Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
13 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

เคล็ดลับการทำสีผมอย่างถูกวิธี



การทำสีผมอย่างถูกวิธี และเหมาะสมกับรูปลักษณ์ช่วยเสริมความงามให้แก่ใบหน้าและ
เส้นผมของผู้หญิงดูโดดเด่นขึ้น หากแต่ขณะเดียวกันก็อาจทำให้อีกหลายคนดูแย่ลง
ในกรณีีที่เลือกสีไม่เหมาะสมและทำผิดวิธี

เผยความต้องการที่แท้จริง
คุณอยากทำสีผมเพราะเหตุใด เห็นเพื่อนทำแล้วสวยดี เลยอยากทำบ้าง หรือแฟนยุให้ไปเปลี่ยนสีผมดู
เปื่อว่าบุคลิกจะได้ไม่จำเจ แต่สิ่งที่ควรยึดเป็นหลักในการตัดสินใจเปลี่ยนสีผมก็คือ มันทำให้คุณดูดีขึ้น
สวยขึ้น และที่สำคัญคือควรมีภาพของคุณ
หรือบุคคลที่มีผมสีอย่างที่คุณต้องการให้ช่างดูเป็นตัวอย่าง
พร้อมกับแสดงความต้องการที่แท้จริงของคุณออกมา
ช่างที่ชำนาญและมีประสบการณ์จะสามารถแปลความต้องการของคุณออกมาได้อย่างถูกต้อง

ชนิดของสีย้อมและเฉดสีที่เหมาะกับคุณ

หากคุณต้องการมีสีผมสวยสมบูรณ์แบบ สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา คือ ชนิดของน้ำยาย้อมผมที่เหมาะกับ
สภาพผมของคุณมากที่สุด และเฉดสีที่เหมาะกับสีผิวของคุณน้ำยาย้อมผมมีสองชนิด คือ ชนิดถาวรและ
ชนิดกึ่งถาวร สีย้อมผมชนิดถาวร คือสีชนิดเดียวเท่านั้นที่สามารถปกปิดผมขาวได้
ถ้าผมของคุณเริ่มเปลี่ยนสีจางลงเป็นสีเทาๆ หรือสีดอกเลามากกว่า 30%
และความต้องการหลักคือการปกปิดผมขาว สีย้อมผมชนิดถาวรคือทางเลือกที่ดีที่สุด

หลายคนไม่กล้าใช้น้ำยาย้อมผมชนิดถาวร เพราะกลัวว่าจะไปทำลายเส้นผมอย่างรุนแรง
แต่ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ส่วนมากปรับปรุงสูตรใหม่ให้อ่อนโยนต่อเส้นผม และหนังศีรษะมากขึ้น
โดยปกติสีย้อมผมชนิดถาวร สามารถทำให้ผมสีเทาดูนุ่มและเรียบขึ้นได้
และติดอยู้ได้นานประมาณ 5-7 สัปดาห์ หลังจากนี้ี้จะมองเห็นโคนผมที่งอกขึ้นใหม่
และได้เวลาโกรกทับอีกครั้งสีย้อมผมชนิดกึ่งถาวรจะอยู่ได้นานประมาณห้าสัปดาห์เช่นกัน
แต่จะไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย และเปอร์ออกไซด์ และน้ำยาบางชนิดที่มีในสีย้อมผมชนิดถาวร
สีย้อมผมชนิดกึ่งถาวรจะไม่สามารถทะลุผ่า่นเข้าไปในเส้นผมได้ แต่จะเพียงเคลือบเส้นผมไว้เท่านั้น
ดังนั้นสีย้อมผมชนิดนี้จะใช้ไม่ได้ผลกับผมสีดอกเลา หากแต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้หญิงที่มีสีผมสวยอยู่แล้ว
แต่ต้องการเพิ่มประกายความเงางามหรือเพิ่มแสงเงาให้แก่สีีผมธรรมชาติมากกว่า

เมื่อเลือกชนิดของสีย้อมผมที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมได้แล้ว ขั้นต่อไปคือการเลือกเฉดสี
เรามีเคล็ดลับในการเลือกดังนี้

