สู้ต่อไป ... ทาเคชิ
สู้ต่อไป ... ทาเคชิ

ผมพูดประโยคนี้ทุกวัน
เพื่อให้กำลังใจตัวเองในช่วงนี้

โรคเก๊าท์ที่ผมเป็นอยู่
มันก็ไม่ได้ทรมานอะไรมากมาย
แต่มันทำให้ผมเครียดมาก

ผมออกไปเดินเล่น
ทำอะไรนอกบ้าน
ไม่ได้เหมือนเคยอีกแล้ว

เหมือนเวลาท่าน ๆ ขาเดี้ยง แขนเดี้ยงนั่นแหละ

แต่ไอ้โรคเก๊าท์เนี๊ยะ
อย่างที่รู้ มันจะรักษานานกว่า

ทุกคนบอกว่าผมโชคดีที่รู้เร็ว
และหมอที่ตรวจผม
ก็ดูท่าทีว่า ... ไม่ได้ร้อนอกร้อนใจ

ช่วงนี้ผมค่อนข้างเครียด
โดยเฉพาะช่วงที่ผมไปเที่ยวยุโรป
อีกไม่ถึงเดือนข้างหน้า
มันจะกลายเป็น "ทรมานบันเทิง" หรือไหม

"ต่อให้ต้องลากขา ก็จะไปเที่ยวให้ได้"

ผมบอกน้อง ... เพิ่มความมั่นใจ
ว่าทริปนี้ยังไงก็ต้องสนุก
เพียงแต่ การที่น้องไม่รูั้ว่า
อาการเจ็บเท้ามันก็เจ็บอยู่
อาจจะทำให้การไปเที่ยวคราวนี้
เกิดการ "ช็อปแหลก" เกิดขึ้น

ส่วนตัวผมจะพยายามเอาของไปให้น้อย
ถึงน้อยมากที่สุด
ยาสำหรับเก๊าท์พร้อม
รองเท้า ... สำคัญที่สุด
ขอโฆษณาให้เค้านิดนึงว่า
รองเท้ายี่ห้อ crocs 
เป็นคู่เดียวที่ผมใส่ทั้งในบ้าน
และนอกบ้าน

ประมาณว่าพอเข้าบ้าน
ก็ต้องเอารองเท้ามาล้าง
ไว้ใส่ในบ้านต่อ

"แล้วทำไมไม่ซื้ออีกคู่?"

ขอตอบว่า "รอลดราคา"
"รอไปซื้อเมืองนอก"

จริง ๆ มันก็ไม่ได้แพงอะไร
ราคาสองพันนิด ๆ
ผมยังคิดว่าจะออกไปซื้อมาเก็บไว้
ให้รู้แล้วรู้รอด

อย่างที่บอกว่าน้องผม
ยังไม่เข้าใจว่า ... รองเท้านี้มันสำคัญมาก
มันทำให้ผมเดินเป็นปกติได้เลย

ที่อึดอัดตอนนี้
คืออยากจะให้คนในครอบครัวเข้าใจ
ว่าที่เป็นอยู่ ... มันเครียดมาก
รองเท้า ... ใส่ได้คู่เดียวจริง ๆ
แบกของหนัก ... ก็ไม่ได้
กินมาก .... ก็ไม่ได้

คือ มันไม่ได้เป็นหนักขนาดนั้น
แต่มันก็ควรจะรักษาตัวไว้ใช่มั้ย
ไม่ใช่อะไร ๆ ก็ "ไม่เป็นไรหรอก"

บางทีน้องก็อยากให้เรากินเยอะ ๆ
เราก็กินไม่ได้จริง ๆ
ต้องลดยูริก
และผมก็ยังไม่กล้ากินยาลดกรดยูริก
เพราะมันจะทำให้ข้ออักเสบขึ้นมา
ถ้าเป็นระหว่างเที่ยวยุโรปละซวยแน่

บางทีแม่ก็ชอบพูด
เหมือนไอ้โรคนี้มันเป็นเรื่องขำ ๆ
พูดเสียงดัง ผมก็อาย
ไม่อยากให้คนอื่นรู้

ผมได้แต่บ่นน้อยใจ
มันไม่ตลก ... และไม่ขำเลยสักนิด

แต่ยังไง
คนในครอบครัวเราก็เป็นห่วงเราที่สุดละ
ยังไม่นับเพื่อนที่นัดเจอ
ผมก็บอกว่า .... ไปไม่ได้ เจ็บขา
ซึ่งเพื่อนบางคนก็ไม่เข้าใจ
หาว่าเราไม่อยากไปเจอมันซะงั้น

เห้อ ....

อยากให้พรุ่งนี้นอนตื่นมา
แล้วไม่ปวดเท้าจัง






Create Date : 20 มีนาคม 2556
Last Update : 20 มีนาคม 2556 7:41:25 น.
Counter : 792 Pageviews.

1 comments
  
ดูแลตัวเอง เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการรักษา เหมือนเวลาเราไม่สบาย เราก็รู้ว่าต้องนอนเยอะ ๆ ห่มผ้าหนา ๆ เอาผ้ามาเช็ดตัว ก่อนหน้าก็ควรออกกำลังกาย ไม่ใช่หวังพึ่งแต่ยารักษาโรค เพราะยามันแค่บรรเทาไม่ได้รักษาจากต้นเหตุ
โดย: yourself วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:21:11:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog