ความรู้สึก.........
fw.mail...โดนๆ

คนดี ๆ ทำไมไม่รัก


ฉันนั้นโง่ใช่ไหม ที่งมงายยอมทนอย่างนี้
เป็นคนดีที่เธอไม่แคร์
ตามใจเธอไม่เห็นเธอดูแล มีแต่ทำให้ช้ำใจ
อยู่ได้ทุกวัน ยอมจนลืมศักดิ์ศรี
ที่เคยมีมานานแสนนาน
ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน

ทำอะไรเพื่อเธอได้ทุกอย่าง
แต่ว่าเธอไม่ต้องการ
กลับเบื่อด้วยซ้ำ

จะรักทำไมให้เจ็บให้ช้ำ
รักทำไมให้เหนื่อยให้ล้า
อยู่กันไปก็เปลืองเวลา ก็มีแต่ทุกข์ในใจ
ที่เขาดีดีทำไมไม่รัก รักทำไมแต่คนไม่ดี
จะมัวทนอย่างนี้ทำไม ทำไมอยู่
จะทนเพื่ออะไร มีแต่เสียใจ

เธอมีดีอะไร ถึงต้องคอยให้ความสำคัญ
ไม่อาจตอบกับใครได้เลย
พยายามจะมองหาบางอย่าง
แต่ไม่เคยพบสักอย่าง ให้ตอบใคร ๆ


จะรักทำไมให้เจ็บให้ช้ำ
รักทำไมให้เหนื่อยให้ล้า
อยู่กันไปก็เปลืองเวลา ก็มีแต่ทุกข์ในใจ
ที่เขาดีดีทำไมไม่รัก รักทำไมแต่คนไม่ดี
จะมัวทนอย่างนี้ทำไม ทำไมอยู่
จะทนเพื่ออะไร มีแต่เสียใจ


จะรักทำไมให้เจ็บให้ช้ำ
รักทำไมให้เหนื่อยให้ล้า
อยู่กันไปก็เปลืองเวลา ก็มีแต่ทุกข์ในใจ
ที่เขาดีดีทำไมไม่รัก รักทำไมแต่คนไม่ดี
จะมัวทนอย่างนี้ทำไม ทำไมอยู่
จะทนเพื่ออะไร มีแต่เสียใจ







ผมพูดอะไรไม่ถูกในเช้าวันนั้น วันที่ผมได้ยินคำที่บอกว่าให้เราเลิกกัน...

ผมไม่เข้าใจ ว่าผมทำอะไรผิด ความรักของผมเป็นเรื่องผิดหรือ? ความรักของผมเป็นสิ่งที่เธอไม่ต้องการอีกต่อไป ใช่มั้ย?

ความเจ็บปวดของการได้รับสถานะบางอย่าง สถานะที่เปลี่ยนจากคนรัก เป็นคนที่เคยได้รักเธอ เป็นแค่คนที่เธอไม่ต้องการ น้ำตาผมไม่ไหล
แต่ใจผมท่วมไปด้วยความเศร้า คนที่เธอเคยโอบกอด คนที่เธอเคยกระซิบข้างหู ว่ารัก... เธอจะรักผมคนเดียว... มันเป็นแค่คำที่ผ่านไป ผ่านไปแล้ว...

วันเก่าๆที่ผ่านมา อาจจะไม่นานนัก มันไม่ได้ทำให้เธอลืม ความดีที่ทำไป มันไม่ได้ทำให้เธอจำ
มันเทียบไม่ได้กับวันเวลายาวนาน ที่เขาทำร้ายเธอ ความเลวที่เขาทำมันกลับฝังแน่นในใจเธอมากกว่า...

เป็นคนดี เพื่ออะไรหรือ...
เป็นคนดี เพื่อจะไม่มีใครใช่มั้ย...
เป็นคนดี เพื่อไม่เหลือทางให้ตัวเองเดินงั้นหรือ...

ผมไม่รู้ ไม่เข้าใจ และ ตอบไม่ได้

เคยมีคนมากมายพร่ำบอกคำโง่ที่ว่า ผู้หญิงรักคนเลว ผมไม่เคยเชื่อ...
วันนี้ผมเริ่มสั่นๆกับความเชื่อมั่นซะแล้วซิ

มันคงจริงที่ผ้าขาวผืนหนึ่ง โดนสีดำละเลงทำร้าย มันเลยสูญเสียความบริสุทธิ์สดใสที่ขาวนวลไป
เมื่อสีอื่นๆพยายามทุ่มเทตัวเอง ลบเลือนความดำอันน่ารังเกียจนั้น มันก็ไม่สามารถไปลบกลบสีดำให้หมดไปได้
มันอาจจะทำให้สีดำดูจางลง แต่มันกลับไปกดสีดำให้จมลึกลงไปในเนื้อผ้า อย่างไรก็ตามสีดำมันก็ครอบครองผ้าขาวไปแล้ว...

ความดีที่ทุ่มไป... มันเลยสู้ไม่ได้กับความเลวที่ฝังแน่น
เรื่องจริง?
จริงแท้แน่นอน...

จะว่าไปโทษใครไม่ได้หรอก...
คนที่ผิดคนเป็นผม ผมผิดที่รักเธอ ผมผิดที่อยากช่วยเธอ ผมผิดที่มั่นใจตัวเองมากไป...
มั่นใจว่า จะทำให้เธอลืมได้
ผมเข้าใจไปเอง... คนเดียว

ผลลัพท์ของการคำนวนทุกอย่างคนเดียว
ก็คือผลลัพท์ที่ต้องอยู่กับคำตอบคนเดียว
คำตอบที่ว่า ผมต้องอยู่คนเดียว
ในขณะที่เธอ เลือกจะกลับไป กลับไปเจ็บช้ำอีกครั้ง

ทำไม...
ทำไมคุณถึงจดจำแต่เรื่องร้ายๆ
ทำไมคุณยังต้องกลับไปเพื่อเจ็บช้ำ
ทำไมคุณถึงไม่อยากยืนอยู่ตรงนี้กับคนที่รักคุณ
ทำไม...

วันเวลาผ่านไป ผมได้เรียนรู้เพิ่มเติม
โลกนี้เป็นโลกนี้เป็นโลกแห่งการเรียนรู้ เราไม่มีวันจะเข้าใจทุกอย่าง เมื่อเราเข้าใจ 1 อย่าง เราจะพบว่าเหลืออีก 100 อย่างที่เราไม่เข้าใจ


วันนี้ผมเรียนรู้ว่า บางครั้ง ความดี ไม่ได้ช่วยอะไร



Create Date : 15 กันยายน 2549
Last Update : 15 กันยายน 2549 8:48:06 น.
Counter : 1032 Pageviews.

9 comments
  
รักคือรัก ไม่มีคำอธิบายน๊า
โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:8:59:14 น.
  
บางครั้งทำไม..เรายังต้องทนกับความเจ็บช้ำ...

นั้นสินะ..มันต้องมีเหตุผลนะ..
ที่ทำให้ใครต้องทนเพราะความรัก
ที่อาจจะไม่ใช่รักเหมือนเคย

วันพระค่ะ..เอาบุญมาฝากนะ
วันนี้จะสงบได้ไหมเอ๋ย????????



โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:10:25:15 น.
  
เพราะรักออกแบบไม่ได้
โดย: ปริศนาไร้นาม วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:10:41:02 น.
  
ค่ะ บางทีการที่เราทำดีกับคนคนหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าเขาจะซาบซึ้งกับความดีที่เราทำให้

แต่ดิฉันอยากให้คุณทำแต่สิ่งดี ๆ และศรัทธายึดมั่นในการทำความดี โดยเฉพาะกับคนที่เรารัก ให้ไปเถอะ หากเราปรารถนาดีต่อเขา แต่คุณต้องไม่คาดหวังให้มากเกินไปนัก เพราะหากไม่ได้ดังที่คุณคาดมันจะกลับมาทำร้ายตัวคุณ แต่ไม่ได้บอกให้คุณหมดหวังนะคะ เพราะความหวังกับความคาดหวังมันคนละเรื่องกันค่ะ

โดย: Tai-Sarunya วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:11:00:44 น.
  


เศร้าจังค่ะ....

โลกนี้ไม่มีอะไรพอดีเลยนะคะ....

บางครั้งคนที่เรารักเค้า ทำเพื่อเค้าแทบเป็นแทบตาย แต่ยังไง๊ ยังไง เค้าก็ไม่รักเราสักที....

แต่กะบางคนที่เราไม่เคยเหลียวมองเค้าเลยแม้หางตา... แต่ทำไม๊... ทำไม เค้าถึงได้รักเรา ทำดีกะเราซะเหลือเกิ๊นนน เหลือเกินนะคะ...

แล้วแบบนี้เราจะเลือกคนที่เรารักเค้า หรือเค้ารักเราดีง่ะ....

หรือกับคนที่เค้ารักเราเท่ากัน แต่มีดีกันคนละแบบแตกต่างกัน.... และเราก็กลับรักเค้าทั้งคู่.... แล้วแบบนี้จะเลือกใคร....

เฮ้ออออ.... ความรักนี่ มันเป็นปัญหาโลกแตกจริง ๆ นะคะ.... ปวดหัว (ใจ)

แต่ความรักก็ยังสวยงามเสมอ และไม่เคยทำร้ายใคร.... (นอกจากเราทำร้ายตัวเอง.... จริงไม๊คะ
.....................................

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ.... กระบี่ฝนตกทุกวันเลยนี่คะ
โดย: largeface วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:13:11:41 น.
  
เรื่องของความรักเข้าใจยากเสมอค่ะ
โดย: ก้อนหินก้อนหนึ่ง วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:17:50:51 น.
  




มา ชวน ออก เดท อิอิ ไป ไหม
โดย: fluffyboy101 วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:18:51:48 น.
  


อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:21:17:13 น.
  
เอาส้มมาฝาก
เหตุผลมาจากคนข้างบนบอกว่าอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
ดังนั้นต้องกินส้มวันละลูกป้องกันไข้หวัด
โดย: ปริศนาไร้นาม วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:0:11:59 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
กันยายน 2549

 
 
 
 
 
 
15 กันยายน 2549
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend