือดร้อนมากมาย 55
หรือ Import เอง

คุณเข้าเวป ลาแมร์สิ ไม่ต้องเข้าปูเป้หรอกคร่า

 

โดย: Peebam IP: 118.175.88.171 13 มกราคม 2553 17:03:46 น.  

 

แหมๆๆๆ เป็นกำลังใจให้คุณปูเป้นะ เราคนหนึ่งหละติดตามเว็บคุณปูเป้มาตั้งนาน เราว่านะคุณชอบอะไร หรืออยากจะใช้อะไรก็ใช้ไป อย่างเราที่ชอบใช้สบู่ดำของ Kose แม้ว่าแบรนด์นี้จะมีน้องแอลเยอะ แล้วไงหล่ะก็ชอบหนิ

คุณปูเป้เค้าก็บอกอยู่แล้วว่า อยากจะใช้ก็ใช้ไป แต่เค้าแค่พูดตามหลักความเป็นจริงของส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ เพราะว่าโลกของเครื่องสำอาง มันเน้นแต่สร้างภาพจนผู้บริโภคไม่รู้ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่ออีกแล้ว การที่เว็บของคุณปูเป้นี่เหละ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่จะได้รับทราบข้อมูลที่จริง ไม่มีการเชียร์แต่อย่างใด

ป.ล.ว่าแต่คุณปูเป้คะ ครีมเยอะขนาดนั้นเนี่ยทาหมดไหมอ่ะคะ ถ้าไม่หมดยังไงเอามาแจกๆ แฟนคลับก็ได้นะ ยินดีรับจ้า ^_^

 

โดย: Jay IP: 203.144.144.165 7 กุมภาพันธ์ 2553 0:27:08 น.  

 

เห็นด้วยที่มันเป็นการตลาด

แต่ชั้นใช้แล้วดีนะ เพราะงั้น อาจจะบอกได้ว่าจากส่วนผสมมันไม่ได้ดีขนาดนั้น

แต่ในความเป็นจริง กับบางคนใช้แล้วดี แต่บางคนใช้แล้วเน่าก็ได้

ก็ขอเป็นอีกคนนึงที่ยืนยันว่า ลาแมร์ เริ่ดจริง

เลยยอมซื้อมาใช้ ซึ่ง ก็คิดว่าคุ้มอยู่นะ เพราะตั้งแต่ใช้มาทุกคนบอกว่าหน้าใส

ก็ต่างคนต่างชอบเนอะ ไม่ว่ากัน

 

โดย: ไปป์ IP: 203.144.144.164 7 กุมภาพันธ์ 2553 2:42:42 น.  

 

คุณเล็ก จะโชว์อะไรค่ะ?
คุณปูเป้ ก็บอกแล้วว่่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
ไ่ม่เข้าใจ ภาษาไทยเหรอค่ะ

 

โดย: koy IP: 124.120.154.68 11 กุมภาพันธ์ 2553 21:10:32 น.  

 

ครีมละเมอ มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะ =_=a

 

โดย: แฟนานุแฟน IP: 118.172.197.105 13 เมษายน 2553 18:06:56 น.  

 

ไม่หรอกแค่อยากทราบว่าคุณปูเป้ มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องส่วนผสม พวกนี้ได้ยังไง เป็นหมอหรอ ก็เป็นกะเทยอีแอบคนนึงนี่คะถึงดีแต่มาวิจารณืโน้นนี้เค้าไปหมด ถ้าเก่งจริง รู้จริง ก็เปิดโรงงานผลิต ขายไปเลยซิคะภายใต้แบรนด์ปูเป้คอสเมติกนะคะ ก็เลือกเอาแต่ส่วนผสมที่ดี ละกัน

 

โดย: nana IP: 124.120.138.238 1 พฤษภาคม 2553 20:01:39 น.  

 

ขออยู่นิ่งๆ เป็นใบตองแห้งละกันครับ ผมไม่จำเป็นต้องไปบ้าหรือเดือดร้อนตามที่คุณ :)

 

โดย: PuPe_so_Sweet 1 พฤษภาคม 2553 21:49:34 น.  

 

ที่จริงแล้วในเมื่อตัวเองใช้แล้วได้ผลและเชื่อในตัวผลิตภัณฑ์นั้นแล้ว จะมาเคืองคุณปูเป้ทำไมไม่รู้ ในเมื่อใช้ดีและเห็นผลก็ใช้ต่อไปได้นี่ครับไม่เห็นต้องมาว่ามาโกรธคุณปูเป้เลย การที่คุณปูเป้ reveiw ไปก็ไม่ได้ทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นเจ๊งหรือปิดตัวไป ทำให้คุณไม่มีผลิตภัณฑ์นั้นใช้อีกซักหน่อย มันเป็นการแชร์ประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความรู้

ถ้าใช้ดีก็ใช้ต่อไปแต่ถ้าบางคนใช้แล้วมันก็ไม่ได้ดีขึ้นหรือไม่เหมาะก็ลองเปลี่ยนดู เพราะมันสามารถ save เงินได้เยอะเท่านั้นเอง ในเรื่องส่วนผสมที่คุ้มค่ากับการจ่ายไปหรือไม่

 

โดย: ชาม IP: 10.29.54.108, 203.144.139.234 15 พฤษภาคม 2553 11:32:29 น.  

 

พี่ปูเป้ค่ะ หนูผิวผสม ไม่ค่อยมีสิว ผิวค่อนข้างขาว อยากให้หน้าขาวใส เนียนเรียบ กระชับ ใช้อะไรดีค่ะ รอคำตอบอยู่นะค่ะ แนะนำให้หน่อยนะค่ะ

 

โดย: เก๋ IP: 192.168.1.104, 110.164.246.77 25 พฤษภาคม 2553 2:32:19 น.  

 

ก็ใช้ cream de lamer ตัว Moisturiser อยู่น่ะค่ะ
แต่คุณไม่พูดถึง แสดงว่าตัวนี้ใช้ได้ใช้มั้ย
ขอบคุณที่ได้มาอ่าน
กำลัง จะตัดสินใจซื้อ ตัว เซรั่มอยู่พอดี

 

โดย: maesa IP: 222.123.194.252 7 กรกฎาคม 2553 8:49:07 น.  

 

พี่ๆ หนูว่านานาจิตตังอ่ะค่ะ สำหรับหนูๆ ว่ามันอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคน ใครที่ใช้ดีก็บอกว่าของเค้าดี ใครใช้ไม่ดีก็บอกว่าของเค้าไม่ดี ทุกอย่างหนูว่ามันขึ้นกับเราเองว่าพอใจที่จะใช้ต่อไม๊ เพราะหนูว่าลาแมร์บริษัทเค้าใหญ่เค้าก็คงไม่เจ๊งง่ายๆ หรอกค่ะ หนูว่าที่คุณปูเป้เขียนก็เป็นส่วนนึงของความคิดให้ผู้ซื้อได้มีแนวทางในการเลือกซะมากกว่า โดยส่วนตัวหนูเป็นคนที่ใช้ลาแมร์ถือว่าโออยู่นะค่ะ หนูว่าอะไรบนโลกนี้นะค่ะ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นหรอกค่ะ เพื่อนหนูใช่พอร์นแล้วหน้าใสมากกกกกกกก หนูอ่ะซื้อมาใช้ผื่นขึ้นเต็มเลยค่ะ นานาจิตตังค่ะพี่หนูว่านะ ผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
PS.ห้ามโจมตีความคิดหนูนะค่ะ

 

โดย: บัว (beautyLotus ) 24 กรกฎาคม 2553 0:39:32 น.  

 

ใช้ cream de lamer ตัว Moisturiser เหมือนกันมันช่วยให้หน้าที่เป็นผื่นจาก SKII หายไปก็ดีเหมือนกันนะแต่ว่าแพงไป ผื่นหายก็เลิกใช้แล้วละ มันช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้นนะ

 

โดย: jaw IP: 58.8.86.16 31 กรกฎาคม 2553 23:11:00 น.  

 

ขอบคุน น่ะค่ะ พี่ปูเป้ที่มาแบ่งปันข้อมูลเริ่ดๆๆ หนูเพิ่งซื้อมาเองอ่ะ ได้แต่ไฟเขียวแต่บางตัวที่มีพี่ไม่ได้นำข้อมูลมาเล่าสู้กันฟัง แต่ยังไงก็ขอบคุน น่ะค่ะ ^^

Ps. ตอนนี้ ยังงมลำหับการใช้อยู่เลย อิอิ

 

โดย: not IP: 124.121.53.240 1 สิงหาคม 2553 23:16:30 น.  

 

ได้ความรู้ดีและมีประโยชน์ค่ะ
ขอบคุณคุณปูเป้นะคะ

 

โดย: lovelyrain IP: 115.87.38.60 14 สิงหาคม 2553 3:04:55 น.  

 

พอดีพึงเข้ามาอ่านแม้ว่าเป็นกระทูที่นานแล้วแต่
ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ปูเป้ สับเละและฟันธง
พวก skincare ลวงโลกต่อไปนะ
อยากได้ความจริงแบบนี้ตลอดไป
คุณนานาความเห็นที่ 71 เลวร้ายมากเลยนะ
สำเนียงส่อภาษาจริงๆอย่างเขาว่า
ใครที่ไม่พอใจที่เขาว่าแบร์นตัวเองก็ควรจะอยู่เฉยๆ
แล้วคิดวิเคราะห์แต่ไม่ใช่เที่ยวมาด่าเขาไปทั่วนะ
มันเป็นการประจานตัวเองมากกว่า
ขอบคุณคุณเป้อีกครั้งสำหรับสิ่งดีๆที่นำมาเสนอ

 

โดย: pusernthailand IP: 180.210.216.74 14 สิงหาคม 2553 18:00:32 น.  

 

ใช้ ลาแมร์ได้ สองคืน ผื่นยุบเลยค่ะ
ไม่เชื่อก้อต้องเชื่อค่ะ

ของเค้าดีจิงๆ สงสัยหน้าเราจะถูกกะของแพงค่ะ

ถ้ารายได้สูงรสนิยมสูง ก้อคงไม่ผิดนะค่ะ

 

โดย: สาวน้อย IP: 112.142.97.86 19 สิงหาคม 2553 20:17:41 น.  

 

ใช้ ลาแมร์ได้ สองคืน ผื่นยุบเลยค่ะ
ไม่เชื่อก้อต้องเชื่อค่ะ

ของเค้าดีจิงๆ สงสัยหน้าเราจะถูกกะของแพงค่ะ

ถ้ารายได้สูงรสนิยมสูง ก้อคงไม่ผิดนะค่ะ

 

โดย: สาวน้อย IP: 112.142.97.86 19 สิงหาคม 2553 20:18:33 น.  

 

ใช้ลาแมร์ ครบเกือบทุกตัวเลยค่ะ ใช้ดีมาก
จากที่หน้าเป็นผื่นใช้สองคืนผื่นยุบเลยค่ะ
แต่ก้อแล้วแต่ผิวหน้าคนนะค่ะ

เอ่อ คุณปูเป้ค่ะ คุณเองก้อไปซื้อลาแมร์ที่เคาวเตอร์นิค่ะ
แก้ข่าวจิงๆให้หน่อยสิค่ะ ว่าไปซื้อมานานแล้วหรือว่ายังงัยค่ะ

 

โดย: น้องใหม่ลาแมร์ IP: 117.47.103.109 24 สิงหาคม 2553 19:53:59 น.  

 

ดีแล้วค่ะ คุณ ปูเป้ ปล่อยให้หมามันเห่า ไปค่ะ พวกเรามันใบตองแห้ง 555 ปูเป้ นี้คมจิงๆๆๆ
ปล่อยหมามันไปเนอะ ๆๆๆ อิอิอิ
โอ๊ย แต่บล็อกนี้หมาเยอะน่ะ
หมาเล็ก หมา nana อู๊ยยย เยอะจิงๆๆๆ

 

โดย: คนไทย ที่สบาย IP: 124.120.150.41 24 สิงหาคม 2553 21:50:56 น.  

 

อ้อ มีข้อพิสูจน์ อีกอย่างนึงที่จิงแท้แน่นอนคือให้พวก
ที่มันว่า ใช้ครีม?แล้วดีกับหน้า อย่างแท้จริง ไม่สนเรื่อง ความเป็นจริงในส่วนผสม ช่วยถ่ายรูปหนังหน้า สด
มา ลง ซิ ว่ามันจะเนียน เท่า ตีน (ขอโทษปู้เป้ด้วยที่ต้องใช้คำหยาบก้อคนพวกเนี้ย มันต้องแบบนี้ค่ะ) ของปูเป้ รึเปล่า
ช่วยเอามาลงด้วยค่ะ แล้ว อย่าใช้แสงหรือ โฟโต้ช็อปน่ะค่ะ
ขอของสด 555 หัวเราะรอดีกว่า กร๊ากกกกกกกกกกก

 

โดย: คนไทย ที่สบาย IP: 124.120.150.41 24 สิงหาคม 2553 21:54:35 น.  

 

พี่ปูเป้สู้ๆค่ะ เริ่ดๆเชิ่ด ๆไคจะพูดไรก้อปล่อยเค้าไป อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเลือเรยค่ะ

 

โดย: สวยใสแต่..ไม่ไร้สมอง IP: 58.11.38.21 4 กันยายน 2553 19:38:34 น.  

 

เราเองเป็นคนที่ใช้สบู่ดำล้างหน้าอยู่ ก็รู้นะว่ามันไม่ดีมันทำให้ผิวเสียสมดุลย์ แต่เราใช้อย่างอื่นไม่ได้เรย สิวขึ้นเยอะมาก และก็เป็น seb derm ด้วย เป็นขุยๆตามร่องจมูกแต่พอเปลี่ยนมาใช้สบู่แล้วดีขึ้นมากเรย เราใช้วิธีรีบทาครีมทันทีหลังเช็ดหน้า แอบหวังเล็กๆว่ามันจะช่วยเรื่องสมดุลย์ของผิวได้ ที่เล่าให้ฟังนี่เพื่อจะบอกว่าสนับสนุนความคิดคุณปูเป้ที่ว่า ลางเนื้อชอบลางยา บางอย่างดีกับบางคน สำหรับเรามีความสามารถซื้อเครื่องสำอางค์แพงๆมาใช้ได้แต่มันไม่ถูกกับเรา ที่ถูกกับหน้าเรากลับมีราคาไม่กี่บาท เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆค้นหา skin care ที่เหมาะกับผิวตนเองนะคะ
ปล.เรารู้จักกับพี่คนนึงเป็นหมอหมาเหมือนกัน แกคร่ำหวอดในวงการเหมือนๆกับคุณปูเป้ และแกก็ผลิตskin care มาเพื่อให้ลูกชายแกที่เป็นสิวทั้งหน้าใช้เอง ผลคือหน้าใสเด้ง ประเด็นคือ พี่แกไม่ได้จบสายเคมีมาโดยตรง แต่แกก็เดินทางมาแนวเดียวกะคุณปูเป้นี่แหละค่ะ ขอย้ำ ของบางอย่างดีสำหรับบางคนค่ะ

 

โดย: เป็นหมอหมาคนนึง IP: 111.84.88.18 15 กันยายน 2553 0:06:01 น.  

