Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
30 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

เลือกผมสั้นให้เหมาะกับใบหน้า



ไว้ผมยาวกันมานาน อยากลองเปลี่ยนสไตล์เป็นผมสั้นกันบ้างไหม
แต่ก่อนที่หั่นผมสลวยทิ้งไป
อย่าลืมคิดก่อนว่ารูปหน้าของคุณจะเหมาะกับทรงผมสั้นแบบไหน

หน้ารูปไข่
รูปหน้าของคุณเป็นรูปหน้าที่ไม่ว่าจะทำทรงไหนก็เข้ากั๊น..เข้ากัน
จะสั้นมากสั้นน้อย บ๊อบเท หรือสไลซ์บางๆ ก็สวยทั้งนั้น

หน้ากลม
ถึงหน้าจะกลมก็ตัดผมสั้นได้
แต่มีข้อแม้ว่าต้องตัดสั้นแต่แนวขากรรไกร เพื่อให้เส้นผมช่วยปิดช่วงกรามไว้

หน้ารูปหัวใจ
ลักษณะเด่นของใบหน้าคุณคือหน้าผากกับช่วงแก้มจะกว้าง แต่ส่วนขากรรไกร
ปลายคางจะแหลมและแคบแทน คุณจึงต้องทำทรงที่ปิดความกว้างของหน้าผาก
เช่น ตัดเป็นผมม้า หรือแสกข้างเพื่อปิดหน้าผากไว้ส่วนหนึ่ง
เพื่อสงวนจุดต่าง พรางจุดด้อย แค่นี้ก็สวยแล้ว

หน้าเหลี่ยม
สาวหน้าเหลี่ยมไม่เหมาะกับผมสั้นๆ สักเท่าไร
เพราะความสั้นจะไปเปิดเผยความเหลี่ยมให้ยิ่งเห็นชัด
ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนสไตล์ด้วยผมสั้นก็ต้องเป็นทรงที่ไม่สั้นมาก
อย่างน้อยก็ต้องยาวกว่าระดับคางลงไป

หน้ายาว
ถ้าสาวหน้ายาวริตัดผมสั้น
ควรจะเป็นความสั้นที่ซอยด้านหน้าเป็นเลเยอร์หรือไล่ระดับถึงบริเวณคาง
เพื่อเพิ่มความอิ่มให้แก้ม รูปหน้าจะได้ดูสมส่วนกับเขาเสียที




 

Create Date : 30 ธันวาคม 2551
1 comments
Last Update : 30 ธันวาคม 2551 16:45:28 น.
Counter : 1487 Pageviews.

 

อยากดูเยอะกว่านี้

 

โดย: เค๊าอยากสวย IP: 117.47.43.221 22 มีนาคม 2552 19:56:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.