Less is now.

Mercatini di Natale a Innsbruck_Austria 2010 จบทริป

บล็อกสุดท้ายของทริปนี้ค่ะ เป็นรูปรวมมิตรของเมืองอินซ์บรูก ตอนเช้าเก้าโมงหลังมื้อเช้า มีำำำไกด์ท้องถิ่นพาเที่ยวพาเดินอยู่สองชั่วโมง หลังจากมื้อเที่ยงหัวหน้าทัวร์ก็ปล่อยให้เราเดินเที่ยวในเมืองตามอิสระ เราสองคนเดินไปเดินมาแวะซื้อสตรูเดิ้น ของกินพวกใ้ส้กรอก ซื้อหมวกให้หลานใบนึง สี่โมงเย็นก็เดินกลับไปที่จุดนัดพบ อิฉันแวะเข้าห้องน้ำเสียเงินคนละห้าสิบเซ็นต์ แต่พี่แมวไม่เข้า พี่แกเดินไปดูของที่ระลึกในเต็นท์หน้าห้องน้ำ จู่ๆหิมะที่อยู่ขอบๆเต็นท์มันร่วง แผละ ลงบันหัวพี่แกพอดิบพอดี อิฉันหัวเราะลั่นเลยอ่ะ คือมีคนมากมายมหาศาล แต่มันร่วงบนหัวพี่แกคนเดียว นักท่องเที่ยวอื่นๆก็ยิ้มๆ แบบไม่แสดงออกมาก ต้องถอดฮู้ดสะบัดๆหิมะออก โชคดีจริงๆ

เท่าที่อิฉันสังเกตดูมีแต่รถบัสสัญชาติอิตาเลี่ยนเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ เมืองนี้เป็นที่นิยมมากของชาวเลี่ยนค่ะ พ่อค้าแม่ขายพูดอิตาเลี่ยนได้นิดหน่อยนะคะ เยี่ยมมาก ผลัดกันมาเยี่ยมเยือนประเทศซึ่งกันและกันเนอะ พอสี่โมงครึ่งก็มืดแล้วแหละ รถก็ล้อหมุนกลับบ้านเรากันเสียที ช่วงแรกรถยังไม่ติดมากนักไปได้เรื่อย พอผ่านเมืองโบซาลโน่เข้าเขตอิตาลีมาแล้ว คราวนี้รถติดยาวเหยียด เคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ พอจะแวะเข้าห้องน้ำตรงจุดพักรถ ก็มีแต่คลื่นมนุษย์ คนขับเลยไม่แวะ ไปแวะตรงจุดอื่นแต่ก็มีคนเยอะแยะมหาศาลอีกเช่นกัน ขาเข้าเมืองในวันอาทิตย์ก็เป็นแบบนี้แหละ อิฉันเลยไม่เข้าห้องน้ำ เพราะไม่ได้ปวดมากมายอะไร อั้นๆไว้จนถึงบ้านตอนตีหนึ่งครึ่ง ฮุๆๆๆ ขากลับใช้เวลาเดินทางนานมากจากสี่โมงครึ่งถึงตีหนึ่งครึ่ง

ไปดูรูปชุดสุดท้ายของทริปกันเุุถอะค่ะ

แวะเข้าโบสถ์ ข้างนอกดูธรรมดาๆแต่ข้างในอลังการแบบร็อกโคโค่ สีชมพูหวานแหวว แถมมีฮีทเตอร์ตรงที่วางเ้ท้าด้วย ไม่ธรรมดาแฮะ

ร้านกาแฟเก่าแก่ของเมือง ไกด์บอกว่ามีอยู่สองร้านที่อยากให้ลอง เราเจอร้านนี้ลองกินสตรูเดิ้นก็อร่อยดี แต่คาปูชิโน่ เฮอะๆๆๆ ออกนอกอิตาลีแล้วจะเสียรสทันที พูดจริงนา กาแฟอร่อยๆต้องพี่เลี่ยนเท่านั้น (เข้าข้างกันเห็นๆ)

รองเท้าคู่โปรด ยับเยินไปแล้วเพราะเจอหิมะแบบเปียกเข้าไป มันเป็นหนังกลับโดนน้ำไม่ได้ แล้วสีน้ำตาลอ่อนด้วย แต่ไม่เป็นไรใช้มาเกือบสามปีแล้ว คุ้มกับราคาที่ซื้อมาแล้วแหละ

จบทริปเมืองนี้แล้วเจอกันใหม่กับทริปบ้านเรา ไทยแลนด์กลางเดือนมกรา รักเมืองไทย ชูชาติไทย ทะนุบำรุงให้รุ่งเรือง สมเป็นเมืองของไทย....

