ไม่มีใคร
เห้อ ... เหงา

เป็นบางวันนะครับ
ที่จะรู้สึกแบบนี้

อยากจะคุย
เรื่องที่อาจจะทำให้คนที่บ้าน
ไม่สบายใจ
ก็เลยอยากโทรหาเพื่อน
แต่เพื่อนดันไม่รับโทรศัพท์

ผมเป็นคนที่มีเพื่อนผู้หญิง
มากกว่าเพื่อนผู้ชาย
และเพื่อนผู้หญิงเท่านั้น
ที่เราจะสามารถโทรไปคุย
อะไรไร้สาระกับมันได้

เพราะถ้าโทรหาเพื่อนผู้ชาย
มันจะบอกว่า
ให้โทรไปคุยกับแฟนมันแทน !

เอาซี่

นับวันเพื่อนก็ยิ่งน้อยลง
ยิ่งเราไม่ได้ทำราชการ
ทำงานบริษัทละก้อ
เพื่อนที่คุยกันได้แทบไม่มี

ก็ไม่รู้จะคุยอะไรกับมันจริง ๆ

ผมเคยปรึกษาเรื่องทำเล
เรื่องอะไรจิปาถะ
หน้าตาเพื่อนแบบว่า "ไม่อินหว่ะ"
ผมก็เลยจำต้องจบบทสนทนา
ไว้ตรงนั้น

เวลาที่เพื่อนมันคุยเรื่องย้ายงาน
เปลี่ยนบริษัท ... เลื่อนตำแหน่ง
ผมก็ไม่มีอะไรจะ comment เหมือนกัน

หรือว่าผมต้องเพิ่มดีกรี
ความตอแหลใส่เพื่อนมากขึ้น
ซึ่ง ... มันไม่ใช่ผม
เราต้องจริงใจกับเพื่อนสิ
จริงไหม

วันนี้ผมจึงรู้สึกเซ็ง ๆ
ไม่มีอะไรราบรื่นสักอย่าง
ชื่อร้านก็ยังหาไม่ได้
ทำเลก็ยังหาไม่ได้
ผู้รับเหมาก็กลัวว่าเค้าจะคิดเงินแพง
ทุกอย่างมันน่าเซ็งไปหมด

ผมจึงขอถ่ายทอด "ความเซ็ง"
ให้กับท่านผู้อ่าน ... ฮ่า ๆ
แย่จัง
ว่าจะเขียนแต่เรื่องสนุก ๆ
คนเรามันไม่ได้สนุกทุกวันนี่หว่า จริงไหม
นอกจากวันนี้จะรู้สึกตัวเองโดดเดี่ยว
ยังรู้สึกว่า
ทำไมวัน ๆ เราเจอแต่ "คนชั่ว" ว่ะ

ไอ้รถหน้าด้านของหอพัก
มันก็จอดอยู่ร่ำไป
เชือ่ไหมว่า
มันไม่ยอมเสียเงินค่าหอแพง ๆ
มาเช่าหอถูก ๆ
แล้วเอารถมาจอดหน้าบ้านคนอื่น
แต่แมร่งเสือกมีเงินเหลือ
ซื้อเหล้าแพง ๆ แดก
แถมยังไปแต่งรถมาซะเต็มที่
ผมเห็นแล้วก็แบบ....
สงสารไม่ลงจริง ๆ
เป็นกรูคงเก็บเงินซื้อบ้านก่อนซื้อรถ
หรือเอาเงินแต่งรถ
ไปทำอะไรสักอย่างที่มันงอกเงยกว่านี้

รถยนต์ทำให้คนพวกนี้
ภาคภูมิใจได้ขนาดนี้เชียวหรือ

มันจะไม่เดือดร้อนผมหรอก
ถ้ามันจะไม่ชอบมาจอดขวางซอยบ้าน
หรือหน้าบ้านผม

ผมภาวนา
ให้ไอ้พวกคนเห็นแก่ตัว
ที่พักในหอพักตรงข้ามบ้าน
รับกรรมในเร็ววัน

ก่อนที่ผมจะลงมือทำอะไรบางอย่าง



Create Date : 02 สิงหาคม 2556
Last Update : 2 สิงหาคม 2556 2:00:17 น.
Counter : 710 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ เดี๋ยวทุกอย่างคงเข้าที่เข้าทางอะนะ
โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 3 สิงหาคม 2556 เวลา:22:39:08 น.
  
ครับผม ขอบคุณมาก ๆ คร้าบ
โดย: Guynes วันที่: 8 สิงหาคม 2556 เวลา:10:10:35 น.
  
หากโลกนี้ปราศจากความไม่ดี (ทุกข์) เราคงยากที่จะรู้สึกถึงอาการดื่มด่ำความสุขให้อร่อยได้

นี่ละมั้ง เสน่ห์ของความทุกข์
โดย: yourself วันที่: 17 สิงหาคม 2556 เวลา:16:28:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
6
8
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
28
29
31
 
2 สิงหาคม 2556
All Blog