ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

พาเด็กๆเที่ยวเกาะล้าน พักที่ สุขขีบีช หาดตาแหวน ( 3-5 สิงหาคม 2016)

ทริปนี้ ป้าซิ่งรับอาสาพาเด็กๆมาเที่ยว เกาะล้าน พัทยา
เพราะป้าซิ่งมาเกาะล้านเกือบ 20 รอบแล้ว
ตั้งแต่ตัวเองอายุ 24 ปีตอนนี้อายุ 52 ปีแล้ว
พักหลังๆจะไปเกาะล้านบ่อย จนรอบรู้แล้ว
เลยเป็นไกด์แนะนำพวกแม่ๆซะเลยค่ะ
เพราะแม่ๆทุกคนส่วนใหญ่มาพัทยา
ไม่เคยข้ามฟากมาเกาะล้านเลยสักคน

ส่วนใหญ่ป้าซิ่งชอบพักที่หาดท่าหน้าบ้านมากกว่า
ทั้งกลางวันและกลางคืนมันคึกคัก สนุกดี
ร้านอาหารน่ากินกว่าเยอะ แต่ที่หาดท่าหน้าบ้าน ลงเล่นน้ำไม่ได้
เราต้องนั่งรถสองแถวไปหาดตาแหวน นั่งไป 30 บาท
แถมไปถึงหาดตาแหวน ถ้าจะนั่งเก้าอี้ผ้าใบต้องเสียอีกตัวละ 70-100 บาท
หาดอื่นๆก็ไม่สะดวก เพราะต้องอาศัยรถเดินทาง เอาอะไรที่ใกล้ๆและสะดวกดีกว่า

เลยต้องเลือกที่พักกันแล้วค่ะ อีกทั้งมีเด็กๆไป ก็ต้องวิ่งเล่น
ทำไงเราจะได้ทั้งสถานที่วิ่งเล่นให้เด็ก และ ไม่เสียค่าเก้าอี้ผ้าใบ
เราต้องหาที่พักเป็นบ้านหลังใหญ่ๆหน่อย ที่มีบริการที่นั่งเก้าอี้ชายหาดฟรีด้วย
เลยเลือก สุขขีบีช ที่อยู่หาดตาแหวนค่ะ

เรามาวันธรรมดา ห้องพักคืนละ 4,500 บาท ได้ห้องชื่อ ปลายฟ้า
ถ้าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ราคา 6,000 บาท
กฏของห้องพักอยู่ได้พิกัดที่ 7 คน ถ้ามีคนเพิ่มคิดหัวละ 500 บาท
เด็กที่ไปอายุกันประมาณ 8 ขวบกันหมดเสียตามราคาผู้ใหญ่
รวมอาหารเช้า

ก่อนหน้านั้นโทรถามราคาเป็นที่เรียบร้อย
แต่เราไปดูเว็ปที่พักของอะโกด้าได้ 2 คืนประมาณ 8,400 บาท
เราเลยทำการจองกับอะโกด้า ได้ลดไปตั้ง 600 บาท
ส่วนคนที่เพิ่มมาอีก 2 คน เราค่อยไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ตอนเช็คอินก็ได้
จากราคาที่โทรถาม 4,500 x 2 =9.000 บาท ยังไม่บวกเพิ่ม

เก้าอี้ผ้าใบของสุขขีบีช มีบริการให้สำหรับผู้ที่มาเข้าพัก

บ้านพักของเรา เดินไปเป็นบ้านท้ายๆสุด ดีแล้วค่ะ ไม่รบกวนใคร

คูปองสำหรับอาหารเช้า 2 วัน

ค่าประกันห้องพัก 1,000 บาท ถ้าไม่มีอะไรเสียหายได้คืนวันเช็คเอ๊าท์

บรรยากาศภายในมี 2 ห้องนอน
ห้องนอนใหญ่จะมีที่นอนเรียงยาว นอนได้ 5 คน
ส่วนห้องนอนเล็ก จะมีที่นอน นอนได้ 2 คน
เมื่อมีคนเพิ่มจะมีเบาะที่นอนเสริมมาให้
พร้อมอุปกรณ์การนอน
เช่น หมอน ผ้าปูที่นอน และผ้าห่มและเซ็ทผ้าขนหนุ

ห้องส่วนรวมนั่งเล่นค่ะ

โซนร้านอาหารตอนเดินเข้ามาสุขขีบีชก็จะเจอะก่อนแล้ว
เป็นที่นั่งกินอาหารเช้าด้วยค่ะ

อาหารเช้ามีให้เลือกเป็น สไตร์อเมริกัน กับ ข้าวต้มทะเล
ส่วนเครื่องดื่มมี น้ำส้ม, ชา, กาแฟ, น้ำเปล่า,
อาหารก็โอเครค่ะ ใช้ได้อยู่

ไอติมผลไม้ไทย แท่งละ 50 บาท
นำเสนอความอร่อยที่ลองแล้วคือ รสทุเรียน

อาจจะเจอะเจ้าแมวสีขาว ชอบปลอมตัวมานั่งเป็นเจ้าที่ค่ะ
พนักงานมาไหว้เจ้าที่บนเก้าอี้ตัวนี้ทุกวัน

ร้านบ้านหอย ที่อยู่ติดกับที่พัก สุขขี บีช

ยามเช้าที่หาดตาแหวนจะเงียบมาก ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเลย
พอเริ่ม 08:30 ทัวร์เริ่มมาแล้วค่ะ
พลุกพล่านมากหาดตาแหวน แต่พอตกเย็นเริ่มทะยอยกลับกัน
เหลือไว้แต่ขยะบนชายหาด ขวดเบียร์ที่จมให้น้ำทะเลเป็นขวดๆ
ดิฉันเองเอาเด็กๆก็ไม่อยากให้ไปเห็นขวด เลยต้องบอกเด็กๆว่า
มาๆๆๆ เรามาช่วยกันเก็บขวดขึ้นมากองไว้บนชายหาดซะก่อน
ที่จะลงเล่นน้ำดีกว่า พวกเราได้กระโดดเล่นน้ำกันให้สนุกไง
เด็กๆเชื่อฟังและทำตาม คิดว่าเป็นเกมส์เก็บขวดแล้วกัน
แต่จะบอกเด็กๆว่า ใครทิ้งขวดและขยะลงในทะเลเป็นคนไม่ดี

แต่พวกเราก็ไม่ได้สนุกแค่เพียงแถวที่หาดตาแหวนนะคะ
เรามีทริป ตกปลาหมึก ,เที่ยวหาดทุกหาดบนเกาะล้าน,
และปีนขึ้นเขาไปนมัสการหลวงปู่ทวด, พระแม่กวนอิม,
ขึ้นบันได 250 ขั้น ขึ้นไปดูรอยพระพุทธบาท
ไว้จะทำบล๊อคให้ตามไปชมในบล๊อคถัดไปค่ะ

Last Update : 12 สิงหาคม 2559 16:41:48 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]