พ่อยิ่งใหญ่เหมือนภูเขาเราจะตาม......
ด่วนที่สุด ที่ 0009.221/2550 ลง 29 มี.ค.2553 ประกาศรายชื่อข้าราชการตำรวจที่มีอายุครบ 60 ปี บริบูรณ์และจะพ้นจากราชการเพราะเกษียณอายุเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2553 และการพิจารณาผู้สมควรได้รับประกาศเกียรติคุณในวาระครบเกษียณอายุ ..........


ลำดับที่ 116 ดาบตำรวจ จำรัส xxx ผบ.หมู่ (ส.ส.)สภ.อ่าวลึก จว.กระบี่
เป็น ร้อยตำรวจตรี จำรัส xxx

61 ปีกับชีวิตข้าราชการตำรวจของพ่อ ตำแหน่ง หมวด คือ สูงสุดสำหรับพ่อ
จริงๆแล้ว ด้วยความที่พ่อเกิด เดือน พ.ย.หลัง ต.ค. เดือนเกษียณ อายุราชการเลยนับเพิ่มมาเกษียณ ต.ค.53

เมื่อไหร่เราจะดั่งใจฝันหนอ........
พ่อ อา อาเขย ปู่ ตำรวจ
แม่ พี่สาว น้า ป้า อา ครู
เราล่ะ........เฮ้อๆๆๆๆ

ชื่อเพลง : พ่อ
ศิลปิน : ปั่น ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว


เมื่อก่อนครั้งฉันเป็นเด็กน้อยคอยแต่คลาน

พ่อหัดตั้งไข่ให้จนฉันเดินเป็น

เตาะแตะก้าวทีละน้อยค่อย ๆ เข็น

จับเกาะพ่อเดินเล่นตามประสาเยาว์วัย

พ่อถอดรองเท้าไว้ให้เห็นตรงนอกชาน

ฉันเจ้าเด็กน้อยลองใส่สวมเดินภูมิใจ

อยากใส่ไว้ให้เหมือนแม้จะหนักยังเดินไหว

พ่อยิ่งใหญ่เหมือนภูเขาเราจะตาม

ข้างหน้าที่ทิ้งไว้คือรอยเท้าที่พ่อเดิน

ลูกเหยียบย่างไม่ห่างเหินเดินตาม

ย่ำบุกป่าเขาลำเนาไพรไม่ครั่นคร้าม

เด็กน้อยตามอย่างพ่อไม่ท้อเดินไป

เติบใหญ่ถึงวันนี้พบชีวิตที่ผกผัน

ฉันจึงได้รู้ว่าการเดินไม่ง่ายดังใจ

วันที่ถูกทุกข์ทับถมขมขื่นใจสักเพียงไหน

รองเท้าพ่อคู่ใหญ่ยังสอนใจเรา


วันที่ถูกทุกข์ทับถมขมขื่นใจสักเพียงไหน

พ่อยิ่งใหญ่เหมือนภูเขาเราจะตาม












Create Date : 21 มิถุนายน 2553
Last Update : 21 มิถุนายน 2553 23:07:02 น.
Counter : 1111 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend