การรีวิวหนังสือเป็นทัศนะส่วนบุคคล ........ นักเขียนที่ดี ย่อมไม่เดือดร้อนที่จะเขียนหนังสือให้คนอ่านวิจารณ์

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
อาญาอสูร / พันชิต


พันชิต. อาญาอสูร. กรุงเทพฯ : ไฟน์บุ๊ค, 2550.



จากเว็บสำนักพิมพ์

หลังจากการสูญเสียคู่หมั้นสาวที่กำลังจะแต่งงานไปเพราะอุบัติเหตุ อัครา ชายหนุ่มผู้มองโลกในแง่ดีกลับกลายเป็นคนเงียบขรึม การตายของเธอเป็นปมติดค้างอยู่ในใจของเขาไม่มีวันลบเลือน

แล้ววันหนึ่ง วีรญา หญิงสาวผู้น่ารักก็เข้ามาในชีวิตของเขา จากการชักชวนของ สรรัตน์ ผู้เป็นน้องสาวของอัครา เพียงแรกพบเขาก็มีอคติต่อเธอ แต่สรรัตน์ก็เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งสองตลอดมา

ทุกอย่างไม่ง่ายอย่างที่วีรญาคิดไว้ เมื่อ พรรณรินทร์ หญิงสาวอีกคนเข้ามาพัวพันกับอัครา และเธอยังเป็นตัวแปรสำคัญในชีวิตและความรักของคนทั้งสอง เช่นเดียวกับ กริช เพื่อนรักของอัครา ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับวีรญาด้วยความเสน่หา ทำให้ทั้งอัคราและวีรญาไม่เข้าใจกันบ่อยครั้ง

แต่แม้จะยากสักเพียงใด วีรญาก็ไม่คิดจะท้อถอยที่จะเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เพื่อเยียวยาแผลในใจของอัครา

ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น แต่แล้วเขาก็ได้รู้ความลับที่เธอปกปิดไว้มานาน ส่งผลร้ายต่อความรู้สึกคนทั้งสองอย่างรุนแรงที่สุดในชีวิต!

ระหว่าง ความรัก และ ความแค้น ที่สุดแล้ว...หัวใจของเขาและเธอจะเลือกสิ่งไหน




********************



จากเจ้าของบล็อก

ขามุงวรรณกรรมทั้งหลายน่าจะจำได้ว่าเล่มนี้เป็นหนังสือที่เป็นข่าวที่โต๊ะห้องสมุด อย่างที่เคยบอกในบล็อกที่แล้วว่ามีคนมาขอให้ช่วยอ่านเทียบ แต่ ผสมย ไม่ยอมอ่านเพราะมันหนา (ขี้เกียจอยู่จ้ะ) ไล่ให้ไปอ่านเอง แต่พอเรื่องเป็นข่าวแล้ว ก็เลยทนไม่ได้ไปหยิบมาอ่านจนได้

พออ่านแล้ว อืมมมม เรื่องช่างน้ำเน่าได้ใจจริง ๆ ทุกอย่างทุกชอตที่ควรจะมีในนิยายน้ำเน่านั้น มีในเรื่องนี้ทั้งหมดเลย เป็นเหมือนสารานุกรมรวบรวมฉาก ซีน ตัวละคร ของนิยายน้ำเน่าที่มีทั้งหมดในประเทศไทย ตัวอย่างเช่น


พระเอกหนุ่ม หล่อ รวย พ่อแม่ต้องเครื่องบินตกตายด้วย ตกรถเมล์ตายไม่ได้เพราะมันไม่ไฮโซ
พระเอกที่สูญเสียคนรักไป กลายเป็นผู้ชายเย็นชา รอนางเอกเข้ามาละลายน้ำแข็งในหัวใจ
นางเอกเป็นสาวใสที่มีความรู้สึกผิดบาปอยู่ในใจ
พระรองที่มาหลงรักนางเอก แล้วก็กิน “แห้ว” ตลอดกาล
นางร้ายที่รักพระเอกจนทำได้ทุกอย่าง ยกเว้น ทำความดี
พ่อของนางร้ายที่ร้ายพอกัน ทั้งที่อยากให้พระเอกแต่งงานกับลูกสาว แต่ก็ยังอุตส่าห์โกงเงินพระเอกได้อีก งงจริงวุ้ย อยากได้คนล่มจ่มมาเป็นลูกเขยหรือไง
ผู้ช่วยนางเอกและพ่อแม่พี่น้องที่แสนดีพอกัน


ส่วนซีนบังคับในนิยายน้ำเน่า ก็เช่น
ฉากทำครัว เพื่อให้นางเอกได้แสดงความเป็นแม่ศรีเรือนให้พระเอกเห็น
ฉากใส่อารมณ์ พระเอกตะคอก นางเอกร้องไห้
ฉากฉุดเพราะความเข้าใจผิด
ฉากปล้ำ (กรี๊ดดดด)
ปล้ำครั้งเดียว ต้องท้องด้วยนะ ท้องแล้วก็ต้องหนีด้วย ให้พระเอกตามง้อซะให้เข็ด


และที่สุดของที่สุดของความน้ำเน่าตามแบบฉบับละครช่อง 7 คือ........










ฉากอวสานที่ พระเอกนางเอกยืนกอดกันที่ริมทะเล!



โอ้! สุดยอดครับท่าน รวมได้ครบจริง ๆ ชนิดที่ว่าไม่ต้องไปหาอ่านจากเรื่องอื่นอีกแล้ว เรื่องนี้มีครบทุกอย่างให้ท่านแล้วยังกับห้างสรรพสินค้า
การใส่ทุกอย่างที่คิดว่าควรจะมีนี่เป็นสิ่งที่นักเขียนหน้าใหม่ที่เขียนเรื่องแรก ๆ มักจะทำ เห็นหลายคนแล้ว ประเภทเรื่องของเรายังขาดนู่น น่าจะเติมนี่ แล้วพยายามเติม ๆ เข้าไปตลอด จนทำให้มันเยอะ (แต่เรื่องนี้ยังดีที่ยังคุมโทนไว้ได้) เยอะชนิดที่ว่า คนอ่านอย่าง ผสมย อยากจะบอก น้อง ๆ น้องไม่ได้เขียนเรื่องนี้เดียว แล้วสิ้นสุดชีวิตนักเขียนเลยนะ เก็บข้อมูลและแนวคิดไว้เขียนเรื่องต่อไปมั่งก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใส่มาทั้งหมดหรอก


สรุปว่า อาญาอสูร คือ สารานุกรมฉบับน้ำเน่า ดี ๆ นี่เอง


ส่วนเรื่องสำนวนและวิธีการดำเนินเรื่องของพันชิต มีสิ่งที่ควรปรับปรุงก็คือ สำนวนยังดูเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ เป็นบางครั้ง อาจจะเป็นเพราะด้วยเนื้อเรื่องที่ยาวมาก มีไคลแม็กซ์หลายจุดมากไป จนทำให้พอถึงไคลแม็กซ์ก็จะอารมณ์ประมาณ อ้าว ถึงแล้วเหรอ เออ มีอะไรต่ออีกล่ะ อ้อ จบสักที อะไรแบบนี้ เมื่อเทียบกับงานแนวเดียวกันของไฟน์บุ๊คที่ออกมาก่อนอย่าง เงารักในรอยใจ แล้ว ผสมย ว่า เงารักในรอยใจ นับว่าเขียนได้รื่นไหลกว่าค่ะ ส่วนถ้าให้เทียบกับอีกเรื่องที่อยู่ในข่าวเดียวกัน อาญาอสูร สำนวนดีกว่า ฟันธง!




********************




ท้ายบล็อกวันนี้ขอชิงเรตติ้งคืนจากซ้อ 11 มั่ง ใครก็ไม่รู้เขียนได้อย่างกับอยู่ในสายโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นเสียง หรือตัวอักษร(msn) ซ้อก็ไปรู้กับเขาหมดทุกเรื่อง เอ่อ ว่าแต่ซ้อนี่เป็นใคร สารภาพมาซะดี ๆ (มีเด็ก ๆ พูดไปว่าซ้อ 11 คือ ผสมย ด้วยล่ะ จำสำนวนได้ กรี๊ด วี้ด บู๊ม ถ้า ผสมย เขียนเก่งขนาดนั้น คงไปเขียนคอลัมน์ในผู้จัดกวนไปแล้ว ชิ ไหนว่าอ่านบล็อกจนเป็นแฟนประจำกันไง ชิ ชิ)

ขอบอกเลยว่า ผสมย มุงเรื่องนี้อย่างเมามันปานติดละครน้ำเน่าช่อง 7 แต่เสียดายออกอากาศมาได้แค่ไม่ถึงอาทิตย์ดีเลย ละครก็ดูจะจบไปซะแล้ว นี่ก็แว่ว ๆ มาว่าจะมีภาคสองตามมาอยู่ ผสมย ก็ได้แต่รอนะ