 

เป็นกำลังใจให้พี่ปูเป้ค่ะ ส่วนเป็นคนใช้ครีมแบบไม่รู้เรื่องเลยอะค่ะ แล้วหน้าก้อพัง พอได้มาอ่าน บล๊อค พี่ปู้เป้ ได้ความรู้หลายๆๆอย่าง ตอนนี้หน้าใสกิ้กเลยค่ะ พี่เป้ สูๆๆๆ

 

โดย: น้องปุ๋ย IP: 124.121.194.192 28 กันยายน 2553 10:17:50 น.  

 

??????????????????????????? ?????????????????????????????
???????????????? ???????????????????????????????????????? ??????????????????????? ????????????????????????????????????????? ????????????? ??????????????????????????????????? ????????????? ??????????????????????? ??????????? ??? ??? ????

 

โดย: kungking IP: 206.53.152.87 23 ตุลาคม 2553 0:09:25 น.  

 

??????????????????????????? ?????????????????????????????
???????????????? ???????????????????????????????????????? ??????????????????????? ????????????????????????????????????????? ????????????? ??????????????????????????????????? ????????????? ??????????????????????? ??????????? ??? ??? ????

 

โดย: kungking IP: 206.53.152.87 23 ตุลาคม 2553 0:09:26 น.  

 

ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆเรียนเภสัชรึเปล่าเอ่ย ชอบ Blog ของคุณมากๆ จะตามอ่านนะคะ

 

โดย: sonear_jung IP: 202.12.97.100 4 พฤศจิกายน 2553 23:35:36 น.  

 

เราใช้ Lamer moistตัวดังเป็นเป็นเนื้อgel ก็ดีนะ ใช้แค่สองอาทิตย์หน้าก็ดีขึ้นจริงๆนะ เสียแต่แพง
อย่างว่าแล้วแต่ผิวของแต่ละคนจริงๆ ของถูกของแพงถ้ามันถูกกับหน้าเราใช้โม้ดด จะถูกหรือแพงยังไงก็คุ้มมม

ปล. คุณปูเป้หน้าใสมว้ากกกกกกก

 

โดย: dayjocho IP: 58.9.19.120 28 พฤศจิกายน 2553 14:18:38 น.  

 

ขอเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้นะค่ะ พอดีมีน้องๆแนะนำให้อ่าน blogของคุณปูเป้ อ่านแล้วก็รู้สึกมีประโยชน์มากๆๆ
ชอบมากๆๆเลยค่ะ เห็นมีคนรู้จักใช้ Lamer แล้วบอกว่าไม่ค่อยดี
แพ้ ตัวดิฉันก็เกือบซื้อล่ะ ตอนนี้ก็ศึกษาหาข้อมูลผลิตภัณฑ์อื่นๆอยู่ ก็ขอให้มี Blog ดีๆๆอย่างคุณปูเป้ตลอดไปนะค่ะ

 

โดย: mimi IP: 124.120.71.190 6 ธันวาคม 2553 23:48:30 น.  

 

เราเพิ่งจะใช้ลาแมร์ได้อาทิตย์เดียว ยอมรับว่าดีมากๆ
เพราะว่าหน้าเราแห้งมากๆ คงเหมาะกับผิวแห้ง เพราะเราเคยใช้ครีมหลายอย่างที่บอกว่าดีนักดีหนา แต่มาจบที่ลาแมร์ ตอนนี้กำลังสั่งซื้อยกเซทเลย ยอมรับสงสัยเข้ากับหน้าเรา

 

โดย: นก IP: 83.108.83.216 16 เมษายน 2554 0:42:46 น.  

 

เคยคิดว่าสีกวันจะซื้อมาใช้บ้างคิดว่าหลายคนคงใฝ่ฝ้นอยากใช้บ้าง สักครั้งตอนนี้ชักลังเลแล้ว เราใช้มาหลายยี่ห้อดังๆ แต่ปัจจุบันก็จบลงที่โอเลย์ หน้าก็โอแล้ว เลยไม่เข้าใจของถูกของแพงต่างกันมั้ยหรือเป็นเพราะเลิกบ้าแล้วมั้งหรือเสียดายเงินน่าจะเป็นอย่างหลังนะ

 

โดย: จ้อย IP: 180.183.117.187 26 เมษายน 2554 12:44:18 น.  

 

บัว 4 เหล่า ใครจะเป็นบัวใต้น้ำ เชื่อคนขาย ก็ไม่ว่ากัน เชิญ ตามสบาย 555

 

โดย: แมว IP: 79.209.77.176 1 พฤษภาคม 2554 5:54:38 น.  

 

เกือบเสียตังส์
ยังไงก็ต้องมาอ่านบล็อคคุณปูเป้ก่อน
ถึงจะซื้อค่ะ

 

โดย: Kumta IP: 115.87.67.171 1 มิถุนายน 2554 20:51:19 น.  

 

ดิฉันไม่ได้โจมตีใครนะค่ะ แต่ปกติดิฉันเป็นคนไม่ใช้ครีมอะไรอยู่แล้ว แค่ล้างน้ำหน้าก็ใสมากๆและไม่มีสิว ผิวละเอียดและเนียน ไม่จำเป็นต้องพึ่ง แต่พอมีลูกแล้ว ไม่ค่อยได้นอน นอนดึกจึงต้องพึ่งพาครีมกัน ดิฉันว่าคนที่ใช้แล้วเห็นผลอาจจะเป็นพวกที่ใช้นานๆและไม่ได้ใช้หลายๆยี่ห้อ ดูท่าทางคุณปูเป้จะใช้หลายยี่ห้อมากๆ หน้าถึงได้ใสแบบนี้ ไม่ใช่ว่า ลาแมร์ไม่ดีหรอกนะค่ะ แต่คุณใช้มากหลายยี่ห้อไปรึเปล่า ไม่กลัวมะเร็งผิวหนังเหรอค่ะแต่ไม่เป็นไรเพราะหน้าของคุณค่ะ คนมีเป็นแสน คนเป็นหมื่นย่อมไม่พอใจบ้าง แต่สภาพหน้าไม่เหมือนกันทุกคน ไม่ใช่เพราะยี่ห้อไหน แต่ดูคุณจะนำเสนอว่าตัวเองเจ๋งมากมีเงินซื้อได้แพงๆ เห็นหลายๆเว็ปเถิดทูนคุณ พอคุณเอาเครื่องสำอางมาวาง โอ้ นี่ยิ่งกว่าพวกเปลี่ยนแฟนบ่อยๆอีกนะค่ะ คุณใช้ทุกยี่ห้อ ไม่แปลกที่หน้าคุณเกือบจะพังเพราะ ลาแมร์ ดิฉันไม่ได้เถิดทูนแบรนด์นี้ แต่ไม่นิยมเปลี่ยนครีมหลายๆยี่ห้อ อย่าว่าแต่หน้าคนเลยค่ะ เปลี่ยนแฟนบ่อยๆ (เปรียบเทียบนะค่ะ) ก็ย่อมมีปัญหาหลายๆอย่างตามมา

ตอนอ่านไม่คิดว่าคุณจะใช้เยอะหลายยี่ห้อขนาดนี้
อย่าโทษแบรด์เลยค่ะ โทษตัวเองดีกว่าที่ เลือกไม่ดีตั้งแต่แรก

ด้วยความเป็นห่วงระยะยาว

 

โดย: Nan IP: 58.8.199.164 6 มิถุนายน 2554 12:07:35 น.  

 

เป็นคนนึงที่รักษา ดูแลหน้ามาตลอด เพราะเป็นคนที่แพ้มากมายทุกอย่างแม้กระทั่งแป้งเด็ก ต้องอยู่ในความดูแลของหมอ(รักษาที่ยศการคลีนิค)แต่ก็อยากใช้เครื่องสำอางค์บ้าง แต่ก็แพ้ตลอดต้องกับไปหาหมออีก ใช้มามากมาสุดท้ายที่ sk# เสียเงินมากมายจนได้มามาลอง ลาแมร์หน้าก็ไม่แพ้ไม่เกิดสิวอุดตัน อย่างว่าละนะหน้าคนเราผิวหน้าไม่เหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นจะมีเครื่องสำอางค์หลายแบรนด์รึ คนไม่แพ้หน้าล้างน้ำเปล่าหรือใช้เครื่องสำอางค์ถูกๆมีถมไป เคยใช้แป้งเอสเคทูตลับหลายพันยังแพ้แต่ไปใช้แป้งเซลีน่าตลับละ200บาทหน้าวิ้งไม่แพ้เลย เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆต่างจิตต่างใจ หน้าจะดีต้องสุขภาพดีระบบเลือดดีหน้าจะใสเอง ถ้าสนใจลองไปหาหมอโน้มสุพรรณ รักษาทุกโรคเป็นยาต้มทานง่าย เมื่อก่อนเป็นฝ้าเดี๋ยวนี้หน้าใสเลือดเข้มขึ้น ได้รับการแนะนำจากเพื่อน หม้อละ800บาททานเป็นเดือน ถ้าสุขภาพดีทุกอย่างก็ดีหมด......ว่าม๊ะ

 

โดย: แมวเหมียว IP: 172.16.10.212, 61.7.182.93 8 มิถุนายน 2554 10:44:00 น.  

 

เราใช้ลาแมร์ใช้มาเกือบ3ปีแล้ว หน้าใสมาก ผิวหน้าก็แข็งแรง แต่เราว่าคนจะใช้อะไรมันขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคนมากกว่า บางคนแพ้บางคนไม่แพ้ ของทุกอย่างมีทั้งดีและไม่ดี แต่ก็ชอบรีวิวคุณปูเป้นะค่ะ

 

โดย: ma IP: 118.174.50.226 25 สิงหาคม 2554 10:09:14 น.  