Last Update : 19 ธันวาคม 2553 18:09:08 น. 8 comments

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ สวยแบบหนาวๆนะคะ
เห็นเสื้อผ้าเด็กในตู้น่ารักจังค่ะ
เอ...ที่นี่มีขายนาฬิกาเหมือนกุ๊กกูที่สวิสเลยนะคะ สวยเชียวค่ะ

โดย: apple.007 วันที่: 19 ธันวาคม 2553 เวลา:23:20:03 น.

ตามมาเที่ยวอีกรอบจ้าปุ๊กกี้...เห็นแล้วหนาวแทนจ้า...หิมะเยอะจริงๆๆ...เมื่อวานเพิ่งคุยกับแฟนทางSkype...แฟนบอกว่าหิมะตกโปรยตั้งแต่เช้ายังไม่หยุดเลยและอากาศปีนี้ที่ราซูร่าค่อนข้างหนาวติดลบแทบทุกวัน...แกอยากจะมีพักร้อนมากกว่า3อาทิตย์...อิจฉาปุ๊กกี้จริงๆๆได้พักร้อนคราวนี้3 เดือน....หวังว่าจะได้พบกันในไม่ช้าที่กทม.จ้า

โดย: Miacara วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:8:01:11 น.

เที่ยวต่อด้วยคนค่ะ
ขออนุญาตเรียกพี่ปุ๊กกี้ด้วยคนนะคะ
อากาศที่ อาปริกา ตอนหนาวๆเนี่ยก็ทรมานใช้ได้แล้วจริงๆนะคะ
-40 เนี่ย แม้วเองก็ไม่ขออยู่เหมือนกันค่ะ ^^

แอบเสียดายบูทด้วยคน หน้าตาอุ่นมากๆเลย ^^

โดย: Panino วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:10:39:20 น.

มาเที่ยวด้วยคนจ้ะ ดูรูปแล้วคิดถึงออสเตรียจัง อย่างไรๆ ก็ดูมีเสน่ห์ แต่ตอนนี้ิอยากไปอิตาลี่แล้ว เพราะดูบล็อกของน้องเอิงกับน้องปุ๊กกี้บ่อยๆ พี่จำได้ว่าในปาร์คหนึ่งที่ อินน์บลูก มีดอกไม้สีม่วงช่อยาวๆ คิดว่าน่าจะเป็นดอกวิสเทอร์เลียนะ กลิ่นหอมมาก ช่วงนั้นเป็นเดือนเมษา-พฤษภานี่แำหละ เมื่อเกือบ 20 ปีมาแล้ว แต่กลิ่นยังอยู่ในความทรงจำอยู่เลย

กะว่าจะเข้าไปเม้นท์เอิง แต่เจอปุ๊กกี้เม้นท์อยู่ด้านบน เลยเกาะขอบไปเที่ยวด้วย ได้ 2 เด้งเลย

โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:0:58:05 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้ะปุ๊กกี้
เห็นหิมะตกทางโน้นเยอะจัง
บ้านพี่หยุดไปหลายวันแล้ว
โบสถ์สีหวานแว๋วจริงๆ ด้วย อิอิอิ
กาแฟอิตาเลี่ยนอร่อยหาใครเทียบยากส์จริงๆ จ้า

โดย: diamondsky วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:3:10:54 น.

ยินดีที่รู้จักค่ะ

อากาศเย็น ๆ ทางโน้น น่าจะแบ่งมาทางนี้บ้าง

โดย: ostojska วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:5:04:49 น.

ตามไปเี่ที่ยวด้วย คุณปุ๊กกี้ถ่ายรูปได้ดีมากๆเลย

โดย: signorina วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:13:58:19 น.

หวัดดีจ้ะปุ๊กกี้
พี่ก็ปิดเทอมแล้วเหมือนกัน ดีใจ ได้พักผ่อนเนอะ
Buone Feste, Tanti Auguri จ้า

โดย: diamondsky วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:18:47:41 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]