ตอนแรกก็ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ในบล็อกแต่พอได้ไปอ่านจากแถลงการณ์ของสำนักพิมพ์ในส่วนที่เป็นแชทล็อกนั้น บวกกับแชทอื่น ๆ ที่มีน้องส่งมาให้อ่าน มันเลยจี๊ดอยากจะพูดขึ้นมามั่ง
เรื่องแชทนี่ มีคนขนานนามให้เป็น แชทล็อกมรณะ เห็นแล้วก็ได้แต่อึ้งกับคนที่เรียกตัวเองว่า บก. ที่ช่างกร่างซะเหลือเกิน (เออ ฝ่ายนักเขียนในแชทที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะนี่ ความกร่างก็ไม่ย่อยไปจาก บก.ของตัวเองเท่าไหร่ มิน่าถึงทำงานร่วมกันได้) น้ำเสียงก็มีแววดูถูกดูแคลนบุคคลที่สามที่ได้พูดถึง เหมือนคนที่ไม่มองถึงความสำคัญของคนอื่นเลยนอกจากตัวเอง ขนาดคุยกับใครก็ไม่รู้จัก และไม่คิดจะทำความรู้จัก เท่าที่อ่านเธอคิดว่าอีกฝ่ายเป็นแค่ผู้ช่วย บก. เลยขู่เอา ๆ งงดีจริง ใครเป็นใครยังไม่รู้ คิดเอง เออเอง คนแบบนี้ก็มีด้วย


ดูท่าแล้ว คุณผู้ช่วย บก. นี่ช่างเป็นคนโนเนมจริง ๆ เล้ยยยย

ใช่สิ แกมันไม่ขยันประชาสัมพันธ์ตัวเองให้เป็นที่รู้จัก ไม่เล่นพันติ๊บ เลยไม่เป็นที่รู้จักในถนนฯ เขาเลยไม่อยากคุยด้วย
ใช่สิ แกมันเป็นแค่นักแต่งเพลงให้ค่ายเล็ก ๆ อย่าง GMM, Sony และ RS เขาเลยไม่อยากคุยด้วย
ใช่สิ แกมันเป็นแค่ญาติห่าง ๆ นามสกุลเดียวกันกับกวีซีไรท์ เขาเลยไม่อยากคุยด้วย
ใช่สิ แกมันเป็นแค่ นายรหัท แห่ง รหัสหัวใจ ของคุณกิ่งฉัตร (บอกว่าตัวเองเป็น จนชาวบ้านชาวช่องรวมถึงคนเขียนหลอนไปตาม ๆ กัน) เขาเลยไม่อยากคุยด้วย
ใช่สิ แกมันเป็นแค่ต้นแบบของ วายุ พระเอกในเรื่อง ลมพัดผ่านดาว ของ ว.วินิจฉัยกุล เขาเลยไม่อยากคุยด้วย
ใช่สิ แกมันแค่เซเลบคนดังในเว็บเล็ก ๆ อย่างเว็บแก้วเก้า เขาเลยไม่อยากคุยด้วย

ทีหน้าทีหลังเวลาแกจะคุยกับใครนะ แกประชาสัมพันธ์ตัวเองแปะติดหัวด้วยสิว่าเคยเป็นอะไรมาบ้าง คนจะได้รู้จักเยอะ ๆ อย่าอยู่เงียบ ๆ แบบนี้อีก คนเขาไม่รู้จักแกนะเฟร้ยยยย เดี๋ยวจะหาว่าคุณพี่คนนี้ไม่เตือน

ข้อความด้านบนนั้นคือ การประชด นะ เผื่อใครจะไม่รู้ 5555

แต่สิ่งที่อยากบอกจริง ๆ ก็คือ คนที่เขาอยู่เงียบ ๆ นั่น ใช่ว่าเขาไม่มีดีจะอวด แต่เขาไม่อยากอวดดีต่างหาก
ส่วนคนที่พยายามจะพรีเซ็นท์ตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าตัวเองรู้จักนักเขียนใหญ่คนนั้นคนนี้ ตัวเองเป็นตั้งวิทยากรของกรมทรัพย์ฯ คนแบบนี้เป็นคนประเภทขาดและเขลา ขาดความมั่นใจในตนเอง เขลาในความคิด เพราะความขาดและเขลาแบบนี้จึงสร้างความมั่นใจในแบบที่ผิด ๆ เมื่อเจอคนจริงเมื่อไร คนแบบนี้ก็จะเงียบจ้อยไปสักพัก ถ้านิสัยแบบนี้ยังไม่ติดอยู่ในกมลสันดานก็คงจะสำนึก แล้วปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น แต่ถ้ามันติดเป็นสันดานแล้ว สักพักก็จะกลับมาเที่ยวกร่างได้ใหม่ ต้องคอยดูกันต่อไป

ทั้งหมดที่ว่ามาด้านบนนี้ เตือนด้วยความหวังดีจริง ๆ ว่านิสัยแบบนี้ไม่น่ารักเอาเสียเลย ปรับปรุงตัวได้ก็จะเป็นการดีต่อตัวเอง และที่สำคัญเอาเวลาที่เที่ยวไปยุ่งกับชาวบ้านไปตั้งใจพัฒนางานเขียนตัวเองเถอะ จะได้มีงานเขียนที่มีคุณภาพ เป็นนักเขียนที่ดี อยู่ในวงการได้ไปนาน ๆ



Create Date : 05 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2550 14:10:02 น. 65 comments
Counter : 1895 Pageviews.

 
เจ๊ อย่าพูดถึงรหัทสิ จนบัดนี้หนูยังสยองไม่หาย
อ่านเจอคำว่า ... ทีไร หน้าพี่แกลอยมาทุกที หลอนสุดๆ

ส่วนเรื่องคลิปฉาว...หุหุ ไปดีกว่า



โดย: piccy วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:00:31 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่ง ควรปรับปรุงทั้ง บก และนักเขียนเลย


โดย: คนผ่านมา IP: 125.24.234.58 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:14:38 น.  

 

เห็นด้วยว่า กร่างกันจริงๆ
ไม่แปลกใจจริงๆ ถ้านักเขียนจะมีพฤติกรรมเยี่ยงนั้น
คนมีดีไม่จำเป็นต้องอวดเสมอไป

อยากรู้จริงๆ จะมีแชทล็อกมรณะมาอีกหรือไม่


โดย: นู๋แจ๋ว ของ มม IP: 61.7.183.29 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:49:44 น.  

 
มาขำเรื่องของ ผช.บก.
ช่างโนเนมเจง ๆ 55555

ปล.อัพก็ไม่บอกกันเล้ยเจ๊


โดย: jup IP: 125.26.173.218 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:31:05 น.  

 
กำลังอ่านอีกเรื่องที่เป็นต้นเรื่องของกระทู้แนะนำอยู่ค่ะ กะว่าจะต่อด้วยเล่มนี้ทันที กลัวตกกระแส ฮ่าๆๆๆๆๆ เริ่มๆมาได้หน่อยนึงแล้ว ยิ่งมาอ่านรีวิวนี้เข้าไปอีก สงสัยต้องพกดีดีทีข้างตัวเป้นโหลแฮะ กลัวเป็นไข้เลือดออกตาย


โดย: เคียงจันทร์ IP: 61.19.47.117 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:29:52 น.  

 
เพิ่งถอยออกมาจากงานสัปดาห์หนังสือเหมือนกันก่ะ
ยังไม่ได้อ่านเลย ฮิ ๆ แอบจิกมาอ่านรีวิวก่อนก้าบ


โดย: TopFeeKIVI วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:57:31 น.  

 
อ๊ะ.....นาย นายรหัท....โอ้ พระเจ้าจอร์จทอดกล้วยแขก...
กำลังเมาหมัดอยู่ .....สร่างเลย


โดย: โตมิฯ เองฮ่า IP: 58.9.195.84 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:43:14 น.  

 
โอ๊ โอ่ เรื่องกำลังฮอท ฮี่ฮี่


โดย: อ้อมโลกฯ IP: 124.121.192.143 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:36:37 น.  

 
มาเกาะติดกระแสค่ะ
ตามอ่านในกระทู้ในพันติ๊บม่สองวัน ยาวจริงๆ ยิ่งอ่าน ยิ่งมัน เอ๊ย มึน


โดย: Wayamin วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:35:55 น.  

 
เห็นแต่ที่คุยๆ กันผ่านบล็อกค่ะ แต่ยังไม่ได้ติดเกาะกระทู้เลย

อ่านบล็อกนี้แล้วสงสัยต้องไปอ่านกระทู้โน้นก่อน


อะนะ อ่านแล้วรู้สึกว่า ผู้ช่วยฯ คนนี้ช่างโนเนมเสียนี่กระไร


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:23:32 น.  

 
เคสนี้อย่างกับละครจริง ๆ ค่ะ
มีทั้งคลิปทั้งแชทล็อก พยานหลักฐาน ฯลฯ
ขนาดเน็ตอืด ๆ เห็นบ้างไม่เห็นบ้าง ยังมึนเลย

แอบนึกเล่น ๆ ว่าจขบ. อาจเป็นซ้อ 11 เหมือนกันค่ะ
หรือไม่ก็เป็นคุณนายสายลับ หรือ.. หรือ...
บรรยากาศน่ากลัว.งเอ๊ย น่าเกรงขามคล้าย ๆ กัน


เล่มอาญาอสูรนี่มีแล้ว
แต่อ่านบล็อกนี้แล้ว อ่า น้ำเน่าชะมัด ขอดองก่อนละกัน


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:25:07 น.  

 
อ่านบล็อกนี้ เริ่มรู้เป็นบางเรื่อง ยังงงกับหลายอย่าง
เอ่อ ....ไม่มีตัวย่อแล้วแกล้งเฉลยเลยหรือซ้อ !!!

ใช่เลย ของแท้ต้องไปง้อที่ริมทะเล...

