ความผิดหวัง .......
ความผิดหวัง

ถ้าเราไม่เบียดเบียนชีวิตใด

เพื่อความหวังของเราแล้ว

ความหวังจะเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจไฉน


ความหวังที่สร้างความสดชื่น เบิกบาน

เป็นความหวังที่ควรหวังต่อไป

ถ้าเราไม่ยอมเป็นทาสของความหวังแล้ว

ความหวังจะไม่ทำให้เราผิดหวังเลย


ชีวิตที่พบแต่ความผิดหวังนั้น

เพราะเขาทำเพื่อความหวังมากกว่าความจริง


จงใช้ชีวิตตอบสนองความเป็นจริงเฉพาะหน้า

แล้วรอคอยความหวังต่อไป

ด้วยความเข้าใจและสดชื่น เบิกบาน

แม้ไม่สมหวัง ก็สร้างมันขึ้นมาใหม่


ความผิดหวังเป็นธรรมดาของชีวิต

โศกเศร้าเสียใจ ก็ไร้ประโยชน์

ด้วยความหวัง........

และความผิดหวังไม่ใช่ความผิด

.....
ขอบคุณบทความดีดีจาก Hoopie 2 May, 2009

HappyHappiness

//happyhappiness.monkiezgrove.com/2009/05/02/%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%87/
.......




Create Date : 26 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2552 0:18:28 น.
Counter : 1141 Pageviews.

3 comments
  

..........
โดย: sananda (sananda ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:44:52 น.
  
ถึงแม้ความผิดหวังจะไม่ใช่ความผิด
แต่มันทำให้เรารู้สึกแย่ไม่ใช่เหรอคะ
ก็เหมือนกับว่าเราปีนต้นไม้ขึ้นไปสูงๆ
เราก็หวังว่าจะเห็นวิวในที่สูงๆใช่มั้ย
แต่นี่เรายังไม่ทันได้เห็นเลยเราก็ตกลงมาเสียก่อน
ทั้งผิดหวังทั้งเจ็บตัว...แต่คนเราก็ไม่ย่อท้อหรอกนะ
เค้าบอกว่าคนเราทะเยอทะยาน
ถ้าไมทะเยอทะยานจะถึงฝันได้ไง..จริงมั้ย
อ๋อ..เมื่อคืนไปขับรถซึ่งที่บางแสนมาน่ะ
น่าเสียดายเค้าไม่ยอมให้เข้าไปชมรถแต่ง..งุงิ
ก็กินเหล้าแทบทุกวันแหละ..ชิลๆไปเรื่อย
ไม่ค่ยแคร์สื่อน่ะ..
ส่งเพลงมาซะมากมาย กะว่า ฟังแล้วร้องไห้กันเรยทีเดียว..
have a nice day
โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:06:02 น.
  
ความหวังทำให้เรามีแรงอยู่กับปัจจุบัน แต่ความหวังที่ดีย่อมมาคู่กับการลงมือทำ และที่ดีที่สุด เราสามารถมีความได้เรื่อยๆ พลาดหวังไปก็มีหวังใหม่ได้อีก มีกี่อันก็ได้ ตำรวจไม่จับ

5-7 ธ.ค. กลับบ้านเชียงราย ไปกินข้าวกับพ่อค่ะ

19-26 ธ.ค. ปาย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ไปทุกปี

30 ธ.ค. 52 - 4 ม.ค. 53 ลงใต้ไปฉลองปีใหม่ ยังไม่รู้ว่าที่หน

บลัฟกันไปมา ไปเที่ยวอย่าลืมเก็บรูปมาฝากด้วยนะคะ
โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:10:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
พฤศจิกายน 2552

1
3
13
14
 
 
26 พฤศจิกายน 2552
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend