ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

เที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิและแช่ออนเซ็น ที่ Kawaguchiko กับ 4 สาว (30/March/2016)

วันนี้อากาศดีมี ตรงตามแผลนที่วางไว้
กะว่าอากาศไม่ดีก็จะเลื่อนวัน ถือว่าโชคดีล่ะ
ไงก็ได้จองตั๋วขึ้น Highway-bus ไว้แล้ว 5 ใบ

วันที่เดินทางคือวันที่ 30 มีนาคม 2016
ยังต้องขึ้นรถบัสไปคาวะกุจิโกะ ที่เดิมอยู่ค่ะ
แต่ก็ได้รู้ล่วงหน้าแล้วว่า พอวันมี่ 4 เมษายน 2016
เขาจะย้ายอู่รถไปอยู่ที่สถานีรถไฟเจอาร์ ชินจุกุ ที่ชั้น 4 แล้ว
พอดีเราลงสถานีรถไฟชินจุกุ ก็อยู่ที่จุดรถบัสใหม่พอดี
เลยถ่ายรูปไว้ดีกว่า วันหน้าเราจะไปคาวะกุจิโกะอีก
แล้วสามารถเผยแพร่รูปให้สาธารณะชนได้เห็นภาพสถานที่ใหม่ไปด้วยค่ะ

จากนั้นเราเดินไปอู่รถเดิม
เราไปก่อนเวลารถออกตั้งครึ่งชั่วโมงหาอะไรกินรองท้องไปก่อน
มีร้านเบอเกอร์อยู่ใกล้ตามม้าลาย ถัดเรียงไปมี family mart และ KFC

บนรถบัสสามารถ ซื้อน้ำและอาหารไปกินได้บ้างพอสมควร
ได้เวลารถออกไปคาวะกุจิโกะแล้ว ใช้เวลาเดินทางสองชั่วโมง

ซื้อโอเดงมาไม่ได้กินหรอก แค่ถ่ายอาหารญี่ปุ่นเก็บไว้
เตรียมไปเป็นซี่รี่ย์ที่ฟูจิซังค่ะ

อีกครึ่งชั่วโมงกว่าจะถึงสถานีรถบัส คาวะกุจิโกะ
เริ่มเห็นภูเขาไฟฟูจิแล้ว ได้มาภาพเดียวที่ท้องฟ้าเป็นสีฟ้า
ตัดกับยอดภูเขาไฟฟูจิที่ยังมีหิมะเกาะติดราวสวมหมวกอยู่
ได้ภาพนี้สวยมาก นับว่าโชคดี เพราะมาคาวะกุจิโกะสิบกว่าครั้ง
ไม่เคยได้เห็นภาพภูเขาไฟฟูจิสวยแบบนี้เลยค่ะ
ส่วนใหญ่จะมีหมอก และ เมฆมาบัง ภูเขา ไม่สวยเลย

แต่มาเที่ยวนี้โชคดีแต่ก็ไม่ดีมากอะไร เพราะพอไปถึงป้ายจุดที่ 22
หรือเรียกป้ายนี้เต็มชื่อว่า Natural Living Center
แง๊ ท้องฟ้าเป็นสีขาว เลยถ่ายรูปไม่สวยเลย
แต่ก็สนุกกับพวกน้องๆที่มาทั้งสี่คนค่ะ
ปรกติจะมาคนเดียวตลอด เพราะชอบ.......

แนะนำน้องๆซื้อPass นี้เลย
ไปได้ทั่วหมดขึ้นๆลงๆรีโทลบัสได้หมด 2 วัน 1,200 yen
ถึงแม้มาวันเดียวก็คุ้มค่ะ ใช้งานกับการ์ดนี้เสร็จก็ใช้เป็นไปรษณียบัตรส่งกลับไทย
เขียนชื่อที่อยู่ภาษาไทยไปเลยก็ได้แล้วแต่ค่ะ
แต่ยังไงเขียนภาษาอังกฤษหน่อยว่าTo THAILAND
ซื้อแสตมป์ตามร้านค้า ราคา 70 yen ถึงไทยแน่นอน

เห้อ ด้วยความชะล่าใจของป้าซิ่งเอง ปรกติจะไม่จองรถไฮเวย์เที่ยวกลับเข้าชินจุกุ
จะมาซื้อที่สถานี Kawaguchiko เพราะตั๋วรถบัสต้องจองเวลาด้วย
เลยไม่ค่อยอยากซื้อ บางทีอาจจะเที่ยวเร็วแล้วก็กลับเลย
ถ้าเราจองเวลานานไปก็กลัวว่า เลยคิดว่ามาซื้อที่สถานีดีกว่า
แต่วันที่มาวันนี้ นักท่องเที่ยวเยอะแทบเบียดกันเป็นประวัติการณ์ค่ะ
รถบัสกลับชินจุกุ เต็มหมดทุกรอบเลย ในที่สุด
ก็ต้องซื้อตั๋วรถไฟกลับชินจุกุแทน เตรียมซื้อไว้เลยก่อนไปเที่ยวทะเลสาป
ราคาตั๋วรถไฟ 2,460 yen แพงกว่ารถบัสอีก ค่ารถบัส 1,750 yen
แพงกว่า 710 yen ค่ะ ตั้งแต่มาสิบกว่าครั้งไม่เคยนั่งรถไฟกลับเลย
นั่งรถบัสไปกลับชินจุกุตลอด มันแพงแล้วก็เสียเวลาเดินทางเยอะอีกต่างหาก

มาป้ายหอนาฬิกาบลูเบอรี่เลยดีกว่า กลัวเมฆมาบังภูเขา
ป้าซิ่งจะให้น้องๆเขาเอ็นจอยกับฟูจิซังเยอะๆหน่อย
จุดหลักๆที่คาวากุจิโกะ มีแค่ 3-4 เท่านั้นค่ะ
เคยทำบล๊อคไว้ทุกที่แล้ว สามารถเลื่อนดู อ่านได้นะคะ

มีแผนพาไปออนเซน อีกด้วยค่ะ
มาคนเดียวไปออนเซน เหงาประจำ คราวนี้ต้องสนุกซิ

มาถึงนี่ก็ต้องกินไอศครีมรสบูเบอรี่ ค่ะ 350 yen
แต่ไอศครีม CRAMIA ต้องไปกินที่ป้ายหมายเลข 7 Herb Hall
500 yen อร่อยมาก

เอาอาหารญี่ปุ่นมาอยู่คู่กับฟูจิซังซะหน่อยค่ะ
ได้แก่ โอเดง มี คอนยักคุ, ชิกุวะ และ เส้นบุก

นำเงินล้านๆเยน ที่ทำเป็นพัด เข้าฉากและชาเขียว

ไปแช่ออนเซน ที่สถานี Fujiyama กันค่ะ
โดยนั่งรถบัสที่หน้าสถานีรถไฟ คาวะกุจิโกะ เช่นเดิม
นั่งรถบัสสายสีฟ้า ค่ะ ไปแค่ 4 ป้ายก็ถึง

ค่าบริการออนเซน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ตารางเวลาขากลับมีรถบัสมารับค่ะ

สาวๆทุกคน ได้ปลดเปลื้อง เบาสบายตัว ไปกันสองชั่วโมง
ยิ้มแย้มมีความสุขตั้งแต่แช่ตัว เดินเข้าออก บ่อโน้น บ่อนี้
สนุกเขาล่ะ ได้เห็นสิ่งแปลกตา ได้ทำกิจกรรม

กลับไปที่รถไฟเข้าเมืองชินจุกุกัน ตามแผน
จากสถานี Kawaguchiko >>>>
มีเปลี่ยนสายรถไฟที่ Otsuki แล้วนั่งไปลงที่ Shinjuku อีกยาวเลย

จบแล้วค่ะ
มีความสุขทุกคนนะคะ

Last Update : 16 เมษายน 2559 8:35:00 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]