Less is now.

ไทยเที่ยวไทย ปี 2009 (หาดสมิหลา สงขลา)

ถึงเวลาอัพบล็อกซักที หลังจากเว้นระยะไปเป็นเดือน วันนี้เขียนเรื่องตอนกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดเมืองนอนของเราที่เมืองไทยกันดีกว่า หลังจากที่รอคอยฮอลิเดย์นี้อย่างใจจดใจจ่อ อิฉันบินกลับไปก่อนคุณสามีสองอาทิตย์ แต่ไม่ได้กลับไปบ้านเกิดที่ปัตตานีหรอก คุณสามีเธอกลัวว่ากลับไปแล้วไม่ได้กลับออกมาน่ะซิ อิฉันน่ะไม่กลัวหรอก แต่เอาเถอะปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ แต่ถึงยังไงก็ได้พบพ่อแม่หลานๆที่สงขลาแทน โดยนัดกันที่โรงแรมสงขลาพาวินเลี่ยนบีช หลังเทคโน สงขลา ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของอิฉันเอง ไปย้อนรอยความทรงจำเก่าๆ สมัยยังสาวๆ

อิฉันบินลงมาหาดใหญ่เพียงลำพัง โดยค้างบ้านเพื่อนแถวห้าแยก บ้านน่ารักดี อยู่กันสองคนสามีภรรยา แต่ตอนนี้กำลังมีสมาชิกใหม่มาเพิ่มอีกคน เร็วๆนี้คงได้เห็นหน้าค่าตากัน ส่วนเพื่อนอีกคนเค้ามีเจ้าตัวเล็กล่วงหน้าไปก่อนแล้วหนึ่งคน มีแต่สองตายายที่อิตาลีนี่แหละ ชักช้าไม่ทันใจเอาซะเลย

3 เมษา คุณสามีก็บินมาลงหาดใหญ่ อิฉันไปรับที่สนามบิน แล้วก็พากันไปสงขลา คุณสามีเธอชอบเมืองสงขลานะ เธอบอกว่าเป็นเมืองที่เงียบสงบดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป แถมไม่ไกลจากบ้านอิฉันที่ปัตตานีเท่าไหร่ ต่อไปมาตั้งรกรากแถวนี้ดีมั้ย อืม น่าคิดแหะ

ใส่รูปโรงแรมหน่อยดีกว่า ได้มาแค่สามสี่รูป น่าจะถ่ายให้มากกว่านี้ รูปแรกเป็นรูปในห้องนอน

อีกซักรูป จากปลายเตียง ก็จะมีทีวี โต๊ะเครื่องแป้ง มีกาต้มน้ำไว้ชงกาแฟด้วยนะคะ ได้มาตรฐานตามสามดาวค่ะ

และรูปในห้องน้ำ ก็จะมีแชมพู สบู่ก้อนเล็กๆให้ใช้ค่ะ มีคัตตอนบัด หมวกคลุมผมอาบน้ำ แต่ไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ มีแต่ฝักบัว

จากระเบียงห้องพัก จะเห็นสระว่ายน้ำเล็กๆ ของโรงแรม และอาคารที่เป็นโดมนั้นเป็นในส่วนของล็อบบี้และห้องสัมมนา

4 เมษา วันรุ่งขึ้นเราก็พากันไปเขาตังกวน ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์บนเขากันค่ะ ตอนนี้มีลิฟท์ไม่ต้องเดินขึ้นเขาให้เมื่อยขาแล้ว เสียขาขึ้นและลงคนละสามสิบหรือห้าสิบบาทเนี่ยละ ไม่แน่ใจซะแล้ว

และวิวจากบนเขา

อีกซักรูป

หลังจากนั้นก็เคลื่อนขบวนทัวร์จิ๋วของพวกเราไปยังสงขลาอควาเรี่ยม เล็กๆไม่ใหญ่โตมากมาย สมกับราคาค่าเข้าชม คนละหนึ่งร้อยบาทหรือเปล่า ไม่แน่ใจอีกแล้วตรู

ข้างในถ่ายรูปได้ แต่ห้ามใช้แฟลช รูปที่ถ่ายมาได้เลยเบลอๆ ไม่สวยเท่าไหร่ รูปนี้ชัดสุดแล้ว แต่ว่าตัวนี้น่ากินเนอะ

ที่อควาเรี่ยมนั้น นอกจากจะมีกุ้งหอยปูปลาให้ชมแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องเสียตังค์เพิ่มให้ลองเล่นกันด้วย เช่น รถโกคาร์ท รถเอทีวีขับลุยทรายในป่าสนหรือพายเรือคายักในคลองเล็กๆ รูปนี้คุณสามีดิฉันกับหลานขับโกคาร์ทกัน แต่สองคนนี่หนักรวมกันเกินร้อยไปหลายกิโล รถเลยอืดไป เครื่องเลยไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

และหลังจากนั้นก็แวะไปกินข้าวเที่ยงแถวหาดสมิหลา ปูและปลาสดดีค่ะ น่าเสียดายไม่ได้ถ่ายรูปอาหารไว้เลย กินปลากระบอกทอดไปสามตัว จานนี้ห้าร้อยกว่าบาท พ่อบอก เกิดมาเพิ่งเคยกินปลากระบอกทอดที่แพงที่สุดในชีวิตก็ที่นี่แหละ ฮ่าฮ่าฮ่า ดิฉันเคยเจอมาแล้วที่ภูเก็ตกับสมุย แพงกว่านี้อีกค่ะพ่อ

กับมุมนี้ที่ใครๆ ก็ห้ามพลาด

ชายหาดใกล้ๆกับรูปปั้นนางเงือก มีเด็กๆมาเล่นน้ำกันหลายคน

กับอีกมุมของหาดสมิหลา

และรูปสุดท้ายของตอนนี้ พ่อกะหลานๆอีกสองคน กำลังก้มหน้าก้มตาเขี่ยหาหอยกัน แต่ไม่มีหรอก ไม่ใช่หาดแถวบ้านเรานะพ่อ มันจะมีเหรอแถวเนี้ย ไอ้หอยเสียบเนี่ย

รูปที่สงขลาก็หมดลง แต่ปีหน้าถ้าสถานการณ์แถวบ้านอิฉันดีขึ้น คุณสามีเธออาจจะได้ไปเล่นน้ำทะเลแถวบ้านเกิดอิฉัน ว่าแต่มันจะดีขึ้นมั้ยเนี่ย ใครมีมนต์วิเศษ ช่วยเสกบันดาลให้เกิดสันติสุขแถวบ้านอิฉันที

สวัสดีค่ะ Ciao Ciao.

Last Update : 6 มิถุนายน 2552 17:55:53 น. 3 comments

สวยมากเลยค่ะ อยากไปเที่ยวทะเลทางใต้บ้างจัง

โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:18:08:20 น.

Nice photos ka.

โดย: CrackyDong วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:0:39:55 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอเชิญร่วมงานสังสรรค์ประจำปี 2554 "เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน สานสัมพันธ์ 5.63 อ.ต." ณ ร้านอาหารครัวริมชล อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ วันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 2554 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.9 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:18:06 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]