ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

วันออกเดินทางเที่ยวเยอรมันช่วง 6-20 กรกฏาคม 2013

วันที่ 6 กรกฏาคม 2013 วันนี้เดินทางไปเยอรมันกับ
สายการบิน Turkish Airlines ไฟล์ท TK 065 10:55 น.
ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไฟล์ทนี้เราต้องเปลี่ยนเครื่องไปลง
ที่ Istanbul เพื่อทรานซีส ต่อไปที่ stuttgart ประเทศเยอรมัน

มีเวลาอีกตั้งชั่วโมงกว่าๆพ่อบ้านของเราใช้สิทธิ์บัตรทองของกลุ่มสตาร์ฯ
เข้าใช้บริการที่เล้าน์จการบินไทย เพราะ Turkish air อยู่ในกลุ่มสตาร์ฯ
เราและลูกใช้สิทธิ์ผู้ติดตาม ค่ะ
เราชอบเล้าจ์นที่เดินลงไปโซน D แล้วลงบันไดไปอีกชั้นมากกว่า
ไม่ค่อยมีคน จะได้ที่นั่งสบายๆ

ข้าวต้มมัด (ที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์อร่อยกว่ามากหลายค่ะ)

เจ้าลูกโรบินชอบกินมักกะโรนีซุปมาก กินไป 5 ถ้วย

ส่วนเราก็แค่นี้เองค่ะ

ซื้อนิตยสารร้านนายอินทร์มาจากชั้นขาออกหลังจากเช็คอิน
ก็เลยมาอ่านฆ่าเวลา ซื้อไว้เพื่อเอาไปให้เพื่อนคนไทยที่เนเธอร์แลนด์
เรามีแผลนไปเนเธอร์แลนด์ประเทศในกลุ่มเชงเก้นอีกที่ค่ะ
เพื่อนไม่ได้สั่งซื้อหรอกนะคะ แต่ส่วนใหญ่แล้วเราชอบอ่าน
อ่านเสร็จแล้วให้เพื่อนที่อยู่ต่างประเทศได้เลย เพื่อนเราชอบอยู่แล้วค่ะ

มีบริการเล่นอินเตอร์เน็ตฟรีและWiFi

เห็นมีห้องนอนด้วย น่าจะ 6 ห้องนอน

ห้องอาบน้ำ

ได้เวลาขึ้นเครื่องแล้วค่ะ บนเก้าอี้ที่นั่งของชั้นประหยัดก็มีอุปกรณ์
ของใช้บนเครื่อง เขาวางไว้บนเก้าอี้ทุกตัว

เมนูอาหารบนเครื่อง

กินอาหารบนเครื่อง 2 เวลา เพราะไฟล์ทนี้บิน 9 ชั่วโมงลงที่อิสตันบูล
อาหารของเตอร์กีซแอร์ อร่อยใช้ได้ค่ะ

เดินทางมาถึงอิสตันบูลแล้ว เวลาท้องถิ่น 17:10
หมายถึงเราทรานซีสจอดพักที่นี่ประมาณ 2 ชั่วโมง
ไฟล์ทบินต่อไปลงที่ สตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมัน
ไฟล์ทบินสายการบินเดิม ออกเวลา 19:30

แวะเข้าไปพักผ่อน และ รับประทานต่อที่เล้าน์จของสายการบิน
Turkish Airlines
เล้าน์จของเตอร์กีซ เป็นเล้าน์จที่มีขนาดใหญ่อลังการณ์มาก
ด้วยขนาดเนื้อที่บริการ 3,000 ตารางเมตร
อาหารสดๆใหม่ๆ มีกุ๊กทำอาหารให้เห็นกันจะๆ เทียบเท่าโรงแรมห้าดาว
ภายในตกแต่งออกแนวทันสมัย

อาหารเพียบ ถ้าต้องการดูเยอะมากกว่านี้ต้องย้อนบล๊อคไปดู
อีกบล๊อคที่อยู่ข้างล่างค่ะ ในบล๊อคนี้หยิบรูปมาเข้าเรื่องนิดหน่อย

ได้เวลาขึ้นเครื่องต่อไปลงที่เมือง Stuttgart
ด้วยไฟล์ทเที่ยวบิน TK 1709 เวลา 19:30

อาหารคนละที่กับพ่อบ้าน ส่วนคุณลูกเพลียหลับซะก่อน

ใช้เวลา 2 ชั่วโมงบิน ก็จะถึงเวลา 21:30 ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท
เวลาสามทุ่มกว่าแบบนี้ที่เมืองไทยคงท้องฟ้ามืดทึบไปแล้ว
แต่ที่เยอรมันท้องฟ้ายังสว่างครึ้มๆอยู่เลยค่ะ
ถึงสนามบินพ่อบ้านเช่ารถที่สนามบินขับกลับบ้าน
ที่บ้านพี่สาวมีรถ 2 คัน ของพี่สาวคัน, ลูกสาวอีกคัน
ครอบครัวเราจะไปไหนจะได้ไม่ต้องรบกวนเขาค่ะ เลยต้องเช่ารถ
แค่เขาให้พักที่บ้านก็ขอขอบคุณมากมาย

พี่สาวเต็มใจให้มาอยู่ เพราะเวลามาเที่ยวไทย
เราก็ให้เธอมาอยู่บ้านเราเช่นกัน สะดวกสบายหลายอย่าง
อีกอย่างเธอเหงาด้วย เพราะสามีเธอขึ้นสวรรค์ไป 2 ปีที่แล้ว

ระหว่างสนามบินห่างกัน 40 นาทีในการขับรถมาถึงบ้าน
เธอกับลูกสาวก็นั่งคอยอยู่ เพราะตอนอยู่สนามบินเราได้
โทรมาก่อนแล้วว่า ถึงสนามบินแล้ว จะเดินทางไปที่บ้านแล้วนะ
คุยกันจนเกือบเที่ยงคืน แล้วต่างคนก็ต่างเข้าที่นอนดีกว่า

พรุ่งนี้พบกับบล๊อคของวันใหม่ต่อไปนะคะ

Last Update : 29 กรกฎาคม 2556 9:28:34 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]