ความสำคัญของ "เรื่องใต้สะดือ"
เปิด entry มาด้วยความเซ็ง
ก็เพราะว่ามีเรื่องเซ็ง ๆ เกิดขึ้นวันนี้

บ่ายกลาง ๆ แท็กซี่เจ้าประจำ
จอดขวางทางเข้าออฟฟิศผมอีกแล้ว
มันอะไรกันนักกันหนาว่ะ
จะเลื่อนไปให้พ้นทางสักนิดก็ไม่ได้
เข้าใจว่าขนของอยู่ ...
แต่ว่าในเมื่อมันไม่ควรจอด ...
มันก็ไม่ควรอยู่ดีนั่นแหละครับ

หอพักฝั่งตรงข้ามออฟฟิศผม
มักจะทำเรื่องให้ปวดหัวเสมอ
นอกจากเจ้าแท็กซี่คันนี้
มอเตอร์ไซต์ รถยนต์ รถเข็น จอดขวางหน้าประตู
คิดกันแค่ว่า "จอดแป๊บเดียวเอง"

แล้วกว่าผมจะตามตัว "เจ้าของรถ"
ซึ่งไม่รู้ว่าพักอยู่ห้องไหน
มาจัดการถอยรถที่ขวางออกไป
มันวุ่นวายขนาดไหน
หรือไม่ถ้ารถผมจะออกได้ ก็ยากลำบาก
ผมก็ถอยรถไม่ค่อยเก่ง
แล้วก็เคยขับเอาสีข้างรถครูดกับประตูมาแล้ว
เพราะต้องหักหลบรถที่ขวางอยู่

วันนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่อีก
ผมบอกให้เจ้าของแท็กซี่ถอยรถ
มันบอกรถผมออกได้ รถ 6 ล้อยังออกได้
ม้นก็ใช่ ... แต่ถ้ามีรถมอเตอร์ไซต์หรือซาเล้ง
ออกมาจอดต่อรถเขา ... ผมก็ออกรถไม่ได้
แล้วมันก็เ็ป็นอย่างนี้จริง ๆ
มีหลายครั้งที่ มีมอเตอร์ไซด์มาจอดเยอะ ๆ
แล้วผมก็ต้องเลื่อนนัด เพราะต้องรอให้รถเหล่านั้น
ขับออกไปพ้นทางก่อน
ผมถึงจะได้ถอยรถออก ... เพราะไม่อยากมีเรื่อง

แต่วันนี้ไม่ไหวครับ
ถึงขั้นเชิญตำรวจมาเคลียร์
คุณพ่อผมยืนข้อเสนอผลัดกันจอดวันคู่วันคี่
ตำรวจก็อุตส่าห์ใจดี ...
พูดให้เจ้าของรถแท็กซี่จอดได้
แต่ต้องเลื่อนรถ ... ถ้าผมบอกให้เลื่อน

"ผมถูกเอาเปรียบอีกแล้ว"

อันที่จริง จอดวันคู่วันคี่ก็ดี
แท็กซี่จะได้ลำบากบ้าง
เผื่อมันจะรู้สึกขึ้นมาได้ว่า
ผมนี่ละ "ใจดี" กับมันที่สุดแล้ว

คุณตำรวจลากลับไป
โดยทิ้งเบอร์มือถือส่วนตัวไว้ให้
ซึ่งก็น่าจะทำให้แท็กซี่เกรงใจเราขึ้นมาบ้าง
แต่ก็ยังมีเรื่องที่ชวนให้เราสงสัย

"เราไม่เคยเห็นหน้าเจ้าของหอพักเลย" และ
"ทำไมเจ้าของหอไม่จัดการกับแท็กซี่ปากเสียคนนี้"

วันนี้ได้คำตอบแล้ว

เพราะว่าไอ้แท็กซี่คนนี้เป็น "ผัวลับ ๆ"
ของคุณป้าเจ้าของหอ

ผัวลับ ๆ อย่างไร ?
"คุณป้ามีสามีแล้ว และแท็กซี่ก็เช่าห้องอยู่กับเมียกับลูกของเขา"
3 คนผัวเมีย ?!?!?!
เอาละสิ ... นึกว่ามีแต่วงการบันเทิงนะเนี๊ยะ

คุณป้าที่ผมเห็นประจำ และพยายามถามว่า
"คุณเป็นเจ้าของหอหรือเปล่า"
และได้คำตอบว่า "ก็ไม่เชิง"
ไม่เชิงยังไงว่ะ
คุณป้าที่ผมพูดถึงนี่นะครับ
น้อง ๆ อาจเรียก "คุณยาย" ก็ยังได้

มิน่าทำไมแท็กซี่มันถึงได้ "กร่าง" ขนาดนี้

เรื่องเซ็กซ์ทำให้คนเราเ็ป็นถึงขนาดนี้
แท็กซี่ก็หน้าตาบ้าน ๆ
รูปร่างผอม ๆ ตัวเล็ก ๆ เหมือนไก่บ้านทั่วไป
แต่อย่างว่าแหละคุณป้าแกก็แก่หัวหงอกแล้ว
มีอะไรน่าตื่นเต้นบ้าง ก็คงมีความสุข
แท็กซี่ก็ได้เช่าห้องชั้นล่าง
ซึ่งได้รับความสะดวกสบายหลายอย่างกว่าชั้นบน

บางทีผมก็ย้อนกลับมาดูตัวเอง
ผมก็ไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน
แล้วตัวเองก็ค่อนข้างเ็ป็นคน "ติดเซ็กซ์" เหมือนกัน
โชคดีที่ยังพอหาได้ ... โดยไม่ได้จ่ายเงิน

ผมก็ไม่ใช่คนหน้าตาดีอะไรนะครับ
แล้วตอนนี้ผมก็ไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว
หน้าตารูปร่างก็นับวันจะโทรมลง
ผมกำลังนั่งรอวันที่ตัวเอง
จะต้อง "ซื้อเซ็กซ์" หรือเปล่า ?

เรื่องใต้สะดือมันเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายจริง ๆ
ผมจะไม่มีวันเป็นอย่าง "คุณยาย" คนนี้แน่
การใช้เงินซื้อเซ็กซ์ เป็นสิ่งสุดท้ายที่คิดจะทำ
ถ้าตัวเรามันไม่ดึงดูดใครแล้วจริง ๆ
ขออยู่อย่างสงบ ... ดู av ไปวันวันดีกว่า

"ใคร ๆ ก็ซื้อเซ็กซ์" ก็ใช่ละครับ

แต่ "เรื่องผิดลูกผิดผัวชาวบ้าน" นี่

มันทำให้ผมนึก "ดูถูก" คุณป้าอย่างที่สุด
แต่ก็นะ ... บางทีเมียแท็กซี่เค้าอาจจะยอมก็ได้
ผมก็ไม่ได้อยากไปยุ่งกับเรื่องใต้สะดือของคนอื่น
เหมือนกับไม่อยากให้คนอื่นมายุ่งเรื่องใต้สะดือของผม

มีน้องน่ารักคนนึงที่พักอยู่หอเดียวกับแท็กซี่
มอง ๆ กันอยู่เหมือนกัน
บอกตรง ๆ ว่าผมก็ "อยาก" นะ
แต่ไปหาเอาที่มันไกล ๆ บ้านหน่อยจะดีกว่า

จนถึงตอนนี้ ผมว่า "ผมคิดถูกจริง ๆ"
หมู่บ้านนี้เรื่องข่าวชาวบ้านไวมาก

เมื่อเราก้าวพ้นวัยเรียน
เซ็กซ์ กับ ผลประโยชน์เป็นเรื่องที่ตามกันมา
คนหนึ่งต้องการเซ็กซ์ อีกคนต้องการเงิน
การอยู่ร่วมกันด้วยผลประโยชน์
เมื่อฝ่ายใดผ่ายหนึ่งหมดประโยชน์แล้ว
ทุกอย่างก็จบ
จบแบบไหน จบแบบอีกฝ่ายไม่ยอมจบหรือเปล่า
จุดจบเหล่านั้นพวกเราคงเห็นกันบน "หน้าหนังสือพิมพ์"

เคยคิดกันไหมครับ
ว่าถ้าเราไม่มีความรู้สึกทางเพศ
ชีวิตคงจะดีขึ้นกว่านี้อีกเยอะ
ผมคิดอย่างนั้นนะ

แต่เอาเข้าจริง
เวลาเรามี "ความรัก"
ที่ทุกคนมองว่ามันสวยงามนักหนา
เรื่องเซ็กซ์มันก็กลายเป็นเรื่องสำคัญขึ้นมา
ถ้าเราไม่เก่ง ... คนรักของเราก็ไม่มีความสุข
แล้วถ้าเราไม่ซ้อม ... เราก็จะไม่มีวันเก่ง
อันนี้เป็นเรื่องจริงที่เจอกับกลุ่มเพื่อนผมเอง

เพื่อนผู้หญิงบางคนบ่นอุบว่า
แต่งงานแล้วไม่มีความสุข
เพราะแฟนไม่เก่ง ...
แล้วความรักมันอยู่ตรงไหน ?

