Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
9 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Easy Tips แก้ปัญหาเส้นผม

Easy Tips แก้ปัญหาเส้นผม

ปัญหาเส้นผมของคนเรานั้นมีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมของคุณว่ามีลักษณะแบบไหน
ปัญหาที่มากับเส้นผมก็เหมือนกัน อยู่ที่เราดูแลและมีวิธีการจัดการอย่างไร
หากคุณกำลังมีปัญหาเส้นผมที่กวนใจอยู่ ลองเอาทิปส์เหล่านี้ไปใช้


ปัญหา ผมชี้ฟู

ถ้าคุณมีผมหยิกและไม่อยากให้ชี้ฟู วิธีการคือ
ทาเจลที่มีส่วนผสม Anti-Frizz ลงบนผมและเป่าโดยใช้ตัวกระจายลม
สำหรับวิธีจัดการกับผมตรงไม่ให้ชี้ฟูคือ ทาครีมยืดผม (Staightening Cream) ลงบนเส้นผมหมาดๆ
แบ่งผมเป็นส่วนๆ และเป่าไดร์โดยเริ่มต้นที่ผมชั้นล่งก่อน
จากนั้นใช้แปรงกลมใหญ่ดึงผมให้ตึงและจ่อลมตามเกล็ดผม แล้วจบด้วยครีมรีดผมหลังจากผมแห้ง
คุณอาจใช้โรลม้วนผมขนาดใหญ่ม้วนผมแล้วทิ้งให้แห้งเอง

วิธีการนี้ได้ผลดีและอาจเป็นวิธีที่รุนแรงน้อยที่สุดสำหรับเส้นผม แต่ใช้เวลานาน
โรลม้วนผมมักจะทำให้ปลายผมงอน ซึ่งถ้าไม่ใช่ลุคส์ที่ต้องการก็สามารถใช้แปรงกลมเป่าไดร์ให้ตรงได้

Tip
ลองใช้สูตรมาส์กผมสูตรทำเองที่บ้านต่อไปนี้ เพื่อให้ผมเรียบเป็นเงางาม
ให้คุณผสมไข่ไก่หนึ่งฟองกับมายองเนสหนึ่งส่วนและน้ำมันมะกอก แล้วทาลงบนเส้นผม
ห่อผมด้วยผ้าขนหนูทิ้งไว้ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย ล้างออกและสระผมตามปกติ



ปัญหา : ผมมัน

วิธีการ
ผมมันเกิดจากการสะสมตัวของน้ำมันตามธรรมชาติในหนังศีรษะ ผ่านมาสู่แกนผมและกระจายลงมาทั่วเส้นผม
หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมเงางาม ซึ่งจะทำให้ผมมันยิ่งดูเหนอะหนะ
และแว็กซ์ที่จะจับตัวบนเส้นผม ทำให้มีการสร้างน้ำมัน

อย่าใช้คอนดิชั่นเนอร์แบบเข้มข้น ควรใช้แบบไม่ต้องล้างออกแต้มเล็กน้อยที่ปลายผมเท่านั้น
หลังจากแต่งทรงแล้ว หลีกเลี่ยงการใช้นิ้วสางหรือลูบเส้นผม ที่จะนำเอาความมันจากมือไปเพิ่มลงบนเส้นผมอีก

Tip
ซับหนังศีรษะด้วยกระดาษซับความมันสำหรับใบหน้า เพื่อกำจัดความมันในระหว่างวัน


ปัญหา : ผมลีบแบน

วิธีการ
สระผมด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มความพอง (Volumizing) แล้วทาด้วยคอนดิชั่นเนอร์แบบบางเบาที่ปลายผม
เมื่อปล่อยให้แห้งราว 60% จากนั้นจึงฉีดสเปรย์เพิ่มความพอง แล้วเป่าไดร์โดยใช้นิ้วหรือแปรงมีรู
เน้นที่โคนผมเป็นพิเศษ ถ้าผมของคุณไม่อาจรักษาลอนผมไว้ได้เลย ลองเซ็ตผมแบบ 2 ขั้นตอนต่อไปนี้
เริ่มด้วยการเซ็ตผมให้หมาดๆ ทามูสเนื้อบางเบาแล้วม้วนโรลให้ทั่ว ใช้ที่อบผมหรือเป่าผมจนผมแห้ง
จากนั้นเอาโรลออกแล้วใช้โรลไฟฟ้าม้วนซ้ำ ทิ้งไว้จนโรลไฟฟ้าเย็นลงแล้วเอาโรลไฟฟ้าออก
ใช้นิ้วสางลอนออกเล็กน้อย ฉีดสเปรย์ที่มีแรงยึดเกาะสูงๆ เพื่อรักษาลอนผมไว้

Tip
เพื่อทำให้ผมดูพองฟูเป็นการเแพาะหน้า
ให้ใช้มือยกรากผมขึ้นฉีดสเปรย์ที่รากผม หรือกับลงแล้วฉีดสเปรย์ที่รากผม



ปัญหา : ผมแห้ง

วิธีการ
ผมที่แห้งเสียจะมีรูพรุนและจะดูดซับทุกอย่างที่คุณต้องพบ
ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้หรือความชื้นอากาศ ผมเส้นใหญ่และหยาบก็มักจะมีรูพรุนมาก
เช่นเดียวกับผมดัด ยืดหรือผมที่เสียหายจากความร้อน ให้ใช้คอนดิชั่นเนอร์แบบเข้มข้นหมักผม
หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีน และสารที่ให้ความชุ่มชื้นมากค่ะ

Tip
ซีรั่มที่มีส่วนผสมของซิลิโคนจะทำให้เกล็ดผมเรียบ และเพิ่มความเงางามได้อย่างทันใจ


สารบัญ ความงาม



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 18 เมษายน 2553 13:13:10 น. 0 comments
Counter : 711 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.