Less is now.

ลมเพลมพัด ณ หาด Rimini, Italy

12/09/09 กลับมาจากฮอลิเดย์ได้สองสามวันแล้ว ปัดกวาดบ้านและซักเสื้อผ้ากองโตเสร็จ จึงได้ฤกษ์อัพเดทบล็อกซะหน่อย ปีนี้พวกเราตัดสินใจแบบกระทันหัน จองโรงแรมก่อนไปแค่สองวัน เพราะเราสองคนไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ลิสต์ยาวเป็นหางว่าว ตอนแรกกะจะไปเกาะซานโตรีนี่ มัวแต่อืดอาดยืดยาดไม่จองซักที ตอนหลังมันก็เลยเต็มซะ สมน้ำหน้าตัวเอง

เลยเปลี่ยนแผนไปเที่ยวทะเลใกล้ๆนี่แหละ วันที่ 2 กันยา ออกจากบ้านประมาณสิบโมง ขับรถกันไปเรื่อยๆ แวะพักกินข้าวกินกาแฟ จากบ้านถึงที่หมายก็ร่วมหกชั่วโมง ความจริงแล้วถ้าทำเวลาตามที่เจ้าเครื่องนำทาง (มันชื่อ TOM TOM) บอกก็ประมาณห้าชั่วโมง แต่ในที่สุดเราก็ถึงที่หมาย ณ Rimini ชายหาดอันโด่งดังฝั่งทะเลอะเดรียติก ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวอิตาเลี่ยนเอง ชาวอังกฤษ เยอรมันและที่มาแรง คือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ร้านอาหารต้องมีเมนูภาษารัสเซียนะคะ ไม่งั้นมีเคือง เพราะบรรดาชาวหมีขาวอ่านภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้

ใส่แผนที่ให้ดูกันว่า ทะเลมันอยู่ตรงไหนเอ่ย

น้ำทะเลใสอยู่เหมือนกันนะ แต่เม็ดทรายก็สีคล้ำๆ เม็ดละเอียดดี แต่ก็สู้สมุยภูเก็ตบ้านเราบ่ได้

ร่มชายหาดเรียงกันเป็นแถว เยอะมากๆ เราไปช่วงต้นกันยา คนเริ่มซาแล้วนะเนี่ย ถ้าช่วงสิงหาละก็ ไม่อยากจะมาให้เสียรมณ์

กับร่มชายหาดอีกสักรูป ชายหาดฝั่งตะวันออกของอิตาลีจะกว้างมากๆ สามารถยัดเตียงผ้าใบได้เยอะ ส่วนฝั่งตะวันตกแถบ Liguria ชายหาดจะสั้นมีหินเยอะ และที่สำคัญแพงกว่าด้วย งั้นฝั่งนี้ก็เหมาะกับพวกเราแล้ว

แต่ที่อิชั้นชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือ บรรดาโรงแรมทั้งหลายจะไม่มาสร้างบนชายหาดเหมือนเมืองไทย เค้าจะมีถนนกั้นไว้และมีทางเท้าสำหรับคนเดิน และสำหรับไว้ปั่นจักรยาน เย็นๆจะมีนักท่องเที่ยวปั่นจักรยานมั่ง เดินจูงลูกจูงหลานชมวิวทะเลกันเยอะแยะ เมืองไทยเรอะ ถ้าไม่ได้พักโรงแรมติดชายหาดละก็ แทบจะหาถนนลงหาดไม่ได้

ช่วงเวลาที่เราไปทะเลกันนั้น เผอิญว่าน้องสาวพี่แมวและครอบครัวก็อยู่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฮอลิเดย์พวกเค้าเหมือนกัน เราสองคนเลยขับรถจาก Rimini ไปเล่นน้ำทะเลกับหลาน เจ้าลิงโตที่ Cervia ห่างจากเมืองที่เราอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ลงรูปไอ้หลานตัวแสบตอนกำลังโมโห๊โมโห เพราะอดเล่นเจ้าเรือถีบ หน้ายังกะ....

ดอกไม้ใบหญ้าใกล้คลับของโรงแรมที่ Cervia

ดอกอะไรเอ่ย ใครรู้บ้าง ใช่จามจุรีสีชมพูหรือเปล่า

ปิดท้ายวันนี้ด้วย Grand Hotel Rimini ห้าดาว มองจากข้างนอกก็งามอลังการงานสร้างแล้ว แต่....เราสองคนไม่ได้พักที่นี่หรอก บ่มีปัญญา

พรุ่งนี้ค่อยมารีวิวโรงแรมที่พวกเราไปพักกันค่ะ Ciao Ciao.

Last Update : 12 กันยายน 2552 23:55:18 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]