Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 
11 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ไดร์ผมให้สวยด้วยตนเอง



ใครที่อยากผมสวย โดยไม่ต้องเข้าร้านทำผม มีวิธีการไดร์ผมให้สวยด้วยตัวเองมาฝาก....

ควรใช้ไดร์เป่ากับผมชื้นๆ ไม่ใช่ผมเปียก
จะไดร์ผมเองให้ได้ดี ผมต้องชื้น ๆเพื่อให้ได้ความเรียบและถ้าใช้แปรงกลมช่วยเป่าไดร์
ขณะที่ผมแห้งบ้างแล้ว ก็จะทำให้ผมเสียน้อยลง เพราะผมเปียกจะอ่อนแอ
และไม่ทนทานกับการดึง การม้วนเท่ากับผมแห้ง

เริ่มที่โคมผมก่อนเสมอ
การไดร์ที่โคนผมก่อนจะช่วยให้ผมดูหนาเต็มและยังช่วยวางพื้นฐานรูปทรงที่ดีให้กับสไตล์
ผมทุกแบบที่ต้องการ เมื่อไดร์โคนผมเสร็จแล้วจะสามารถจัดทรงผมส่วนที่เหลือได้ง่ายขึ้น
ถ้าไดร์ส่วนอื่นก่อนแล้วกลับมาไดร์โคน ผมอาจดื้อไม่ยอมไปในทิศทางที่ต้องการ
จึงยากที่จะจัดทรงให้สวยได้

ไดร์ไม่ทั่ว ผมเสียทรง
ควรเป่าผมให้แห้งสนิททั้งศรีษะ โดยเริ่มจากผมด้านในทีละช่อจนแห้งจริง ๆ
แล้วจึงไดร์ช่อผมที่อยู่ชั้นนอกถัดมา
การไดร์ทีละชั้นแบบนี้จะช่วยให้เส้นผมเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ
และอยู่ทรงสวยได้นานกว่าปล่อยให้ผมบางส่วนเปียกชื้นแม้เพียงเล็กน้อย

สลับเป่าลมร้อนกับลมเย็น
เทคนิคหนึ่งที่คุ้มค่าในการลองคือ การใช้ลมร้อนสลับกับลมเย็นในการเป่าผม
เพราะว่าความร้อนจะช่วยทำให้ผมเป็นเกลียวหรือเรียบได้เร็ว
ส่วนลมเย็นจะช่วยให้เกลียวผมอยู่ตัวและเรียบนาน

เลือกไดร์ให้เหมาะ
เครื่องเป่าผมที่มีกำลังเกิน 1800 วัตต์จะดีกว่าวัตต์ต่ำเพราะทำให้ผมแห้งและจัดทรงได้เร็ว
ผมจึงไม่ต้องเจอกับความร้อนนาน ๆ อีกทั้งยังควรมีปรับลมได้หลายระดับ
และมีปุ่ม "Cool" ซึ่งทำให้ปรับเป็นลมเย็นได้ในทันทีและไดร์เป่าผมรุ่นใหม่ยังเพิ่มเครื่อง
พ่นไอออนประจุลบ เพื่อช่วยรักษาสุขภาพผม เพราะประจุลบที่ปล่อยลงไปเคลือบเส้นผม
ขณะเป่า จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นเข้าสู่แกนผม ผมจึงเสียน้อยลง

ป้องกันผมจากความร้อน
ไม่มีวิธีใดที่สามารถป้องกันเกล็ดผมจากความร้อนขณะไดร์ได้เต็มร้อย
แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนก่อนไดร์ผมก็ยังเป็นเรื่องจำเป็น

ถ้าอยากสวย ก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้.




Create Date : 11 มกราคม 2552
Last Update : 11 มกราคม 2552 16:04:40 น. 0 comments
Counter : 1068 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.