ความหวัง
อินเตอร์เน็ตมันก็เป็นสิ่งดีนะครับ
อย่างแรกที่เห็นชัด
คือ มันทำให้เรา "ไปเที่ยว" ได้ง่ายขึ้น
จากเมื่อก่อน ...
ไม่เคยขับไปต่างจังหวัดเลย
หลังจากมี Google Maps
ชีวิตก็ดีขึ้น ... และไม่หลง

แต่อย่างว่า ... รู้ข้อมูลมากเกินไป
ก็ทำให้เราประสาทกินได้

เหมือนไอ้โรคเก๊าท์ของผมนี่ละครับ
วันนี้ผมดันเปิดอ่านวิธีการรักษา
พบว่า คนเป็นโรคเก๊าท์
อาจจะเป็นโรคไต พ่วงมาด้วย

ก็เครียดสิครับ ... เอ้า search
เอาละว่ะ มันมีอาการอะไรบ้าง
ปวดท้องน้อย ปวดขาหนีบ เอ่ะ เหมือนเคยเป็น
ปวดเอว ปวดหลัง ... ไม่เคยเป็นนะ
คิดแล้วก็กลุ้ม เลยไปปรึกษาแม่
แม่บอกว่า ไปตรวจมันวันนี้เลยจบ ๆ

โรงพยาบาลที่ผมไปประจำ
เป็นโรงพยาบาลเอกชน
ที่มีค่าใช้จ่ายพอสมควร
ผมก็เสียดายตังค์ ... ว่างั้น
คือ ร้านขายยาที่ผมซื้อประจำ
เมื่อเทียบกับยาหมอแล้ว
ราคามันประหยัดไปกว่ากันเยอะ

ผมเลยคิดว่า ... ไอ้ยาแก้เก๊าท์เนี๊ยะ
ถ้ามันต้องกินจริง ๆ ซื้อยามากินเองน่าจะประหยัด
อีกใจนึง ไปหาหมอก็ดีกว่า
เค้าจะได้ให้ยาในขนาดที่เหมาะสม
จริง ๆ โรงพยาบาลรัฐก็มี
อาจจะประหยัดค่าหมอ ค่ายาไปได้บ้าง

แต่ด้วยผมขาเจ็บ
แล้วไอ้โรงพยาบาลรัฐดีดี
อย่าง รามาธิบดี จุฬา ศิริราช อะไรเทือกนี้
มันก็อยู่ไกลบ้านผมมาก
แล้วก็ต้องยอมรับว่า
โรงพยาบาลรัฐดีดี ที่มีชื่อ
มันดีกว่าโรงพยาบาลรัฐทั่ว ๆ ไปจริง ๆครับ

ก็เลย .. เห้อ
ไปโรงพยาบาลเดิมนี่ละว่ะ
ขับรถ 5 นาที
ไม่ต้องรอคิวนาน
เจาะเลือด 15 นาทีรู้ผล
ได้ตรวจเก๊าท์ ตรวจไตด้วย

ก็เลยจูงมือกับแม่
ไปที่โรงพยาบาลเอกชนนี้กัน

เข้าไป ... คุยกะหมอ
หมอก็บอกตรวจยูริกหน่อยละกัน
แถมพ่วงตรวจไตไปด้วย

"เก๊าท์ 2 วันก็หาย วิ่งได้แล้วคอยดู"
หมอกล้า commit ขนาดนี้

ผมกับแม่ก็ยิ้มได้สิครับ
ทำไมหมอเก่าไม่เห็นพูดอย่างงี้
คือ ผมเคยมาตรวจที่โรงพยาบาลนี้แล้วครั้งหนึ่ง
แต่ไม่ใช่หมอคนที่ตรวจผมวันนี้นะ
เค้าก็ให้ยามาธรรมดา
ถามผมว่าจะฉีดยาไหม ?
ผมบอก ถ้าไม่ต้องฉีด ก็ไม่ต้องฉีด
ทนปวดได้อยู่

ผมก็โอเคโอโจ้อะไรไป
คิดว่าจะหายในวันสองวัน
ผ่านมาสองอาทิตย์
"ทำไมมันไม่หายปวดสักทีว่ะ?"

สรุปว่าวันนี้ ผมต้องเจาะเลือด
ยูริกคงพอประมาณ
แต่ไตสบายดี ... โล่งอกไปที
จากนั้นก็ "ฉีดยา"
ตรงนี้ละม้างงง หมอเลยกล้ารับประกัน
ว่าหายแน่ หายชัวร์
ยาที่ให้มาก็มีเพิ่ม
"ยาลดกรดยูริก"
ซึ่งถ้าซื้อข้างนอก ถูกตังค์กว่าเยอะ

เบ็ดเสร็จตรวจเลือด 2 อย่าง
ฉีดยา และค่ายากิน 4 ชนิด
รวม 2,300 บาทตีกลม ๆ ไป
ผมว่าถูกกว่าที่คิด
ถ้าเทียบกับไปหาหมอที่รามาฯ
คงต้องนั่งแท็กซี่ไปกลับ
และคงไม่ได้ผลตรวจเลือดในวันเดียวกัน

ฉีดยาไปเข็ม ... หมอรับปาก
"มีความหวังแล้ว"

ขอให้เดินปร๋อ ๆ
ยกกระเป๋าให้แม่กับน้อง
ตอนไปเที่ยวยุโรป
ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าได้
เป็นพอ!








Create Date : 22 มีนาคม 2556
Last Update : 22 มีนาคม 2556 20:20:32 น.
Counter : 737 Pageviews.

2 comments
  
ถูกกว่าที่คิดจริง ๆ พี่สาวเคยรักษารพ.เอกชน ไอแค๊ก ๆ โดนไปสามพัน

เห็นด้วยที่ว่าอินเตอร์เน็ตบางทีก็ทำให้เราหลอน ต่อมน้ำเหลืองบวม ค้นกูเกิล ได้โรคมะเร็ง จิตตกกันเลยทีเดียว
โดย: yourself วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:20:57:00 น.
  
ใช่ครับ ผมก็คิดว่า มันน่าจะแพงกว่านี้
จริง ๆ รพ เอกชนหลายที่นะครับที่ไม่แพงอย่างที่คิด
และหมอก็มีฝีมือมาก ๆ
โดย: Guynes วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:23:49:56 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
22 มีนาคม 2556
All Blog