Less is now.

Ronda 2017

สวัสดีค่ะ มาต่อกันกับบล็อกของการเดินทางท่องเที่ยวของเรากันต่อ หลังจากที่พักที่เมือง cadiz ไปหนึ่งคืนแล้ว ออกจากเมืองคาดิซตอนเที่ยงๆ ขับรถต่อมาอีกหน่อยนึง แวะกินมื้อเที่ยงที่เมืองระหว่างทาง หมู่บ้านเล็กๆบนเนินเขา แต่เมืองนี้น่ารักน่าชังมากๆค่ะ มีนักท่องเที่ยวแวะมากันเยอะอยู่นา แถมอิชั้นเจอคุณลุงคุณป้าชาวไทยด้วยค่ะ มากับทัวร์ ได้ยกมือไหว้และพูดภาษาไทยนิดหน่อย อุ๊บ ลืมบอกชื่อหมู่บ้าน ชือ Arcos de la frontera ชื่อยาวหน่อยนึง แต่ถ้าใครแวะผ่านมาแถบนี้ ขอแนะนำให้แวะค่ะ จะเดินเล่นชิลล์ๆถ่ายรูปบ้านสีขาว กระถางดอกไม้สีสวยๆ ร้านค้าหรือร้านอาหารเล็กๆเก๋ๆ แวะค่ะแวะเลย

อย่างรูปแรกนั้นถ่ายตรงจุดชมวิวของหมู่บ้าน ก็สวยดีเนอะ แต่ลมยังแรงอยู่นะคะ แต่พอไหวๆ ไม่ได้ถึงขั้นพัดปลิวอย่างเมืองริมทะเล หลังจากมื้อเที่ยงเราก็ออกเดินทางต่อไปยังเมือง Ronda เมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาสองลูกแล้วมีสะพานหินเชื่อมเมืองไว้ด้วยกัน แล้วช่วงที่เราไปนั้นตรงกับช่วงงานเฉลิมฉลองแห่พระคริสต์และพระแม่มาเรียก่อนวันอีสเตอร์ วนรถไปมาเพราะเค้าปิดถนนให้ขบวนแห่ แต่ก็ได้ที่จอดจนได้ เดินลากกระเป๋าเข้าโรงแรม นักท่องเที่ยวก็หนาตา ชาวบ้านชาวช่องเด็กเล็กเด็กโต แต่งตัวสวยงาม มารอดูขบวนแห่กัน เด็กวัยรุ่นผู้ชายใส่สูทเรียบร้อย สาวๆก็ใส่ชุดออกงานเก๋ไก๋ หลังจากเช็คอินเสร็จเราเดินออกมาดูขบวนแห่เช่นกัน แล้วก็เดินถ่ายรูปชมเมืองและกินมื้อเย็น ที่หนีไม่พ้นทาปาสนั่นแหละ อากาศก็เย็นๆ เดินสบายๆ แต่อาการปวดหัวของอิชั้นยังมีอยู่ ก่อนนอนซัดพาราเข้าไปอีกเม็ด หลับนิ่งไม่ติงตึง ตื่นเช้ามาอีกวันนั่นแหละ อาการปวดหัวหายเป็นปลิดทิ้ง สงสัยว่าเพราะเจอแดดดีๆที่เมืองนี้ตอนเช้าๆกระมัง

รูปของเมือง Ronda เป็นรูปที่ถ่ายตอนเช้าของอีกวันเพราะแสงสวยดี อิชั้นว่าเมืองนี้ก็สวยดีนะคะ มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ มีมุมถ่ายรูปหลายจุดมาก ร้านค้า ร้านอาหารเพียบ เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักในแถบ Andalusia รองๆมาจากเมืองเซวิลญ่ากันเลยทีเดียว แวะๆค่ะแวะ เมืองนี้ห้ามพลาด

รูปสุดท้ายนั้น นางแบบในรูปคืออิชั้นเองค่ะ นั่นคือการแต่งตัวมาเที่ยวสเปนแถบทางใต้ในฤดูใบไม้ผลิ กางเกงยีนต์ตัวนึงใส่มันทุกวัน เสื้อยืดแขนสั้นด้านใน ด้านนอกคือแจ๊กเก็ตผ้าบางๆไม่หนามาก ผ้าพันคอผ้าชิฟฟ่อนบางเบา อุณหภูมิอยู่ในช่วง 20-25 องศา เอาอยู่ค่ะ อย่าลืมทากันแดดนะคะ ไม่งั้นฝ้าขึ้นหน้าแน่ๆ แดดแรงใช้ได้

จบเมืองรอนด้าไปแล้ว บล็อกท้ายสุดของทริปนี้จะไปจบที่เมืองเซวิลญ่าในบล็อกต่อไป โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ วันนี้แค่นี้ก่อน สวัสดีค่ะ

Last Update : 18 พฤษภาคม 2560 16:56:34 น. 0 comments

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]