Less is now.

ไทยเที่ยวไทย ปี 2009 (พัทยา)

13/05/09 ถึงเวลาบินจากเกาะสมุยกลับกรุงเทพ ใช้ไมล์สะสมของการบินไทยมาแลกเป็นไฟล์ทสมุย-กรุงเทพ เครื่องออกตอนเช้า ต้องรีบกินข้าวเช้าและไปถึงสนามบินก็เกือบเก้าโมงเช้าไปแล้ว อดถ่ายรูปสนามบินต้องรีบเดินไปขึ้นเครื่อง ไม่น่าเอาไฟล์ทตอนเช้าเลย แต่ความจริงน่าจะตื่นให้เช้ากว่าเดิมจะดีกว่า

ถึงสุวรรณภูมิใกล้เที่ยง เดินลงไปข้างล่าง ไปกินข้าวพร้อมกับเพื่อนที่ทำงานที่สนามบินที่ร้านเมจิก ชั้นล่างที่มีพวกแท๊กซี่เถื่อนคอยเดินหาลูกค้านั่นแหละ น่ารำคาญจริงๆ ทำไมถึงปล่อยให้มาคอยจิก ตามตอแยนักท่องเที่ยว บางคนก็เข้ามาบอกราคาแปดร้อยมั่ง พันนึงมั่ง ไม่ไปหรอก แพง 55555 เผอิญว่าหลังจากกินข้าวก็ได้เวลาของรถบริษัทที่ไปพัทยาออกพอดี คนละร้อยกว่าบาท ก็ถึงพัทยาได้ในราคาถูกกว่า และปลอดภัยกว่า

ปีนี้เลือกพักที่โรงแรมออลซีซั่น พัทยากลาง เป็นโรงแรมเก่าเอามาทำใหม่ เมื่อก่อนชื่อปริ๊นอะไรประมาณนี้ เคยไปร้องคาราโอเกะที่นี่เมื่อนานมาแล้ว เค้าทำใหม่ก็สวยดี แต่สระว่ายน้ำเล็กไปหน่อย ห้องก็ดูดีแต่ไม่ค่อยเก็บเสียงเพราะห้องหัวมุมที่เราพักมีประตูเชื่อมต่อกับอีกห้อง ได้ยินพี่แขกอินเดียเปิดทีวีเสียงลอดเข้ามาในห้องเราเลยทีเดียว

ความจริงแล้วเราจองห้องพักแบบสุพีเรีย แต่น้องรีเซฟชั่นอัพเกรดให้เป็นห้องหัวมุม ซึ่งกว้างกว่านิดหน่อย รูปภายในห้องนอน

ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคา 1500 บาทที่จ่ายต่อคืน อาหารเช้าก็หลากหลายดี มีอาหารแขกอินเดียประมาณสี่ห้าอย่างเพราะช่วงที่ไปพักแขกอินตรเดียเต็มโรงแรม น้องๆพนักงานก็บริการกันเต็มที่ ถือว่าเป็นโรงแรมที่น่าคบหาอย่างยิ่ง ปกติแล้วเราสองคนมักจะพักที่โคซี่บีช บนเขาพระตำหนักกันทุกปี ที่ที่อิฉันเคยทำงานและเป็นที่ที่เราสองคนพบกัน จนอิฉันต้องหอบผ้าหอบผ่อนตามเค้ามาอยู่ที่นี่แหละ แต่ปีนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ ว่าจะพักกันที่ไหน แต่ยังไงยังไง พวกเราก็รักพัทยาไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

ชั้นสิบแปดของโรงแรมมีระเบียงออกไปถ่ายรูปวิวเมืองพัทยาได้ค่ะ จากข้างหลังโรงแรมซูมๆไปก็จะเห็นโรงแรมในเครืออมารี

โรงแรมใหม่ Citin และห้างคาร์ฟูร์ไกลออกไปอีกหน่อยนึง

ซูมออกไปทางทะเลฝั่งจอมเทียน

บางวันเราสองคนก็ไปเยี่ยมญาติที่สัตหีบกัน ไปตลาดน้ำสี่ภาคกันดีกว่า คุณสามีพร้อมใกด์จำเป็น

บรรยากาศทั่วไป ถ่ายรูปตอนเย็นใกล้ค่ำ รูปออกมาเบลอ มีไม่มีกี่รูปที่พอดูได้

ร้านขายเฉาก๊วย แต่ไม่ได้ลองชิม อิ่มมาจากสัตหีบแล้ว

และอีกหนึ่งโรงแรมคือพีซรีสอร์ท ก่อนที่คุณสามีจะบินตามมา ได้โทรไปหาน้องที่เรียนอยู่กรุงเทพมานอนเล่นพัทยาซักคืน และมีหลานจากสัตหีบไปอีกคน เลยเปิดห้องที่โรงแรมนี้หนึ่งคืน โรงแรมนี้ก็เงียบสงบดีอยู่ใกล้กับวงเวียนปลาโลมา ราคาก็น่าคบ ตอนนั้นราคาจะประมาณ 750-850-950 ไม่มีอาหารเช้า ถ่ายมาได้สองสามรูป

