เนือย ๆ เฉื่อย ๆ
วันศุกร์ ... อีกแล้ว

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก
เหมือน "โคตร" โกหกเลยดีกว่า (ไวมาก)

ผมคืนดีกับแม่แล้ว
และต้องไป "ง้อ" แม่ตามเคย

ถึงแม้ว่าจะทำถึงขนาด
เชิญพระพิฆเนศวร์จากออฟฟิศ
ไปไว้ให้แม่บูชาที่บ้าน
เพื่อที่จะไม่ให้แม่
ถือโอกาสเดินเข้ามา
หยิบย้ายของในออฟฟิศผมอีก

สุดท้าย ... วันก่อน
แก้วเซรามิกที่อยู่ในออฟฟิศ
ก็อันตรธานหายไป !
แม่ถือวิสาสะเข้ามาในออฟฟิศ
และหยิบมันไปเก็บไว้โดยไม่บอกกล่าว

เรื่องเล็กน้อยแบบนี้แหละครับ
ที่ทำให้เกิดเรื่องใหญ่ตามมา
แม่เคยทิ้งกระป๋องเงิน
เอกสารสำคัญ ... มากมาย
เล่าไม่หวาดไม่ไหว

สรุปว่า ... เราก็ต้องเข้าใจแม่อ่ะนะ
หรือพูดง่าย ๆ ว่า
ทนแบบลำบากใจน้อยที่สุด

วันนี้รู้สึกว่างานเดินช้าเกินไป
นี่ก็วันศุกร์แล้ว
ยังไม่ได้ออกไปดูทำเลแม้แต่ที่เดียว
เพราะตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง
อีกส่วนก็คือ
ผู้รับเหมากิตติมศักดิ์
เป็นคุณอาของผมนี่เอง

อาเป็นผู้รับเหมาที่ตลก
นัดแล้วไม่มา ก็ไม่บอก
ไม่ได้นัด อยู่ดีดีก็มา

แล้วผมจะทำไงได้ละครับ
ช่างมาก็ต้องอยู่เฝ้า
เพราะไม่คอยดูก็ไม่ได้อย่างใจ
คนที่เคยทำบ้านน่าจะรู้ดี

ผมไม่รู้ว่า
ค่าแรงที่อาคิดแพงไหม
สำหรับงานประมาณนี้นะ
แต่ก็คิดว่าคงไม่แพงมาก
เงินทองไม่รั่วไหล ... คิดอย่างนี้

ช่างของอาทุกคนเราก็รู้จักดี
จำชื่อได้ ... ว่างั้น
ทิ้งให้แม่อยู่กับช่างได้
ไหว้วานทำเรื่องนอกเหนืองานก็ได้
ผมว่าก็พอไหว
ดีกว่าจ้างช่างที่เราไม่รู้จัก
ไม่รู้จะขโมยของเรา
หรือเอามีดมาปาดคอเราเมื่อไหร่

บางทีก็อยากจะแกล้งไม่อยู่บ้านบ้าง
เวลาคุณอาจะเอาช่างเข้ามา
อยากให้อา fail บ้าง ฮ่า ๆ
แต่ ... ก็อยากให้ครัวมันเสร็จเร็ว ๆ อ่ะ
สงสารแม่
สงสารตัวเองด้วย
ที่ต้องกินข้าวแกงข้างทาง
ร้านถูก ๆ เค้าก็เอาของไม่ดีมาทำให้กิน
แกงไก่ มีแต่ตีนกับคอไปกว่าครึ่ง
กระเพราะหมู เดี๋ยวนี้ก็เอาหมูปนมันเยอะมาทำ

ข้าวแกงห้างก็แพงเว่อร์
กับสองอย่าง 45 บาท
ข้าว 1 ถ้วย
กับข้าวอย่างละ 3 ช้อนคาว
โคตรปล้นอ่ะ
คิดในใจว่า ...
มรึงจะเก็บเงินไปซื้อเครื่องบินหรือไง
"กูจะไม่กินร้านนี้อีกแล้ว !"
ก็พูดมันทุกครั้ง
แต่ก็ต้องกลับมากินมัน
เพราะว่าเขาทำอร่อยกว่าร้านถูก ๆ (ฮา)

ผมนั่งมองดูห้องในออฟฟิศ
ที่กะจะทำ "ครัวเล็ก ๆ" อีกหนึ่งครัว
จริง ๆ ผมแพลนว่าจะซื้อเฟอร์แบบลอยตัว
มาตั้ง ๆ ให้หมด
งบสัก 2-3 หมื่น
แต่พอมองดูกระเบื้องอันไร้รสนิยม
ที่เจ้าของบ้านเดิมปูไว้
แล้วก็ละเหี่ยใจ

กระเบื้องสีขาวเป็นลายหินอ่อนสีชมพู
นึกภาพตามนะครับ
เกลียดลายหินแบบ fake ๆ
การปูกระเบื้อง มีลีลาอยู่บ้าง
เจ้าของบ้านเดิมเค้าตั้งใจปูเหมือนกันนะ
มีเล่นสลับสี มีกระเบื้องคิ้ว จัดเต็มอยู่
คงกะเริ่ดอ่ะ ... ผมว่า
แต่ชอบอะไรเรียบ ๆ มากกว่า

ทำเป็นเล่นไป
คนชอบลายหินบ้า ๆ แบบนี้เยอะเหมือนกัน
วันนก่อนคุยกับเพื่อนที่มันทำบ้านอยู่
ผมก็ด่าไอ้กระเบื้องลายหินอ่อนนี่อ่ะ
ว่ามันเฉิ่มมาก ๆ แต่งบ้านก็ยาก
เพื่อนก็เงียบไปในทันใด
สงสัยมันจะติดกระเบื้องลายนี้

ตอนนี้อยู่ระหว่างช่างใจ
ว่าจะทนกับกระเบื้องลายหินนี้ต่อไปไหม
หรือจะตัดใจปูใหม่ดี
ค่่ากระเบิ้องรวมกับค่าแรง
คงซื้อเครื่องดูดควันได้อันนึง

อยากถูกหวยจังเลยงวดนี้

แม่เพิ่งกลับมา
พร้อมกับเอาเสื้อขนเป็ด
ที่ชุนแล้วมาอวด
แผลที่เย็บมันไม่สวยเอาซะเลย
ผมว่าผมเย็บสวยกว่านี้แน่นอน
ไม่ได้เก่งอะไร
แต่ผมเป็นคนตั้งใจทำงาน

บ่นมานาน
ขอตัวไปทำงานต่อละครับ




Create Date : 12 กรกฎาคม 2556
Last Update : 12 กรกฎาคม 2556 16:42:27 น.
Counter : 693 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
กรกฏาคม 2556

 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
12 กรกฏาคม 2556
All Blog