'พอช' รับไม่เคยคิดเลยคุม 'สิงห์' งานยากขนาดนี้
เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ยอมรับว่างานคุม เชลซี นั้นยากกว่าที่เขาจินตนาการเอาไว้ หลังอยู่เพียงแค่กลางตารางก่อนการไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันพรุ่งนี้ (พุธ)

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกำลังจะถึงครึ่งฤดูกาลแล้วและ เชลซี พบกับความพ่ายแพ้ไปถึง 8 จาก 18 เกมในซีซั่นนี้ ทำให้พวกเขามีเพียงแค่ 22 คะแนนเท่านั้นเอง

"เรารู้ว่าปีนี้จะเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ได้คิดเลยว่าจะขนาดนี้ เป็นเพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้น (นักเตะเจ็บกับติดโทษแบน) มันทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีก" ปอเชตติโน่ บอก

"เราขาดนักเตะสำคัญไปเยอะเกิน และมีหลายสิ่งเกิดขึ้นมากมายเกินไปตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นซึ่งมันนอกเหนือการควบคุมของเรา แต่ในเวลาเดียวกันมันก็เป็นความท้าทายที่ดี"

นอกเหนือจากนี้กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ยอมรับว่าเขาทำได้ต่ำกว่าความคาดหวัง หลังเป้าหมายของเขาคือการพา เชลซี ขึ้นสู่จุดสูงสุดของพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้ยังป้วนเปี้ยนอยู่กลางตาราง

"เราห่างไกลจากเป้าหมายมาก บอกตามตรงนะ เป้าหมายของเราคือการขึ้นไปอยู่หัวแถว เราคือ เชลซี และประวัติศาสตร์กับทุกสิ่งของเราบังคับให้เราต้องอยู่บนจุดสูงสุด"

"แต่ในตอนนี้เราต้องมองตามความเป็นจริง เราต้องทำให้ดีกว่านี้หากเราอยากจะกวาดชัยชนะให้ได้มากกว่านี้"

โคล พัลเมอร์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็จะติดโทษแบนสำหรับเกมพบกับ พาเลซ และซีซั่นนี้พวกเขาได้ใบเหลืองมา 56 ใบนับว่าเยอะสุดในลีก กระนั้น ปอเชตติโน่ บอกว่าไม่ใช่เป็นเพราะลูกทีมของเขาขาดวินัยในการเล่น

"นั่นเป็นตัวบ่งบอกถึงความจริงที่ว่าเราเล่นให้กับ เชลซี เราคือทีมใหญ่และคุณรู้สึกได้ถึงความกดดัน คุณหงุดหงิดและยังขาดประสบการณ์อยู่สักหน่อย เป็นสิ่งที่เราทำให้ดีขึ้นได้นะ"

"นี่เป็นซีซั่นแรกที่ พัลเมอร์ เล่นในพรีเมียร์ลีกและนั่นเป็นเรื่องปกติ เขาเล่นให้ เชลซี แน่นอนว่ามันน่าหงุดหงิด แต่นักเตะแคร์เรื่องนั้น นักเตะอยากคว้าชัยชนะ ไม่ใช่เรื่องของขาดวินัยหรอก เป็นเรื่องของการอ่านจังหวะของเกมมากกว่า"



Create Date : 27 ธันวาคม 2566
Last Update : 27 ธันวาคม 2566 1:03:44 น.
Counter : 31 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 7405387
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



pub-9944668070807951
ธันวาคม 2566

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog