เช้าแห่งความจริง
ผมตื่นมาตั้งแต่ตีห้า
ทั้ง ๆ ที่เวลานัดคือ เก้าโมงเช้า
ที่วัดใกล้บ้านเราแห่งหนึ่ง

แล้วพบว่า ...
มันเป็นความจริง
ที่ผมจะ "ไม่มีพ่อ" อีกแล้ว

ทุกครั้งที่ตื่นมา
ผมจะลงมาชั้นล่าง
และเห็นพ่อนั่งอยู่บนโซฟา
ในห้องดูทีวีส่วนตัว

ห้องที่พ่อใช้เวลาในนั้นมากที่สุด

ผมจะยิ้มกว้าง
โบกมือบ๊ายบายแบบเด็ก ๆ
โดยคิดไปเองว่า
มันจะทำให้เขารู้สึกดี
ที่ทุกวันนี้ ... ผมก็ยังเป็นเด็กอยู่

ผมก็ยังเป็นเด็กอยู่นั่นแหละครับ
"เด็กในร่างผู้ใหญ่"

วันนี้ผมไม่เห็นพ่ออีกแล้ว
แม้แต่ "เงา" ที่ผมเคยไม่ชอบ

แต่ผมก็ยังดีใจ
ที่พ่อได้จากไปอย่างสงบ
จากไปแบบไม่เจ็บปวด
ไม่ใช่อุบัติเหตุ
ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล
สอดสายระโยงระยางให้เจ็บปวด

พ่อคงคิดถึงพววกเรา
อยู่ ณ ที่ไหนสักแห่ง
เพราะพ่อเป็นคนที่รักครอบครัวมาก
พ่อจะคิดถึงพวกเราตลอดเวลา

คุณอาโทรมาปลุกแต่เช้า
บอกว่าของต่าง ๆ ให้เตรียมพร้อม
ใส่ในรถไว้เลย

พวกเราไม่มีใครนอนหลับ
ผมรู้ดี ...
มันยากเหลือเกินที่จะต้องทำใจ
รับรู้ได้ว่า
พื้นที่นั่งในรถของ 4 คน
พ่อ แม่ ผม และน้อง
ตอนนี้มันจะเหลือแค่ 3 คน

คนขับรถเจ้าอารมณ์คนนั้น
"หายไป"
คนขับรถที่เอาแต่ใจตัวเองคนนั้น
"ได้หายไป"
ตลอดกาล

ผมต้องขอโทษผู้อ่านบล๊อกทุกคน
ผมไม่อยากให้เช้านี้ของคุณ
เริ่มต้นด้วยความทุกข์ของผม
หาก ... มันเป็นสิ่งเดียว
ที่มันพอจะเยียวยา
ทำให้ผมแข็งแรงขึ้น
และทำให้ทุกคนในบ้าน
ไม่เศร้าจนเกินไปนัก

ผมจะต้องเตรียมตัวแล้วครับ



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 7:39:25 น.
Counter : 659 Pageviews.

5 comments
  
คิดว่าพ่อ คงเป็นกำลังใจให้คุณอยู่เสมอ
แม้ท่านจะจากไป แต่ท่านก็อาจจะยังมองเห็นคุณอยู่นะคะ

เป็นกำลังใจให้คะ
โดย: บางเวลาของชีวิตเล็กๆ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:05:51 น.
  
มาส่งกำลังใจให้คะ
ยินดีที่ได้รู้จักสิ่งที่หนึ่งทำให้รู้จากบทความ
คือ พ่อ จะอยู่กับคุณในความทรงจำตลอดไป
โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:56:32 น.
  
เข้ามาเป็นกำลังใจค่ะ
โดย: doctorfor วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:25:54 น.
  


คุณพ่ออยู่ข้างๆคุณและอยู่ในใจคุณตลอดไปค่ะ
ท่านมองคุณอยู่และคุณสัมผัสท่านได้ทุกวินาทีค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ....
โดย: TheKPP วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:28:14 น.
  
กลับมาจากงานศพแล้วครับ
ได้เห็นหน้าคุณพ่อ
รับรู้ว่าท่านไปสบายแล้ว

วันนี้ดีขึ้นกันทุกคนครับ

เพียงแต่ว่า มันยังไม่ชิน
เหมือนเสียง ๆ หนึ่งหายไป เท่านั้นละครับ
โดย: Guynes วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:14:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
พฤศจิกายน 2553

 
1
4
5
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
20 พฤศจิกายน 2553
All Blog