อยากอ่าน เงารักในรอยใจ เห็นติดอันดับขายดีของสนพ.มานาน


โดย: พุดน้ำบุศย์ IP: 58.10.234.20 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:55:00 น.  

 
งง เดินเข้ามาแล้วก็เดินจากไป.. (ไปมุงที่กระทู้มั่ง)


โดย: w i c k e d IP: 58.10.253.41 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:55:58 น.  

 
piccy - เจ้าตัวเขาออกจะว่าใช่แน่ ก็เชื่อเขาหน่อยจิ

คนผ่านมา - ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก ต้องรอดูกันต่อไป

นู๋แจ๋ว ของ มม - มีเพิ่มอีกไหม ไม่รู้ แต่เท่าที่มีอยู่ ก็ดูด้วยความบันเทิงจริง ๆ

jup - เรื่องไรจะบอก หุหุ

เคียงจันทร์ - อีกเรื่องยังไม่ได้อ่านจริงจังเลยค่ะ แต่เปิดผ่าน ๆ

TopFeeKIVI - ลืมบอกไปว่า ระวังสปอยล์นะ

โตมิฯ เองฮ่า - โฮะ ๆ

อ้อมโลกฯ - ขอเกาะกระแสเรื่องฮอทบ้างไงคะ

Wayamin - ยิ่งกว่าติดละครอีก อิอิ

สาวไกด์ใจซื่อ - ใช่แล้ว โนเนมมั่ก ๆ 5555

ยาคูลท์ - ไม่จริ๊งงงงง ยืนยัน นั่งยัน ยันไปทาง piccy กับลูกสาวกำนันเลย ว่า ผสมย ไม่ใช่คุณนายกะซ้อ 11

พุดน้ำบุศย์ - ไม่ใช่ซ้อ เลยไม่มีตัวย่อจ้า

w i c k e d - อิอิ


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:17:37 น.  

 
ก่อนอื่นก็ต้องขอออกตัวก่อนนะว่า ไม่ได้รู้จักมักจี่กะคนเขียนหรือสำนักพิมพ์ที่ว่านี้ แค่สงสัยเลยเข้ามาแสดงความคิดเห็น
เรื่องอาญาอสูรนี่ ไม่เคยอ่านนะ แต่เท่าๆที่เห็นเจ้าของบล็อกรีวิวจะด้วยอารมณ์ใดก็ช่าง จะด้วยเครียดแค้นชิงชัง หรือมันส์ในอารมณ์ก็ตาม
เราก็ไม่เข้าใจว่าต้องการจะคิดสร้างสรรค์แนะนำ ติชมให้เขาพัฒนาหรือไม่ แต่ก็ข้องใจอยู่ว่า
คนแต่งเขาแต่งให้พ่อแม่พระเอกรวย แล้วเครื่องบินตกตาย คุณก็ไปว่าเขาน้ำเน่า ถ้าเขาแต่งให้ตกรถเมล์ตายคุณก็คงว่าเขาเขียนมั่วไม่สมเหตุสมผล
นางเอกรู้สึกผิดเป็นบาปในใจ ก็แสดงว่าเขามีจิตใจดีงามรู้ว่าว่าสิ่งที่ตัวเองกระทำถึงมันไม่ได้ตั้งใจก็รู้ว่าผิดเขาถือว่ามันเป็นสิ่งที่ดี หรือคุณอยากให้นางเอกนิยายเป็นประเภททำผิดไม่ยอมรับผิด ปัดก้นหนี
แล้วมันมีนิยายเรื่องไหนบ้างที่พระรองได้กับนางเอกน่ะ เรื่องอื่นๆก็คงจะน้ำเน่าตามแบบเดียวกันนี่แหล่ะมั๊งในสายตาคุณ
อีกเรื่องก็คือการที่นางเอกทำอาหารเป็น มันก็สมกับที่เขาเป็นนางเอกแล้ว หรือคุณอยากให้นางเอกของนิยายเป็นผู้หญิงสมัยใหม่จนไม่สนใจถึงเรื่องที่คุณอาจจะคิดว่าเล็กน้อย ไม่จำเป็น อย่างที่เขาเรียกว่าแม่บ้านถุงพลาสติก
อันนี้ถามมาเพราะสงสัยนะคะ
อยากรู้ว่าแบบไหนถึงจะไม่น้ำเน่าในสายตาคุณ สงสัยต้องไปยืนกอดกันตอนจบอยู่ที่ขั้วโลกเหนือกระมัง


โดย: ความคิดที่แตกต่าง IP: 117.47.8.81 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:24:43 น.  

 
เราว่ามันเน่าจริงค่ะ เน่าของแท้เลย แถมผู้ชยเขียนอีกต่างหาก ทีนี้จะมาหาว่า ผู้หญิงเขียนแต่นิยายน้ำเน่าไม่ได้แล้วนะ

ประเด็นเน่าไม่เน่า มันก็อธิบายยากนะคะ แต่เท่าที่ฟังจาก ผสมย. เราว่าเรื่องอาญาอสูรมันเน่าจริงๆ เพียงแต่ ผสมย. เขาเล่าเรื่องได้มันส์ในอารมณ์ คุณก็อาจจะรู้สึกอะรไปบ้าง แต่ถ้าพิจารณาจริงๆ มันก็เรียกว่าเน่าแหล่ะ

พอๆกับเจ้าสาวทาสอ่านมาได้สิบกว่าบทแล้ว กำลังกลุ้มใจ แต่ยังไงก็ต้องอ่านต่อ ความเน่าดีกรีไม่น่าแพ้กัน

ปล. ฉากจบให้พระเอกนางเอกไปยืนกอดกันริมทะเลเนี่ยมันยิ่งกว่าเชยอีกนา


โดย: เคียงจันทร์ IP: 61.19.47.117 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:00:05 น.  

 
ถ้าอย่างนั้น ไหนลองยกตัวอย่างนิยายที่ไม่เน่ามาให้ลองอ่านสักเรื่องหน่อยเถอะ ที่ไปมีบทวิจารณ์เน่าๆอย่างที่ ผสมย.พูดถึง พระเอกไม่รวย แฟนตายแล้วยังยิ้มร่า นางเอกไม่ใช่คนดี พระรองได้กับนางเอก พ่อของตัวโกงเป็นคนดี เพื่อน ญาติพี่น้องนางเอกเลว
ลองหามาให้อ่านสักเรื่องหน่อย จะกรุณามาก แล้วก็จะได้รู้ว่า นิยายที่ไม่น้ำเน่ามันเป็นยังไง


โดย: ความคิดที่แตกต่าง IP: 117.47.8.81 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:11:47 น.  

 
สงสัยคุณความคิดที่แตกต่าง นี่จะตกข่าวเลยเชย
หรือไม่ก็พยายามเบี่ยงประเด็นให้ไปทางอื่น
อันนี้ความคิดส่วนตัวนะค้า...แตกต่างมั่ง
เพราะไม่เห็นนักอ่านเขาจะอ่อนไหวกับคำว่า
"นิยายน้ำเน่า" กันเลยนี่คะ เป็นสำนวนติดปาก
ว่าด้วยเรื่องราวของนางเอกชีวิตรันทด(ไม่ใช่ของแอร์กี่นะ)
กับพระเอกที่แค้นจนหน้ามืดตามัว ซาดิส
แล้วในที่สุดก็แพ้ความดี แอปปี้เอนดิ้งกันไป

แล้วในความน้ำเน่านั้นมันก็มีสูตรสำเร็จยอดนิยม
ไม่กี่แบบ ถ้าอาญาอสูรครบทุกแบบก็แสดงว่า
เน่าได้ใจแน่ๆ <---แปลออกไหมคะว่าเป็นคำชม?

อีกอ่านอิชั้นก็ไม่เห็นว่า ผสมย.จะด่าพันชิต
หรืออาญาอสูรตรงไหน ถ้าด่านะคะต้องย้อน
กลับไปอ่านที่บล็อคเรื่อง "โม" ค่ะ อันนั้นถึง
เรียกว่าด่าเพราะหาดีมาชมไม่ได้เลย
อาญาอสูรนี่ยังไม่ได้ด่าเลย แสดงว่าคุณความคิดฯ
ไม่ใช่แฟนประจำบล็อคนี้ วู้...อ่อนไหวจั๊ง
แฟนบล็อคนี้ต้องทนทานพอๆ กะเจ้าของบล็อคค่ะ


อีกประเด็นอันนี้อาฮั้นขอเสนอความคิดส่วนตัว
ที่แตกต่างมั่ง เจ๊ ผสมย.สารภาพมาซะดีๆ เจ๊อัพ
อาญาอสูรขึ้นบล็อคบังหน้า เพราะอยากเขียน
คอลัมน์กลอปซิปมากกว่าใช่ม๊า..
เค้ารู้ทันหรอกน่า


เชื่อหนูเหอะเจ๊....ไปตามซ้อ 11 มาเขียนรีวิวอาญาอสูร
ดีกว่า...คุณความคิดฯ เค้าต้องชอบมากกว่ากว่าเจ๊แน่ๆ เยย
เพราะถ้าซ้อ 11 เขียนคงมีแสลงใจกว่าคำว่า "น้ำเน่า" แน่ๆ
อาจถึงขั้นอ่านแล้วจิตอักเสบอยู่หน้าคอมฯ

แต่ถ้าตามซ้อ 11 มาไม่ได้จริงๆ เพราะหนีคดีไปแล้วล่ะก็
ช่วยกรุณาเขียนรีพอร์ตความแตกต่างระหว่าง
นิยายน้ำดี-น้ำเน่า ให้คุณความคิดฯ เค้าดูด้วย
เรื่องง่ายๆ แค่นี้ยังแยกไม่ออก แล้วดันมาด่าคนอื่น
กลุ้มแทนซ้อ..เอ้ย เจ๊จริงๆ




โดย: ไทยมุงไม่ประสงค์จะออกนาม IP: 124.120.186.92 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:31:46 น.  

