เรียก...แม่




เพลง/Title : คนแรกที่รักได้
อัลบัม/Album : คิดถึงแม่
ศิลปิน/Artist : จุ๊บ Out



--------------------------------------------------------------------------------
เนื้อร้อง

หามานานรักที่ไม่ต้องการเรียกร้อง
แล้วก็พบว่าไม่มี
รักคนอื่นได้คืนมาก็เจ็บทุกที
คงไม่มีหรอกไม่มี คนที่ดีเหมือนแม่

* คนแรกที่รักได้ และทั้งเป็นคนสุดท้าย
ที่จะไม่รัก

** ใต้ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่แค่มีใครสักคน
อย่างน้อยแม้เมื่อมืดมน
แม่ยังเป็นหนึ่งคนที่พร้อม ให้รัก
อย่างไม่มีเงื่อนไข
แม่ไม่เคยจะไม่รักเรา

หามานานแค่ต้องการจะเจอรักแท้
มองแต่คนที่แสนไกล
แล้ววันหนึ่ง ฉันค้นเจอว่าควรรักใคร
ใครจะมามีเยื่อใย ใครก็ไม่เหมือนแม่

(* ,** ,**,**)

หามานานรักที่ไม่ต้องการเรียกร้อง
แม่เท่านั้นที่รักเรา



ชีวิตเกี่ยวกับแม่......
หลายๆครังที่เรานึกย้อนไปช่วงเวลาที่ผ่านมาอ่ะ...
กว่าเราจะโตมาถึงอายุ ปูนนี้...
ชีวิตเรา...เราเคยทำให้แม่เสียใจบ่อยครั้งไป...
อาจเป็นเพราะไม่ชอบแสดงออก..
พูดจา ห้วนๆ...เงียบ...
แต่แม่ก้อเข้าใจเราเสมอ......
แม่เหนื่อยกะงานสอนหนังสือมาตลอด...
ถึงวันที่แม่พัก แม่ตัดสินใจ เออรี่ออกมา..
แม่มาทำอะไรๆที่แม่ อยากทำ..แม่สบายใจ
เราไม่เคยขัดแม่..
แม้บางที คำพูดจะพูดออกไปเรียบร้อยแล้ว...
แต่เราก็เข้าใจเสมอว่า แม่ก็คงเข้าใจเรา.....
แม่มักเล่าให้ฟังบ่อยๆว่า....
ตอนแม่ท้องเราอยู่...
ซึ่งเมื่อก่อนเรามักจะเข้าใจว่า เป็นเด็กที่เขาเก้บมาเลี้ยง
เรารู้สึกว่าเรา ไม่เหมือนใครเลยอ่ะ เรื่องนิสัยอ่ะ...
ความดีมีน้อยอ่านะ......
แม่ท้องเรา แล้วแม่พูดบ่อยๆเสมอว่า
ถ้าเราเกิดมา แม่อยาก้เรา
หน้าตาเหมือนคุรตาเราอ่ะ...
เพราะแม่ของเรา ไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าของตา..
เพราะตาเสีย ก่อนแม่เราจะเกิดด้วยซ้ำ...
แถมช่วงแม่เกิดมา ยังจำความไม่ได้..
ยายก็มาเสียไปอีก......
แต่แม่ก็เก่งและสู้ชีวิตมาเสมอ ตลอด....
ด้วยความที่แม่เป็นคนขยัน อดทน..
แม้กระทั่งปัจจุบัน..
เรามักจะพุดให้แม่ ไม่ต้องไปดิ้นรนทำงาน
เหนื่อยกะการเดินทางไป ขายของ ขายขนม
แต่การกระทำที่แม่ทำ..
เรารู้ว่าแกมีความสุขและสุขใจกับการได้ทำในสิ่งนั้น
จริงอย่างที่เขาว่ากันเอาไว้...
ช่วงเวลาหนึ่งของคนวัยเกษียณ...
เขามักจะรู้สึกว่าตัวเขาเองไม่มีคุณค่า..
ขี้น้อยใจ..แล้วก็ใช่จริงๆด้วย......
มีหลายๆเรื่องราวที่ ผ่านมา..
แต่คงไม่สามารถ ขเยนออกมาได้หมด....
วันนี้ เราเขียนเกี่ยวกับแม่..
เพราะเรารู้สึกร่วมไปกับ ช่วงเวลาในวันแม่...
แม้ใครๆบอกบ่อยๆเสมอๆว่า..
อย่าใหวันสำคัญกับวันหนึ่ง...
แต่สำหรับเรา เราคิดว่า..
อย่างน้อยๆ แม้ทุกวัน สำคัญเท่าๆกันหมด
แต่วันดีๆ สักวันหนึ่ง...
โอกาสดีๆ โอกาสพิเศษ...
บางครั้ง วันเหล่านี้ ก็ช่วยทำให้ความรู้สึกดีๆที่มีอยู่...
มันต่อยอดเพิ่มเติม....รู้สึกดีๆขึ้นไปได้อีกเยอะเลย.....



Diary..............


สำหรับวันวานเมื่อวานนี้กะการใช้ชีวิต พักผ่อนอย่างเต็มที่
กะการอยู่กะบ้าน..ท่องโลกไซเบอร์
และจัดแจงทำโน่นทำนี่ไปตามเรื่อง.....
พี่ทูนโทรถามเรื่อง บัตรเชื่อมรัก ที่มีปัญหา..7 eleven
ต๊อบโทรหา บอกว่าจะแวะเข้ามา.....
เราเพิ่งได้กิน อาหารประจำเกือบทุกๆวัน
ก็ตอนเกือบบ่าย 3..ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆๆๆ
บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง.......
ตอนค่ำก็ m กะเพื่อน....
ถ้าอะไรๆ มันคิดตรงกัน เหมือนกันกับที่เราคิด
เรารู้สึกในตอนนี้....
มันคงจะทำให้เรารู้สึกดีไม่น้อยเลยนะ.....
แต่......
.................

..................

ขอบคุณคุณโมนะครับ........
Love U forever ที่อุตส่าห์คัดเอาชื่อที่แนะนำไป....
ตอนนี้ก็กำลังจะคิด Slogan ให้อยู่ครับ อิ อิ..
ขอบคุณมิตรภาพดีๆที่มีให้นะครับ......
ว่าแต่ว่า.....
รับตำแหน่งอะไร เพิ่มป่าครับ....? 555




Create Date : 09 สิงหาคม 2549
Last Update : 9 สิงหาคม 2549 9:27:29 น.
Counter : 1047 Pageviews.

3 comments
  
อ่านแล้วซึ้งจังเลย
โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:9:56:51 น.
  
อิอิ.....ตำแหน่งงานมีครบแล้วค่ะ

ขาดแต่ตำแหน่งกำลางจาย....

สนจายไม๊ค่ะ...ขอบคุณมากๆนะคะ
โดย: Love U forever. วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:11:29:48 น.
  
คิดถึงแม่จัง
โดย: man@ (manatto ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:16:06:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
สิงหาคม 2549

 
 
29
 
 
9 สิงหาคม 2549
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend