อนาคตไม่รู้..แต่ 'คอนเต้' พร้อมตายเพื่อไก่จนจบซีซั่น
อันโตนิโอ คอนเต้ บอสใหญ่ "ไก่เดือยทอง" ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนกราน พร้อมจะ "ตายเพื่อสโมสร" จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวบอกสัญญา 1 ปีครึ่งก็เพื่อทำให้เขาและสโมสรได้ทำความรู้จักกัน ก่อนตัดสินอนาคตว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ซัมเมอร์นี้


สถานการณ์เรื่องอนาคตคุมทีมไก่เดือยทองของ คอนเต้ เป็นคำถามมากขึ้นเรื่อยๆ หลังล่าสุดทีมทำได้แค่เสมอเอซี มิลาน 0-0 (รวมผล 2 นัด แพ้ 1-0) ต้องกระเด็นตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปอีกรายการ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

กับสัญญาของกุนซือวัย 53 ปี ที่กำลังจะหมดลงซัมเมอร์นี้ ทำให้เชื่อกันว่า เขาไม่น่าจะได้ไปต่อ

เมื่อถูกถามว่า เขาต้องการอยู่ทำทีมสเปอร์สต่อไปหรือไม่ คอนเต้ ตอบในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนเกมพบ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ หนึ่งใน 12 นัดที่้เหลืออยู่ในซีซั่นนี้ของสเปอร์สว่า

"คุณรู้ดีถึงความคิดและความต้องการของผม, ผมพูดมาแล้วหลายครั้งว่า สถานการณ์ที่ผมพบ เราห่างไกลจากความปรารถนาที่จะแข่งขันและพยายามเป็นผู้ชนะ" คอนเต้ กล่าว

"ผมพูดมานานแล้วว่า เราต้องการเวลา เราต้องอดทน และผมเห็นว่าสิ่งแวดล้อมที่นี่ไม่มีความอดทน หรือบางทีสภาพแวดล้อมก็ไม่ต้องการที่จะเข้าใจความเป็นจริง"

"ถ้าไม่มีใครต้องการเข้าใจในเรื่องนี้ ก็ไม่มีประโยชน์ที่ผมจะพูดเกี่ยวกับอนาคตของผม เนื่องจากสโมสรรู้ดีถึงสถานการณ์ของผม ความคิดของผม เราไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ได้"

"ถ้าคิดว่าผมตกเป็นเป้าหมายของผู้คนแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ ไม่ใช่ผมคนนี้ นั่นคือความจริง"

"เราต้องการเวลาและความอดทน ตอนนี้ ผมเข้าใจว่าที่นี่ความอดทนของแฟนบอลได้สิ้นสุดลงแล้ว ไว้จากนี้เรามารอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป"

นอกจากนี้ คอนเต้ ยืนกรานว่า จาก 12 นัดที่เหลืออยู่ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เขาจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสร

"ผมไม่โง่ถึงขนาดจะฆ่าตัวตาย" คอนเต้ เสริม

"จากนั้นจบกระทั่งจบซีซั่นนี้ ผมพร้อมตายเพื่อสโมสร แล้วจากนั้นเราค่อยมาดูกัน เพราะผม ไม่โง่ถึงขนาดจะฆ่าตัวตายต่อไป"

"คุณรู้ไหม เราเซ็นสัญญากับสโมสร เป็นสัญญา 1 ปีครึ่งที่แปลก เพราะโดยปกติเค้าจะเซ็นกัน 3 ปี แต่ผมคิดว่า มันก็เพื่อสโมสรและตัวผมเองที่จะได้มองเห็นสถานการณ์"

"สำหรับสโมสร จะได้เข้าใจถึงบุคลิกของผม ความสามารถของผมในฐานะโค้ช สำหรับผม จากมุมมองของตัวเอง มันเหมือนกัน เพื่อเป็นการทำความเข้าใจว่าเราสามารถอยู่ในหน้าเดียวกันได้หรือไม่"

"ตอนนี้ผ่านไป 1 ปีกว่าๆ สโมสรรู้จักผม ผมรู้จักสโมสร และมันชัดเจนในสถานการณ์นี้, เราจะจบซีซั่นนี้แล้วจากนั้นค่อยมาว่ากัน"

"สโมสรรู้ดีว่าผมคิดอย่างไร ผมพร้อมตายเพื่อสโมสรไปจนกระทั่งจบฤดูกาล"



Create Date : 11 มีนาคม 2566
Last Update : 11 มีนาคม 2566 3:13:48 น.
Counter : 114 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 7405387
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



pub-9944668070807951
มีนาคม 2566

 
 
 
3
7
12
15
16
22
29
 
 
All Blog