รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com
ห่างหายการอัพบล็อคไปนาน แต่สัญญาว่าจะพยายามแวะมาบ่อยๆเด้อค่ะ

หากำลังใจได้ที่ไหน

ช่วงนี้เราเองก็วุ่นๆเรื่องบ้าน ทำเรื่องยื่นกู้ความจริงน่ะมันได้แล้ว
แต่ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไรหรือมันเป็นไปตามระเบียบ


ที่ว่าใครมาก่อนก็ได้ก่อนตามคิว แต่สิ่งที่เราอยากได้คือ
กำลังใจจากคนรอบข้าง ทำไมถึงพูดจาดูถูกคิดว่าเราได้ไม่ถึงมั่งละ


คงไม่ได้มั่งละ ทั้งๆที่เราเองก็ไม่เคยไปรบกวนพวกเขาเลย
และไม่คิดจะรบกวนด้วยซ้ำ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันคือภาระอันยิ่งใหญ่


ผิดเรอะที่เราพยายามจะทำอะไรด้วยตัวเองโดยที่ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากใคร
และการที่เราอดทนมาจนถึงวันนี้ ยืนได้ด้วยตัวเอง



ไม่เคยยืมเงินใคร ถึงแม้ไม่มีจะกิน แต่กลับกลายเป็นว่า
คนที่เขามีหรือเคยผ่านอะไรๆมาก่อน
ทำไมเขาไม่พูดจาให้กำลังใจเราบ้างเลยละ
คงไม่ได้แล้วมั่งรอทำไมโดนหลอกรึป่าว


มีแต่จะทับถมให้แย่ไปกว่านี้ เรื่องบางอย่างถ้าไม่ได้มาดู

ไม่ได้มาเห็นเราก็จะไม่พูด แต่ทำไมเขาพูดกันจัง

ทำแบบนั้นสิแบบนี้สิ เห่อ....



อย่างบ้านมันซื้อมาก็ต้องซ่อม
ญาติแต่ละคนปากก็บอกแต่ให้ย้ายไปก่อนอยู่
บ้านก็ไม่เคยไปดู แต่สั่งนั้นสั่งนี้เหมือนฉันไปหยิบยืมเงินเขามา
ยังไงอย่างงั้นเลย นี้ถ้าไปยืมคงเป็นบุณคุณไม่จบแน่ๆ
คนจะอยู่เองนะรู้ว่าต้องทำไรบ้าง ขื่นย้ายไปสิแม่ก็ต้องขนกันอีกรอบ
ครัวก็ไม่มี เพดานก็ต่ำ ถามหน่อยเห่อไอ้ที่บอกๆไปเนี่ยฟังกันมั๊งมั๊ย
หรือไม่เคยใส่ใจจะฟังกัน ดีแต่อยากรู้เรื่องคนอื่นแต่ไม่เคยคิดว่า
คนอื่นที่ไปอยากรู้เรื่องเขาหน่ะ อยากให้รู้หรือป่าว

พอบอกไปว่าเงินเก็บไม่พอต้องหายืม ยังไม่ทันยืมถามแล้วว่า
จะคืนยังไงคืนเมื่อไร โอ้...พระเจ้าไม่เอาดีก่าฉันไปกู้คนอื่นที่เขา
เต็มใจจะให้ฉันดีกว่า.....เซ็งห่านสุดๆ


ก็รู้นะว่าอะไรเป็นไร ฉันแค่อยากให้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ระบายความในใจเท่านั้นเอง
แค่เบื่อคนเหล่านี้ที่พูดอะไรโดยไม่เคยนึกถึงใจฉันเลย
ก็ไม่ได้ขออะไร แค่ขอให้เป็นญาติที่ดีต่อกันก็พอ
เวลาคนอื่นเดือดร้อน ฉันก็ให้ไม่เคยมีใครถาม
พอฉันเดือดร้อน.....บอกไม่มีก่อนเลย


เบื่อ.....ๆๆๆๆๆ........โว้ย.......




 

Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
8 comments
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 17:27:26 น.
Counter : 578 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ภูมิใจกับบ้านตัวเองดีกว่าค่ะ ไม่งั้น จะเครียดรับประทานเอา

 

โดย: ForFanG 3 พฤศจิกายน 2553 15:25:25 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
เพราะเราก็มีโดนเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ได้มาพูดกับเราเองส่วนใหญ่คนที่รับเรื่องจะมาบอกต่ออีกที แต่คิดซะว่าเขาอาจอิจฉาเราก็ได้น่ะที่เราทำเองได้ทุกอย่างโดยไม่ร้องขอความช่วยเหลือจากใคร คิดแบบนี้ซะจะได้สบายใจ แต่ทางที่ดีเราว่าอย่าไปเก็บมาคิดเลยจะดีกว่าน่ะ นอกจากไม่ทำให้บ้านเราสวยขึ้นหรือดีขึ้นแล้ว ยังทำให้ใจเราห่อเหี่ยวไปอีกด้วย ไม่มีไรดีเลย เอาหมองเรามาคิดว่าเราจะทำไงกับบ้านเราต่อดีกว่าให้สวยเริดๆๆๆๆ ไปเลย ดีกว่าเนอะ เป็นกำลังใจให้น่ะคะ

 

โดย: KYP 3 พฤศจิกายน 2553 15:33:01 น.  

 

คุณ ForFanG
คุณ KYP
ขอบคุณทั้งสองคนเลยนะค่ะ
แอบมีรอยยิ้มที่มุมปากแล้วละ
แต่ก็ยังความเซ็งเกาะๆอยู่ในใจนิดๆ

 

โดย: วัช (huh ) 3 พฤศจิกายน 2553 17:22:08 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่นานทุกอย่างก็จะสมหวังค่ะ

 

โดย: ชมชล 3 พฤศจิกายน 2553 23:38:38 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าเอาเรื่องไม่น่าฟังมาคิดเลยค่ะ บ้านของเรา เราซื้อเองสร้างเองเราย่อมเข้าใจที่สุดค่ะ บ้านเรา เราอยู่เอง อย่าได้แคร์สื่อค่ะ สู้ๆๆๆๆ

 

โดย: toomtui 4 พฤศจิกายน 2553 0:08:54 น.  

 

มนุษย์เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ คนแบบนี้มีเยอะ อย่าไปสนใจเลย ญาติดีๆก็คบไว้ ญาติไม่ดีก็ห่างๆหน่อยไม่ต้องสนิทมาก

 

โดย: ฟ้าประทานให้ 4 พฤศจิกายน 2553 13:42:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ เป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ...

 

โดย: หมูกระเทียมไข่เจียว 4 พฤศจิกายน 2553 19:00:02 น.  

 

ขอบคุณทกกำลังใจที่แวะมานะค่ะ
ตอนนี้ดีขี้นแล้ว และไม่ได้ไปสนใจอะไรเขาอีก เหตุเพราะเราไม่ยุ่งกะเขา เขาก็ไม่ควรยุ่งกะเรา

 

โดย: wat (huh ) 4 พฤศจิกายน 2553 23:25:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


huh
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดอกหญ้าเมืองเลยดอกหญ้าเมืองเลย



ปล. ไม่ได้เข้าพันทิพแล้วนะคะมีอะไรแอทเฟสบุ๊คนะคะ ขอโทษด้วย
หรืออีเมล์มาได้คะ
dymlดอกหญ้าเมืองเลย





กว่าจะเจอ..แม่เนื้อนวล




สมาชิกใหม่ของบ้าน




รู้มั้ยว่าใครหย่าย....



แฟชั่นรับลมหนาว



ไปเขาคิชกูฎ




Color Codes ป้ามด

: คนที่มามุงดู
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add huh's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.