 
เอ อ่านคห.คุณความคิดที่แตกต่างแล้วงงๆ
ว่าเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าคะ หรือคุณคิดว่า"น้ำเน่า"เป็นคำด่า??

"น้ำเน่า"เป็นนิยามของนิยายประเภทหนึ่งค่ะ
ที่มีฉากสำเร็จอันเป็นที่นิยม ประเภทตบจูบ จับนางเอกไปกักขัง แก้แค้น
แก้แค้นเสร็จแล้วก็หนี พระเอกตามง้อ อะไรทำนองนั้น

ตัวคุณพันชิตเอง เขาก็บอกอยู่ ว่าเขาเขียนนิยายตบจูบแก้แค้นนี่นา
(เชิญอ่านได้ที่แถลงการณ์ไฟน์-บุ๊ก)

นักอ่านอย่าง piccyเอง หรืออย่างจขบ.นี้ หรืออย่างหลายๆคนที่เข้าบล็อก
ก็ชื่นชอบการอ่านนิยายน้ำเน่านี่คะ ยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานตรงนี้แหละ

เอ๊ะ หรือคุณความคิดที่แตกต่างไม่ชอบนิยายน้ำเน่าคะ จะแนะนำที่สนุกๆให้เอาไหมคะ
จะเอาเน่าแบบไหนดีคะ ถ้าแบบโรแม้งก็ลินน์ เกรแฮม
หรือแบบไทยๆ อันนี้ แนะนำวลัย นวาระ
หรืออยากได้น้ำเน่าแบบมีสาระ แนะนำ"สวรรค์เบี่ยง"ของคุณกฤษณา อโศกสินค่ะ
(ท่านเขียนไว้ในคำนำเลยนะคะ ว่าท่านเขียนนิยายน้ำเน่า)

ลองอ่านดูนะคะ อาจจะติดใจก็ได้


โดย: piccy IP: 124.120.243.162 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:53:03 น.  

 
คนที่เข้าใจผิดไม่ใช่เรา แต่เป้นพวกคุณมากกว่า มีคำไหนบ้างที่เราระบุออกว่าว่าด่าพวกคุณ
ทำไมถึงได้แปลเจตนารมณ์ไปในทางเสียหายขนาดนั้น ก็อย่างที่บอก แค่คิดและสงสัยเท่านั้นว่า ไอ้นิยายน้ำเน่ามันเป้นคำชมไปได้ยังไง
คงเหมือนกับคำชมไปได้ยังไง ถ้ามีคนบอกคุณว่าคุณนี่ขี่เหร่ดีแท้ งั้นคงจะแสดงให้เห้นว่าเขาชมคุณสิ
อีกอย่างเรื่องข่าวอะไรต่างๆจะเป็นอย่างไรมันก็เป็นเรื่องของข่าว ไม่ใช่บันได หรื่อต้นไม้ที่จะต้องขึ้นไปให้ตก
ช่วยตอบตามข้อข้องในที่ถามด้วย เรื่องนิยายดีหรือนิยายน้ำเน่า
ถึงเราจะโง่ แต่เราก็ไม่ได้อวดฉลาดเออออห่อหมก ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง
และไม่เคยกล่าวหาใครว่าถูกคนอื่นเขาด่า ถ้าหากไม่กินปูนร้อนท้องไปเอง


โดย: ความคิดที่แตกต่าง IP: 117.47.8.81 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:39:41 น.  

 
นิยายน้ำเน่า ขอยืนยันอีกคนว่ามันไม่ใช่คำด่า
เพราะเวลาไปหาซื้อ เจ้าแก้วก็ถามคนขายว่า
มีเรื่องไหนเน่าๆ บ้างคะ อยากได้แบบยุงชุม?

มันเป็นเหมือนคำแสดงลักษณะเรื่อง อย่างที่
ฝรั่งเขาเรียกนิยายพวกนี้ว่าน้ำเน่าฝรั่ง
หรือโซฟโนเวลเหมือนกันนี่คะ?
คุณคิดมากเกินไปหรือเปล่า? และยังไม่เห็น
มีใครว่าคุณ "โง่" เลยนะคะ ทำไมต้องว่าตัวเองด้วย?

อีกนิดนะคะ...หากมองเป็นกลาง
คุณความคิดที่แตกต่าง มองว่าคุณ ผสมย.
ด่า อาญาอสูร เพราะอ่านที่เขียนแล้วตีความได้ดังนั้น

คนอื่นๆ เองก็อ่านที่คุณความคิดที่แตกต่างเขียน
แล้วตีความได้ว่าคุณกำลังด่าคนอื่นเช่นกัน
ซึ่งคุณเองก็บอกว่าไม่ได้ด่าใช่ไหมคะ?

เจ้าแก้วคิดว่าทั้งคุณและเจ้าของบล็อค
ไม่ได้มีเจตนาจะด่าใครเลย เพียงแต่นำเสนอ
ในมุมมองของตนเอง และภาษาที่ใช้ก็อาจจะ
สื่อสารให้คนที่ไม่คุ้นเคยตีความไปในทางตรงกันข้ามได้
ถ้ามองเห็นว่าสื่อสารแล้วตีความด้านลบทั้งคู่
ทำไมคุณความคิดไม่ใจเย็นแล้วมองในแง่บวก
ดูบ้างล่ะคะ ก็คงจะเข้าใจตรงกันกับคนอื่น
และไม่มีความขุ่นเคืองเกิดขึ้น

จะมาทะเลาะกันทำไมในนิยายของคนอื่น
คนอ่านก็ต่างจิตต่างใจนี่คะ มีคนชอบและไม่ชอบ
ถ้าเปิดกว้างสักหน่อย ใจเย็นลงอีกนิดจะดีกว่าค่ะ
การตีความไปก่อน แล้วเข้าใจความหมายผิด
ทั้งที่ บล็อคเป็นพี่พื้นส่วนตัวของคุณ ผสมย.
มันออกจะ...เป็นการ...สร้างความเข้าใจผิด
ให้กับเจ้าของบล็อคได้ และถ้าเจ้าของบล็อค
มาตอบโต้ ซึ่งคุณ ผสมย.นั้นเป็นคนใช้ถ้อยคำ
แรงในการเขียน เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้
จะเสียอารมณ์ไปทุกฝ่ายนะคะ


โดย: แก้วกังไส วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:57:32 น.  

 
มีใครบางคนโยนบล๊อคของคุณ ผสมย. มาให้ ผมเลยตามกลิ่นมา ไม่เคยรู้จักบล๊อคนี้มาก่อน เห็นทีว่ามีอะไรให้อ่านเยอะดี แถม(กลิ่นแรงมากครับ ไม่ใช่กลิ่นน้ำเน่า กลิ่นของ...)

ตามมาอ่านแล้ว อืม คิดเหมือนคนอื่นๆ เลย เอ? คุณผสมย. คือซ้อ 11 หรือเปล่า แต่คิดอีกที คงไม่ใช่ หรือใช่ อันนี้คุณผสมย.เท่านั้นที่รู้

มาอ่านบล๊อคแล้วได้ความรู้ไปอีกเยอะเลยครับ ได้ทั้งความรู้ มุมมอง และหลายๆ อย่าง รวมทั้ง คำว่า "เขลาหรือโง่" ที่ยังมีให้เห็น "ไม่ยอมห่างหายไปง่ายๆ" ยิ่งกว่าปรสิตอีกนะเนี่ยเจ้าคำนี้

สุดท้ายก็ยินดีที่ได้รู้จักคุณผสมย. นะครับ

และผมสรุปสั้นๆ ว่า ผมไม่มีความคิดที่แตกต่างจากผสมย. และคุณผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม

เพราะว่า "ปรสิต=ไม่มีความคิด หรือคิดให้ตายก็ไม่ออก" ก็ยังเป็น ปรสิต เหมือจเดิมครับ

เพราะมัน ไม่มีอะไรแตกต่าง


โดย: อนันชนินทร์ IP: 124.121.36.62 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:06:43 น.  

 
เอ๋ ตกลงเราเขียนหนังสือไม่แตก หรือคุณอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องกันแน่คะ
แล้วเราบอกตอนไหนเหรอ ว่าคุณด่าเรา??

เราถามคุณว่า คุณเข้าใจผิดว่า "น้ำเน่าเป็นคำด่า" หรือเปล่าคะ

เฮ้อ นิยายน้ำเน่าไม่ใช่ทั้งคำชม และคำด่าค่ะ
เราบอกอยู่ว่า เป็นคำบอกเป็นประเภทนิยายเท่านั้นเอง
ฝรั่งเขาเรียกแนวนี้ว่า Soap Opera (อย่างที่เจ้าแก้วบอก)

คำหนึ่งคำ ใครจะตีความหมายแบบไหน ขึ้นกับเจตนาของคนมองค่ะ
เราไม่ได้มองคำว่า "น้ำเน่า" คือคำด่านี่คะ
เรามองว่า มันคือ คำนิยามเพื่อบอกประเภทนิยาย พวกตบจูบแก้แค้น
พระเอกปล้ำ นางเอกท้องแล้วหนี หรืออีกนัยคือนิยายสูตรสำเร็จ

อีกอย่าง ถ้าเราตั้งใจเขียนนิยายน้ำเน่า แล้วมีคนมาบอกเราว่า "น้ำเน่าดีจริงๆ"
เราก็ควรจะดีใจไม่ใช่เหรอคะ ที่เขียนได้ตรงกับวัตถุประสงค์ทุกประการ


โดย: piccy IP: 124.120.243.162 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:11:51 น.  

 
ปกติไม่ค่อยชอบเขียนอะไรในบล็อกของชาวบ้านนะคะ
แต่วันนี้คงต้องเขียนบ้างนิดหน่อย
จากข้อความของคุณคิดต่างฯ เราตีประเด็นได้แบบนี้นะ
คุณอยากให้แยกแยะว่านิยายแบบไหนเน่า นิยายแบบไหนไม่เน่า
เราก็อยากบอกว่ามันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณถามคำถามนี้ด้วยความรู้สึกแบบไหน
ประชดประชันหรือเปล่า หรือไม่รู้จริงๆ หรือรู้แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้
ถ้าจะให้เราตอบนิยายขายดีตอนนี้ส่วนใหญ่ก็น้ำเน่าทั้งนั้นล่ะค่ะพวกที่จบ
อย่างมีความสุขทั้งหลายน่ะ หรือพวกที่ตบจูบๆๆ นี่ก็ใช่ เน่ามีชั้นเชิงหน่อย
ก็อีกเยอะ ซึ่งเราขอบอกได้เลยว่า เรานี่ล่ะ ตัวชอบเองก็เป็นแฟนนิยายน้ำเน่าตัวจริงคนหนึ่ง
แต่ในความเน่าเราก็ต้องการน้ำเน่าที่ถูกบำบัดแล้วบ้าง ไม่ใช่เดิน
ตามสูตรเป๊ะๆๆๆ อย่างที่ ผสมย. เขาพูดให้ฟังน่ะค่ะ

สรุปว่าที่นี่เขาไม่ได้รังเกียจ "น้ำเน่า" กันเลยนี่นะ

แล้วมันแปรไปเป็นประเด็นอื่นได้ไงเนี่ย



โดย: เคียงจันทร์ IP: 61.19.47.117 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:13:21 น.  

 
"เรื่องอาญาอสูรนี่ ไม่เคยอ่านนะ แต่เท่าๆที่เห็นเจ้าของบล็อกรีวิวจะด้วยอารมณ์ใดก็ช่าง จะด้วยเครียดแค้นชิงชัง หรือมันส์ในอารมณ์ก็ตาม
เราก็ไม่เข้าใจว่าต้องการจะคิดสร้างสรรค์แนะนำ ติชมให้เขาพัฒนาหรือไม่ แต่ก็ข้องใจอยู่ว่า
คนแต่งเขาแต่งให้พ่อแม่พระเอกรวย แล้วเครื่องบินตกตาย คุณก็ไปว่าเขาน้ำเน่า ถ้าเขาแต่งให้ตกรถเมล์ตายคุณก็คงว่าเขาเขียนมั่วไม่สมเหตุสมผล
นางเอกรู้สึกผิดเป็นบาปในใจ ก็แสดงว่าเขามีจิตใจดีงามรู้ว่าว่าสิ่งที่ตัวเองกระทำถึงมันไม่ได้ตั้งใจก็รู้ว่าผิดเขาถือว่ามันเป็นสิ่งที่ดี หรือคุณอยากให้นางเอกนิยายเป็นประเภททำผิดไม่ยอมรับผิด ปัดก้นหนี
แล้วมันมีนิยายเรื่องไหนบ้างที่พระรองได้กับนางเอกน่ะ เรื่องอื่นๆก็คงจะน้ำเน่าตามแบบเดียวกันนี่แหล่ะมั๊งในสายตาคุณ
อีกเรื่องก็คือการที่นางเอกทำอาหารเป็น มันก็สมกับที่เขาเป็นนางเอกแล้ว หรือคุณอยากให้นางเอกของนิยายเป็นผู้หญิงสมัยใหม่จนไม่สนใจถึงเรื่องที่คุณอาจจะคิดว่าเล็กน้อย ไม่จำเป็น อย่างที่เขาเรียกว่าแม่บ้านถุงพลาสติก
อันนี้ถามมาเพราะสงสัยนะคะ
อยากรู้ว่าแบบไหนถึงจะไม่น้ำเน่าในสายตาคุณ สงสัยต้องไปยืนกอดกันตอนจบอยู่ที่ขั้วโลกเหนือกระมัง"

ก๊อปมาให้คุณความคิดที่แตกต่าง อ่านความคิดเห็นของตัวเองอีกรอบ

-----

จากการที่ดิฉันอ่านรีวิวของคุณผู้สาวฯ เห็นว่าจขบ. รีวิวแบบวิเคราะห์เรื่อง แนวการเขียน ว่ามันเป็นสูตรสำเร็จของนิยายน้ำเน่า หรือ ถ้าจะพูดให้สุภาพคือ นิยายรักแบบสูตรสำเร็จจบแบบสุขสม

ถ้าอยากอ่านนิยายไม่น้ำเน่า ก็ลองหยิบนิยายของ ว. วินิจฉัยกุล หรือ กฤษณา อโศกสินมาอ่านนะคะ หรือไม่ก็ไปอ่าน พันธุ์หมาบ้า ของชาติ กอบจิตติไปเลย (เอิ๊กๆ)อ่านแล้วเทียบกัน ว่าอย่างไหนน้ำดี อย่างไหนน้ำเน่า

นิยายน้ำเน่า ไม่ได้แปลว่าเป็นนิยายไม่ดี เพราะเป็นนิยายเพื่อสนองความบันเทิงเป็นหลัก มีกลุ่มผู้อ่านที่นิยมนิยายแนวนี้อยู่มากทีเดีย ไม่งั้นละครช่อง 7 คงไม่เรตติ้งดีอย่างนี้

การที่จะเขียนนิยายน้ำเน่าให้ดี ก็ต้องหลีกหนีพล็อตที่จำเจบ้า คนอ่านจะได้ไม่เบื่อ คนที่ชอบอ่านนิยายน้ำเน่า อ่านมาแล้วหลายเรื่อง เจอพล็อตคล้ายเรื่องนั้น เรื่องนี้ ซ้ำกันมากก็เซ็งเหมือนกันค่ะ

ตอนจบพระเอกนางเอกไปตามง้อกันที่ขั้วโลกเหนือก็ดีเหมือนกันนะคะ แปลกดี แต่ถ้าใครจะเขียนต้องรีบหน่อยนะ เพราะเดี๋ยวน้ำแข็งโลกเหนือละลายหมด ฮิๆ



โดย: ปอมปอมเกิร์ล IP: 71.197.70.211 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:22:52 น.  

 
คิดว่าคุณความคิดเห็นแตกต่าง เขาคงต้องการที่จะทราบประเด็นอย่างที่ คุณpiccyว่า นั่นแหล่ะค่ะ อย่างฉันเองก็อยากรู้เหมือนกัน
และเท่าที่อ่านก็ไม่เห็นเข้าใจว่าเขาจะว่าใครตรงไหน
พวกคุณคิดกันไปเองหรือเปล่า
หากเปิดเม้นท์มาให้คนเข้ามาเม้นท์ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เขาเม้นท์ และตอบคำถามเขาดีๆ
คำพูดบางคำพูดมันก็เหมือนดาบสองคม เขาอาจจะใช้คำพูดที่ไม่ถูกต้อง และถ้าจะชมว่าเขาน้ำเน่าได้ดี ก็ระบุในวงเล็บว่าชมด้วยก็ท่าจะดีนะคะ
ถ้าอ่านแล้วอคติ มองยังไงมันก็เป็นอคติ จะบอกว่าตัวเองเป็นกลางไปไม่ได้
คุณแน่ใจและสำรวจตัวเองดีแล้วหรือว่ามีความเป็นกลาง
ฉันว่าแค่อธิบายให้เขาเข้าใจว่า อะไรคือนิยายน้ำดี หรืออะไรคือนิยายน้ำเน่า เรื่องมันก็น่าจะจบ
อย่าให้ต้องมาระบุลงไปเลยว่าใครด่าใคร เพราะคิดว่าไม่มีใครด่าใครทั้งนั้น
อย่างคำตอบของคุณ ปอมปอมเกิร์ลนี่ ถูกใจที่สุดเลย
และคิดว่าคุณความคิดเห็นที่แตกต่างก็คงจะต้องการคำตอบแบบนี้ค่ะ
ขอยกนิ้วให้ว่าตอบได้เยี่ยม


โดย: ขอแจม IP: 203.113.17.170 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:04:45 น.  

 
อ้อ..เมื่อได้คำตอบที่ชัดเจนดีแล้วก็ขอให้ยุติเพียงแค่นี้แล้วกัน
ถ้าใคร เริ่มต้นมาอีกจะถือว่าไม่เคารพความคิดเห็นของคนอื่น


โดย: ขอแจม IP: 203.113.17.170 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:18:20 น.  

 
^

เอ แล้วเราตอบคำถามเขาไม่ดีตรงไหนคะ งงจริงๆนะคะ

ส่วนเรื่องนิยายน้ำเน่า น้ำดี...เอ่อ ตั้งแต่อ่านหนังสือ คุยกับนักอ่านด้วยกันมาเป็นสิบปี ก็ยังไม่เคยเจอใครแยกคำว่า "น้ำเน่า-น้ำดี" ไม่ออกนะคะ

ถึงได้สงสัยไงคะ ว่าคุณความเห็นฯเธอเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า ยังไงก็ยังยืนยันค่ะ ว่าน้ำเน่าไม่ได้เป็นทั้งคำชม และคำด่า เป็นคำบอกประเภทนิยายเท่านั้นเอง

ส่วนเรื่องคอมเมนท์ที่แตกต่าง ก็เป็นเรื่องปกตินี่คะ มีใครบ้างที่เห็นตรงกันทุกเรื่อง ต่อให้เป็นเพื่อนสนิทยังเถียงกันออกบ่อยไป

อ้อ เราไม่ได้เริ่มต้นเปิดประเด็นต่อนะคะ เราแค่ชี้แจงเท่านั้นเอง คุณขอแจมคงยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างได้นะคะ

ป.ล. คุณปอมปอมฯขา คุณกฤษณาเคยเขียนนิยายน้ำเน่านะคะ สวรรค์เบี่ยงไงคะ รอต่อคิวเพื่อนอ่านอยู่ คุณเพื่อนบอกสนุกมากกกกก


โดย: piccy IP: 124.121.208.169 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:35:27 น.  

 
^
^
^
ตั้งประเด็นได้(ทั้งที่เป็นบล็อคคนอื่น) แต่ห้ามคนอื่นตอบโต้....แม่เจ้าเว้ย...ประชาธิปไตยจังเลย!!
นี่มัน พ.ศ.อะไรวะ เค้าจะเลือกตั้งกันอยู่แล้ว

เริ่มต้นมาอีกจะถือว่าไม่เคารพความคิดเห็นของคนอื่น
^
^
^
การกระทำบ่งบอกว่า ใครบางคนก็ไม่เคารพความคิด
เจ้าของบล็อคเหมือนกัน การคิดเห็นแตกต่าง
มันต้องถกเถียงอย่างมีมารยาท กาลเทศะ ขาดสิ่งเดิมๆ ยันเต

รู้ตัวหรือเปล่าว่ามีปัญหาด้านการสื่อสาร
หรือจะต้องให้แยกองค์ประกอบประโยคที่เขียนให้ดู?

ไม่งั้นคนอื่นจับความได้ว่าคุณเธอถามว่าน้ำเน่ากับน้ำดี
ต่างกันตรงไหน? ดันมาบอกเขาตอบไม่ตรงคำถาม

ส่วนที่ขอให้ยกตัวอย่างชื่อเรื่องนี่...ก็เล่นพูดด้วย
น้ำเสียงประชดประชันใครเขาจะตอบไม่คิดว่า..โ
เอ้ย ไม่รู้จริงๆ นี่นา แสดงว่าอ่านหนังสือมาน้อย
แยกความไม่ค่อยออก อย่าพยายามเขียนนิยายเลย
ขอร้อง เดี๋ยวคนอ่านงงตาย ถ้าได้พิมพ์ บก.จะต้อง
ออกมารับผิดชอบแทนอีก แล้วถ้า บก.มีความคิด
เหมือนกันก็ปิด สนพ.หนีไปเลยเหอะ เดี๋ยวโดนเขา
ไล่ฟ้องเอานะ

****ความคิดเห็นส่วนตัว ใครมาตอบแสดงว่า
ไม่เคารพความคิดเห็น**** <---พูดงี้มั่งไม่ผิดชิมิเคอะ


โดย: ไทยมุงไม่ประสงค์จะออกนาม IP: 124.120.186.92 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:39:26 น.  

 
วี๊ดดดดดดดด ชี้ไปคนที่ 27 ย่ะ หลบไปสิ
ยัย piccy


โดย: ไทยมุงไม่ประสงค์จะออกนาม IP: 124.120.186.92 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:40:51 น.  

 
เอ่อ ขออภัยที่ขวางทางเจ้าค่ะ


โดย: piccy IP: 124.121.208.169 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:43:56 น.  

 
อ่าน # 27 แล้วแอบขำค่ะ

เหมือนเด็กเลย ชี้หน้าว่า อย่าตามมานะ ตามมาเป็นตัวประหลาด


โดย: แอบขำจริงๆนะ IP: 61.7.166.189 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:52:05 น.  

 
เห็นด้วยกะคุณ ขอแจม


โดย: ... IP: 58.8.128.228 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:16:38 น.  

 
อ้าว เป็นงั้นไป ไอ้เอาหรือต้องการให้เรื่องราวมันยุติ
ดันกลับกลายเป้นว่าปิดกั้นสิทธิเสรีภาพไปได้
เฮ้อ..คนหวังดีแท้ๆ ยังมาโดนลูกหลงอีก
ค่ะ..เก่ง.เก่งกันทุกคนนั่นแหล่ะ
อยากว่าอะไรก็ว่ามาแล้วกัน..
แล้วก็สำหรับคุณ Piccy คุณตอบคำถามดีแล้วค่ะ ขอโทษที่ไม่ได้เอ่ยชม(จากใจจริงนะคะ)
และสำหรับคนอื่นๆ ฉันไม่ก้าวก่ายคนคิดของเขาแล้วกัน
แต่อยากบอกอะไรอย่าง ความจริงกะเรื่องเพ้อฝันมันคนละเรื่อง สิ่งที่เขาคิดเขาเขียนเขาทำที่มันออกมาจากจินตนาการ ก็อย่าไปคิดจริงจังว่ามันจะเป็นความจริง
ดังนั้น สิ่งที่ฉันพูดตอนนี้ก็คือเรื่องนี้ เรื่องนิยายน้ำเน่ากับความคิดเห็นของคนอีกคนหนึ่ง
อย่าลามปามไปถึงเรื่องอื่น ขอร้อง




โดย: ขอแจม IP: 203.113.17.170 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:42:04 น.  

 
โทษทีถ้าความคิดของเราทำให้เกิดอาการป่วนไปทั้งบร๊อกไม่มีเจตนาจะให้ใครมาทะเลาะกับใคร อ้อสำหรับคุณ piccyคุณตอบดีนะแต่เราไม่อ่านเอง โทษทีเรื่องเลยบานปลาย


โดย: ความคิดที่แตกต่าง IP: 117.47.8.81 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:14:18 น.  

 
เอ่อ ไม่ได้ต้องการคำชมอะไรค่ะ แค่ตอบไปตามที่คิดเท่านั้นเอง

ปกติ บล็อกนี้ก็ถกด้านความคิดกันเป็นกิจวัตรอยู่แล้วค่ะ
เราเองก็เปิดประเด็น ถกกับจขบ.นี้อยู่บ่อยไป
การถกด้านความคิดก่อให้เกิดสติปัญญานะคะ


โดย: piccy วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:05:38 น.  

 
วุ้ย แอบหนุกหนานกันไม่บอก จขบ. เลย

เอาเป็นว่า จขบ. นี้เป็นคอนิยายน้ำเน่า หรือที่เรียกว่านิยายแนวสุขนิยม มีหนังสือป้าวลัยเต็มบ้าน

ไอ้ครั้นจะเรียกตามนิยามว่า นิยายแนวสุขนิยมนั้น ก็กลัวว่าจะต้องแปลไทยเป็นไทยอีก เลยเรียกว่านิยายน้ำเน่า เรียกปุ๊บเข้าใจปั๊บ มิได้คิดว่าเป็นการดูถูกดูแคลนแต่อย่างใด ถ้าคำนี้เป็นการถูก คุณกฤษณา ศิลปินแห่งชาติท่านก็คงไม่บอกหรอกว่า ท่านเขียนนิยายน้ำเน่า (ในคำนำฉบับพิมพ์ล่าสุดเรื่อง สวรรค์เบี่ยง)

เมื่อวานเพิ่งได้คำคมจากเจ้าจุ๊บมา เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ยังไงไม่รู้

ถ้าคิดจะด่า เอ๊ย...ถก กับใคร ให้ดูสติปัญญาของผู้ที่เราด่า เอ๊ย...ถกด้วย เขาอาจจะไม่เข้าใจได้

เจ้าจุ๊บ เจ๊ว่าแกพูดถูกจริง ๆ ขนาดเขาด่า ไอ้คนถูกด่าบางคนยังโทรไปขอบคุณคนด่าเลย


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:41:41 น.  

 
บ๊อก ผสมย. ของจริงกลับมาแล้ววววว ของจริงมันต้องร้อน ฮี่ๆ

piccy อ่านสวรรค์เบี่ยงจบล่ะย่ะ สนุกมาก ถึงจะหนา แต่ไม่มีเยิ่นเย้อ เก็บประเด็นได้ครบ แจกบทได้ทั่วหน้าทุกตัวละคร น้ำเน่าอย่างสร้างสรรค์และมีสาระ อ้อ ที่สำคัญตอนจบไม่ได้ไปยืนกอดกันริมทะเลด้วย ฮา

ไม่บังอาจเถียงกันแฮะ ฝีปากคารมสู้ไม่ได้ แต่ก็แค่อยากบอกว่า นิยายน้ำเน่า มันก็ไม่ใช่คำด่าหรอก สวรรค์เบี่ยงที่เราเพิ่งอ่านจบนี่ก็น้ำเน่าของแท้ คนเขียนก็ยอมรับ แต่ข้อดีของสวรรค์เบี่ยงเหนือนิยายน้ำเน่าเรื่องอื่นๆ คือ มันเป็นนิยายน้ำเน่าที่มีคุณภาพ มีประเด็นใหม่ๆ ที่ฉีกออกมา ตัวละครมีคาแรคเตอร์ที่ลึก เรื่องมีเหตุมีเหตุมีที่มาที่ไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีฉากน้ำเน่านิดๆ ที่ทำให้คนอ่านกรี๊ดได้ล่ะน่า

ถ้าใครไม่เคยอ่านน้ำเน่าแบบมีคุณภาพสมเป็นศิลปินแห่งชาติเขียนก็ลองไปหามาอ่านดูนะคะ แล้วจะเข้าใจว่าน้ำเน่ามันก็เขียนให้ดีได้ น้ำเน่ามันมีหลายเกรดอ่ะค่ะคุณขา น้ำเน่าเป็นการเรียกชื่อแนวนิยาย ไม่ได้เป็นคำด่านะ ขอย้ำ ว่าไม่ได้ด่า



โดย: ลูกสาวกำนัน IP: 203.113.17.148 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:57:45 น.  

 
^
ส่งมาให้ยืมด้วยยยย จะอ่านๆๆๆ


โดย: piccy วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:42:14 น.  

 
มีคนไปตามให้มาอ่าน กระทู้เจ๊นก กรั่กๆๆ กำลังคิดเชียวว่า ละครใน ถนนจบ แล้วจะมุงเรื่องไรต่อดี
มาเจอเรื่องนี้เข้าอีก กรั่กๆๆๆ ไว้จะแอบแวะมาใหม่นะคะเจ๊ขา

ปล.ลูกสาวกำนันอ่ะ เอาเวลาไปเขียนนิยายที่ค้าง ๆ ไว้เสียบ้างนะ อิอิ


โดย: ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน IP: 203.146.63.189 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:05:56 น.  

 
วุ้ย บล็อกอีชั้นกลายเป็นแหล่งชุมนุมสมาชิกนักการเมืองท้องถิ่นไปแล้ว


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:18:24 น.  

 
เจ๊ผสมย. เข้าใจผิดแล้ว

ลูกสาวกำนันเป็นสมาชิกนักการเมืองท้องถิ่นตั้งกะเมื่อไหร่ ชิๆ

ส่วนกำนันกะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถึงจะไม่ใช่ข้าราชการ แต่ก็เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเด้อ ไม่ใช่นักการเมือง

แหม่ ทำไมเข้าใจผิดกันจริ๊งงง


โดย: ลูกสาวกำนัน IP: 203.113.17.148 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:36:34 น.  

 
คุณ piccy ความจริงถ้านามปากกา กัญญ์ชลา ของคุณกฤษณา ก็กรุ่นๆ ยุงชุมนิดๆ เหมือนกันนะ เคยอ่านเรื่อง อะไรฝนๆ นี่แหละ จำชื่อเรื่องไม่ได้ จำได้แต่ว่า พ่อของนางเอก เป็นหมอดูใต้ต้นมะขาม ที่สนามหลวง สมัยก่อนโน้น แล้วดูดวงว่าลูกสาวจะได้แต่งกับคนรวยอะไรประมาณนี้

แต่ถึงคุณกฤษณา จจะเขียนน้ำเน่าบ้าง ก็เป็นน้ำเน่าแบบสาระใช่มั้ยคะ ฮิๆ ว่าแล้วก็อยากอ่านสวรรค์เบี่ยง จัง ตอนนี้อ่านแต่น้ำเน่าฝรั่ง โดยเฉพาะของ Harlequin เป็นหลัก มันบางดี เหมาะกับคนต้องเลี้ยงลูก ฮ่าๆๆ



โดย: ปอมปอมเกิร์ล IP: 71.197.70.211 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:28:58 น.  

 
มาตามกลิ่นเลือดล่ะเจ๊

ฉากอวสานที่ พระเอกนางเอกยืนกอดกันที่ริมทะเล!



โอ้! สุดยอดครับท่าน รวมได้ครบจริง ๆ ชนิดที่ว่าไม่ต้องไปหาอ่านจากเรื่องอื่นอีกแล้ว เรื่องนี้มีครบทุกอย่างให้ท่านแล้วยังกับห้างสรรพสินค้า

ชอบจริงๆ ให้ดิ้นตายสิเอ้า แหมคนเขียนเค้า เขียนออกมาได้ตรงคอนเสป มีทุกมุข ที่คนอ่านชื่นชอบ แต่คงไม่อ่านอ่ะเจ๊ ช่วงนี้ไม่มีเวลา แต่ถ้าว่างเมื่อไหร่จะลองหามาอ่าน พร้อมเอากย. 15 มาทาตัวก่อนอ่านด้วยนะคะ

นิยายยุงชุมแบบนี้ต้องอ่านตอนเครียดๆ


โดย: momiji IP: 58.9.33.69 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:53:58 น.  

 
หลังจากเงื้อคีย์บอร์ดค้างมาสองสามบล็อกหลัง (ไม่ได้เงื้อจะฟาดนะ หมายถึงเงื้อจะพิมพ์)

งวดนี้เป็นตายยังไงก็จะคุยด้วย แบบว่าเข้าใจคำนิยามของประเภทนิยาย "น้ำเน่า" ที่ว่านะคะ ส่วนตัวก็ชอบเหมือนกัน ประเภทอ่านไปด่าพระเอกไป (แต่ก็อ่าน) นี่ชัวร์ ชอบ เพราะงั้น เรื่องนี้เข้าคิวโลดค่ะ แต่ปัดไปคิวหลังเบื้องหลังละครภาคหลังสุดนะ (เย่ย...)


โดย: ฯคีตกาล วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:37:16 น.  

 
นี่แหละ บรรยากาศที่คุ้นเคย


โดย: JingleJ IP: 222.123.108.140 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:18:20 น.  

 
เอ...น้องกกหมายความว่ายังไงจ๊ะ

ส่วนยัยคุณพี่กะพิกซี่ รหัทน่ะคือผมจริงๆ นะ...ตี๋ ขาว ใส่แว่น รักเดียวใจเดียว (กับผู้กองดาว)...ตรงตัวออกขนาดนี้จะไม่ใช่ได้ยังไง เด๋วเถอะ


โดย: ต.ท. IP: 124.121.8.121 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:34:47 น.  

 
ลืม...วายุก็รักกับคุณหนูดาวด้วย เห็นแมะ ดาวทั้งนั้น อิอิ
อ้อ วายุไม่ตายนะขอบอก โปรดอย่าแช่ง


โดย: ต.ท. IP: 124.121.8.121 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:11:10 น.  

 
ขาว ใส่แว่น รักเดียวใจเดียว
^
^
^
ไหนพี่นกบอกว่า หนวด ดำ ล่ำ หน้ามหาโจร แต่ชอบอ่านนิยายน้ำเน่าไงคะ?

กรี๊ดดดดดดด หนูเปล่าพูดเองนะ เจ๊แกบอกมางี้อ่ะ


โดย: ไทยมุงไม่ประสงค์จะออกนาม IP: 203.131.217.12 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:36:19 น.  

 
^
^
^
^
^
555555555555555555555555555555555555555

(ช่วยด้วย...หัวเราะจนหายใจไม่ออกแล้ว)


โดย: คุณ ฯคี IP: 61.90.250.17 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:56:42 น.  

 
โอย ตามมาขำเหมือนกันค่ะ

5555555555555555555555

# คุณปอมปอมเกิร์ลคะ เรื่องเล่มบางๆของ Harlequin ก็อ่านเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ค่อยปิ๊งเท่าลินน์ เกรแฮม อ่านน้ำเน่ามาหลายเล่ม ยังไงก็ยังยืนยัน ว่าลินน์เท่านั้นค่ะ ฮา

ส่วนเรื่องนามปากกา กัญญ์ชลา นี่มีคนบอกมาหลายคนเหมือนกันค่ะ
กะว่างานหนังสือคราวหน้าจะไปกวาดมาสต็อก ของชอบ ฮี่ๆๆ


โดย: piccy IP: 124.120.239.6 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:28:54 น.  

 
คุณ ตท เนี่ยนะ ตี๋ ขาว ใส่แว่น ????

จำผิดคนแล้ว ก่อนพูดอย่าลืมส่องกระจกก่อนนะฮ้า

***

ยัย piccy ถ้าจะซื้อของกัญญ์ชลา เลือกเรื่องเก่าๆ นะ หยิบไม่ดู ไปเจอเรื่องใหม่ๆ เดี๋ยวจะได้นิยายธรรมะมาแทน อุอุ (ตะว่า นามปากกาของคุณกฤษณา ที่เขียนแนวธรรมะโดยเฉพาะก็มีอ่ะ สไบเมือง ไง)

นิยายเจ๊ลินน์ นี่อ่านได้เฉพาะเวลาเครียดๆ นะ ถ้าไม่เครียด อ่านไม่ได้เหมือนกันเนื่องจากเน่าเกิ๊น เดาได้เกือบทุกเล่มแล้วว่าจะมามุขไหม แต่ก็แปลกนุ อ่านกันได้ ซื้อกันดี คนอ่านเนี่ย ส่วนใหญ่ก็ชอบแนวนี้ทั้งนั้นแหละ ฮี่ๆ


โดย: ลูกสาวกำนัน IP: 203.113.17.171 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:11:54 น.  

 
ถ้ามีครบทุกรสชาติ งั้นก็แสดงว่า ควรอ่านและควรซื้อสิคะ งั้นต้องหาซื้อมาอ่านแล้ว จะได้ไม่ขาดๆ เกินๆ เหมือนบางเรื่อง

สรุปแล้ว อาญาอสูร น่าอ่านใช่มะคะ จะได้ไปซื้อมาอ่านให้สะใจ เพราะหนาได้ใจจริงๆ


โดย: หนอนน้อย IP: 203.156.89.209 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:59:01 น.  

 
^
จะว่าน่าอ่านไหม ก็บอกไม่ถูกค่ะ เพราะเรื่องนี้มีครบทุกฉากของนิยายน้ำเน่าจริงอยู่ แต่สำนวนยังเรื่อย ๆ แบบนักเขียนใหม่ค่ะ ยังไม่จี้ดเท่ารุ่นใหญ่
ก็อ่านพอแก้ขัดได้ค่ะ


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:53:00 น.  

 
หนอนน้อยซื้อมาอ่านแล้ว เรื่องเข้มข้นดี
อ่านแล้วไม่อยากหยุด อ่านไปได้ครึ่งเรื่องแล้วค่ะ ว่าแล้วก็ไปอ่านต่อดีกว่า กำลังมันเชียว


โดย: หนอนน้อย IP: 203.156.89.209 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:05:34 น.  

 
^
^ อุ๊ย ชื่อเหมือนกันเลย

ตามควันเรื่อง(คดี)นี้มาตามคำบอก piccy ค่ะ คาดว่า คลิปลับ และละครในกระทู้ ทั้งของพันทิพ และ สำนักพิมพ์ คงสนุกกว่าในเล่มเป็นไหนๆ ฮา...

ยังไงก็ไปหาซื้ออ่านไม่ได้อยู่แล้วนี่เนอะ (ตอนนี้ไกลบ้านช่องค่ะ)


โดย: หนอนน้อย วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:31:08 น.  

 
เหอะๆ บล็อกนี้ครบรสจริงๆ

ไม่ค่อยชอบอ่านน้ำเน่าค่ะ
เพราะถ้าเผลออ่านไปเมื่อไหร่ละก็ มันจะอินมากกกกกก จนไม่เป็นอันทำอะไร (คนที่บ้านเรียกว่าเราเพ้อเจ้อค่ะ)

หนังเกาหลีก็อย่าได้ไปดูเชียว ดูแค่ตอนเดียวก็ติดงอมแงมแล้ว


โดย: Guga IP: 203.209.90.118 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:2:59:02 น.  

 
อยากให้คุณ ผสมย.
เอานิยายของ กีณริน มาวิจารณ์บ้างค่ะ
ได้นางวัลทมยันตี อวอร์ด

เรื่อง เซซล์เกิร์ล รักนี้ไม่ได้มีไว้ขาย
หนาได้ใจจริงๆเหมือนกัน

ว่าแต่...กระทู้คราวนี้
ดุเดือดเลือดพล่านจริงๆเลย
ไม่ขอวิจารณ์ต่อเพราะถ้า ผสมย.บอกว่าน้ำเน่า
ข้าพเจ้าก็ไม่ขออ่าน
กลัวจะฉีกหนังสือ เพราะหมั่นไส้พระเอกกับนางเอกค่ะ


โดย: ryuzaki วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:24:21 น.  

 
เซลล์เกิร์ลค่ะ เขียนผิด


โดย: ryuzaki วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:25:15 น.  

 
เฮ้อกว่าจะอ่านจบทุกถ้อยกระบวนความเหนื่อเลย แต่อาญาอาสูรนี่หยิบๆ วางๆ มาหลายรอบแล้ว ท่าทางจะออกแนวเครียดนะเนี่ย หรือไม่เครียดก็ไม่รู้ ดูยังคลุมเครือๆ ว่าจะอ่านหรือไม่อ่านดีสงสัยต้องรอฟังความคิดเห็นของคนอื่นที่อ่านแล้วมาประมวลผลประกอบว่าใช่แนวที่ชอบไหม แต่กรณีที่เขาพูดๆ กันอยู่นี่งง จังเลยค่ะ ซ้อ 11 อะไรหรอ ทำไมตกข่าวอย่างงี้อ่ะ

ส่วนนิยายน้ำเน่า - น้ำดี (ยังขอแสดงความคิดเห็นได้ใหมค่ะ)

คิดว่ามันอยู่ที่มุมมองของคนอ่านมากกว่าค่ะ เพราะนิยายบางเรื่องเราอาจมองแตกต่างกัน ระดับความทนทานต่อยุงที่กัดก็น่าจะต่างกัน นะ อิอิ


โดย: สายน้ำ IP: 202.41.187.247 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:06:28 น.  

 



แวะมาบอกว่าวันนี้บล๊อคเราครบสองขวบพอดี
ดีใจจริงๆที่ได้รู้จักเพื่อนบล๊อคมากความสามารถอย่างผู้สาวนะคะ




โดย: haiku วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:10:37 น.  

 
เพิ่งเข้ามาอ่านอะ ได้เข้าไปอ่านกระทู้ในพันทิปมาเหมือนกันอะเกี่ยวกะนิยาย 2 เล่มนี้ แต่ว่ายังไม่ได้อ่านซักกะเล่ม โดยส่วนตัวชอบอ่านนิยายที่จบ Happy Ending อะนะ และก้อชอบอ่านนิยายขำๆ
เมื่อหลายๆนพูดถึงนิยาย 2 เล่มนี้สงสัยจะต้องรีบไปหาซื้อมาลองอ่านดูบ้างดีกว่า

พูดถึงนิยายน้ำเน่า เพื่อ้นเราอะ เห็นเราถือนิยายมาแค่นั้นเค้าก้อหาว่าร้ำเน่าไปหมดแล้ว แต่เราไม่สนเราชอบอ่านนิยายอิอิ


โดย: สาวชาวเล IP: 202.91.18.206 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:55:30 น.  

 
จะว่าไปแล้ว อาญาอสูร ก็จบแฮบปี้เหมือนกันนะคะ เพราะน้อยหนอน(หนอนน้อย) อ่านจบแล้ว สนุกค่ะ แต่เจ้าสาวทาสไม่รู้ว่าเป็นยังไง หยิบมาอ่านคร่าวๆ แล้วไม่ชอบอย่างมาก เพราะสำนวนสู้เรืองแรกไม่ได้ และเรือ่งราวก็ไม่เห็นเหมือนกันอย่างที่บอกด้วยค่ะ


โดย: น้อยหนอน IP: 203.156.89.209 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:55:25 น.  

 
มันนนนเน๊อะ
ว่าจะไม่แล้วเชียว
อดม่ายด้าย
ก้อแฟนน้ำเน่าเหมือลกัลล
แวะมันทุกแอ่งเลยแหละ
ตั้งแต่เจ๊ทม คุณลักษณ ทีเจ๊เคยเปรยไว้ในคำนำเล่มไหนก็ไม่รู้ ว่าเป็นแนวยี่เกฝรั่ง ช้อบ ชอบ
นอกจากนั้นก้อเป็นโสภาค มาวรรณวรรธน์ มาปิยะพร อาริตา ไอริณ
แต่โรม้งโรมั๊ง เพิ่งแตะๆ ตอนอ่านคุณๆวิพากษ์กัน

ความจริง ไม่เคยเข้ามาเขียน แต่ตามอ่านเรื่อยๆ
อย่างที่บอก มันดี
เชื่อส่วนตัวว่า นิยาย คือความบันเทิง
มันก้อพระเอกได้กับนางเอกตอนจบนั่นแหละ
แต่ที่เสพย์ได้คืออรรถรสที่เกิดขึ้น
ความสนุกคือการได้ติดตามวิถีทางนำไปสู่อวสานต่างหาก
คิดว่า มันคือเสน่ห์นะ

ว้า ว่าจะไม่แล้วเชียว
ไปละ ทำงานแล้วววว


โดย: ม่านหลบแสง IP: 125.25.170.194 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:26:21 น.  

 
อยากให้วิจารณ์งานเขียนเรื่องใหม่ของพันชิตหน่อยได้ไหมคะ เพราะเป็นเรื่องใหม่แนวบ้านไร่ค่ะ


โดย: นินนี่ IP: 110.164.235.116 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:51:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผู้สาวเมืองยศ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ข้อเขียนรีวิวหนังสือ
ที่ปรากฏในบล็อกแห่งนี้
ไม่ได้เขียนตามหลัก
วิชาการวิจารณ์หนังสือ
เล่มไหนทั้งสิ้น
เป็นการเขียนตามความรู้สึก
ของคนอ่านหนังสือคนหนึ่ง
อาจจะได้สาระบ้าง ไม่ได้สาระบ้าง
ดังนั้นจึงไม่ควรนำไปอ้างอิงแต่อย่างใด

ต้องการติดต่อผู้สาวเมืองยศ ฝากข้อความได้ที่ห้อง ฝากข่าว ค่ะ








Friends' blogs
[Add ผู้สาวเมืองยศ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.