ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปสวดมนต์บำเพ็ญกุศล ที่วัดท่าซุง กับเพื่อนและน้อง ( 13 มีนาคม 2559) จังหวัด อุทัยธานี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559
เดินทางไปวัดท่าซุง ที่จังหวัด อุทัยธานี
แต่งชุดขาวกันทั้ง 3 คน มีป้าซิ่ง น้องสาวป้าซิ่ง กับ เพื่อนไม่สาว เลย

ขับรถไปกันเอง ออกจากบ้าน เจ็ดโมงเช้า
ช่วงระหว่างขับมาถึงอ่างทอง ก็แวะหาอะไรกินแบบไม่มีจุดหมาย
ขับมาถึงริมถนนทางหลวง หมายเลข 32 เจอะ ร้าน
ขนมจีนเส้นสด น้ำยา 4 ภาค " ณ. อ่างทอง "
ก็เร่งเครื่องเข้าไปหาห้องน้ำก่อน
เพราะปวดท้องและหวังหาอะไรเข้าท้องด้วย

ช่วงระหว่างนั้นดันมีทัวร์รถคันใหญ่ มาตัดหน้า นักท่องเที่ยวไทยกำลังเดินลงมา
แง๊
เข้าห้องน้ำ คิวผู้หญิงยาวมาก แต่อั้นไม่ไหวแล้ว ห้องน้ำชายว่างมาก
จำใจ
เข้าห้องน้ำชาย ก้มหน้า ก้มตาเดินไป อย่างขอโทษและขอบคุณในใจ
เย้...ช่วงเวลาที่ทรมานได้ผ่านพ้นไปแล้ว

แว๊ปมาบรรยากาศ ในร้านอาหาร ขนมจีนเส้นสด กันต่อค่ะ

มีต้นชัยพฤกษ์ บนเนื้อที่ร้านอยู่ต้นหนึ่งแต่สวยมาก
วางสัมภาระขนมจีนไว้บนโต๊ะ แล้วรีบบึ่งไปเซลฟี่ก่อนดีกว่า
เนื้อที่แถวต้นไม้กำลังว่าง เด๊ว ค่อยกับมากินก็ได้ค่ะ

กินอิ่ม เดินทางต่อไปที่วัดท่าซุง กันต่อเลย ค่ะ

ปากทางเข้าวัดท่าซุง

ไปที่วิหารแก้ว

ถอดรองเท้ากันก่อน นะคะ

รูปปั้นพระองค์ปฐม

เดินเข้าไปในวิหารแก้ว แล้วจะตื่นตาตะลึงใจ ด้วยเสาประกอบด้วยกระจกแวววาว
ประดุจดั่งแก้วมณีศรีเพชร งดงามราวกับสรวงสวรรค์
แม้เรายังไม่เคยไปสวรรค์ก็รู้สึกว่าได้ไปล่ะ คราวนี้'''''''''

นั่งไหว้ นมัสการองค์หลวงพ่อพระประธาน ด้วยจิตสงบ

พระกำลังเริ่มพิธีสวดมนต์ และ มีผู้ถวายกำลังศรัทธา กันเต็มโบส์ถ
มีพระห่มผ้าเหลืองในพิธีอยู่ 60 องค์ ภาพสวยงาม ค่ะ

พิธีผ่านไป พวกเราก็ออกมาข้างนอก
เจอะบุฟเฟ่ย์อาหาร ที่ญาติโยมผู้มีใจเมตตา และ ศรัทธา มาเป็นเจ้าภาพอาหาร
ให้แก่ผู้มาในวัดท่าซุง แห่งนี้ค่ะ
พวกเรา 3 คน ก็ยินดีปฏิบัติ ตามจุดประสงค์ค่ะ

ตรงจานมีประโยค ที่สะดุดตามาก กินแล้วรวยตลอดชีวิต

พออิ่มบุญ อิ่มท้อง เสร็จ พวกเราก็ไป ศาลารับแขก
ซึ่งต้องขับรถออกมาไปวัดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามริมท่าน้ำ
ที่ตึกนี้เปิดให้บูชา เทปธรรมะ หนังสือ และ วัตถุมงคล
ของพระเดชพระคุณพระราชพรหมยาน หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
ตรงนี้คือความตั้งใจของป้าซิ่งที่จะมาเช่าบูชาวัตถุมงคลค่ะ

