Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
8 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ดูแลผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มสลวย

ดูแลผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มสลวย

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเส้นผมเป็นเรื่องสำคัญ เพราะผมเป็นปราการด่านแรกๆ ที่สายตาคนเรามักจับจ้อง
และยังเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ เติมเต็มความมั่นใจให้สาวๆ ในทุกกิจกรรมตลอดวัน
ยิ่งเป็นเวิร์กกิ้งวูเมนด้วยแล้วต้องสวยเนี้ยบตั้งแต่หัวจดเท้า

ดังนั้น สารพัดวิธีที่จะทำให้ผมคุณดูดี คงหนีไม่พ้นการจัดแต่งทรง ดัด ยืด ทำสี หรือไฮไลต์

แต่ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผมเสียอย่าง โดฟ ได้ทำการสำรวจพบว่า
ผู้หญิงไทยกว่า 80% มักมีผมอ่อนแอ แห้ง เสีย และแตกปลาย ลองมานั่งนับนิ้วกันดูดีกว่าว่า
เส้นผมของคุณผ่านร้อนผ่านหนาว เพื่อให้ดูดีและอินเทรนด์มากี่ร้อยครั้งแล้ว เอาง่ายๆ เลย (ซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้)
แค่กิจกรรมที่คุณทำกับเส้นผมในชีวิตประจำวัน
เพียงการหวีผม มัดผม เช่น รวบผมม้า ถักเปีย ก็ทำให้เกล็ดผมเปิดแล้ว
ในขณะที่การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม เช่น แฮร์สเปรย์ ยังทำลายผิวด้านนอกของเส้นผม
จากการที่สารเคมียึดเส้นผมแต่ละเส้นไว้ด้วยกันให้เข้าทรง
เช่นเดียวกับการไดร์ผม หรือรีดผมด้วยความร้อนสูงๆ เป็นประจำ
ความชื้นที่อยู่ในเส้นผมจะเดือดเป็นฟองและทำร้ายแกนผมได้ นี่ยังไม่รวมถึงการที่ผมได้รับสารเคมี
เช่น เวลาที่คุณทำสีหรือไฮไลต์ สารเคมีในสีย้อมผมจะทำให้เกล็ดผมเปิดออกอย่างเต็มที่

ก่อนที่ผมสวยจะโบกมือลาคุณไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะแห้งเสียและยับเยินอย่างรุนแรง
โดฟจึงนำเคล็ดไม่ลับ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถเปลี่ยนผมแห้งเสียให้กลับมาสวยได้ด้วยตัวคุณเอง
มาฝากสาวๆ กัน เริ่มที่

1. สำรวจต้นตอของปัญหา
เริ่มแรกควรวิเคราะห์สุขภาพเส้นผมกันก่อน ว่าส่วนไหนที่แห้งเสียมากที่สุด
เช่น ปลายผมที่แตกแดงหรือฉีกขาด ก็ควรจะเล็มหรือตัดออกให้สิ้นซาก


2. หันมาใส่ใจดูแล อย่างต่อเนื่อง
หลังขจัดต้นตอผมที่ไร้ชีวิตแล้ว ก็ถึงเวลานับหนึ่งใหม่สำหรับการดูแลและบำรุง
ดังนั้น จึงต้องได้รับการดูแลและบำรุงอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตั้งแต่การทำความสะอาด
ควรเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผมแห้งเสีย
หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรงๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้
และบำรุงด้วยครีมนวดผมเป็นประจำทุกครั้งหลังสระผม
ยิ่งผมแห้งเสียรุนแรงด้วยแล้ว ครีมนวดผมทั่วไปอาจมีความเข้มข้นไม่เพียงพอต่อการบำรุง
ดังนั้น ควรมองหาครีมนวดผมที่มีประสิทธิภาพการบำรุงอย่างล้ำลึก และสามารถซึมซาบเข้าบำรุงได้ตรงจุด

เพื่อการแก้ปัญหาผมเสียให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น
หลังทำความสะอาดด้วยแชมพู และบำรุงด้วยครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของทรีทเม้นท์แล้ว
หมั่นฟื้นฟูและบำรุงผมสัปดาห์ละครั้งด้วยทรีทเม้นท์ มาส์ก และตามด้วยลีฟออยทุกครั้งหลังสระผม
เพื่อฟื้นฟูเส้นผมแห้งเสียให้กลับแข็งแรงดังเดิม


3. ผมที่ผ่านการทำสี ดัด ยืด หรือไดร์บ่อยๆ
ต้องการการดูแลและเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ แม้ว่าคุณจะเปลี่ยนลุคด้วยการเปลี่ยนทรงใหม่สวย
แต่ถ้าหากสภาพเส้นผมของคุณแย่จนแห้งเสียแตกปลายไร้ชีวิตชีวา ทุกอย่างที่ทำมาก็ดูไร้ค่า

ดังนั้น ควรหมั่นดูแลและบำรุงอย่างสม่ำเสมอให้ครบทั้ง 3 ขั้นตอน
โดยเฉพาะ การใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของทรีทเม้นท์เป็นประจำทุกครั้ง หลังสระผมด้วยแชมพู
เพื่อฟื้นฟูผมแห้งเสียให้กลับมีสุขภาพดี

เพียงเท่านี้ เวิร์กกิงวูเมนสุดมั่นอย่างคุณ ก็สามารถคืนผมสวยสุขภาพดีได้ดังเดิม
แถมยังอินเทรนด์ตลอดเวลาอีกด้วย


ข้อมูลจาก MG


สารบัญ ความงาม



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 18 เมษายน 2553 11:04:45 น. 1 comments
Counter : 791 Pageviews.

 
อันนี้ก็ดีนะที่เป็น นมผึ้ง

เห็น elseve นำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผมอยู่
ตัว Night serum หนะ น่าสนใจดี เห็นเค้าเปิดตัวอยู่
ในเวบ //www.elseveexpert.com

ใครใช้แล้ว review หน่อยน๊าา


โดย: จ้าจ๊ะ (องุ่นแห้ง ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:02:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.