พวกเราพักห้องที่ถูกที่สุด สภาพห้องอาจจะดูเก่าๆ แต่สะอาดสะอ้านดีค่ะ ตึกข้างสระนี้ราคาคงจะแพงกว่าห้องที่พวกเราพัก

ข้างในรีสอร์ทก็ร่มรื่นดี มีต้นขนุนลูกดกเหลือเกิน สระว่ายน้ำก็น่าว่ายดีนะ ไม่ค่อยมีแขกเท่าไหร่ ถือว่าเป็นที่พักหลักร้อยของพัทยาที่คุ้มกับราคาค่ะ

ยังเหลืออีกหนึ่งโรงแรม คือ imm fusion แถวสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ไปพักมาหนึ่งคืน เพราะไปช็อปกับหลานสาวคนสวยที่กรุงเทพ เลยพากันนอนที่นี่หนึ่งคืน ราคาวอล์กอินเมื่อเดือนเมษา อยู่ที่ 1500 บาทพร้อมอาหารเช้า ห้องสุพีเรีย อาหารเช้าไลน์เล็กๆ อาหารไม่มาก แต่ที่นี่แต่งได้โดนใจพวกเราสองคน ออกแนวแขกโมร็อกโค ภายในห้องตกแต่งธรรมดา แต่ด้านล่างนี่ซิ สีสันได้ใจไปเต็มๆ

บล็อกนี้รูปเยอะไปหน่อย แต่ย่อให้รูปมันเล็กลงมาก คงจะโหลดกันได้เร็ว เฮ้อ จบทริปไทยเที่ยวไทย ปี 2009 ซะแล้ว กลับมาตากแดดตากลมอยู่ที่บ้านบนเขาที่นี่ ปีหน้าเจอกัน สวัสดีประเทศไทย

Ciao Ciao.

Last Update : 15 มิถุนายน 2552 19:47:06 น. 4 comments

โรงแรมน่านอนทั้งนั้นเลยตัวเอง
ที่อิม ตอนกลับไปคราวที่แล้วพี่เกือบจองแล้ว
แต่พอดีเพื่อนบอกว่ามีตรงกันข้ามอิม
ชื่อ The bedrooms เปิดใหม่ ติดคาฟูร์พี่เลยไปพักที่นั่น
ชอบห้อง ชอบโรงแรม แต่ไกลสุดๆ เดินมารถไฟฟ้าทีขาแทบหลุด

แอบตกใจว่ามีญาติที่สัตหีบเหรอ พี่โตที่นั่นนะ
จน ม.3 ถึงได้ย้ายมาทางเหนือค่ะ

โอยๆๆๆวันนี้ร้อนจังเลย แถวนั้นเป็นยังไงมั่งคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:1:34:38 น.

วันหลังลองมาพักกับเราไหมเพิ่งเปิดวันพฤหัสที่ผ่านมานี้เองเจ้าของคุยง่ายราคาก็ถูกอยู่หลังร้านเรือไม้พัทยาใต้ชื่อธราธาดา รีสอร์ทคะ

โดย: บ้านน้อยริมสวน (บ้านน้อยริมสวน ) วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:12:20:23 น.

น่าไปจัง (แต่คงไปคนเดียว)

โดย: jamjuree (nuchock ) วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:19:29:21 น.

ญาติแต่งกับทหารเรือเหรอคะ....พ่อพี่ทหารอากาศค่ะ
เมื่อก่อนกองบิน 71 อยู่ที่สัตหีบ แล้วก็ย้ายฐานไปสุราษ
พ่อพี่เลยย้ายกลับมาที่ดอนเมือง แต่ก็ย้ายมาตอนพี่โตแล้ว

คิดถึงสัตหีบจังเลย เดือนที่แล้วแม่พี่ก็แวะไป แม่ผูกพันธ์กับที่นั่นมาก
สอนหนังสือที่นั่น เพื่อนสนิทๆของแกอยู่สัตหีบทั้งนั้น

คิดจะหาบ้านแถวนั้นเหรอคะ น่าอิจฉามากเลย เพราะเป็นเมืองที่น่าอยู่สุดๆ

ส่วนลิสบอนไม่แพงจริงๆค่ะ และยังดูบ้านๆหากเปรียบกับประเทศอื่นๆในยุโรป
พรุ่งนี้เย็นๆพี่จะอัพบล๊อกค่ะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:23:25:16 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]