ท่านทำให้วัดท่าซุงนี้มีชื่อเสียงเด่นดังไปทั่วไทยและต่างประเทศ
บทคาถาเงินล้าน เอามาเผื่อแผ่ เพื่อนๆชาวบล๊อคที่แวะเข้ามาอ่าน จร้า

ป้าซิ่งเคยมาวัดท่าซุง เมื่อ 7 ปีก่อน ป้าซิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เลยมาหาพระบูชาเข้าบ้าน
ได้องค์นี้มาทำพิธีนิมนต์พระเข้าบ้าน ตามประเพณีไทยของเราค่ะ
เช่ามาเมื่อ 7 ปีก่อน 20,000 บาท ปัจจุบันแพงขึ้นมาอีก 1,000 บาท

ประชาชน มากันมากมายพอสมควร ค่ะ

ถ่ายจากเคาน์เตอร์ตัวอย่าง มาพอสมควร ค่ะ
ใครสนใจอยู่ตอนนี้ โปรดดูไว้ก่อนล่วงหน้า

ป้าซิ่งก็หมดไปกับการเช่าเข็มกลัดติดเสื้อ เหรียญพระ และ เชือกคล้องคอ
ไปสามพันกว่าบาท และหนังสือพระราชพรหมยาน

ความรู้ประวัติของท่านพระราชพรหมยาน
ป้าซิ่ง ไปหามาจาก Google อีกทีนะคะ

เกิด 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2459

มรณภาพ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2535

อายุ 76
อุปสมบท 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2479

พรรษา 56
วัด วัดจันทาราม (ท่าซุง)
ท้องที่ อุทัยธานี
สังกัด มหานิกาย
วุฒิการศึกษา เปรียญธรรม 4 ประโยค
นักธรรมชั้นเอก
ตำแหน่ง
ทางคณะสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง)

หลังการมรณภาพ สังขารร่างกายของท่านมิได้เน่าเปื่อยอย่างศพของคนทั่วไป และได้มีการเก็บรักษาไว้ที่วัดท่าซุงจนถึงปัจจุบันนี้

มีประวัติรายละเอียดอีกเยอะ
ลองไปหาอ่านดูเอาเถอะนะคะ

จากนั้นมีล๊อตเตอรี่ เราก็ซื้อตอนออกมาจากวัดตึกรับแขก
และแล้วไปต่อ น้องสาวบอกให้ขับรถกลับไปดูที่โบส์ถสีทอง อีก
ที่พวกเรารีบไปตึกรับแขกก่อน เพราะมีเวลาปิด
ถ้าไปโบส์ถทองหรือวิหารทองก่อน
เดี๋ยวปิดประตูรับแขก เราจะไม่ได้เช่าวัตถุมงคลตามตั้งใจ

ภายในโบส์ถสวยงาม มีลวดลายปฏิมากรรมสีทองงดงามอร่ามตา
ประตู และ องค์เทวดา งดงามหาที่ติมิได้ ค่ะ

เสร็จจากวิหารทอง เราก็ออกจากบริเวณวัด ไปเที่ยวแถวถนนคนเดิน
ออกจากวัดไปอีกไม่กี่นาที ค่ะ เรียกว่า ตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง

บริเวณวงเวียน มีร้านขายทอง เพื่อนของพระเทพรัตนราชสุดา

ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อย เจ๊โหนก
ไปก็ไม่ได้กิน ขายนะวันอาทิตย์ แต่ว่าหมดแล้ว

เลยได้กินแต่ขนมแคะ ร้านป้าเตียง ค่ะ
กระทงละ 20 บาท คุณป้าเตียงอายุตั้ง 75 ปีแล้วแข็งแรงมากๆ

ก่อนกลับออกจากอุทัยธานี แวะดื่มกาแฟ อาร้าบิก้า ร้านนี้กันก่อนค่ะ

ขอเจิมลายเซ็น ไว้บ้าง ว่ามาร้านนี้แล้วนะ

ต่อจากนั้นขับรถกลับบ้านไปอีกชั่วโมงกว่าๆแวะวัดอัมพวัน
เจตนาเพื่อนมัสการพระศพ หลวงพ่อ จรัญ ที่จังหวัด สิงห์บุรี

ทำบุญไปก็ได้แผ่นซีดีและรูปของพระท่านมาเก็บไว้เป็นที่ระลึก

จากนั้นก็กลับบ้านโดยสวัสดิภาพโดยทั่วหน้า
ขอบคุณที่เพื่อนๆแวะมาอ่านค่ะ

Last Update : 14 มีนาคม 2559 14:46:12 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]