Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
กลวิธีบำรุงผมแต่ละชนิด

กลวิธีบำรุงผมแต่ละชนิด

เส้นผมของคนเรานั้นมีสภาพที่แตกต่างกันอยู่แล้ว
ไม่ว่าจะเป็นผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่ ผมหนาหรือว่าผมบาง ก็ย่อมต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไป
งั้นเรามาดูกันดีกว่า ว่าเส้นผมของคุณต้องการการดูแลอย่างไรกันบ้าง

ผมธรรมดา
สาวๆ ที่มีเส้นผมธรรมดา ควรแปรงและจัดแต่งทรงผมด้วยแปรงที่ทำมาจากขนสัตว์ธรรมชาติ
และใช้แชมพูชนิดอ่อนๆ ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากเปลือกไม้ปานามา ว่านหางจระเข้ และกรดมะนาว
เพื่อให้ผมสะอาดและคงสภาพเส้นผม

สาวผมธรรมดาไม่ควรที่จะแปรงผมมากเกินไป เพราะจะทำให้ผมขาดง่าย
นอกจากนี้ ไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมที่มีความร้อนจัด ไม่ควรดัดและเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ


ผมมัน
ควรแปรงผมในขณะที่ผมแห้งด้วยแปรงขนธรรมชาติ เพื่อกำจัดฝุ่นละออง น้ำมันและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ออก
ควรสระผมไม่เกินวันละครั้ง และควรใช้ครีมบำรุงผมเฉพาะบริเวณปลายผมเท่านั้น


ผมแห้ง
ควรปกป้องเส้นผมทุกครั้งที่เผชิญกับแสงแดดหรืออากาศเย็นจัด
สระผมด้วยแชมพูสำหรับผมแห้งโดยเฉพาะ และใช้น้ำเย็นล้างผมเสมอ

ข้อห้ามสำหรับสาวผมแห้งก็คือ
อย่าดัดหรือเปลี่ยนสีผมบ่อย อย่าหวีผมแรงๆ และอย่าใช้ความร้อนในการเป่าผมด้วย


ผมเส้นเล็ก
ควรใช้ครีมนวดผมทุกวัน
และใช้แชมพูที่สกัดจากโรสแมรี่และเลซิติน เพื่อช่วยเคลือบแกนเส้นผม รักษาความสมดุลของความชุ่มชื้น
และควรดูแลผมเป็นพิเศษเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดและอากาศที่เย็นจัด
ทั้งนี้สาวผมเล็กลีบไม่ควรหวีผมมากเกินไป เพราะจะทำให้เส้นผมของคุณแห้งและแตกหักง่าย


รู้กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาพิจารณาเส้นผมของตัวเองกันด้วยว่า คุณมีเส้นผมลักษณะไหนกันบ้าง
จากนั้นก็บำรุงรักษากันตามวิธีที่แนะนำได้เลย


ที่มา : women.thaiza.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
เคล็ดลับดูแลผมทำสีและเลือกสีผม


สารบัญ ความงาม





Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 22 เมษายน 2553 18:13:14 น. 0 comments
Counter : 700 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.