11 มิถุนายน 2565

ทัวร์ 2 วันหนึ่งคืนกับเกาะเสม็ด

สวัสดีค่ะเพื่อนๆปลายเดือนพฤษภาคม ได้หนีร้อนไปท่องเที่ยวทะเลกันมาค่ะ โดยไปครั้งนี้ตัดสินใจไปทัวร์กับเพื่อนๆค่ะ เพราะสะดวกเรื่องการเดินทางและหาที่พัก ทัวร์จัดการให้เราทั้งหมด เราเพียงแบกกระเป๋าพร้อมจ่ายเงินให้เรียบร้อยก็ไม่ต้องกังวลอะไรอีกแล้วค่ะ เพื่อนๆจัดการให้ทั้งหมด ถึงเวลาเที่ยวเดินกินลมชมวิวอย่างสบายใจเพียงแค่ทำเวลาให้ทันที่ไกด์แนะนำเทานั้นค่ะการไปครั้งนี้เราใช้ทัวร์เล็กๆเป็นรถตู้ 2 คันวิ่งตามกันไป รถที่เรานั่งคนยังไม่เต็มเหลืออีก 2 ที่ ทำให้นั่งได้สบายไม่อึดอัด  ในรถมี 8 คนค่ะ

รถออกจากจากลำปางประมาณ 1 ทุ่ม ไปแวะกินข้าวต้มที่ตากแล้ววิ่งยาวไปถึงระยองเลยค่ะ

ให้ภาพเล่าเรื่องเลยนะคะ อิอิ

แวะกินอาหารเช้าที่ตลาด 100 หวาย

จากนั้นไปลงเรือที่ท่าเรือนวลทิพย์

ก่อนลงเรือแวะเก็บภาพกันก่อนค่ะที่เห็นนี้คือ จำนวน 2 คันรถตู้ค่ะ

จากนั้นลงเรือสปีทโบ้ท เพ่ื่อไปเที่ยวเกาะก่อนเข้าที่พัก

วันนั้นคลื่นแรงมากเพราะลมแรงโห..ลูกทัวร์คนหนึ่งจัดการออกมาหมดเลยค่ะ 5555

มาถึงแล้วๆๆสวยงามๆ เก็บภาพกันก่อน 5555

เกาะทะลุ

เก็บภาพชายทะเลสวยๆ

ป้ายเกาะมีโขดหินสวยๆ

ลมทะเลแรงมากพัดเย็นสบายไม่ร้อนเลยค่ะ

เตรียมขึ้นเรือไปชมปะการังแต่จขบ.ขอไม่ลงชมปะการังเพราะเคยชมแล้วกลัวน้ำมากค่ะ 555

นั่งเรือมาอีกเกาะค่ะ เกาะกุฎี

เกาะทะลุ

พวกเราพักที่นี่ค่ะ ห้องพักสะอาดกว้างขวางห้องละ 2 คน แอร์ เย็น ห้องน้ำสะอาด

วิวกลางทะเลสวยๆ

เก็บไว้ในความทรงจำค่ะ อิอิ

ทะเลกว้างใหญ่ตอนนี้ราบเรียบไม่มีคลื่น

หาดทรายละเอียดนุ่มเท้ามากสะอาดทะเลงาม

อาหารเย็นที่หาดทรายแก้ว และตอนเข้า จะมีอาหารเช้าบริการอีกหนึ่งมื้อค่ะ

ลงมาเล่นน้ำดูคลื่นซัดฝั่งยามค่ำคืน

หาดทรายแก้วยามค่ำคืน มีนักท่องเที่ยวเยอะมากแต่ไม่ได้เก็บภาพมาค่ะ

มีการแสดงกระบองไฟริมหาดด้วยแต่เป็นวิดีโอลงไม่ได้ค่ะ

เช้ามาเก็บภาพก่อนจากกันค่ะลาแล้วจ้าทะเลงาม

เก็บภาพกับเรือนวลทิพย์ก่อนจากค่ะ

จากนั้นเดินทางมาเที่ยวสวนทุเรียนลุงทองใบกันค่ะ

แวะรับบุฟเฟตฺผลไม้กันค่ะ อิ่มจุกๆ 555  ทุเรียนหมอนทอง ให้เป็นกระจาดๆเลยค่ะ
แต่ก็มี มังคุดสดๆจากต้นและ เงาะสดๆฉ่ำๆจากต้นด้วยค่ะ

แค่พูนี้กินก็ไม่หมด อิ่มจุกๆค่ะ อิอิ

ทุเรียนพูอวบอิ่มงามมากๆ

กระจาดละ  3-4 พูเลยแต่ จขบ.กินได้ไม่มากเลยค่ะ เสียดายไม่คุ้มเลย 555
เค้าห้ามพกทุเรียนขึ้นรถด้วยค่ะเนื่องจากกลิ่นอาจจะทำให้มีปัญหา

สวนลุงทองใบ

จากนั้นพวกเราจะนั่งรถรางชมสวนกันค่ะขึ้นที่จุดจอดรถ

แล้วก็นั่งรถรางทัวร์สวนทุเรียนลุงทองใบลมพัดเย็นสบายด้วยค่ะ

น้องๆตัวน้อยนำไอศครีมทุเรียนถ้วยเล็กๆมาแจกให้ชิมหวานเย็นช่ื่นใจมากค่ะ

สวนลุงทองใบ

ด้านหน้าทางเข้าจะมีผลไม้จำหน่ายค่ะ

แวะลงเก็บภาพกับทุเรียนก่อนค่ะ 555 ลูกนี้ยังไม่สุกค่ะ

ลองกองก็มีนะคะแต่ยังไม่แก่ค่ะ

เก็บภาพตรงป้ายทางเข้าค่ะ

"สวนลุงทองใบ"
ชุมชนยายดา ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
เปิด 09.00 - 17.00 น.
โทร. 083-7696172, 089-8106411

จากนั้นเดินทางกลับแล้วค่ะ แวะตลาดหลวงปูทวดที่อยุธยาแล้วกลับถึงบ้านประมาณเที่ยงคืนค่ะ

ขอจบทริปนี้ด้วยภาพนี้นะคะ ไว้พบกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆที่มาเยือนและให้กำลังใจค่ะ

ขอขอบคุณเพลงประกอบจากยูทูบค่ะ

ขอขอบคุณภาพประกอบบางภาพจากกูเกิลค่ะ

พบกันใหม่บล็อกตะพาบนะคะ

Last Update : 24 มิถุนายน 2565 23:59:20 น. 19 comments

คุณTui Laksi, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณปัญญา Dh, คุณSweet_pills, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtanjira, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtoor36, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณtuk-tuk@korat, คุณThe Kop Civil

ว้าว ว ว ...ได้เที่ยวทะเล กันแร๊ววว หาดทราย สายลม สองเรา
มิใช่จิ...ไปเที่ยวกันหลายคนแบบนี้น่าสนุกมากๆค่ะ
เห็นภาพทะเลสีครามสวยๆอยากไปบ้างจัง แต่ยังรอโอกาสดีๆอยู่คร้า
อาหารก็น่าทาน ...ขอกรี๊ดกับทุเรียนลูกโตเนื้อสวยน่าหม่ำจังคร้า
ภาพสวยทุภาพคร้า...Nice trip,happy happy

โดย: Tui Laksi วันที่: 12 มิถุนายน 2565 เวลา:21:56:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ชอบตรงบุฟเฟต์ผลไม้นี่แหละค่ะ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 มิถุนายน 2565 เวลา:21:57:04 น.

นึกถึงเสม็ดที่ผมเคยไปเลยครับพี่
แต่มันนานมาก
น่าจะเกิน 25 ปีเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2565 เวลา:22:00:33 น.

ตามมาเที่ยวเสม็ดด้วยครับ
คิดถึงทะเลครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 12 มิถุนายน 2565 เวลา:22:36:16 น.

สวัสดีค่ะคุณกิ่ง

ทะเลสวยฟ้าใส เป็นทริปกับเพื่อนๆที่น่าสนุกมากค่ะ
ทุเรียนสวนลุงทองใบสวยและน่ากินมาก
ไอศกรีมทุเรียนคงหอมเย็นชื่นใจ น่าชิมด้วยค่ะ

ขอบคุณคุณกิ่งที่พาเที่ยวนะคะ
ฝันดีค่ะคุณกิ่ง

โดย: Sweet_pills วันที่: 12 มิถุนายน 2565 เวลา:23:32:32 น.

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 12 มิถุนายน 2565 เวลา:23:58:22 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่กิ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:5:25:49 น.

สวัสดยามเช้าค่ะคุณกิ่ง

ดีจังค่ะได้ไปเที่ยวทะเลแล้ว
ผลไม้บุพเฟ่นี่น่าสนใจมากเลยค่ะ
แหะๆนึกอยากกินทุเรียนเลยค่ะคุณกิ่ง

ธัญไม่เคยไปเที่ยวกับทัวร์สักทีค่ะ
ถามว่าอยากไปไหม ไม่อยากไปค่ะ 555
อยากขับรถไปเองมากกว่าค่ะ

แต่ไปกับเพื่อนก็สนุกไปอีกแบบนะคะคุณกิ่ง

เรื่องกล้วยอบน้ำราด ธัญจะแชร์ให้คุณกิ่งในเฟซนะคะ
เพราะธัญไม่ได้ทำตามสูตรหรอกค่ะ
ทำตามใจฉันเลยค่ะ กะๆเอาทุกอย่างค่ะ
แต่ก็ดูมาล่ะค่ะ เอามาปรับเอง เราทำน้อยกว่าไงคะ

คุณกิ่งมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: tanjira วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:7:17:13 น.

สวัสดีครับพี่กิ่ง

เป็นทริปทะเลที่สดชื่น สดใส ดูฟ้าฝนเป็นใจมาก ๆ ครับ ฟ้าสวยมาก ๆ น้ำทะเลก็ใสมากๆ
ดูแล้วเหมือนจะเป็นธีมสีฟ้า นะครับเนี้ย อิอิ

จริงๆ การไปทัวร์มันก็ดีนะ เพราะทุกคนมีเวลาไปเที่ยวได้พักผ่อนเต็มที่ ไม่ต้องมาผะวงเรื่องการขับรถ แถมมีคนดูแลจัดโปรแกรมการเที่ยวการเดินทางให้เรียบร้อยด้วย ถ้าที่ที่เราจะไปมีโปรแกรมทัวร์จัดการให้ ไปแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะครับ
ผมไม่เคยเที่ยวแบบไปทัวร์เลยครับ จริงๆ ก็น่าจะดี ไปไหนจะผลัดกันขับรถกันไปตลอด อย่างตอนไปแม่ฮ่องสอนก็นั่งรถไฟ แล้วเช่ารถขับกันต่อจากเชียงใหม่ เรียกว่าโหดร้านทารุณมากครับ ฮืออออ

จากบล๊อก
ขอบคุณครับพี่กิ่ง สำหรับบริษัทผมจริงๆ ไม่ใช่บริษัทที่สวัสดิการดีเลยครับ แต่สิทธิ์การเบิกพวกนี้ให้เฉพาะบางตำแหน่งที่ต้องออกข้างนอกนี่แหละครับ ส่วนใหญ่จะให้พวกเซลล์ครับ ส่วนตำแหน่งผมก็คล้ายเซลล์เอ็นจิเนียร์ครับ แค่ไม่ได้แบกยอด แต่ก็ทำทุกอย่างเหมือนกันเลย ซึ่งบริษัทก็ควรต้อง Support การทำงานของเราครับ ไม่งั้นพวกผมก็จะไม่ Service ลูกค้าดีๆ เหมือนกัน ^^

จริงครับ ผมขับรถคันนี้มาจะ 6 ปีแล้ว หลงมันทุกทริป 55555
ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอารมณ์ขับเพลินครับ กับ Google map พาซวยอ่ะครับ

ค่าตอบแทนที่เข้าตรวจงานที่บ้าน ไม่คุ้มค่าหมอแน่นอน แต่น่าจะคุ้มค่าที่ได้บ้านที่ถูกใจครับ อิอิ นี่ผมก็ป่วยอีกแล้วครับ เพราะเข้าตรวจบ้าน ตรวจเป็นชั่วโมงเลยเมื่อวานครับ ^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:13:20:51 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะครับพี่

ผมเพิ่งเปิดคอมตอนบ่ายโมง
ไปจัดหนังสือที่บ้านมา
ค่อยๆทำไป เหนื่อยแต่ก็สนุกดีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:13:37:31 น.

ได้ไปเจอผีเสื้อสมุทรด้วย ได้รับลมทะเลแบบนี้บ้างก็ดีนะ กินเที่ยวแบบเต็มที่เลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:20:23:27 น.

สวัสดี จ้ะ น้องกิ่ง

ตามมาเที่ยวเกาะเสม็ด จ้ะ ทิวทัศน์ ท้องทะเล ยังสดใส งดงาม
เหมือนเดิม ครูเคยไปนานมากแล้วเหมือนกัน
วัยขนาดนี้ มีเพื่อนเที่ยวเป็นหมู่คณะเช่นนี้ สนุกสนานมากจ้ะ
โชคดีที่มีกลุ่มเพื่อนเที่ยวที่รู้ใจกันไปไหนไปกัน ดูทริปนี้ ทุกคนยิ้มแย้ม
แจ่มใส มีความสุขโดยถ้วนหน้าเลย จ้ะ

โหวดหมวด ท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:20:33:49 น.

สวัสดีครับพี่กิ่ง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและทักทายกันที่บล็อกครับ

ผมขอติดคอมเม้นท์ไว้ก่อนนะครับ เคลียร์งานยังไม่เสร็จ ฮือ ^^
เดี๋ยวแวะมาเป็นลูกทัวร์พี่กิ่งอีกรอบครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 13 มิถุนายน 2565 เวลา:22:45:17 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่กิ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:5:58:01 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะพี่กิ่งสาวไม่เคยไปภาคตะวันออกเลย คิดถึงนะคะ

โดย: sawkitty วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:9:55:22 น.

จากบล๊อก

ถ้าผมพร้อม ผมจะพยายามลงตะพาบก่อนหน้าวันกำหนด 1 วันครับ ป้องกันยุ่ง แล้วไม่มีเวลาลงครับ อิอิ ถึงจะออกเดินก่อน แต่ก็กินลมชมวิวรอพี่กิ่งอยู่นะครับ

ผมก็ดีใจครับที่พี่สาวกลับมายิ้มแบบมีความสุขจริงๆ ได้อีกครั้ง ตั้งแต่มีลูก ขนาดผมไม่ใช่พ่อเค้ายังรักหลานมากเลยครับ คิดไม่ออกเลยครับว่า ถ้ามีลูกเองจะรักใครอีกคนมากกว่านี้อีกหรอ เพราะนี่ก็รักมากๆ แล้วครับ เนี้ยผมเป็นคนกลัวหมามากๆ ยกเว้นหมาตัวเอง 5555 พอดีพาหลานไปเดินเล่นสวน อยู่ๆ มีหมาวิ่งเข้ามา ไม่รู้ว่าอยากเล่นกับเด็กหรือเห็นเป็นสัตว์เล็ก ผมนี่อุ้มหลานขึ้นมาแบบอัตโนมัติ แล้วที่อัตโนมัติกว่าคือ รู้ตัวอีกที ผมอยู่บนโต๊ะม้าหิน 555555555 หนีหมาเหมือนกัน ส่วนหลาน ตกใจแหละที่ผมโดดหนี เค้าก็ก้มดู แล้วบอก Dogๆ มาๆ Cuteๆ อยู่เลย ส่วนไอ่หมาก็กระดิกหางจะเลียขาผม ไอ่ผมก็ Noๆ go away ชิ้วๆ หลานก็ ชิ้วววววว 55555555555

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:11:36:23 น.

ม่วนโตยเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:14:11:01 น.

สวัสดีครับพี่
เห็นกลุ่มพี่ไปเที่ยวที่เกาะเสม็ด ผมอยากไปบ้างเลยครับ ยังไม่เคยไปเลยครับ ไปกับกลุ่มเพื่อน ๆ ที่สนิท น่าจะสนุก ๆ มากเลยนะครับ ทะเลสวยจริง ๆ ครับ บรรยากาศดีด้วย ทุเรียนก็น่ากินมากครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:14:33:55 น.

ขอบคุณนะครับพี่กิ่ง

ตอนแรกว่าจะเขียนเรื่องสั้น
แต่ผมหาภาพประกอบไม่เจอครับ
ก็เลยเปลี่ยนมาเขียนบล็อกเพลงแทน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:14:59:49 น.

กิ่งฟ้า
ลำปาง Thailand

หลังไมค์จ้าคนดี
[Add กิ่งฟ้า's blog to your web]