สีน้ำตาลแดง
เป็นสีที่ต้องระวัง เพราะสีน้ำตาลแดงจะขับเน้นโทนสีแดง ในผิวคุณซึ่งทำให้คุณดูแก่กว่าวัยได้

สีบรอนด์
หลักทั่วไปในการย้อมผมเป็นสีบลอนด์ คือ ต้องมีผิวขาวอมชมพูและผมเส้นเล็กเท่านั้น
จึงจะเหมาะ สำหรับสาวเอเชียผิวออกเหลือง หรือผิวคล้ำ
ถ้าใช้สีบลอนด์ ผิวจะกลายเป็นสีเขียวนิดๆ ทันที

สีน้ำตาล
เป็นสีที่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้หญิงเอเชียที่มีผิวสีเหลือง จนถึงสีคล้ำ
แต่อาจจะไม่เหมาะกับสาวผิวขาวเท่าใดนัก

สีแดง
สาวผิวคล้ำสามารถทำผมสีแดงได้เช่นกัน แต่ควรเลือกเฉดสีที่เข้มกว่าปกติเฉดสีเหล่านี้
เป็นอีกทางเลือกสำหรับการทำ ไฮไลท์ได้ด้วย ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าไฮไลท์ควรเป็นสีบลอนด์ เท่านั้น
แต่ไฮไลท์สีทองแดง หรือสีเหลืองอำพันก็ช่วยให้ ใบหน้าดูสดใสขึ้นเช่นกัน


ไฮไลท์และ์โลวไลท์

ไฮไลท์และโลว์ไลท์ ต่างกับการทำสีผมทั้งศีรษะ ตรงที่เป็นวิธีการทำสีผมเฉพาะบริเวณ
โดยจะทำกับผมที่ผ่านการทำสีผมถาวรมาแล้ว หรือทำกับผมที่ยังไม่ผ่านการย้อมมาเลยก็ได้
การทำไฮไลท์จะใช้้น้ำยาฟอกสีผมผสมกับเปอร์ออกไซด์ เพื่อปรับสีผมให้อ่อนและสว่างขึ้น
ส่วนโลว์ไลท์คือการใช้สีย้อมผมเพื่อให้เฉดสีผมตามธรรมชาติเข้มขึ้น สามารถเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง
หรือจะทำพร้อมกันเลยก็ได้ หลังการไฮไลท์และโลว์ไลท์ จะเสริมความงามให้ใบหน้าและสีผมดูโดดเด่น
และดูเป็นธรรมชาติกว่าการย้อมผมทั้งศีรษะเพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกันการทำไฮไลท์มากเกินไปจะทำให้ใบหน้าดูซีดเซียวจึงควรทำโลว์ไลท์หนึ่งส่วนต่อ
การทำไฮไลท์ทุกๆ สามส่วน สาวผมสีเข้มไม่ควรทำไฮไลท์เฉดสีอ่อนกว่าสีผมจริงเกินสามเฉด
และสำหรับการทำโลว์ไลท์ ควรเลือกทำเฉดสีแดงและสีบลอนด์ทองแดง
เพราะเมื่อผมสีน้ำตาลอ่อนลงโดยะรรมชาติ มักจะกลายเป็นสีแดงก่อนเสมอ
ดังนั้น การทำโลว์ไลท์เฉดสีแดงจะช่วยให้ผมทีทำไฮไลท์ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
อีกอย่างควรทำไฮไลท์บริเวณช่วงรอบกรอบหน้า เริ่มจากอ่อนสุด และเข้มขึ้นเรื่อยๆ
ไล่ตั้งแต่โคนผมด้านหน้าไปถึงกลางศีรษะและจบลงที่หลังกระหม่อมก็พอ
เนื่องจากแสงอาทืตย์จะเป็นตัวการที่ทำให้สีผมอ่อนลงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว
ถ้าทำไฮไลท์หมดทั้งศีรษะจะดูเหมือนคนผมหหงอกไปโดยปริยาย





 

Create Date : 13 ธันวาคม 2551
0 comments
Last Update : 13 ธันวาคม 2551 16:13:06 น.
Counter : 4812 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.