ตุ๊กตาหน้ารถ
นี่เป็นครั้งแรก
สำหรับการเขียนบล๊อก
ในตอนเช้าตรู่เช่นนี้

ภาพภายนอกหน้าต่าง
เริ่มชัดขึ้นทีละนิด
พร้อมกับเสียงรถมอเตอร์ไซด์
ที่วิ่งผ่านไปมาเพื่อรับผู้โดยสาร
เช้าที่วุ่นวายของใครหลายคน
คงจะไม่วุ่นวายนักสำหรับผม

"รถยนต์" ของผมถูกนำไปซ่อม
มันก็เลยเหมือนถูกตัดแข้งตัดขา
อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์
จึงเป็นการทำงานบนโต๊ะ
เสียมากกว่า ...

"เจ้าตุ๊กตาเป็ดน้อยคอเอียง"
ขนปุกปุยสีเหลือง
สวมเสื้อกันฝนสีฟ้า
มันทำให้ผมยิ้มได้เสมอ
จำได้ว่า ... ตอนที่น้องซื้อมาใหม่ ๆ
ผมคิดว่าคอมันหมุนได้
และพยายามบิดคอ
ให้มันกลับมาตรงเหมือนเดิม
อยู่นานสองนานทีเดียว

เหมือนจะเป็นตุ๊กตาเป็ดที่มีดีไซน์
แต่ผมคิดว่ามันเหมือน "ตุ๊กตาพิการ"
หรือ "ตุ๊กตาง่อย" เสียมากกว่า

อย่างไรเสีย
มันก็ยังน่ารักอยู่ดี ... สำหรับผม

ด้วยความที่ตอนเด็ก ๆ
ที่บ้านผมไม่ค่อยมีเงิน
ของเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ
ที่เด็กหลายคนพึงจะมี
กลายเป็นสิ่งเกินเอื้อมสำหรับผม

และผู้ชายอย่างผม
ก็ไม่สมควรได้ "ตุ๊กตา"

ถูกต้องแล้วครับ
ผมเองก็ไม่เคยคิดจะซื้อมันหรอก
ผมมีตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ อยู่ 3 ตัว
ซึ่งล้วนแต่ "มีคนให้" มาทั้งนั้น
ตุ๊กตากบน้อยที่แฟนเก่าซื้อให้
ตุ๊กตาเป็ดตัวที่พูดถึง และตุ๊กตาการ์ฟิลด์
ตัวใหม่ล่าสุด ที่น้องซื้อให้

ดูเหมือนประโยชน์ของมัน
คงมีอยู่อย่างเดียว
ก็คือ "ความน่ารัก"
แต่มันก็คงเพียงพอแล้วมั๊ง
ก็เหมือนดอกไม้ ภาพวาด
สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้เรายิ้มได้
ในโลกทึม ๆ ใบนี้
มันก็มีค่าเพียงพอแล้ว

ผมได้ความคิด ...
ในการ "เอาตุ๊กตาไว้ในรถ"
มาจากน้องสาวของผมเอง
มันมีตุ๊กตาหมาน้อยสีตุ่น ๆ อยู่ตัวนึง
หน้าตากวนโอ๊ยดีเหมือนกัน
เวลารถติด ๆ แล้วมองมัน
ผมรู้สึกเหมือนกับว่า
โลกนี้มันมีอะไรตลก ๆ อยู่มากมาย
รอบตัวเรานี่แหละ

ถ้าคุณยังไม่มี "ตุ๊กตาขำ ๆ"
ไว้ในรถสักตัว
ผมคิดว่าคุณน่าจะลองนะครับ

คุณอาจจะกลัวว่า
มันจะดู "แหวว" เกินไปไหม
สำหรับผู้ชาย
แต่ผมคิดว่า ...
ความเป็นผู้ชายมันอยู่กับเราเสมอ
ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม

ผมเอาเจ้า "ตุ๊กตาเป็ดน้อย"
ที่สีเหลืองของมัน
ดูจะหมองลงเล็กน้อย
มานั่งปัดฝุ่นออกบ้าง
มันเอียงคอมองผม
เหมือนกับอยากจะบอกว่า
"เมื่อไหร่รถจะซ่อมเสร็จ" เสียที

ผมก็อยากได้ "ไอ้แก่" ของผม
กลับคืนมาไวไวเหมือนกัน

ทำงานให้สนุกนะครับ




Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 18:24:57 น.
Counter : 909 Pageviews.

1 comments
  
หน้ารถ..มีตุ๊กตาหมีตัวจ้อยอยู่ตัวนึงค่ะ เอาไว้เป็นเพื่อนกันตอนขับรถน่ะ

แต่อย่ามองไปหลังรถนะคะ มีแต่อะไหล่+อุปกรณ์ช่างเต็มแค็ปเลย อิอิ

....

ขอให้รถซ่อมเสร็จไว ๆ นะคะ
โดย: i'm not superman วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:54:07 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
พฤศจิกายน 2553

 
1
4
5
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
3 พฤศจิกายน 2553
All Blog