 

ขอบคุณ คุณปูเป้มากเลยครับช่วยในการตัดสินใจในการเลืกซื้อเครื่องสำอางได้เยอะเลยอ่ะ ***ช่วยแนะนำหน่อยได้ม่ะครับที่คุณปูเป้แอบบอกว่า...เจอเจลล้างหน้าที่ถูกใจกว่าในราคาที่เบากว่าเยอะ ...มันคือตัวไหน ของแบรนอะไรหรอครับ เผื่อจะลองใช้ดูบ้าง ขอบคุณครับ รอคำตอบอยุ่น่ะ

 

โดย: น้ำใส IP: 180.180.65.95 1 กันยายน 2554 13:36:43 น.  

 

เฮ้อ! แต่ละคน!

ส่วนประกอบแต่ละอย่างในเครื่องสำอาง สามารถคาดการณ์ผลลัพท์ที่จะเกิดกับผิวได้อยู่แล้วค่ะ แต่นอกจากนั้น ยังมีตัวแปรอื่นเช่นสภาพผิว ฮอร์โมน กรรมพันธุ์ ที่แต่ละท่านมีไม่เหมือนกัน ก็สามารถทำให้ผลจากการใช้ผลิตพันธุ์นั้นๆแตกต่างกันได้ค่ะ

ซึ่งรีวิวของคุณปูเป้ก็ไม่ได้อวดอ้างว่าจะเกิดขึ้นจริงกับทุกคน 100% เสียเมื่อไร่ เป็นคาดการณ์แค่จากส่วนประกอบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าตัวเราเองต่างหากที่จะต้องรู้ และสังเกตุตัวเองว่า ผิวของเราให้เอฟเฟคยังไงกับส่วนประสมที่มีอยู่ในผลิตพันธ์ ซึ่งก็อีกนั้นแหละ คุณจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าคุณเหมาะกับผลิตพันธ์ไหน ถ้าไม่ได้ลอง?

นั่นคงเป็นเหตุผลที่ใครหลายๆคนใช้เครื่องสำอางมาไม่ต่ำกว่าสิบแบรนด์ล่ะค่ะ

เราจ่ายเงินเพื่อคุณภาพของสินค้า เป็นผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือก ทดลอง และ feedback ค่ะ

Logic ง่ายๆ แต่บางคนทำไมไม่เข้าใจก็ไม่รู้แฮะ =*=

 

โดย: fringe IP: 103.1.165.199 2 กันยายน 2554 3:29:00 น.  

 

เห็นด้วยกับ Comment # 102 ถูกต้องนะค้าบ คิดอะไรมากมายกันจัง จริงมั้ย

 

โดย: ชอบชอบ IP: 58.137.163.66 7 กันยายน 2554 18:18:24 น.  

 

55555.....คุณปูเป้เก่งมากค่ะ
เพราะการวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมานั้น...ไม่ใช่แค่การอ่านฉลากข้างกล่องเพราะถ้าไม่ได้มีการผ่านการทดลองใช้จะไม่รู้เลยค่ะว่าจะดีจริงรึปล่าว...บางครั้งของแพงใช้ว่าจะเลิศเสอไป

 

โดย: วี IP: 125.26.44.160 10 กันยายน 2554 7:38:39 น.  

 

55555.....คุณปูเป้เก่งมากค่ะ
เพราะการวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมานั้น...ไม่ใช่แค่การอ่านฉลากข้างกล่องเพราะถ้าไม่ได้มีการผ่านการทดลองใช้จะไม่รู้เลยค่ะว่าจะดีจริงรึปล่าว...บางครั้งของแพงใช้ว่าจะเลิศเสอไป

 

โดย: วี IP: 125.26.44.160 10 กันยายน 2554 7:39:09 น.  

 

เพิ่งเข้ามาอ่าน ชอบวิธีรีวิวของคุณปูเป้
ถึงจะได้ข้อมูลบ้างแล้ว แต่ตัวเองก็ยังลังเลอยู่ดี
เพราะผิวคนเราไม่เหมือนกัน เลยตัดสินใจไม่ได้สักที
ก็ได้แต่ใช้โอเลย์ต่อไปเรื่อยๆ

อ่านความเห็นบางคนแล้วรู้สึกว่าแรงจังเลยค่ะ
ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ยังไงก็พูดกันดีๆได้นี่คะ
บรรยากาศในบล็อกจะได้ดีกว่านี้
แค่ออกความเห็นนะคะ
ว่าแต่มาช้าเกินไปรึเปล่า เขาไปไหนกันหมดแล้ว

 

โดย: ABC IP: 125.26.96.117 1 ตุลาคม 2554 18:28:47 น.  

 

พี่ปูเป้ทราบได้ไงคะว่าส่วนผสมตัวนั้นตัวนี้มันถูกใส่ไปในตำรับจำนวนเท่าไร เหนจากที่พี่บอกไว้ว่าเช่น "ก็เล่นยัด Alcohol Denat ไปซะขนาดนั้น." เลยคิดว่าพี่น่าจะต้องทราบว่ามันใส่ไปในตำรับจำนวนเท่าไร หาข้อมูลได้จากที่ไหนคะ รบกวนพี่บอกด้วยคะ

 

โดย: tyty IP: 171.98.134.31 17 ตุลาคม 2554 9:01:40 น.  

 

สงสัยแต่สาวกลาแมร์ที่เข้ามาด่าแต่ละคนนี่พออ่านผ่าน ๆ ไม่ทันได้ดูรายละเอียด เห็นพี่ปูเป้ติแบรนด์สุดที่รักก็ของขึ้นจนไม่ทันได้ใช้สตินะคะเนี่ย แต่ละคน เอาตั้งแต่ไม่มีปัญญาซื้อบ้างล่ะ(ก็เขาบอกไปตั้งแต่แรกว่าซื้อมาใช้หลายตัว) ใช้หลายอย่างเกินไปบ้างละ(พี่เค้ารีวิวจากส่วนผสมไม่ได้รีวิวจากการทดลองใช้ อ่านไม่แตกนะเนี่ย) บอกว่า ไอ้ส่วนผสมไม่ดีที่ว่าน่ะ รู้ได้ไงใส่ไปเท่าไหร่ (เขาบอกปาว ๆ ตั้งหลายรอบว่า เค้าเรียงส่วนประกอบตามเปอร์เซ็นต์ที่ผลิต) แต่ละคน เลือดขึ้นหน้าลมออกหู ใจเป็นกลางกันนิดนึง คุยและรับฟังกันด้วยเหตุผลก็ดีนา ถ้าพวกคุณมาด้วยความรู้สึกส่วนตัว นี่บล็อคพี่ปูเป้ คงไม่ผิดอะไรถ้าเค้าจะใส่ความรู้สึกส่วนตัวเข้าไป แต่ถ้าพวกคุณทั้งหลายอ่านดี ๆ เค้าก็ออกจะเป็นกลางนา พี่ปูเป้สู้ ๆ นี่ไม่ได้เทิดทูนพี่ปูเป้อะไรหรอกนะคะ แต่แค่เค้ามารีวิวอย่างมีน้ำใจ ประกอบการตัดสินใจได้ก็ดีละ ถ้าไม่ดีจริง คงไม่มีคนมานั่งเถียงให้ฉอด ๆ ตั้งหลายคนหรอก ตลกง่ะ อ่านแล้วขำ ^__^

 

โดย: rainrain_lullar IP: 124.122.56.37 10 พฤศจิกายน 2554 23:30:41 น.  

 

เซรั่ม ลาแมร์ใช้ดีมาก ใช้แล้วหน้าขาวใส ตอนนี้ใกล้จะหมดแล้ว เดี๋ยวจะไปสอยมาใช้ต่อ ฮิ ฮิ

 

โดย: แนท IP: 103.246.0.10 14 พฤศจิกายน 2554 15:22:29 น.  

 

ไม่รู้นะเคยใช้ลาแมร์ ตอนออกใหม่ๆ คิดว่ามันดี พอนานๆไป ต้องคิดว่ามันดี แต่ต้อนนี้ใช้ Ultar cell ของ Cellcosmet 12 วันรู้เรื่อง ตอนนี้แค่ใช้ เดย์ ครีม ไนท์ ครีมธรรมดา อีก 4 เดือนค่อยไปใช้อีก ค่ะ

 

โดย: หงษ์ไฟ IP: 101.51.174.252 27 พฤษภาคม 2555 11:17:36 น.  

 

อ่านแล้วเริ่มเปลี่ยนใจไม่อยากใช้ la mer แล้ว เพราะตังแต่เด็กเราคิดไว้ว่าถ้าเริ่มแก่ตัวประมาณซัก 35 จะลงทุนซื้อla merใช้ แต่ตอนนี้อยากได้ทางเลือกใหม่ละ คุณปูเป้แนะนำให้ใช้อะไรดีคะเป็นคนผิวแห้ง แต่การขับนำ้มันสูงค่ะ ตอนนี้แจนใช้แต่ครีมหมอมาสามปีแล้ว หน้าก็ดีนะคะ แต่รู้สึกว่ามันบางเพราะเห็นเส้นลือดที่หน้าเยอะมากถ้าไม่แต่งหน้า แล้วถ้าเป็น cellosmet ที่เพิ่งออกมานี่ดีมั๊ยคะ เคยอ่านเจอว่า brad Pitt ก็ใช้ก่อนออกงานใหญ่

 

โดย: January IP: 58.8.163.174 27 พฤษภาคม 2555 19:55:15 น.  

 

จริงๆครีมที่ดี ไม่ตำเป็นต้องแพง ของแพงควรจะสมราคาเราจะได้ไม่เป็นคนโง่เป็นเหยื่อของการตลาด ส่วนตัวก็ชอบของแพงแต่ต้องเลือกซื้อของที่คิดว่าคุ้มค่า ใช้แล้วดีสัมผัสแล้วชอบต้องรู้สึกกับตัวเองนะคร๊าบ แอบบอกเราใช้ cellcosmet แหละว่างๆปูเป้รีวิวให้หน่อย วาดีจริงป่าวยี่ห้อนี้ก็แพงไม่แพ้ลาแมร์เลย แบบว่าอยากได้ความมั่นใจคับ

 

โดย: naruto IP: 110.171.177.215 27 พฤษภาคม 2555 23:26:40 น.  

 

น่าสนใจจังคะคุณnaruto ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้มั๊ยคะ ใช้ลาแมร์มาหลายปีแล้ว รู้สึกเหมือนมันก็เฉยๆแล้วอ่ะ แต่จะเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นก็ยังไม่กล้า แต่เคยได้ยินชื่อcellcosmet อยู่ เห็นมี shop ที่พารากอนด้วยใช่ไมคะ

 

โดย: Parploen IP: 58.11.16.110 29 พฤษภาคม 2555 17:07:24 น.  

 

โอ้วววววววว ขอบคุณมากๆค่ะคุณปูเป้ กำลังจะซื้อเลยค่ะ แหะๆ คือเป็นพวกเชื่อโฆษณาเกินจริงซะง้านค่ะหนุย คิดไม่ผิดเลยค่ะที่หาอ่านรีวิวก่อนจนมาเจอคุณปูเป้เนี่ยค่ะ ละเอียดแระเข้าใจมากๆค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

โดย: หนุย IP: 125.24.6.32 5 มิถุนายน 2555 19:46:34 น.  

 

คุณปูเป้ มีรีวิว moisturizing gel cream ไหมค่ะ

 

โดย: พีช IP: 27.55.9.141 19 กันยายน 2555 22:21:36 น.  

 

คุณอัดลาแมร์ซะเละเลยนะคะ แต่สำหรับแบรนด์ป้าพอลล่าที่คุณขายอยู่ มันได้ไฟเขียวหมดเรยอ่าคะ เลยรู้สึกว่านี่ก็เป็นการตลาดในแบบของคุณด้วยรึเปล่า

 

โดย: Tanya IP: 70.174.168.248 16 ธันวาคม 2555 3:13:09 น.  

 

อยากให้คุณปูเป้สับ Dior ม่างค่ะ
ใช้ตระกูล capture อยู่นางก็เริ่ดนะคะ แต่อยากฟังข้อเสียบ้าง
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ต้นหนาว IP: 27.55.7.22 30 เมษายน 2556 19:36:59 น.  

 

ชอบหลายๆตัวที่คุณปูเป้รีวิว หลายๆตัวก็ใช้อยู่ และหลายๆตัวก็เล็งว่าจะใช้ตาม
อยากออกความเห็นกลางๆนะคะ ว่า
โดยส่วนตัวแล้ว เคยใช้ลาแมร์ เกือบจะทั้ง line ช่วงที่ใช้อยู่ ก็ต้องยอมรับว่า หน้าดีขึ้นจริงอะไรจริง (ออกตัวไว้ก่อนว่าเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากกกกกก) แต่เนื่องจากราคาที่แพงเกินเหตุ เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวอื่นๆ ตามสภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งหลายๆตัว ก็ทำหน้าที่ได้ดี หลายๆตัวก็ทำหน้าแหกไปตามประสา บางทีก็กลับมาใช้บริการนางบ้างเวลาหน้าแหก
ที่อยากจะบอกคือ คนทุกคนใช้ผลิตภัณฑ์ย่อมได้ผลลัพธ์ต่างกันนะคะ ของสิ่งหนึ่งอาจจะดีกะคนหนึ่งไม่ดีกะอีกคน คุณปูเป้"มีสิทธิ์" เกิน ล้าน% ที่จะบอกว่า ผลิตภัณฑ์ตัวไหนดี หรือไม่ดี ในบล๊อกของเธอเอง คนที่เข้ามาอ่านบล๊อกของเธอ มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น เช่นกัน เพราะเป็นพื้นที่สารธารณะ แต่...ต้องอยู่บนสิทฌิขั้นพื้นฐานของการออกความเห็น การที่คุณออกมาว่าเจ้าของบล๊อกว่า มีปัญญาซื้อใช้หรือไม่ หรือเจ้าของบล๊อกมี sex prference อย่างไร ไม่ใช่นิสัยหรือสันดานที่ดีของการแสดงความเห็นนะคะ
อาจจะมาช้าไปนิด (หลายปี อิอิ) แต่อ่านแล้ว อยากจะออกความคิดเห็นบ้าง (ปกติแอบอ่านเฉยๆ)

 

โดย: Miss Out of Mind IP: 49.49.149.67 21 กรกฎาคม 2556 11:15:23 น.  

 

ตอนแรกก็เขื่อว่า Review ตามเนื้อผ้า แต่ตอนนี้คิดว่าคง Review ตามเงินที่ได้รับจากแต่ละแบรนด์มากกว่า

 

โดย: Pee IP: 110.169.144.113 22 ธันวาคม 2556 20:21:12 น.  

 

terrifically

 

โดย: Sherry (สมาชิกหมายเลข 1192198 ) 8 มกราคม 2557 21:01:40 น.  

 

เท่าที่อ่านมา
คนชื่อเล็กนี่น่าจะเป็นเซลล์ของลาแมร์นะ 5555555+
ส่วนนานานี่ก็น่าจะเป็น สาวขายบริการที่ซอยนานาป่ะค่ะ? 5555555555+
เค้ารีวิวให้ดูตามหลักการ ส่วนใครใช้อาจจะได้ผลที่แตกต่างกัน จะมาเห่าทำหอกอะไรค่ะ

 

โดย: ooy IP: 58.181.148.4 2 กรกฎาคม 2557 15:42:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.