เพลง แม่.....
ของขวัญวันแม่


เพิ่งรู้ว่าแม่ก้อเหงา ตอนที่ขอให้เราโทรไป
เพิ่งรู้ว่าแม่น้อยใจ เมื่อเราอายไม่ยอมให้กอดเรา

เพิ่งรู้ว่าเก็บไปคิด ว่าลูกไม่รักเหมือนเก่า
เพิ่งรู้ว่าแม่ก็เศร้า เมื่อเราเถียงเมื่อเราขัดใจ

เพิ่งรู้ว่าแม่คิดถึง เด็กคนนึงที่เคยแต่งตัว
เพิ่งรู้ว่าแม่ก้อกลัว ว่าวันนึงเราต้องห่างไกล

เพิ่งรู้ว่าแต่ละวัน บ้านมันดูเงียบไป
ไม่เหลือเจ้าตัววุ่นวาย ก็ไม่เหลือหัวใจเหมือนกัน

แม่ชอบ บ่น ว่า ซักวัน เหอะ ซักวัน คงทนเราไม่ไหว
แต่เรารู้ดีกว่าใคร ว่าแม่เต็มใจจะรับมัน

ไม่มีมะลิซักกำ ไม่มีคำซึ้งๆใด
มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ

อยากได้อ้อมแขน อุ่นๆ แน่นๆ อยู่นานๆ
ขอโทษที่เคยรำคาญ ที่ทำให้แม่เสียใจ

วันนี้ยังยินดีจะกอดลูกมั้ย ไม่อยากก็ไม่เป็นไร
ฮืม.....แต่ลูกอยากให้แม่กอด

เพิ่งรู้ว่าแม่ก็รู้ ว่าเราโตขึ้นมาแค่ไหน
เพิ่งรู้ว่าแม่ ปลื้มใจที่ได้ดูแลเราจนวันนี้

ที่พูดเวลาโมโห ว่าไม่โตซักที
แค่แม่ไม่อยากให้มี วันที่ลูกต้องไปไกลกัน

แม่ชอบ บ่น ว่า ซักวัน เหอะ ซักวัน คงทนเราไม่ไหว
แต่เรารู้ดีกว่าใคร ว่าแม่เต็มใจจะรับมัน

ไม่มีมะลิซักกำ ไม่มีคำซึ้งๆใด
มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ.......

แม่ไม่สั่งสอน

ศร ศรศักดิ์



อดๆ เข้าไว้ ทนๆ เข้าไว้
ลูกผู้ชายใช่วัดที่ตีใครเก่ง
แม่ส่งมาเป็นนักเรียน
ไม่ใช่เป็นนักเลง
ถ้ารักตัวเองก็ท่องให้ขึ้นใจ

แม่บ่นไม่ฟัง แม่สั่งไม่สน
เกิดเป็นคนให้เขาหยามได้ไง
บาดเจ็บโดนใครเขาทำ
กลับมานอนช้ำใน
แต่คนที่นอนช้ำใจคือแม่เรา

แม่ไม่เคยสั่งสอน ให้เป็นคนใจร้าย
ไม่ได้สอนให้ยกพวกต่อยเขา
จะเจ็บที่เรากี่แผล แม่เป็นคนปวดร้าว
รู้รึเปล่าแม่ร้องไห้ใครทำ

วันหนึ่งก็ซึ้ง วันหนึ่งก็รู้
ลูกผู้ชายแท้ๆ ไม่เดินทางต่ำ
จะเปลี่ยนเป็นคนที่ดี สิ่งไม่ดีไม่ทำ
จะจำถ้อยคำทุกคำที่แม่บอกเรา

แม่ไม่เคยสั่งสอน ให้เป็นคนใจร้าย
ไม่ได้สอนให้ยกพวกต่อยเขา
จะเจ็บที่เรากี่แผล แม่เป็นคนปวดร้าว
รู้รึเปล่าแม่ร้องไห้ใครทำ

วันหนึ่งก็ซึ้ง วันหนึ่งก็รู้
ลูกผู้ชายแท้ๆ ไม่เดินทางต่ำ
จะเปลี่ยนเป็นคนที่ดี สิ่งไม่ดีไม่ทำ
จะจำถ้อยคำทุกคำที่แม่บอกเรา

จะจำถ้อยคำทุกคำ ที่แม่บอกเรา


ใกล้ถึงวันแม่แล้ว
แต่เราให้เสื้อแม่ล่วงหน้าไปแล้วล่ะ.....
ปีที่แล้ว ไปกินหมากะทุกันอ่ะ...ปีนี้ก็อาจจะอีกอ่ะ...
พ่อบอกว่า จะขึ้นมา เอารถมา....
ขากลับ เรากะจะกลับไปกะพ่อ....
ไปพักผ่อนจิต และใจของตัวเราเอง.....
แต่ไหนจะ แม่และแมวๆอีก.........
หญิงมาธุระที่ ชลบุรี............
..............
วันนี้เป้นวันสารทจีนตามประเพณี....
เรากะที่บ้านก้มีเชื้อกะเขาปลายๆอ่ะ..
รุ่นตาอ่ะ..ตามีเชื้อจีน.....
หลายครั้งที่ งง ไม่เข้าใจว่า
ทำไมที่บ้านต้องตั้ง ศาลจีนด้วย....
ก้เลยได้ฟังแม่บอกเล่า........
ช่วงนี้ เอ็นจอยกะการเล่น net และสมัครงาน
ออนเอ็มกะเพื่อนๆ แล้วก็มีความสุขกะการอยู่เฉยๆ
เพราะขี้เกียจนั่นเอง.........

ไปดีกว่าเรา.........555







Create Date : 08 สิงหาคม 2549
Last Update : 8 สิงหาคม 2549 11:50:51 น.
Counter : 1092 Pageviews.

5 comments
  
ใกล้ถึงวันแม่แล้วจะทำอะไรพิเศษให้กับแม่คะ?
โดย: Malee30 วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:13:44:13 น.
  
หุหุหุ เลือกเพลงได้ดีจังเยย

วันแม่อ้อนแม่ให้ทำกับข้าวให้กิน
โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:15:50:30 น.
  
แม่อยู่เชียงใหม่อ่ะ อยากกลับไปตอนวันแม่ อยากพาไปกินข้าวร้านประจำ แต่มะรู้จะทำได้ไหม
โดย: WaN-r-Tit (WaN-r-Tit ) วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:20:58:40 น.
  
อ่านแล้วซึ้งจัง
โดย: นายกาเมศ วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:22:41:58 น.
  
แม่พี่โมอยู่ปัตตานีค่ะ คิดถึงเหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับ MAC Hub นะคะ
ชอบมากเลยและคงใช้ชื่อนี้

จุ๊บๆๆๆๆ ไปช่วยกันคิดสโลแกนต่อกันเร็ว....
โดย: Love U forever. วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:23:33:46 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
สิงหาคม 2549

 
 
29
 
 
8 สิงหาคม 2549
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend