ลบตัวเอง
ค่ำคืนที่ยังยาวไกล

ผมนั่งเป็นเพื่อนน้องสาว
ทำเอกสารเกี่ยวกับ VAT
ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเวียนหัวมาก

"ประเทศเรามันไม่เจริญ
ก็เพราะอย่างนี้"

นี่คือสิ่งที่น้องผม
พูดประจำ
เรื่องบางเรื่อง
มันเยอะและยากเกิน
ที่หลายคน
อยากจะทำในสิ่งถูกต้อง
ที่ถูกกฏหมาย
แต่เลือกที่จะ "ไม่ทำ"

แต่เราก็ "ทำ"
เพราะเราเป็นคนดีไง

หวังว่า "คนดี" อย่างพวกเรา
จะได้รับอะไรดีดีกลับคืนมาบ้าง
ในชีวิตนี้นะ

ช่างน่าแปลก
ที่อยู่ดี ๆ เรื่องน่าอับอาย
บางอย่างในชีวิต
ก็วนเข้ามาในหัว

คุณเคยถูกฉีกหน้า
กลางคนหมู่มากไหม ?

ผมเคยโดนแบบนั้น
และมันเจ็บมาก
เจ็บเสียจน
ผมไม่อยากมองหน้า
เพื่อนคนที่ทำร้ายผม
ไปตลอดชีวิต
แต่ผมก็ต้องยอมรับ add เขา
ใน Facebook
เพื่อที่จะทำให้ดูเหมือนว่า
เราไม่เคยจำเรื่องนั้นไว้เลย
ตลอดเวลาที่ผ่านมา
ทั้ง ๆ ที่
มันยังคงแวะเวียน
กลับมาทำร้ายจิตใจเราอยู่บ่อย

และเรื่องน่าอายดังกล่าว
ทำให้ผมไม่อยากเจอเพื่อนกลุ่มนี้
ตลอดไป ...
ซึ่งบางครั้ง
เพื่อน ๆ ก็คงไม่เข้าใจ
ผมยังรักเพื่อนเหมือนเดิม
ก็เพียงแค่
อยากจะลืม
สิ่งเลวร้ายที่ก่อกวนจิตใจ
มาตลอดชีวิต

คุณเคยไหม?
บางทีก็อยากตื่นมา
โดยที่ไม่มีใครเลยรู้จักเรา
เริ่มนับหนึ่ง
กับชีวิตใหม่
ความสัมพันธ์ใหม่ ๆ

เคยอยาก "ลบตัวเอง"
ออกจากโลกอันเจ็บปวด
ใบนี้ดูบ้างไหม

ผมพยายามคิดว่า
เราต่างเจ็บปวด
กับสิ่งที่คนอื่นทำกับเรา
และเราเอง
ก็เคยทำร้ายคนอื่น
โดยไม่รู้ตัว

แต่ผมว่า
มันคงไม่ร้ายแรง
เหมือนกับที่ผมโดนแน่นอน

นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง
ที่ผมไม่อยากบอกเลย
ว่าผมทำร้านอาหาร
อยู่ที่ไหน

ในตอนนี้ ...
ผมมีความสุข
ในโลกใบเล็ก ๆ
ความสัมพันธ์แบบฉาบฉวย
อินเทอร์เน็ต
เสียงเพลง
และโลกแห่งจินตนาการ

สิ่งที่ล้วน
ไม่เคย "ทำร้าย" เรา
ผมรู้ ...
ว่ามันทำให้ผม
เป็นคน "เปราะบาง" มากเพียงใด

ร้องไห้ทุกครั้ง
เมื่อร้องเพลงเศร้า
เสียใจ
เมื่อถูกหักหลัง
ดีใจ
กับเรื่องดีดี
เพียงเล็กน้อย
ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

กาลเวลา ...
ทำให้ผมแข็งแรงขึ้น
แต่ถ้าเลือกได้
ผมก็ยัง "อยากลบตัวเอง"
ออกไปจากตรงนี้อยู่ดี

ผมคิดเอาเองว่า
ความเจ็บปวดเหล่านี้
จะหายไป
หากเรายอม "ให้อภัย" เขา
เรื่องน่าอายของเรา
ก็ยังมีคนรับได้
มันน่าจะแสดงให้เห็นว่า
ไม่มีใคร
ทำลายความงดงาม
ภายในจิตใจเราไปได้
นอกจากตัวของเราเอง

ต้อง "ให้อภัย" สินะ

ผมต้องรีบจบ entry นี้
เพื่อพรุ่งนี้อันแสนยุ่งยาก
กับพวกเจ้าระเบียบ
และคนที่เห็นแก่ตัว
คนแล้วคนเล่า
ที่ได้พบเจอ
ไม่รู้จักจบสิ้น





Create Date : 07 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2557 1:49:58 น.
Counter : 618 Pageviews.

2 comments
  





อืมม ..

ใครๆก็เจอ นะคะ ..

เข้มแข็งไว้ค่ะ ..

แต่อย่า อ่อนแอ ..

รักเพื่อนได้ แต่ .. อย่าให้ จนหมด ใจ ..

ก็คิดว่า .. คงไม่ให้ หมดใจอยู่แล้ว ..

คำว่า "เข็ด" คงจะนำมาใช้ได้ดี ..


บางคน .. ยอมมาก .. กลายเป็น .. ทำอะไรกับเรา ก็ได้ ..

เขา คิด ไม่ได้ .. ว่า ควรจะมีคำว่า .. ให้เกียรติ ติดอยู่ตรง ปลายความรู้สึกบ้าง ..


จะโฉ่งฉ่าง ออกไปเลย .. ก็เกรงว่า จะ บาด-ลึก ..


เฮ้อ .. คบด้วย แล้ว ลำบากใจ ..


อยู่ ห่าง หน่อย ดีไหม ??


ถ้าทำได้ .. ก็ cheer ค่ะ ...













โดย: foreverlovemom วันที่: 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:36:37 น.
  
ขอบคุณครับ

เค้าก็ไม่ค่อยได้มาวุ่นกับชีวิตผมแล้วครับ
ต่างคนต่างทำงาน
เพียงแต่เรื่องในอดีต มันก็แว๊บขึ้นมาบ่อย ๆ เท่านั้นหล่ะ
โดย: Guynes วันที่: 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา:19:24:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
8
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
7 พฤศจิกายน 2557
All Blog