การรีวิวหนังสือเป็นทัศนะส่วนบุคคล ........ นักเขียนที่ดี ย่อมไม่เดือดร้อนที่จะเขียนหนังสือให้คนอ่านวิจารณ์

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
งานหนังสือ 21 ตค. เรื่องสื่อลามก มันจะบ้าไปกันใหญ่แล้ว / ตอบปัญหาคุณผู้หวังดีที่บล็อกเรื่องคลื่นลวง

วันนี้ไปงานมหกรรมหนังสืออีกครั้ง
ยังไม่ทันได้เข้าไปดูบูธไหนเลย ก็มีน้องมาบอกให้รู้ว่า
วันนี้มีคุณตำรวจไปที่บูธ 30 ไปชี้ ๆ เลยว่าเล่มไหนเข้าข่ายให้เจ้าของบูธเอาลง
หนึ่งในนั้นมีหนังสือชื่อ 7 Days in love ...ผู้หญิงอารมณ์ไหว กับ ผู้ชายอารมณ์รัก


เลยไปเปิดเล่มดูคร่าว ๆ มันไม่เห็นมีฉากอย่างว่าเลย (ถ้ามี ผสมย.ไม่น่าจะพลาด )
เลิฟซีนที่แรงที่สุดในเรื่องน่าจะแค่จับมือ
มันเข้าข่ายสื่อลามกตรงไหนฟร่ะ
คุณตำรวจเขาบอกว่าเป็นสื่อลามกที่ปกจ้ะ

ดูเอาเองแล้วกัน
V
V
V
V
V
V
V


เพื่อน ๆ เห็นปกแบบนี้แล้วคิดว่าเป็นสื่อลามกไหม
คุณตำรวจเขาคิดล่ะ แค่กอดนิด จูบหน่อยก็กลายเป็นเรื่องลามกแล้ว
อนาถใจจริงเลยประเทศไทยของข้าพเจ้า
มันจะบ้าไปกันใหญ่แล้วนะเฟร้ยยยยยยย


ส่วนน้องอีกคนก็เล่าว่าคุณหนูนาหรือคุณอาริตา (Darika) ถูกล่อซื้อหนังสือด้วย
เรื่อง ชีคชาห์มา เล่มนี้มีฉากโรมานซ์นิด ๆ ซึ่งคุณอาริตาเก็บหนังสือลงแล้ว
แต่มีคนมาถามซื้อ ลักษณะคนที่มาซื้อไม่ใช่แฟนหนังสือเลย
มาบอกว่าจะเอาเล่มนี้ แต่ดันจำชื่อไม่ได้ จำได้ ชีค ๆ ปกเป็นลูกกรง
จะเอาให้ได้ พอคุณอาริตาบอกไม่มี
ก็ชี้ตรงที่ว่าง ว่าทำไมตรงนี้ว่าง แหม...รู้อีกว่าเคยวางตรงไหน



งานหนังสือครั้งนี้เข้าสู่ ยุคมืด แล้วจ้ะ
ตำรวจเดินตรวจหนังสือทั้งงาน คอยเปิด ๆ หนังสือตลอด
เก่ง ๆ แบบนี้ ทำไมไม่ลงไปช่วยแก้ปัญหาที่ภาคใต้คะ




*************



ตอบปัญหาของคุณผู้หวังดีที่บล็อกเรื่องคลื่นลวง


ผู้มาเยือน 19
คุณผู้สาวฯเอางานนักเขียนระดับครูอย่างพี่ปุ้ย หรือคนอื่นๆมารีวิว ไม่กลัวแฟนๆพี่ปุ้ย หรือคนอื่นๆเคืองเอาเหรอค้า...จิงๆคิดว่าการจะวิจารณ์งานใครต้องมองผลกระทบหลายๆด้านด้วยนะค้า...โดยเฉพาะถ้าเราไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะเท่าที่รู้ กว่าใครเขาจะหยิบเอางานเขียนของใครขึ้นวิจารณ์ทั้งในหน้าหนังสือ นิตยสารนั้น ควรที่จะได้รับคำอนุญาตจากเจ้าของ หรือ สนพ.ก่อน ขนาดจะเอางานเขียนไปเป็นตัวอย่างในวิทยานิพนธ์ยัต้องขออนุญาตนี่นา..นะนะ
สงสียว่า ในกรณีรีวิวในเว็บไซต์นี่มันคงไม่ผิดใช่ไหมคะ หรือว่าคุณผู้สาวฯออนุญาตเจ้าของเรื่องเขาไปทุกเรื่องแล้ว..

ก็เป็นห่วงอะค่ะ...กลัวว่าการทำของคุณจะเป็นการชี้นำ..อะแหม..ขนาดเราอ่านรีวิว บางเรื่องตอนแรกกะจะซื้อ พอมาอ่านรีวิวแล้วพาลไม่อยากซื้อก็มี...


โดย: ผู้หวังดี IP: 117.47.41.248 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:15:27:18 น.



เพิ่งมาเห็นข้างบนที่มีผู้หวังดีแอบมาเตือน

เลยขอยกมาตอบที่บล็อกนี้นะคะ

ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงของคุณผู้หวังดีค่ะ

อธิบายเรื่องที่คุณห่วงอย่างเรื่อง คลื่นลวง ของพี่ปุ้ย ก่อนดีกว่า
สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องห่วงนะคะ เรื่องนี้พี่ปุ้ยทราบอยู่ก่อนแล้วว่า ผสมย. จะเสนอเรื่องนี้ในบล็อกนี้ ถ้าคุณอ่านบล็อกดี ๆ จะเห็นว่า ผสมย. ได้อ้างอิงที่ได้คุยกับพี่ปุ้ยไว้ด้วยซ้ำค่ะ ส่วนเรื่องแฟนคลับจะเคืองไหม แหม แฟนคลับพี่ปุ้ยไม่ใช่เด็กน้อยปัญญานิ่มประเภทนักเขียนตู แตะไม่ได้นะคะ คงไม่เก็บเรื่องนี้ไปเป็นอารมณ์ให้ขุ่นเคืองกันหรอก


เท่าที่เคยคุยกับนักเขียนท่านอื่น ได้บอกกับ ผสมย. ว่า การที่มีคนวิจารณ์ก็ย่อมแสดงว่าเขาอ่านเรื่องของเราจริง ๆ เราควรจะดีใจด้วยซ้ำ และเมื่องานเขียนออกไปสู่สาธารณะ ย่อมเป็นสิทธิของคนอ่านที่จะวิพากษ์วิจารณ์งานนั้น ๆ ได้ และคำติชมของผู้อ่านย่อมเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเขียนเสมอ

ดังนั้น ผสมย. จึงกล้าที่นำเสนอการรีวิวหนังสือตามที่ ผสมย. ได้อ่าน ซึ่งย่อมจะคิดเหมือนหรือต่างกับบุคคลอื่นได้เสมอ ถ้ามีใครหรือแฟนคลับคนใดที่คิดต่างจาก ผสมย. เราก็มาพูดคุยกันแสดงความคิดเห็นกันด้วยเหตุผล จะได้เป็นการพัฒนาสมองไปด้วย

ผสมย. ก็ไม่ใช่เก่งกาจอะไรมาจากไหน สิ่งที่รีวิวก็อาจจะไม่ครอบคลุมประเด็นรอบด้านได้ ถ้ามีคนมาบอกมาคุยย่อมเป็นการดี แต่ถ้ามาด่ากันไปมา หรือมาแอบจิกกัดคล้ายจะหวังดี บอกเลยว่าเบื่อแล้วค่ะ


เรื่องที่การรีวิวแล้วจะทำให้คนได้อ่านรีวิวนั้นจะไม่ซื้อหนังสือ ไม่น่าจะเป็นการชี้นำใครได้เลย เพราะคนที่อ่านบล็อกย่อมมีความชอบหรือไม่ชอบที่แตกต่างกันไป ผสมย. คงไม่สามารถไปจับมือให้ใครหรือไม่ให้ใครควักเงินในกระเป๋าได้ เรื่องจะดีหรือไม่ดีในสายตา ผสมย. ถ้าอยากอ่านยังไงเขาก็ซื้อ

แต่ แหม ถ้าจะว่าไปแล้ว เล่มไหนที่ ผสมย. กรีดร้องไม่ชอบ ๆ เห็นเรตติ้งดีทุกเรื่องเลย ถามคนที่พอรู้จักกันที่ไปซื้อมาอ่าน ก็ได้ความว่า อยากรู้ว่าไม่ดีตรงไหน เลยไปซื้อกันใหญ่เลย เป็นงั้นไป


อย่างวันนี้ ผสมย. ได้พบกับนักเขียนผู้ใหญ่ที่น่ารักท่านหนึ่ง คือ อาจารย์ ว.วินิจฉัยกุล ได้คุยกับท่านอยู่นานมาก ท่านยังบอกกับ ผสมย. เลยว่าให้นำหนังสือเรื่องใหม่ของท่านคือ มาลัยสามชาย เขียนรีวิวขึ้นบล็อกได้เลย นี่คือ นักเขียนผู้ใหญ่ที่น่านับถือจริง ๆ ค่ะ ท่านไม่เห็นจะมาคิดเล็กคิดน้อยอะไรเลย
และ ผสมย. ก็เชื่อว่านักเขียนผู้ใหญ่ท่านอื่น ๆ ก็คงเป็นเช่น อาจารย์ ว.วินิจฉัยกุล เช่นกัน

ดังนั้นการรีวิวหนังสือในบล็อกก็ย่อมไม่น่าจะเป็น “ปัญหา” ใด ๆ หรือเป็นปัญหาสำหรับนักเขียนท่านใดอยู่แล้ว

ส่วนที่ใครจะมีปัญหานั้น ไว้เรามาคุยกันใหม่ไหมคะ





Create Date : 22 ตุลาคม 2550
Last Update : 22 ตุลาคม 2550 0:46:24 น. 69 comments
Counter : 2122 Pageviews.

 
หนูเห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะพี่


"การรีวิวหนังสือเป็นทัศนะส่วนบุคคล"
& "นักเขียนที่ดี ย่อมไม่เดือดร้อนที่จะเขียนหนังสือให้คนอ่านวิจารณ์"


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:0:52:24 น.  

 

มาขำๆๆๆ ไม่รู้จะว่าไงสำหรับคุณผู้หวังดีเลยนะเนี่ย
เอาเป็นว่าต่างคนก็ต่างความคิดแล้วกัน

แต่มาบอกเฉยๆ ว่า ไปงานตั้งแต่วันแรก ได้ตอนล่าสุดของ แอชรอนมาแล้ว

อยากจะกริ๊ดดดดดดดดดดดดมุกเล่มนี้
ขอบที่พระเอกคิดจังว่าให้นางเอกใส่ส้นเข็มสี่นิ้ว แล้วตื่นเต้น แถมยังเน้นนะว่าต้องสีแดงเท่าน้าน

นี่ตรูลามกใช่ป่าวเนี่ย
ส่วนเรื่องจับน่ะเหรอ ปลงแล้วล่ะพี่ เมื่อไหร่จะมีตร.ไปจับหนังสือรายเดือน(หรือรายสัปดาห์)
ที่ปกเป็นนางเอกใส่ชุดที่เค้าเรียกว่าแฟชั่น ข้างในเป็นข่าวคนนู้น เป็น......ของคนนี้ คนนี้ไป.....กะคนนั้น เล่นตัวย่อกันจน ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร สำนวนก็น่าอ้วกแตกเป็นอันมาก
ใส่ตัวย่อกันให้คนอ่านไปถอดรหัส ยังกะความลับระดับชาติจะรั่วไหล
หรือหนังสือปลุกใจเสือ....... ที่หัวนอก มี 7 วิธี มัดใจให้แฟนหนุ่มลุ่มหลง
สุดจะประเทืองปัญญา อ่านแล้วปลงจนขำ ว่าทำไมคิดหัวข้อแนวนี้ได้ทุกเล่มที่วางแผงหนอ คนคิดช่างเก่งจริงๆ
ข้าน้อยขอคารวะ

บ่นจบแล้วเจ๊ ขอบคุณเนื้อที่ให้ระบายนะคะ


โดย: momiji_99 IP: 58.9.55.199 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:1:03:51 น.  

 
สงสัยอีกหน่อย ผสมย. ต้องรีวิวนิยายนักเขียนผู้ใหญ่ เฉพาะนักเขียนที่รู้จักเท่านั้นซะแล้วมั้งเนี่ย กลายเป็นต้องขออนุญาตกันซะด้วย ถ้าอีอย่างนี้ ก็ไม่ต้องรีวิวหนังสือกันแล้ว ไม่ต้องมีบ๊อกรีวิวหนังสือสักกะเล่ม ไม่งั้นเดี๋ยวจะไปล่วงเกินใครเขาเอาได้ แต่จริงๆ ลสกน (ลูกสาวกำนัน) ว่า ท่าทางจะไปล่วงเกินแฟนขับมากกว่านิ

แต่จะว่าไป เราอาจจะโดนสับขาหลอกก็ได้นะคะ เจ๊ขา แบ่บว่าให้นึกว่าเป็นแฟนขับ แต่จริงๆ โพสต์ล่อเป้าไรงี้น่ะ อิอิ



โดย: ลูกสาวกำนัน IP: 58.136.57.11 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:1:08:07 น.  

 
คุณผู้หวังดีเธอก็ช่างหวังดีจริงจริ๊ง

คิดเสียอย่างนี้ชาตินี้ก็ไม่ต้องวิจารณ์อะไรกันแล้วล่ะจ้ะ

เป็นกำลังใจให้ผสมย.นะคะ


โดย: tokei/tookei วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:1:35:31 น.  

 
เห็นด้วยนะคะ
เรื่องสื่อลามกเนี่ย
ชอบหาเรื่องอะไรมาทำกันเป็นพักๆ เนอะ


โดย: แมวเอิง (ayanami_rei ) วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:1:46:38 น.  

 
พี่ที่ทำงานบอกว่า ตอนนี้ตำรวจกลุ่มนี้ทำเพื่อต้องการสร้างผลงาน ซึ่งดูแล้วมันสร้างผลลบมากกว่า

แล้วเรื่อง "7 Days in love ...ผู้หญิงอารมณ์ไหว กับ ผู้ชายอารมณ์รัก" มันเกี่ยวกับอะไรหรือคะ ดูชื่อเรื่องและหน้าปกแล้ว น่าสนใจมากเลย


โดย: unna_jung IP: 124.121.33.55 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:1:59:06 น.  

 
โทรคุยกับเพื่อนที่ไปเดินงาน
เขาบอกเหมือนกันว่าเห็นตำรวจเดินอยู่
ยังคิดอยู่เลยว่าเดี๋ยวอาจมีโดนอีกแหง
... แต่ไม่นึกว่าเล่มที่โดนจะเป็นเล่มนี้




โดย: ยาคูลท์ วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:2:20:59 น.  

 
มารออ่านรีวิวมาลัยสามชายค่ะ
กดดันซะงั้น อิอิ


โดย: ดาว IP: 125.25.76.245 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:4:57:41 น.  

 
นี่เนี่ย สื่อลามก ตรงไหนเนี่ยยยยย

ทีหน้าปกนิตยสาร FHM (ชือนี้ป่าวอ่ะ) หน้าปกไทยรัฐฉบับวันอาทิตย์ ที่โชว์ตู้ม ตู้ม กันน่ะ ไม่เห็นจับกัน ไม่เห็นติกันบ้างเล้ยยย ไม่เข้าใจสังคมไทย

มิน่าล่ะ เราไปเดินที่บุธของแก้วกานต์ เขาไม่เอาหนังสือที่หน้าปกพระเอกหล่ำล่ำขึ้นมาวางขายแล้ว มีแต่นิยายโรมานซ์ปกใหม่ที่พระเอกหล่อเข้ม แต่ไม่โชว์อก แต่ก็ยังหวั่น ๆ ว่าคุณตำรวจที่เคารพทั้งหลายจะหาเรื่องเปิดอ่านแล้วยึดหนังสือหรือสั่งปิดบูธหรือเปล่านี่สิ

เฮ้อออออ ... ที่นี่...เมืองไทย ระบบทุนนิยม


โดย: Masaomi IP: 125.24.81.26 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:6:59:19 น.  

 
ถ้า "7 Days in love ...ผู้หญิงอารมณ์ไหว กับ ผู้ชายอารมณ์รัก" ลามก นิยายทั้งประเทศคงลามกกันหมด

รอรีวิว มาลัยสามชาย ด้วยคนค่ะ


โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:7:15:30 น.  

 
ตํารวจเมืองไทยทําอะไรกันเนี่ย? อนาถใจ

เรื่องควรทําก็ไม่ทํา เรื่องไม่เป็นเรื่องกลับชอบยื่นมือเข้ามาป่วน เราจะโดนต้อนเข้ายุคมืดของสื่อไม๊นะ?


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:7:49:12 น.  

 
เพิ่งเคยได้ยินว่าต้องขอก่อน ตายละ
เราเข้าใจว่าวิจารณ์ได้แต่ต้องให้อยู่ในกรอบของความสุภาพและมีเหตุผลเสียอีก
แบบนี้นักวิจารณ์มิต้องไปขออนุญาตผู้กำกับก่อนเขียนวิจารณ์หนัง
(พจน์อานนท์จะอนุญาตใครบ้างละเนี่ย)
หรือนักวิจารณ์รูปภาพต้องไปขออนุญาตช่างเขียนก่อนวิจารณ์ป่ะคะ
ถ้าแบบนี้พวกโกแกง ดาวินชี ไมเคิลแองเจโลทำไงอ่ะ
จุดธูปขอเหรอคะ

การทำงานศิลปะต้องเปิดกว้างต่อคำวิจารณ์อยู่แล้ว
และโดยเฉพาะต่อคนอ่านผลงานของตนเอง
ที่สำคัญ ผสมย เป็นนักอ่านท่านหนึ่งที่เปิดบ๊อกขึ้นมา

มันจะไม่ได้มีค่ามีความสำคัญให้ต้องมาหงุดหงิดขนาดนั้น
ถ้าไม่มี "อะไร" อยู่ในบ๊อกนี้อยู่บ้าง...ใช่ไหมคะ

ก็แล้วถ้ามันมีอยู่ ขนาดที่หลายๆ คนต้องมาให้ค่า ให้ความสำคัญ มาสนใจ
อย่างที่เป็นอยู่
"อะไรๆ” เหล่านั้นก็ควรจะมีค่าให้นักเขียนเก็บกลับไปคิดบ้างเหมือนกัน
คำชมมีค่า แต่ก็เห็นชมกันมากแล้ว หาคน “ติ” น้อยเต็มที
มี “ติ” ขึ้นมาบ้างแค่คนสองคน กระไรจะเดือดร้อนกันเหลือเกิน เดือดร้อนมากกกกก
หรือจะเปิดรับแต่คำชมคะ ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน


โดย: =p o o k p u i= วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:8:42:51 น.  

 
ส่วนเรื่องปก...ลามก

ตายแล้ว ตายแล้ว ตายแล้ว
(หุบปากดีกว่า ไม่อยากชี้โพรงให้กระรอกง่อยๆ)


โดย: =p o o k p u i= วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:8:48:25 น.  

 
มาตามอ่านข่าวคราวการจับหนังสือ "ลามก" ต่อค่ะ

อ่านแล้วก็...เฮ้อ...ถอนใจยาวเหยียดอีกหนึ่งครั้ง

งานที่ออกสู่สาธาณชนแล้ว สามารถวิจารณ์ได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของความสุภาพและเหตุผลค่ะ เท่าที่เคยทราบมา ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตนะคะ

ดูตัวอย่างจากเว็บที่มีการรีวิวหนังสือเยอะๆ อย่าง amazon ก็ได้ค่ะ ^^
...

อืม...ส่วนอีกประเด็นเห็นด้วยกับพี่ปุ๋ยนะคะ


โดย: Clear Ice วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:9:01:13 น.  

 
^
^


ง่ะ ก๊อปมาจากโน้ตแพ็ต สลับบรรทัดกันเฉยเลย เอาใหม่อีกรอบนะคะ ^^


มาตามอ่านข่าวคราวการจับหนังสือ "ลามก" ต่อค่ะ

อ่านแล้วก็...เฮ้อ...ถอนใจยาวเหยียดอีกหนึ่งครั้ง

...

อืม...ส่วนอีกประเด็นเห็นด้วยกับพี่ปุ๋ยนะคะ

งานที่ออกสู่สาธาณชนแล้ว สามารถวิจารณ์ได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของความสุภาพและเหตุผลค่ะ เท่าที่เคยทราบมา ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตนะคะ

ดูตัวอย่างจากเว็บที่มีการรีวิวหนังสือเยอะๆ อย่าง amazon ก็ได้ค่ะ ^^


โดย: Clear Ice วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:9:04:39 น.  

 
เซ็งเป็ด เอาไปเผาซะเลยเป็นไง งานการน้อยมั๊งเนี่ยคุณตำรวจ นโยบายบ้าบออะไรนี่


โดย: อั๊งอังอา วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:9:10:02 น.  

 
ไม่ได้เข้ามาตั้งนาน
รอรีวิว มาลัย3ชาย เช่นกันครับ อุอุอุ


โดย: ผ่านมาเห็น IP: 210.4.147.41 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:9:26:33 น.  

 

อนาถใจกับการบุกจับนี่เหลือเกิน ปกอย่างนี้ยังเข้าข่ายลามกอีก จูบก็ยังไม่ได้ สงสัยที่เขาว่า "ให้ได้แค่ปิดประตูเข้าห้อง" ได้อย่างเดียว คงเป็นความจริง

เหมือนโดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียวเลย "ผู้ใหญ่" คิดจะชี้ว่าอะไรควรอ่าน อะไรไม่ควรอ่านยังไงก็ได้
เราไม่มีสิทธิ์ออกปากเสียง ทั้งที่คนที่ตัดสินว่าอะไรควร อะไรไม่ควร ไม่ได้มีความรู้ในเรื่องนั้นๆ แม้แต่น้อย นี่เข้าสู่ยุคมืดแล้วใช่ไหม สังเวชตัวเองที่เกิดมาในยุคนี้จริงๆ


โดย: อ้อมโลกฯ IP: 203.144.226.218 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:9:57:09 น.  

 
อืม... คนเขียนน่าจะดีใจมากกว่านะคะที่มีคนวิจารณ์ แสดงว่าอย่างน้อยก็มีคนสนใจอ่าน ส่วนคนอ่านก็น่าจะดีใจเหมือนกัน แสดงว่ามีคนสนใจหนังสือเล่มเดียวกับที่เราสนใจ ดีกว่าเงียบๆ ไม่มีใครพูดถึงเลย หนาวใจพิลึกล่ะ

ส่วนปกหนังสือ หึๆๆๆ ตำรวจคิดได้แค่นี้หรือคะ


โดย: vee vee' IP: 117.47.148.158 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:10:09:20 น.  

 
กะจะไปซื้อ "7 daysฯ" อยู่พอดี ก็ว่าทำไมหาไม่เจอเลย มันกลายเป็นหนังสือสื่อลามกไปแล้วเหรอนี่ อืม นะ พูดไม่ออกเลย


โดย: กระปุกกลิ้ง IP: 203.150.232.78 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:11:57:35 น.  

 
เอ่อ สงสัยจังเลยว่าหน้าปกพวนี้มันผิดตรงไหน ทีพวกหนัง ละคร หรืออะไรที่มันออกจะมากกว่านี้ทำไมไม่ไปตามจับ เป็นสื่อลากมกที่ปก เอาอะไรมาคิดเนีย แล้วถึงจะอ่านจริงๆแต่ส่วนมากคนที่อ่านก็คือผู้ใหญ่นั่นแหละ ถ้าจะว่าไปการแก้ปัญหามันผิดตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว เราจ้องแก้ปัญหาที่ปลายเหตุต่างหากล่ะ


โดย: น้ำหวาน (Whan-famous ) วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:13:21:07 น.  

 

มาถอนหายใจ

ให้กับงานหนังสือแห่งชาติ

ให้กับตำรวจแห่งชาติ

และ แฟน "ขับ" แห่งชาติ

เฮ้อออออออออ



โดย: jengly.. IP: 61.7.183.20 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:13:26:44 น.  

 
ดิฉันอ่านรีวิวของผสมย. เรื่องอีโรติกของโม ถึงกับแจ้นไปหาอ่านทีเดียวค่ะ
รับรองได้ว่ารีวิวของผสมย ไม่ได้มีผลทำให้ดิฉันไม่อยากอ่านเรื่องนั้นๆ(ในทางตรงข้าม ----> อยากมาก)
แต่หลังจากอ่านเรื่องเดียวและพิจารณาดูด้วยตนเองก็พบว่า...เอ่อ..หนังสือเรื่องนี้นี่มัน
ส่วนเรื่องที่ตำรวจตามจับหนังสือโรแมนซ์ ได้แต่อุทานว่า ให้ตายเหอะ บ้านเมืองนี้นี่มันอะไรของมันว่ะ



โดย: คุณสน IP: 202.28.179.3 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:13:27:35 น.  

 
มีคนส่งข่าวว่าตอนนี้บูธภัทราโดนสั่งปิดไปแล้ว นี่ขนาดเก็บโรมานซ์ไปหมดแล้ว เอาหนังสือเก่ามาขายแทนยังโดนเลย
รวมถึงบูธดวงกมลด้วย สำหรับบูธดวงกมลที่โดนเพราะข้อหามีหนังสือฟองน้ำขาย


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:13:55:27 น.  

 
คนไม่อ่านหนังสือ แต่มาทำหน้าที่จับสื่อลามกนี่ก็แปลกนะคะ ก็เดากันมั่ว กะว่าเอาผลงานล่ะมั๊ง


โดย: - in the deepest mist - วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:14:23:31 น.  

 
มาบอกว่าเห็นด้วยทุกประการ เซ็งเหมือนกันค่ะเกือบไม่ได้หนังสือที่อยากได้ก็เพราะคุณๆที่ขยันจับเนี่ยแหละค่ะ


โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:14:26:00 น.  

 
ทำไปได้ ตำรวจเมืองไทย โจรมีตั้งเยอะ ทำไมไม่ไปจับหว่า หรือไม่ก็ไปภคใต้ อะไรอย่างงี้ เฮ้อ... ไม่น่าเลย ยุคมืดจริง ๆ


โดย: ไลแลต.. วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:14:34:32 น.  

 
อ้อ ลืม ๆ สงสัยเรื่องหน้าต้องตั้งว่า รักกุ๊กกิ๊กฉบับอนุบาล จะได้ไม่โดนจับ....


โดย: ไลแลต.. วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:14:35:55 น.  

 
.. ปีนี้ ตำรวจว่างงาน ..


โดย: มม IP: 58.9.86.71 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:15:02:03 น.  

 
สงสัยเสรีภาพของการอ่านและเขียนนิยายจะถูกจำกัดลงอีกแว้ว ตำรวจน่าจะเอาเวลาไปช่วยกันแก้ไขปัญหาภาคใต้ให้ได้ก่อนดีกว่า


โดย: ต้นกล้า IP: 124.157.205.97 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:15:11:44 น.  

 
ทราบข่าวเมื่อวานจากพี่บก. เหมือนกันค่ะ
อึ้ง+งง ว่าคนเขียนฉากรักอนุบาลอย่างเรากลายไปเป็นผู้สร้างสรรค์สื่อลามกได้ยังไง


โดย: จันทร์เจ้าขา IP: 124.120.135.133 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:15:53:18 น.  

 
ยืนยันว่ารีวิวหนังสือไม่ต้องขออนุญาตค่ะ ถ้าจะเอาไปทำมาหากินอ้างอิงในนิยายที่เราจะแต่งน่ะใช่ อ้างอิงในที่นี้ไม่ใช่ลอกกันไปนะคะ หมายถึงยกขึ้นมาว่านางเอกของเราชอบนิยายเรื่องนี้ ยกตัวอย่างประโยคขึ้นมา อย่างนี้ต้องขออนุญาตแน่นอนค่ะ ส่วนการนำมารีวิวน่ะมันไม่ใช่เลย คนละเรื่องกันเลย

(พัทเขียนวิทยานิพนธ์อ้างอิงหนังสือตั้งหลายต่อหลายเล่ม ไม่เคยต้องขออนุญาตเลย)

ทรัพย์สินทางปัญญาน่ะห้ามลอกเลียน นำไปขายต่อ อ้างเป็นของตัวเอง ฯลฯ แต่วิจารณ์งานที่ใช้ปัญญาทำออกมาน่ะเป็นการต่อยอดไม่ใช่เหรอคะ วุ้ย หงุดหงิดใจเจงๆๆๆๆ

เรื่องนิยายลามกเนี่ยขอถามหน่อยเถอะว่าคิดหรือว่าจะขัดระเบียบศีลธรรมให้คนได้ทุกแง่มุม ไปจัดระเบียบความคิดเขาได้ด้วยหรือ แล้วจะทำไปทำไมกัน สังคมต้องมีความหลากหลายสิ ตำรวจคิดว่าพอจับหนังสือไปแล้ว เด็กมันจะอมมือจนกระทั่งทำอะไรกันไม่ได้ ถ่ายลงคลิปมาให้หลุดว่อนไม่เป็นกันอีกต่อไปหรือยังไง เฮ้ออ


โดย: พัท IP: 85.73.219.181 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:16:40:46 น.  

 
เรื่องนี้ปลงแล้วค่ะ กิลไม่เข้าใจเลยเค้าเอาอะไรมาตัดสิน แล้วก็โบ้ยยว่านี้นนั้นมันลามกอนาจาร เซ็งๆค่ะ


โดย: li_goro วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:17:50:45 น.  

 
ตำรวจว่างงานค่ะ

สมองเลยว่างงงงงงงงงงงงงงง

อิอิอิ


โดย: เจ้าหญิงแห่งMK วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:18:24:58 น.  

 
แว๊กกกกกกกกกกกกกกก
ไม่ยอมอ่ะ อุตส่าห์รอจะซื้อเรื่องนี้นะคะ
ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วยังไม่เห็นหนังสือมา
แง่งๆๆๆ พอมาก็เจอไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้มาเก็บไป
เสียใจ หงิงๆ


โดย: kornnakarn วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:20:49:13 น.  

 
แล้วจะได้อ่านมั้ยคะนี่ เสียใจจริงๆ นะ


โดย: kornnakarn วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:20:51:01 น.  

 
ต้องไม่ใช่คนอ่านหนังสือชัวๆ
ไม่ได้รู้เลยว่าดีเคเป็นร้านหนังสือที่ดีขนาดไหน

เซ็งเว้ย

ไม่กล้าจับ maxim fhm
ไม่กล้าจับอีหนังสือเรื่องเล่าสาวไซด์ไลน์หนุ่มไล่ฟันหญิงอะไรพวกนั้น
เสื่อมจะตายชัก

เซ็งงงงงงงงงง


โดย: =p o o k p u i= วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:21:29:49 น.  

 
ขอบ่นต่อหน่อยนะ

ยังเก็บหนังสือแปลเก่าๆ ของหลุยส์ ลามูร์ไม่ครบเลย
หาได้จากบูธดีเคทุกปี เติมไปเรื่อยๆ
หนังสือรุ่นของคุณสุชาติ สวัสดิ์ศรี หมดดีเคก็หาที่ไหนไม่ได้แล้ว

ร้านทั่วไปของดีเคก็ไม่มีอ่ะ
มันต้องขนเก่าๆ จากโกดังลงมาแบบออกงานหนังสือนี่แหละ

โอ๊ย โกรธมาก


โดย: =p o o k p u i= วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:21:36:49 น.  

 
น้องปุ๋ยโกรธต่อได้เลย
เห็นว่าวันนี้ ขนตำรวจไปที่บูธนายอินทร์ด้วย แต่ไม่ได้จับอะไร เพราะทางอมรินทร์ไหวตัวทัน เอาที่หมิ่นเหม่ออกหมดแล้ว (ส่วนใหญ่เป็นหนังสือฝากขาย)

ตอนนี้พี่มึนแล้ว


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:21:50:10 น.  

 
แง่...อะไรกันเนี่ย... @_@

เอาที่แปะในกระทู้
//www.pantip.com/cafe/library/topic/K5865428/K5865428.html#79 มาเล่าอีกรอบดีกว่า

.....

นั่งคุยกับพ่อเรื่องการจับหนังสือในงานนิดหน่อยอะค่ะ

ไอซ์ - พ่อ...การจับหนังสือในงานนี่ มันนโยบายอะไรหรือเปล่า
พ่อ - ไม่ใช่นี่ เป็นงานประจำของสันติบาล มีสมาคมอะไรแจ้งไปนี่
ไอซ์ - อ่าว มีคนแจ้งเหรอคะ
พ่อ - อือ
ไอซ์ - สมาคมอะไรอ้ะ
พ่อ - สมาคมอะไรอ่านๆ หรือเกี่ยวกับหนังสือนี่แหละ
ไอซ์ - แต่ว่ามันจับมั่วไปหมดเลยนะพ่อ
พ่อ - จับมั่วก็ร้องเรียนเลย

ฮา...จบการรายงานข่าวแต่เพียงเท่านี้ค่ะ สรุปว่าก็ไม่ชัวร์ว่า สมาคมอะไรเป็นคนแจ้งไปนะคะ พอดีพ่อไอซ์ทำงานอยู่ตม.อะ ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เลยจำอะไรไม่ได้แม่นๆ น่ะค่ะ

^^"

...........

ตอนนี้เลยกำลังงงมากๆ ว่า ตกลงมันเกิดขึ้นเพราะมีใครไปแจ้ง แล้วแจ้งอะไรไปฟะเนี่ย ถึงได้จับแหลก จับดะขนาดนี้

จะมีใครทำอะไร ร้องเรียนอะไรได้บ้างหรือเปล่าคะเนี่ย >_<


โดย: Clear Ice วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:22:02:09 น.  

 
เฮ้ยยยย ไม่นะคะพี่
บูทดีเคโดนปิดนี่เกือบขาดใจ ทุกๆ ปี บูทนี้เป็นหนึ่งในบูทที่เดินแล้วรู้สึกสนุกที่สุดเลยนะ หนังสือแปลกแถมราคาถูกง่ะ ฮือๆๆๆๆ (แล้วก็บูทรุ่งวัฒนาที่โดนซิวไปแล้วด้วย)

มันบ้าไปแล้ว อ่านหนังสือน้อยยังเจือกอวดฉลาดมาจับชาวบ้านอี๊กกกกก แล้วพ็อกเก็ตบุ๊คแฉประสบการณ์รัก ฟันหนุ่มมากี่คน ฟันแบบไหนบ้างอะไรเทือกๆ นั้นโดนซิวด้วยรึเปล่า?

สงสัยอย่างที่คุณ Clear Ice ถามเหมือนกันค่ะ ไม่มีใครทำไรได้บ้างเลยเหรอคะ


โดย: vee vee' IP: 117.47.148.158 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:22:22:49 น.  

 
รณรงค์ให้เด็กรักการอ่าน แต่กลับมาจ้องจับผิดหนังสือ แล้วอย่างงี้เด็กจะเอาหนังสืออะไรไปอ่านล่ะ อีกอย่างเป็นการชี้โพรงให้กระรอกอีก จากที่เด็กไม่เคยรู้ว่าเล่มนี้มีฉากอะไร พอรู้ว่าเล่มนี้เป็นหนังสือต้องห้าม ยิ่งทำให้เด็กขวนขวายหามาอ่านยิ่งขึ้นอีก



โดย: แฮมสเตอร์ วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:22:32:46 น.  

 
เฮ้ออนาถครับ อนาถ เด็กคงต้องอ่านกอเอ๋ยกอไก่ เออแต่ขอไข่ เนี่ยจะโดนแบนไหมถ้าเด็กคิดลึกก็สื่อลามกนะเนี่ย รึเปล่าคุณกวาดล้าง


โดย: %u0E2A%u0E32%u0E22%u0E19%u0E49%u0E33 (NaM_85_ลูกน้ำ ) วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:23:13:15 น.  

 
กำลังวิตกว่าจะเป็นแบบนี้เฉพาะในงาน
หรือคุณตำรวจจะสนุก เล่นแบบนี้ต่อนอกงานด้วย?

ฉันจะได้หางานอดิเรกอื่นทำ


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:0:19:49 น.  

 
ถ้าเป็นแบบนี้นอกงานด้วย การที่เราจะซื้อหนังสือดีๆ สักเล่มเพียงแต่แค่มันมีฉากหวือหวาที่พวกคุณหาว่าทำให้เด็กเลียนแบบอยากจะบอกว่าเด็กสมัยนี้มันไปไกลกว่าหนังสืออกค่ะ คุณปิดกั้นหนังสือซึ่งเป็นสิ่งที่นักเขียนแต่ล่ะท่านกว่าจะรังสรรค์ออกมาได้นั้นเพียงเวลาไม่กี่นาที แล้วไอ้สื่อที่มันไวกว่าน่ะคุรเคยทำได้ไหม อีกหน่อยการที่จะซื้หนังซื้อสักเล่มหนึ่งคงไม่ต่างจากการซื้อเอพี 3 ที่พันทิพ นี่พวกเรากำลังจะซื้อยาบ้ากันหรอ หึหึ ไม่อยากจะบอกหรอกนะว่าแถวบ้านเนี่ยยังยืนซื้อเอ็มพี 3 เลยทั้งๆ ที่ใส่เครื่องแบบตำรวจ สวมสิ่งที่บอกว่าคุณคือสายตรวจด้วยซ้ำ อย่าทำตัวเป็นคนมือถือสากปากถือศีล อีกเลย ถ้าเราเปนนักเขียนคงออกมาเรียกร้องสิทธิเหมือนกับที่บรรดาผู้จัดละครและนักแสดงออกมาเรียกร้อง เพราะว่าฉากหนึ่งฉากส่งผลถึงเรื่องราวทั้งเรื่อง คุณอ่านแค่ฉากแบบนั้นแต่คุณไม่ได้อ่านถึงว่าหากทำตัวอย่างนั้นจะส่งผลต่อตัวเองยังไง หนังสือมันสอนเด็กนะค่ะ อย่าให้เด็กที่อ่านต้องมาสอนผู้ใหญ่เลย

จาก
สายน้ำ

ปล.ตอนนี้คอมเป็นไรไม่รู้โหสชื่อแล้วเป็นอะไร!@$$^%(* แบบนี้ไปเลย


โดย: %u0E2A%u0E32%u0E22%u0E19%u0E49%u0E33 IP: 58.9.139.101 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:9:57:03 น.  

 
ไปมาแล้วครับได้มาเยอะเลย

ที่จริงการจะปิดกั้นหนังสือแบบนี้เค้าควรจะมีการตั้งคณะก่อนแล้วพิจารณาว่าอันไหควรไม่ควร จะจัดเรตไปเลยยิ่งดี ไม่ใช่นึกจะจับก็จับ


โดย: Jump.Jr วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:20:05:53 น.  

 
จริงๆ น่าฟ้องคดีหมิ่นประมาทกลับกับตำรวจเลยนะคะนี่ เหอๆ

ถ้าหน้าปกลามกเนี่ย เฮ้อ..อนาถจิต



เอ่อ..

เพิ่งรู้เหมือนกันค่ะว่ารีวิวต้องขออนุญาตด้วย

อย่างนี้ดิชั้นมิต้องขออนุญาตนักเขียนที่อยู่เมืองนอกด้วยเหรอคะ?


อ่า..

จริงๆ แล้ว การรีวิวหนังสือ ทำให้คนอ่านได้รู้จักหนังสือเพิ่มขึ้นนะคะ

อย่างเรา ก็ได้รู้จัก ได้เห็นหนังสือหลายๆ เล่มจากเพื่อนๆ ในบล็อกที่รีวิวนี่แหละ

แล้วการที่ใครจะรีวิวว่าเรื่องนี้ห่วย เรื่องนี้ไม่ควรซื้อ สำหรับตัวเองไม่ได้มีผลมากค่ะ เพราะไม่ค่อยเชื่อถ้าไม่ได้พิสูจน์ด้วยตนเอง
(แต่ถ้าได้ลองไปซื้อเล่มนั้นๆ มาอ่าน จากหลายๆ เล่มที่จขบ.นั้นๆ รีวิวแล้ว ปรากฏว่า ค่อนข้างถูกจริตกัน เห็นตรงกัน ก็จะเริ่มเชื่อจขบ.ค่อนข้างเยอะค่ะ แต่นั่นเท่ากับว่า มันมาตรงกับทัศนคติและรสนิยมของตัวเองด้วย)

แล้วเมื่อมีใครมารีวิวดีๆ ก็อยากลองซื้อมาอ่านนะคะ



หรือว่า..ถ้าจะรีวิวว่าไม่ดีต้องขออนุญาต

แต่ถ้าจะรีวิวดี ก็ไม่ต้องขอเหรอ?



อ่า..งงค่ะ เหอๆ

ไปดีกว่าเรา


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:23:21:37 น.  

 
การวิจารณ์เป็นสิ่งที่ดี คนที่เป็นนักเขียนต่างก็ชอบที่จะได้รับคำวิจารณ์เพราะว่าเป็นมันเป็นการติเพื่อก่อ แต่คำว่า วิจารณ์กับคำว่าประจาน มันต่างกัน ทั้งการเขียนและความหมาย หากว่าคนที่อยากทำหน้าที่รีวิวหนังสือจะใช้สำนวนที่เข้าข่ายวิจารณ์มากกว่าสำนวนประจาน จะเป็นการดีมากสำหรับนักเขียนทุกคน ที่จะปรับปรุงและพัฒนาผลงานของตัวเองต่อไป(อันนี้ไม่ได้ว่าใครนะคะ)ถ้าหากรีวิวแล้วก็ลองอ่านซ้ำอีกทีนะคะว่า เป็นการติเพื่อก่อหรือว่าติเพื่อความสะใจ..


โดย: ไม่ใช่แฟนคลับของใคร แค่นานๆผ่านมาที IP: 203.113.61.231 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:23:33:26 น.  

 
เสียดายหนังสือโรมานซ์ ค่ะ พึ่งรู้ว่าหนังสื่อที่อ่านมากว่าสิบปีนี่คือสื่อลามกอ่ะ

กลุ้มใจ


โดย: dee IP: 203.146.63.182 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:0:16:17 น.  

 
เอ่อ...เห็นปกแล้วกลุ้มใจ เอาสมองส่วนไหนคิดฟะเนี่ย ว่ามันลามก!!!

ว่างมากกันนักเหรอไงคุณ
เอาคนไม่อ่านหนังสือ มาตีความหนังสือ จะบ้าตาย ฮ่วย!!!

ส่วนเรื่องรีวิว เอ่อ แปลกๆดีแฮะ พูดอะไรไม่ออกวุ้ย


โดย: piccy IP: 124.120.243.70 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:8:24:30 น.  

 
คุณผ่านมาแล้วผ่านไป คุ้น ๆ เนอะ เหมือนจะผ่านมาบ่อย ๆ
เอาเป็นว่าความเห็นก็ความเห็นคุณแล้วกัน ออกความเห็นได้ตามสบายเถอะ


แจ้งข่าวอีกครั้งดีกว่า

มีน้องโทรมาบอกว่าคุณตำรวจให้เก็บนิยายของคนเขียน 7 days ลงอีกเล่มแล้ว คือเรื่อง ดารกา...กลางดิน เพราะเนื้อหาไม่เหมาะสม เนื่องจากมีฉากที่นางเอกหนีออกจากบ้าน แล้วคิดจะไปเป็นสาวไซด์ไลน์ (แต่ไม่ได้เป็นจริง ๆ)

ฮ่วย...ใจคอคุณตำรวจจะให้มีแต่นิยายที่นางเอกพับเพียบร้อยมาลัยรึไง
กลัวคุณตำรวจเดินมาบอกจังเลยว่าให้เก็บ มาลัยสามชาย ลง เพราะตัวละครในเรื่องมีสามี 3 คน + ตัวอิจฉาในเรื่องได้ผู้ชายเกือบทุกคนในเรื่องเป็นผัว เหอๆ

แหม ที่ของ สนพ. ส / c ที่พิมพ์หน้าปกการ์ตูน แต่ข้างในสอดใส้แนวเดียวกับ สนพ. ม ไม่ยักกะไปดู เห็นจะ ๆ เลย


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:11:32:44 น.  

 
ไปอ่านพบอันนี้ คุณ nupim โพสท์ไว้ในบอร์ดของชมรมโรมานซ์คลับ
อ่านแล้วชอบมากก็เลยเอามาฝากกันค่ะ

>>>>คอลัมน์งานเป็นเงาในหนังสือพิมพ์มติชนเขียนไว้น่าอ่านค่ะ

>>>เก็บหนังสือ

คอลัมน์ งานเป็นเงา

โดย ลำแข



มีการเก็บกวาดหนังสือจากงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติอีกแล้ว คราวนี้เป็นหนังสือแปลประเภทนิยายรักโรแมนติค ซึ่งมักมีบทรักสำหรับผู้ใหญ่คอยยาเรื่องเป็นกระสาย ข่าวบอกว่าทำปกอย่างกับหนังสือวัยรุ่นแต่เนื้อในโจ๋งครึ่มเกินไป

พยายามหาหนังสือตัวอย่างที่ถูกเก็บไปก็ยังหาไม่ได้ แต่ก็ยังพยายามหาอยู่ ระหว่างนี้มีประเด็นคุยล่วงหน้าไปก่อน

ประเด็นชัดๆ ประเด็นแรกก็คือ หากมีเจตนาทำปกให้เหมือนนิยายรักหวานแหวว ด้วยลายเส้นสีอ่อนหวานบางเบา อย่างของเกาหลีที่คลั่งกันอยู่ระยะหลัง ขณะเนื้อหาเต็มไปด้วยบทรักเข้มข้น ก็ดูจะไม่ค่อยถูกเรื่อง

แต่หากเป็นนิยายรักสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งที่จริงมีวางขายมาแล้วนมนาน ก็ดูจะไม่ถูกเรื่องอีกเช่นเดียวกัน

กลายเป็นว่าบ้านเมืองนี้หากฎเกณฑ์มาตรฐานอะไรไม่ได้ เอะอะก็กวาดล้างเอะอะก็เซ็นเซอร์กันตะพึด ทั้งๆ นี่เป็นมหกรรมหนังสือ ไม่ได้จำเพาะเจาะจงลงไปว่า เป็นงานหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชนอะไรอย่างนั้น

หนก่อนที่เป็นการ์ตูนอุจาดก็เรื่องหนึ่ง แม้การ์ตูนในบ้านเมืองอื่นจะมีหลายประเภท เขียนให้ผู้ใหญ่อ่านก็มี เด็กอ่านก็มี ผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีการ์ตูนแยกประเภทให้เป็นเฉพาะ แต่บ้านเราการ์ตูนก็ยังอยู่ในอาณาเขตของเด็ก

เมื่อมีลายเส้นเป็นเรื่องร่วมรักร่วมเพศก็เก็บกวาดกันไป

แต่ตัวหนังสือนิยายแปลที่มีบทรักแทรกสำหรับผู้ใหญ่นี่ กำหนดชัดเจนลงไปได้ ว่าไม่ใช่หนังสือสำหรับเด็ก จะเอาปกขาวลามกแบบนั้นมาเทียบไม่ได้ ไม่อย่างนั้นสังคมนี้ก็พิสดารเต็มทีแล้ว

เหมือนกับหนังที่ไม่รู้จักแยกสักที ว่าเรื่องไหนเป็นหนังเด็กเรื่องไหนเป็นหนังผู้ใหญ่ ทั้งๆ บ้านเมืองอารยะเขาทำให้เห็นเป็นตัวอย่างมานาน ที่เหลวไหลเละเทะของเขาอย่างกาสิโนละก็ อยากจะเอาอย่างกันนัก ที่เป็นเรื่องเป็นราวไม่เห็นเคยเอาอย่างมา

เมืองไทยก็เลยลักลั่นอยู่อย่างนี้ เด็กที่มีสิทธิเลือกตั้งกับเด็กที่เที่ยวผับเที่ยวบาร์ สูบบุหรี่กินเหล้าได้ อายุเท่ากันหรือเปล่า

ความเจริญทางโลกไม่รอใคร จะห้ามอย่างไรก็ห้ามไม่ได้ ในเมื่อโลกทั้งโลกมีความรวดเร็วของการสื่อสารนำพาอยู่ ดังนั้น ฝ่ายบริหารต้องตามโลกให้ทัน ต้องคิดตลอดเวลาในการดูแลกำกับสังคมให้รู้เท่าทันโลก

ไม่ใช่งมโข่งอยู่ประเทศเดียว ขณะโลกทั้งใบไม่รู้ไปถึงไหนแล้ว

ไม่มีใครชอบให้เด็กแก่แดดเกินอายุ หรือชิงสุกก่อนห่ามกันโดยไร้วุฒิภาวะแน่นอน แต่การดูแลป้องกันเด็ก กับสิทธิเสรีภาพของผู้ใหญ่เป็นคนละเรื่องกัน ไม่ใช่ดูแลเด็กจนผู้ใหญ่ดักดานไปด้วย

นี่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องเพศเรื่องเดียว

แต่แค่เรื่องเพศ สังคมนี้ก็มีคนหาทางออกกันแปลกๆ ด้วยความเก็บกดกับกติกาประหลาดๆ ไม่มีมาตรฐานอย่างนี้เอง กระทั่งอายุแก่จนจะเข้าโลงกันอยู่แล้ว ก็ยังมาเสียผู้ใหญ่กัน

ประเด็นการแจ้งตำรวจตรวจจับหนังสือยังมีอีกว่า คู่แข่งหนังสือประเภทเดียวกันเป็นผู้แจ้ง ก็ยังต้องติดตามข้อเท็จจริงกันไป

ตอนนี้ยังไม่มีสภา ยังไม่ผู้แทนที่ต้องคิดเรื่องกฎเกณฑ์เหล่านี้

แต่บรรดาผู้ผลิตผู้โฆษณาหนังสือสามารถวางกฎเกณฑ์ไว้เป็นข้อเสนอก่อนได้ ไม่ใช่ให้บรรดาคนที่ปีๆ ไม่เคยอ่านหนังสือมาคิดให้

บ้านเมืองถึงได้เละเทะไม่เป็นรูปเป็นร่างอย่างทุกวันนี้ไง<<<<<


โดย: ศรีสุรางค์ วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:11:46:54 น.  

 
ผ่านมาไม่บ่อยหรอก นี่ก็แค่ครั้งที่ 3เอง


โดย: ผ่านมาอีกครั้ง IP: 203.113.61.229 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:18:31:02 น.  

 
ไปงานหนังสือมาอีกครั้งวันนี้
จะแวะมาบอกว่า หนังสือ 7 days ยังขายอยู่นะคะ ไม่ได้โดนเก็บแต่อย่างใด
ที่เวบสนพ.ไม่ได้บอกรายละเอียด แต่บอกว่ายังขายอยู่ค่ะ


โดย: kornnakarn วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:20:31:54 น.  

 
ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เป็นข่าว แต่เห็นปกเรื่อง 7 days
แล้วคิดถึงหนังเรื่องนี้ขึ้นมา เลยเอาโปสเตอร์มาฝาก
เพลงประกอบเรื่องนี้เพราะมากๆๆ

ฉบับออริจินอล


อันนี้ฉบับเกาหลี


เอา 2 ใบนี้มาบวกกันจะได้ปก 7 days พอดีเลยล่ะ


โดย: ไทยมุงฯ(คนเดิม) ไม่ได้คิดอะไร IP: 124.120.183.10 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:22:32:04 น.  

 




โดย: ไทยมุงไม่ประสงค์จะออกนามแต่ะประสงค์จะแจมกระทู้ IP: 124.120.183.10 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:22:35:34 น.  

 
แว้บมาอ่านบล๊อคผสมย. ตามกลิ่นอายของเจ๊นกยูงมา เห็นแล้ว ขอบอกว่า "ตูละเบื่อ"

เบื่อตำรวจไทยงี่เง่า ดังนั้น เห็นสมควรว่า ระบบนิยายไทย ควรใช้หน้าปกหนังสือธรรมะ จะได้จำเริญๆ ขึ้น สติสูงขึ้น

แล้วก็เนื้อหาเป็นหนังสือลูกกวาดซะ อะไรๆ มันจะได้สว่างไสวไม่มีดดำ

ตัวเอกไม่ต้องมีไร รักกันไปรักมา จบ ขอแต่งงาน ปิดประตูห้องนอนซะ สาธุ

(อารมณ์เบื่อตำรวจขั้นรุนแรง)

ปล. พี่นก อยากกินเนื้อย่างอีก)))) ไม่เอาร้านเดิมอ่ะ กลัวมันงับหัวหนู




โดย: SARAFEAR IP: 124.121.32.67 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:22:52:15 น.  

 
ได้อ่านเรื่อง 7 days แล้วค่ะ เหอๆ แบบว่าท่าอ่านแล้วจะเข้ใจว่าทำไมหน้าปกเป็นแบบนั้น เป็นหนังสือที่อ่านสนุกเล่มหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังสอนอะไรหลายอย่าง แหมอยากจะไฮไลท์ ขีดเส้นว่ามันสอนอะไรจากในหนังสือที่โดนเก็บมั่งให้คุณตำรวจดูจริง

***ขอเรียกร้องสิทธิของคนอ่านด้วยคนค่ะ อึดอัดมากๆ กับการกระทำเช่นนี้ของตำรวจ พวกเราที่บรรลุนิติภาวะแล้วกลับกลาย เป็นอะไรไม่รู้เพียงแค่อ่านนิยายโรม๊านซื แต่ก็แอบมีฮานิดหน่อยตอยไป 30 จัตุจักร ที่ติดป้ายไว้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่มีหนังสือของสำนักพิมพ์มันดี ก้แอบอึ้งๆ แอบเซ้งพอควรเพราะมันไม่ใช่หนังสือทุกเล่มของสำนักพิมพ์นี้จะไม่ดีไปซะทุกเล่มกัน

***แล้วเรื่องของเนื้อหาภายในเล่มแค่ดารกา...กลางดินยังถูกจับเพราะนางเอกหนีออกจากบ้าน อย่างนี้ไม่ต้องไปตามจับกันทุกเล่มที่มีนางเอกหนีออกจากบ้านกันหรอค่ะ ทัดดาว บุษยา ด้วยไหมนี้เหมือนกันนี่ แล้วพวกพล็อตพระเอกแก้แค้นนางเอกเพราะมีความแค้นส่วนตัวกับญาติๆ เนี่ยจะโดนไหมค่ะ มันออกแนวบังคับขู่เข็ญ อารมณ์สวรรค์เบี่ยง กันเลยทีเดียว จริงไหมค่ะ เซ็งค่ะ ที่คนบ้างคนเอาฉากบางฉากมาตัดสินเรื่องราวทั้งหมด ถ้าขยันสักนิดช่วยอ่านไปจนถึงบทสรุปของเรื่องราวเหล่านั้นแล้วค่อยตัดสินจะไม่ว่าอะไรเลย


โดย: สายน้ำ IP: 58.9.150.144 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:10:05:41 น.  

 
ถ้าจับทุกเล่มที่มีฉากโรมานซ์ คุณตำรวจอย่าลืมเก็บเพชรพระอุมาด้วยนะ เพราะมีเหมือนกัน
โฮะๆ หรือไม่เก็บเพราะคุณตำรวจก็อ่าน


โดย: kornnakarn วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:20:07:42 น.  

 
เซ็งมากค่ะ งานนี้เลยไปแค่วันเดียว หมดอารมณ์ รู้สึกแย่มากที่หนังสือที่เราชอบอ่านโดนดูถูกแบบนี้

คนที่เค้าอ่านหนังสือ เค้าอ่านหลายแนว ไม่ใช่ว่าชีวิตนี้จะอยากอ่านแต่โรมานซ์เพราะอยากดูฉาก xxx ถ้าจิตฝักใฝ่ขนาดนั้นไม่ต้องซื้อหนังสืออ่านหรอก ไปหาหนังโป๊ดู มีออกเกลื่อนเมือง ไม่เห็นจะจับหรือกวาดล้างได้เลย

อีกอย่าง หนังสือมีไว้อ่านเพื่อ escape ไม่ใช่ตำรา how to ที่เอาไว้ปฏิบัติตาม แหม ถ้าห่วงว่าอ่านหน้งสือแล้วจะทำตาม แบบนี้ควรแบนหนังสือฆาตกรรมด้วยสิคะ เพราะเดี๋ยวผู้อ่านจะเลียนแบบแล้วทำตัวเป็นฆาตกรโรคจิตกันหมด

ที่สำคัญ เหมือนอย่างที่ทุกๆคนบอก คือ หนังสือโรมานซ์แบบนี้ เด็กไม่อ่านอยู่แล้ว คนอ่านส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ไปถึงผู้อาวุโส หลายๆคนเปี่ยมทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ขนาดคนแปล บางคนยังเป็นด็อกเกอร์ การศึกษาสูงกว่าคนจับซะอีก

เซ็ง ยุคนี้เมืองนี้ ทุกอย่างล้าหลังไปหมด งานหน้าจะเป็นอย่างนี้อีกไหมเนี่ย อุตส่าห์รอคอย 6 เดือน เจอแบบนี้เสียอารมณ์ที่สุด

บ่นยาวเลยค่ะ อัดอั้นตันใจ (บ่นไปก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่ดีมั้ง เฮ้อ..)


โดย: 32 IP: 203.146.49.197 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:14:33:29 น.  

 
7 days ฯ เคยอ่านในถนนนักเขียน
น่ารักดีออก ยังไม่ทันซื้อ ก็กลายเป็นสื่อลามก
สำหรับคุณตำรวจผู้มีวิจารญาณสูงไปซะแล้ว เฮ้อ

แบบนี้ต้องหาให้ได้ !!
ดารกากลางดิน ข้อหา เหมือนหาเรื่องกันชัดๆ

งานนี้สามบูธที่ถูกจับ และปิดบูธทันที
แต่บูธ ของ สนพ ใหญ่ที่มีทั้งนิยายนักเขียนยุคใหม่และโรมานซ์แนทะเลทรายหลายเล่ม ที่หน้าปกสีสันสดใส รอดตัวไป เพราะเส้นสายดี รู้ตัวก่อน
น่าสงสารบูธเล็กๆอย่างภัทรา กวงกมล และฟองน้ำ
ที่ถูกดำเนินคดีด้วย

เรื่องวิจารณ์หนังสือ ใครจะหวังดี หวังอะไร ไม่ว่ากัน
ได้แต่หวังว่า คุณ ผสมย จะวิจารณ์หนังาอ ด้วยความเป็น คุณ ผสมย ตลอดไปค่ะ ชอบมากๆ


โดย: ธาราฝัน IP: 125.24.18.6 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:15:28:03 น.  

 
เรื่องวิจารณ์ ไม่ต้องขออนุญาตหรอกค่ะ เป็นสิทธิ์ของนักอ่านอยู่แล้วด้วย
ผู้หวังดีคนนี้เป็นใครฟะ อ่านแล้วเลือดแฟนคลับพี่ปุ้ยมันพุ่งปิ๊ดๆ ฮา เหมือนโดนกล่าวหาว่าไร้สมองจะเข้ามาโวยกระไรอยู่

ตามที่พี่ไอซ์พูด มันมีคนแจ้งไปจริงๆ นะ เห็นว่าเป็นพวกเครือข่ายผู้ปกครองสักเครือนึงด้วย (แต่อันนี้น่าจะแจ้งพวกสาวไซด์ไลน์อ่ะ)

ที่ไม่เข้าใจก็คือว่า ทำไมกรณีฟองน้ำถูกสั่งฟ้องเลย แต่พวก FHM พวกแฉต่างๆ มันโดนแค่ปรับฟะ ไม่เข้าใจอ่ะ


โดย: ใบหม่อน IP: 58.9.234.93 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:0:24:04 น.  

 
สงสัยต้องหานักวิชาการ หรือผู้รู้ด้านประเภทของหนังสือ เขียนอธิบายแจกแจงให้ตำรวจสันติบาลเข้าใจว่า "นิยายโรแม๊นซ์" คืออะไร มีองค์ประกอบอย่างไร มีกี่ระดับ

กฎหมายรัฐธรรมนูญประเทศไทยมีกำหนดเรื่องสิทธิเสรีภาพในการอ่านหรือเปล่าคะ ว่าทุกคนมีสิทธิในการเลือกอ่านหนังสือ

จะว่าไปนี่เป็นความเหลื่อมล้ำทางด้านสิทธิสตรีด้วยนะเนี่ย เพราะคนที่อ่านหนังสือแนวนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์หาความบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของตัวเองได้เลยหรือไง

ถ้าเปรียบเทียบ อาบอบนวด บาร์ต่างๆ ที่เปิดแล้วมีพวกโคโยตี้มาเต้น ถ้าจะตีความก็ถือเป็นการยั่วยุ อนาจารได้เหมือนกัน หรือแม้แต่แดนเซอร์ของนักร้อง ที่แต่งตัวล่อแหลม ก็เข้าข่ายอนาจารได้เหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะการแสดงเหล่านั้น มันตอบสนองความต้องการของเพศชาย (หน่วยงานของตำรวจ ส่วนใหญ่เป็นโลกของผู้ชาย) จึงไม่มีการปราบปรามแต่อย่างใด หรือว่ามันปราบยาก เลยไม่ปราบซะเลย ปราบที่มันปราบง่ายๆ ไม่มีปัญญาสู้นี่แหละ

ถ้าผู้อ่านจะรวมตัวกันเพื่อทักท้วงสันติบาล จะได้หรือเปล่านะ


โดย: ปอมปอมเกิร์ล IP: 71.197.70.211 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:12:39:58 น.  

 
แวะมาอีกรอบค่ะ

เห็นด้วยกับมุมมองของคุณปอมปอมเกิร์ลค่ะ
คนอ่านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่โตพอจะรู้ว่า
นิยายเมืองนอก ฝรังเขา นิยมแบบนั้น
อ่านคลายเครียด มาจับแบบนี้ทำให้เครียด

เรียนคุณใบหม่อน
กรณีฟองน้ำที่ถูกดำเนินคดี ติดคุก 1 เดือน
เพราะว่ามี หนังสือ ลามก ในครอบครอง
จำนวนมากค่ะ ฟองน้ำเจอ 12 เรื่อง กวาดไป
ร่วมพันกว่าเล่ม

เท่าท่ทราบ ประกันตัวออกมาสู้ในชั้นศาลค่ะ
น่าสงสารพี่คนนี้ เคยเฝ้าบูธแท้ๆ


เมื่อวาน มติชนลง สัมภาษณ์
สันติบาล บอกว่าต้องจับให้หมด
จากนี้จะแจ้งไปทาง สนพ ทุกแห่ง
เชิญมา สนพ มาคุยพร้อมกับนักเขียน
โทษที่จะโดนคือปรับ 6 พัน จำคุก 1-3 เดือน
หรือทั้งจำทั้งปรับ

สนพ ที่โดนไปแล้วเยอะมากกว่าที่เคยรู้
อ่านแล้วตกใจกับความเอาจริงที่(ฉลาดน้อยจริงๆ)
ของตำรวจไทย



โดย: ธาราฝัน IP: 125.24.20.81 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:14:39:37 น.  

 
ป๋วยแล้วละ่งานนี้


โดย: อวดดี (auwddee ) วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:16:20:10 น.  

 
แล้วอย่างนี้ทำเราทำเรื่องร้องเรียนถึงสิทธิของเราต้องส่งไปที่ไหนค่ะ อย่างนี้เมืองโดนรังแกเลยค่ะ ปลาเล็กก็ต้องถูกกระทำเพื่อผลงานของใครบางคน ส่วนปลาใหญ่ก็ยังคงว่ายวนเวียน เพราะมีพวกพ้อง เส้นสาย และเงิน


โดย: สายน้ำ IP: 58.9.147.165 วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:10:44:01 น.  

 
^
อยากรู้เหมือนกันว่าจะส่งไปไหน จะได้ส่งด้วยค่ะ


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:11:23:16 น.  

 
เอ....ถ้ารีวิวหนังสือที่ (ถูกบอกว่า) เป็นสื่อลามก

จะถูกปิดบล็อกและดำเนินคดีด้วยไหมเนี่ย

หนังสือโรมานซ์ไม่น่ากลัวเท่ากับนิยายลูกกวาดสีหวานแหววที่สอดไส้คาวโลกีย์หรอก ถ้าให้จับจริง ๆ พวกนี้น่าจะโดนมากกว่านะ ตัวเอ้เลยล่ะ


โดย: Masaomi วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:15:44:39 น.  

 
อยากให้ตำรวจมาจับพวกโจรวิ่งราวรายวันได้เยอะเท่ากับจำนวนหนังสือโรมานซ์ที่เก็บไปจังเลยค่ะ ประเทศไทยคงน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย (ว่าแต่มันยากเกินไปหรือเปล่าคะ ถึงสนใจจับหนังสือโรมานซ์แทน มันง่าย สบายๆ ผลงานเด่น ออกโทรทัศน์อีกต่างหาก ดีกว่าเยอะใช่มั้ยคะคุณตำรวจ)


โดย: kirara IP: 164.115.9.1 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:58:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผู้สาวเมืองยศ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ข้อเขียนรีวิวหนังสือ
ที่ปรากฏในบล็อกแห่งนี้
ไม่ได้เขียนตามหลัก
วิชาการวิจารณ์หนังสือ
เล่มไหนทั้งสิ้น
เป็นการเขียนตามความรู้สึก
ของคนอ่านหนังสือคนหนึ่ง
อาจจะได้สาระบ้าง ไม่ได้สาระบ้าง
ดังนั้นจึงไม่ควรนำไปอ้างอิงแต่อย่างใด

ต้องการติดต่อผู้สาวเมืองยศ ฝากข้อความได้ที่ห้อง ฝากข่าว ค่ะ








Friends' blogs
[Add ผู้สาวเมืองยศ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.