Less is now.

เที่ยวเมืองไทย พฤศจิกา ปี 2012 ตอนที่ 3 หัวหิน/2

มาต่อกันบล็อกที่สองของหัวหินค่ะ รูปมฤคทายวันมีเยอะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัวเลยขอเอามาลงบล็อกอีกสักหน่อย ไปคราวหน้าจะใส่ชุดแบบในละครปริศนาไปเลย ถ่ายรูปคงสวยไม่น้อย Smiley

หลังจากเดินชมนกชมไม้กันสองชั่วโมง ก็ออกไปที่ลานจอดรถ พี่คนขับก็พาไปไหว้หลวงพ่อทวดที่วัดห้วยมงคล ซึ่งเข้าซอกเข้าซอยไปไกลพอสมควร

ไหว้พระทำบุญวัดนี้เสร็จก็แวะกลับหัวหินที่วัดเขาตะเกียบกันต่อ ซึ่งวัดนี้ลิงเยอะมากและต้องระวังตัว กลัวเข้ามาฉกมือถือ กระเป๋า แถมขยะถุงพลาสติกทิ้งกันเกลื่อนกลาดช่วงทางเดินขึ้นบันไดไปบนเขา ระบบการจัดการของวัดยังไม่ดีพอ แต่พวกเราก็หย่อนเงินบริจาคให้วัดอยู่เหมือนกันนะ

บ่ายสองโมงจบวันเดย์ทริปของพวกเราสองคนละ จบเร็วไปหน่อยนะเพราะเริ่มร้อนและหิวข้าว จึงให้พี่คนขับพาไปส่งที่ร้านชาวเลตรงใกล้ๆโรงแรมฮิลตัน อาหารอร่อย วิวสวย ราคาสมเหตุสมผลใช้ได้

ตรงทางออกของมฤคทายวันมีร้านจำหน่ายของที่ระลึก กล้วยกวนนี้อร่อยมากๆ นิ่มพอดีๆไม่แข็งมาก ขอแนะนำให้ลองซื้อกินกันค่ะ ส่วนขาไก่อันนั้นซื้อจากแฟมิลี่มาร์ท ฮิๆๆ

สุดท้ายเป็นรูปอาหารเช้าของโรงแรมซิติน ลอฟท์ หัวหิน ก็ไม่มีอะไรมากมาย สมกับราคาพันแปดแล้วละค่ะ แต่พนักงานห้องอาหารบริการดีมากๆ เลยหยอดทิปใส่กล่องให้ในวันกลับ

บล็อกหน้าพาเที่ยวพัทยาฟ้าอมรของเรากันค่ะ Smiley

ปล มฤคทายวัน เว็ปไซค์อย่างเป็นทางการอยู่ตรงนี้ค่ะ //www.mrigadayavan.or.th/ ปิดทุกวันพุธค่ะ

Last Update : 12 มกราคม 2556 22:42:59 น. 3 comments

สวัสดีจ้าน้องปุ๊ก แวะมาหาที่นี่ด้วย ขอบคุณค่ะที่แวะไปดูอพาร์ทเม้นต์ โหน้องปุ๊ก กลับจากไทยมาอับเดดบล็อกรูปเพียบเลย พี่กลับไปรอบที่แล้ว ขี้เกียจมากไม่ได้อับซักกะบล็อก ฮาฮ่า จนจะกลับอีกรอบแล้วเนี่ย

ได้ไปเที่ยวหัวหินด้วยเหรอ ท่าทางจะชอบทะเลกันมากเลยนะเนี่ย ไปทะเลทั้งฝั่งตะวันออก และตะวันตกเลย พี่นี่เบื่อทะเลจะแย่ ที่อิตาลีนี่อยู่หน้าบ้านเลย ที่สัตหีบก็ 1 กิโลถึง หุหุ ที่เบื่อนี่พี่คนเดียวเพราะสามีพี่เค้าไปว่ายน้ำทะเลทุกวันๆๆ พี่แค่นี้ก็ดำจะแย่ไม่อยากจะเล่นน้ำทะเลมาก ขับรถไปส่ง แล้วไปทำอย่างอื่นต่อดีกว่า

แต่ที่อิตาลีนี่พวกเราชอบไปปีนเขากันมากกว่าทะเลค่ะ บ้านที่อยู่บนเขาฝั่งตต. นั้นก็ไปพักกันปีละ 2 รอบ น่าให้คนเช่าเหมือนกันนะ ทำเลก็ดี ติดกับที่ปีนเขาเที่ยวสวยๆ สำหรับคนรักธรรมชาติ แต่ติดที่ไม่มีคนคอยดูแลน่ะซิ

โดย: Dublina วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:5:34:17 น.

^^
กราบสวัสดีงามๆ คะ
แหม๋ๆๆ ไปกินอาหารทะเลหัวหินบรรยาการก็ได้ รสชาติก็ได้

ไม่ต้องมาแอบกินมาม่าเหมือนเรา โห๊ะๆ
แพงคะ

แต่ก็ เป็นเมนูอิ่มทั้งพุงและใจ อิอิ

โดย: โน็ตตัวดำ วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:11:47:07 น.

ปุู๊ก พี่ต้าร์จ้า โห แขกปุ๊ก ขโมยผ้าห่มเลยเหรอ กะเอาคุ้มเลยเนอะผ้าห่มผืนนึงมันก็ตั้งหลายยูโรแน่ะ อย่างนี้ไงโรงแรมต่างๆ เค้าถึงต้องเขียนราคาของไว้เสร็จสรรพ อยากหยิบ หยิบไป เช็คเอ้าท์ไปแล้วเค้าก็ตามไปชาร์ทต่อทางบัตรเครดิตได้ ยิ่งโรงแรมใหญ่ๆ มันจะมีกันเงินค่าเสียหายไว้ด้วย และตอนเซ็นต์ชื่อเข้าพัก พี่เคยอ่านสัญญาก่อนเข้าพักอย่างละเอียดมันจะมีบอกว่าถ้าของหาย หรือเสียหายคนพักต้องรับผิดชอบ

แต่ที่อพาร์ทเม้นต์ส่วนตัวให้เช่าน่ะมันเสียอย่างคือ เจ้าของไม่ได้อยู่ด้วยตอนคนมาพัก ถ้าเจอคนไม่ดีเสร็จเลย ขโมยของ หรือไม่ก็ไม่จ่ายค่าเช่าซะอย่างนั้น เช็คเอ้าท์ด้วยตัวเอง เปิดแน่บไปแต่เช้า อะไรแบบเนี้ย

มกราคมปีหน้า(2014)พี่กลับแน่นอนค่ะ ไว้เราไปเจอกันที่พัทยาก็ได้ ราฟาเอลยังเหลืออีก 1 ปี ถึงจะเข้าประถม ตอนนั้นต้องมาปรับเวลากลับไทยใหม่ เพราะว่าจะโดนเช็คเวลาเรียน ลาไม่ได้เกิน 1 อาทิตย์หรือไงนี่แหล่ะ ต้องเลือกกลับตอนปิดเทอมใหญ่ แต่ปิดเทอมที่นี่มันหน้าร้อนอ่ะ อยากกลับหน้าหนาวมากกว่า เฮ้อ
มีลูกปุ๊กก็จะรู้ ตารางชีวิตส่วนใหญ่จะไปตามลูกหมดเลย แล้วเมื่อไหร่ปุ๊ก จะมีเองซะทีล่ะจ๊ะ

โดย: Dublina วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:18:31:59 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]