พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 
16 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 

"เพื่อน"ปั่นจักรยาน ชีวิตช้าลง-ได้คิดมากขึ้น

"เพื่อน"ปั่นจักรยาน ชีวิตช้าลง-ได้คิดมากขึ้น

คอลัมน์ คนเบื้องหลัง
อนงค์ จันทร



ช่วงถ่ายทำจนมาถึงขั้นตอนตัดต่อก็แทบไม่มีเวลาพักผ่อน พอส่งหนัง "ผีเข้า ผีออก" เข้าฉายแล้ว ผู้กำกับฯ "เพื่อน"ภาคภูมิ วงษ์จินดา เลยมีเวลาได้ชิลชิล รีแล็กซ์ร่างกายและสมอง ร้องหากิจกรรมยามว่างสุดโปรดกับการปั่นจักรยาน

ก็คงไม่พ้นสวนรถไฟสถานที่ยอดฮิต ไปถึงก็เห็นเจ้าตัววอร์มอัพปั่นรออยู่แล้ว พอเริ่มได้เหงื่อก็หยุดพักคุยกันก่อน

"ผมชอบปั่นจักรยานอยู่แล้ว ใช้มาประมาณ 2 ปี ตอนแรกเราเบื่อรถติด เห็นเพื่อนๆ หันมาปั่นจักรยาน เราก็ลองซื้อจักรยานมาปั่นดู ก็ชอบ การปั่นจักรยานมีผลดีมากกว่าผลเสีย อย่างแรกเหมือนกับเราได้ทำอะไรช้าลงแล้วเราได้คิดมากขึ้น โลกของการปั่นจักรยานจะเปลี่ยนไปจากคนที่ขับรถยนต์เยอะ เมื่อก่อนเราไม่ได้ปั่นจักรยาน เวลาจะไปไหนเราก็ต้องรีบร้อน ต้องอารมณ์ไม่ดีกับรถติด อารมณ์ไม่ดีกับค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้น แต่พอปั่นจักรยานมันทำให้เรารู้สึกว่าเราไปไหนก็ได้ โดยไม่มีอะไรมาเป็นอุปสรรคหรือสิ่งเร้ามาทำให้เรารู้สึกหงุดหงิด เราก็ปั่นไปเรื่อยๆ"

"อีกอย่างเราได้เห็นชีวิตคนเมืองอีกมุมหนึ่งตลอดเส้นทางที่เราปั่นจักรยาน ซึ่งเมื่อก่อนเราขับรถยนต์เราก็ไม่ได้สังเกตชีวิตคนข้างทาง แต่การปั่นจักรยานมันช้า ทำให้เราได้เห็น บางครั้งปั่นไปเหนื่อยๆ ก็แวะข้างทางซื้อโอเลี้ยงรถเข็น หรือซื้อขนมจากแม่ค้าข้างทาง มันได้รู้จักคน ได้ใกล้ชิดกับคน มีสังคมมากขึ้น"

ผู้กำกับฯ เผยอีกว่า "ผมว่าคนเราตั้งแต่เด็กมาชอบปั่นจักรยานอยู่แล้ว แต่ในกทม. คนมองว่าถนนมันไม่เหมาะกับการปั่นจักรยาน มันอันตราย การไปมาก็ลำบาก จะเอารถจักรยานไปฝากไว้ตรงไหน แต่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาเขาเริ่มรณรงค์ให้ปั่นจักรยานเราก็จะมีเส้นทางของเราบ้าง อย่างบ้านผมอยู่เส้นเลียบทางด่วน ที่นั่นเขาก็มีเลนจักรยาน ทำให้เราปั่นไปกินกาแฟ และสิ่งที่ตามมาคือสุขภาพดีขึ้น เราไม่ต้องไปเข้าฟิตเนสหรอก และการเข้าฟิตเนสชีวิตเราจะหยุด แต่การปั่นจักรยานเราสามารถไปสถานที่ต่างๆ และได้ทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย"

ปั่นไปไกลที่สุดถึงไหน "ผมยังไม่ได้ปั่นข้ามจังหวัด อย่างดีก็ปั่นมาจากบ้านที่เกษตรมาสวนรถไฟ ไปหาพี่ๆ แถวรามอินทรา การที่เราจะปั่นจักรยานไปทริปไกลๆ ร่างกายเราต้องพร้อมมากๆ แต่ไม่แน่ถ้ามีทริปที่น่าสนใจ ตรงกับวันหยุดแล้วเป็น กลุ่มเพื่อนก็อาจจะไปครับ"

อย่างจักรยานคันนี้ถือว่าเป็นคันแรกเลยหรือเปล่า "ไม่ใช่ครับ คันแรกเป็นจักรยานพับได้คันเล็กๆ ปั่นจากบ้านมาหน้าปากซอย คือมันปั่นไม่ได้ไกลมากนัก พอเริ่มรู้สึกว่าช้า ออกถนนใหญ่ก็ลำบาก ผมเลยซื้อคันนี้มาใช้ครับ รถคันนี้เบามาก สะดวกในการเดินทาง"

นอกจากปั่นจักรยานแล้วยังมีกิจกรรมยามว่างอะไรอีกบ้าง "ปกติครับ ดูหนังฟังเพลง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของความบันเทิง แล้วก็จะมีเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ พอจบโปรเจ็กต์นึงก็จะหากำไรให้กับชีวิตด้วยการไปเที่ยวต่างประเทศ ประมาณ 1-2 เดือน ยังคิดอยู่ว่าจะเอาจักรยานไปปั่นด้วย"




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2556 3:26:56 น.
Counter : 1127 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.