เดี๋ยวนี้ผู้ชายก็ลำบากเหมือนกันนะครับ
ต้องหน้าตาดี หุ่นเฟริม เครื่องฟิต มีรถขับ
เกิดเป็นมนุษย์นี่มันเป็นเวรเป็นกรรมแท้ ๆ

สำหรับตัวเอง ...
ผมสละเรื่องความรักไปแล้วครับ
ผมค่อนข้างเห็นด้วย
กับคำสอนของ "พระพุทธเจ้า"
ความรัก การยืดติดกับอะไร มันทำให้เราเป็นทุกข์
ชีวิตนี้คงขอดูแลพ่อแม่ไปจนตาย
ที่เหลือคือเรื่องใต้สะดือนี่แหละ
ผมก็คิดว่า ... อีกหน่อยถ้าหาไม่ได้
ก็คงลดละเลิกกันไปตามระเีบียบครับ


entry อาจจะเรทนิดหน่อย
ต้องขออภัยท่านผู้อ่านด้วยนะครับ





Create Date : 27 มกราคม 2553
Last Update : 27 มกราคม 2553 20:07:46 น.
Counter : 891 Pageviews.

9 comments
  
โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:19:15:30 น.
  
ขอบคุณ คุณ ผมชอบกินข้าวมันไก่
ที่ให้กำลังใจ

เห้อ ๆ ๆ ตอนนี่พยายามทำใจให้สงบ ๆ
ไม่โกรธ ไม่โมโห ไม่คิดมากครับ
โดย: Guynes วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:19:36:40 น.
  


..


คุณเป็นคนเขียนหนังสือได้ดีนะ

อ่านแล้วมันส์ดี ..
เหมือนนั่งคุยกันต่อหน้า
ได้อารมณ์มาก


ชอบ .. ชอบ


..
โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:20:11:31 น.
  
ตอนแรกๆนึกว่าแค่ปัญหาเรื่องรถ

อ่านไปหลังๆข้อคิดเต็มเลยแฮะ

ขอบคุณที่ให้ความคิดในอีกแง่มุมนะครับ ^^
โดย: อสัญแดหวา (l2@y01 ) วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:20:22:49 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

จะบอกว่าอ่านหมดแล้ว แต่ไม่กล้าเม้นท์อ่ะ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:21:02:39 น.
  
น่าจะหาอะไรมาขวางๆไว้บ้างแบบไม่น่าเกลียดหนะคะ

นึกไม่ออก แต่ริมถนนมักเจอร้านตึกแถวอะไรทำนองนี้เอาป้ายมาขวางๆไว้ไม่ให้จอด

ความรักของคุณอาจจะยังไม่เจอที่ใช่

ก็เลยไม่เกิดความรักก็ได้....
โดย: amykittenish วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:22:16:47 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:22:40:13 น.
  
คุณ ทิ

"ขอบคุณมากนะครับ เขียนแล้ว คนอ่านสนุกไปด้วย คนเขียนก็ดีใจครับ"

คุณ อสัญแดหวา

"ฮ่า ๆ มันก็อาจจะเป็นมุมมองของคนสิ้นหวังในความรักคนนึงก็ได้นะครับ :)"

คุณ อาคุงกล่อง

"สวัสดีครับ เม้นท์ได้นะครับ เม้นท์ด่าก็ได้นะ ผมยินดีรับฟังครับ"

คุณ amykittenish

"อพาร์ทเมนท์อยู่ตรงข้ามออฟฟิศครับ แล้วซอยที่คั่นตรงกลางมันไม่ได้กว้าง มันแค่เดินรถสวนกันได้แค่นั้นครับ แล้วถ้าเค้าจอดฝั่งเค้า แต่ดันตรงกับประตูบ้านเรา รถเราจะออกไม่ได้ ... มันเป็นแบบนี้แหละครับ

เรื่องความรัก ตอนนี้คงหาคนที่ใช่ยากแล้วหล่ะครับ เพราะว่าไม่ค่อยได้มีสังคมมากนัก"

คุณ นนนี่มาแล้ว

"ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ การ์ดน่ารักมากเลย"
โดย: Guynes วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:1:21:12 น.
  
เพราะบางคนให้ความสำคัญกับเซ็กส์มากเกินไป จนลืมมองว่ามีอะไรอีกมากมายที่มีความหมายมากกว่านั้นซ่อนอยู่ในความรัก เซ็กส์สร้างและทำลายทุกอย่าง

คนก็คล้ายกับสัตว์ก็ตรงที่ต้องดำรงเผ่าพันธุ์ ทำให้เรามีสัญชาตญาณโหยหาเซ็กส์

โดย: yourself วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:11:21:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog