ยาสมุนไพร หรือ ใจบำบัด
ลมหนาวเข้ามาเยือนแล้วสิ
จะดีใจหรือกลุ้มใจดี

ชีวิตเดินทางมาครบอีกปี
ในแบบที่เราไม่คาดคิด
ไม่สุขและไม่ทุกข์
ไม่ดีและไม่เลวร้าย

ผมไม่แน่ใจว่า
การที่บ้านเราติดจานดาวเทียม
มันทำให้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์
หรือเป็นเรื่องชวนเชื่อกันแน่

ถ้าบ้านใครมีจานดาวเทียม
ที่เขาเรียกกันว่า "จานดำ"
คุณคงจะทราบว่ามันมีช่องอยู่หลายช่อง
สำหรับช่องไทย ๆ
นอกจากฟรีทีวีแล้ว
ก็จะมีรายการดีดีอยู่ไม่มาก
และส่วนใหญ่เป็นรายการ
ที่เน้นขายสินค้าเสียมากกว่า

ผมก็ไม่เคยคิดนะ
ว่าไอ้โฆษณาต่าง ๆ ในนั้น
มันจะทำให้คนอย่างพ่อผม
หลงซื้อของเขามาจนได้

จู่ ๆ วันหนึ่ง
พ่อก็เอายาสมุนไพร
ที่มีโฆษณาทางช่องหนึ่ง
ของจานดาวเทียม
... มาแนะนำ

"เนี๊ยะกินแล้วมันดีมากเลย"
"มันร้อนวาบตั้งแต่ขาขึ้นมาเลย"

อู๊ย กินไปได้ไม่กี่วัน
มันออกฤทธิ์กันขนาดนี้
นี่มัน "ยาผีบอก" หรือเปล่าว่ะ

อีกไม่กี่วัน
"ลูกลองกินดูบ้างสิ"
"มันดีเหมือนกันนะ"
อ้าวเห้ย มันลามมาถึงตรูแล้วเหรอเนี๊ยะ

จากนั้นผมก็พยายามหาต้นต่อ
ของไอ้เจ้ายาสมุนไพรเจ้านั้น
ก็ได้พบโฆษณาจากทางทีวี
แล้วก็ทราบอีกว่า
คุณลุงคุณป้าของผมนี่แหละ
ที่เป็นคนชักนำให้ทานยาอันนี้
อันนี้คุณลุงคุณป้าก็เป็นพวก
ด๊อกเตอร์จบนอกกันเสียด้วย

ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

ตัวผมเองก็เคยศึกษาด้านสมุนไพร
อันที่จริง ยาสมุนไพรที่สกัดไม่ดี
ตัวยาของมันจะน้อยมาก
ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า
ไอ้ที่เขารู้สึกวูบวาบนั้นมันของจริง
หรืออุปาทานกันแน่

ที่น่าตลกอีกอย่างคือ
นอกจากกินแล้ว
คุณพ่อจะต้องเปิดดูรายการ
ที่เอาไว้โฆษณายานั่น "ทุกวัน"

ผมว่าไอ้ที่ร้อนวูบวาบนี่
มาจากดูไอ้รายการนี้ละมากกว่า

ส่วนใหญ่ในรายการก็จะมีคนมาสัมภาษณ์
ว่าใช้ยาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
รู้สึกอะไรยังไง ดีแค่ไหน
ซึ่งคนที่เชิญมา ... เราก็ไม่รู้ว่าจริงหรือหลอก

แต่ผมเชื่อว่า
ผลจากยา และจากรายการ
มัน 50 -50 เลยเชียวหล่ะ ฮ่า ๆ





Create Date : 02 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2553 2:55:28 น.
Counter : 692 Pageviews.

1 comments
  
ยาวิเศษ กินแล้วบินได้เมื่อไรค่อยมาว่ากัน
โดย: yourself วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:15:05:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
พฤศจิกายน 2553

 
1
4
5
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog