ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ลุยๆที่เมืองลาวกับ 4 สาวกระดังงาเริงร่า ภาค 4 " ไปวังเวียง" 4 May 2014

ไปวังเวียงกันค่ะ

เริ่มออกจากเวียงจันทน์ โดยสารรถเล็กไปรถบัสขนาดใหญ่วีไอพี
ที่ สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์

เราจองซื้อตั๋วกับโรงแรมที่พัก เลยแพงหน่อยต่อหัว 40 บาท
ตั๋วราคาปรกติ 200 บาท เพื่ออำนวยความสะดวก ก็เอาค่ะหัวละ 240 บาท

เมื่อ 6 ปีก่อนที่มาเที่ยวลาว ไปวังเวียง ก็ขึ้นที่ สนามกีฬาอนุวงศ์
ก็ยังเป็นที่เดียวกันค่ะ

รถออก 10:00 น.จากหน้าสนามกีฬา มีเร็ทด้วยค่ะแต่นิดหน่อยไม่กี่นาที
ใช้เวลาจากเวียงจันทน์ไปวังเวียง ระยะเวลา 4 ชั่วโมง
บนรถไม่มีน้ำให้บริการใดๆ เพราะฉะนั้น
หากไม่มีหาซื้อได้ร้านค้าตรงสนามกีฬาใกล้ที่จอดรถนะคะ

รถขับไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง คนขับรถจะจอดให้ลงทำธุระ
บริเวณร้านค้าที่มีห้องน้ำด้วย พักได้ประมาณ 15 นาที ก็ออกรถแล้ว
เพื่อไปจุดหมายสิ้นสุดที่อู่รถวังเวียงค่ะ

ถึงอู่รถที่วังเวียง พวกเราก็เตรียมซื้อตั๋วรถสำหรับขากลับไว้เลย
มีสัญญาจากอู่รถด้วยว่า จะมีรถไปรับที่ๆเราพัก แต่เรายังไม่รู้ว่าจะพัก
โรงแรมไหน เพราะกะจะ Walk in ดูโรงแรมไปก่อน เพราะไม่ได้จองมา
เขาเลยบอกว่า พอรู้ที่พักแล้วให้โทรกลับมาที่อู่เลยนะ
วันกลับจะมีรถเล็กไปรับที่โรงแรม
แล้วจะมาส่งที่อู่เพื่อขึ้นรถไปเวียงจันทน์

ตั๋วรถกลับเวียงจันทน์ราคา คนละ 200 บาท

จากอู่รถก็จะมีรถเล็กยับยู่ยี่ขับไปส่งบริเวณแหล่งเที่ยวของวังเวียงค่ะ
ต่อจากนั้นเราก็หาโรงแรมกันเองแล้ว
มีเจ้าหน้าที่บางคนเขาก็มารับลูกค้า ที่ตกลงจองโรงแรม มีบริการรับส่ง

แต่พวกเราไม่มี พอมาถึงจุดเที่ยวที่โรงแรมหาอะไรกินดีกว่า
เพราะเลยเวลาอาหารกลางวันมาหลายชั่วโมงแล้ว
กะว่ากินตรงนี้เสร็จ พอถึงโรงแรมที่ตกลงใจว่าจะพัก
จะได้พักผ่อนไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาอะไรกินในโรงแรม
กินตรงร้านนี้แหละ ชื่อร้าน แบมบู Bamboo
ไม่รู้ว่าจะอร่อยรึเปล่า?? แต่หิวกันหมดทุกคน หน้าตา ท่าทางว่า
จะกัดกินเนื้อซึ่งกันและกันแล้ว

บรรยากาศร้านด้านหน้า และ ด้านใน ร้านนี้อยู่ตรงหัวมุมพอดี ทำเลดี
ถ้าเอาหัวเราดูใต้หว่างขา คงเห็นนางกวัก กำลังกวักมือเรียกอยู่แน่ๆ

สั่งเครื่องดื่มกระป๋อง สังเกตุที่หลอด
ที่ลาวจะเสิร์ฟเครื่องดื่มแล้วเสียบหลอดมาแบบนี้ทุกร้าน

อาหารพวกเราก็สั่งแบบจานด่วน ตัวใครตัวมัน
แต่มีส้มตำลาวไว้แชร์กินกัน

เช็คบิลทีถึงกับสะดุ้ง กินมื้อละแสนกว่าแน๊ะ 555

จ่ายเงินเสร็จ ก็เดินทางไปโรงแรมในใจคือ วังเวียงริเวอร์ไซด์
บอกคนขับไปส่งที่โรงแรมนี้ ว่าจ้างไป 200 บาท
ดันมาส่งโรงแรมวังเวียง น้ำซอง ราคาห้องละ 1,500 บาท
ในขณะที่รู้มาว่า วังเวียงริเวอร์โซด์ราคา ห้องละ 2,000 บาท

พอรถจะออกถึงรู้ว่ามาส่งให้ผิด แต่เพื่อนลงความเห็นว่า ที่วังเวียงน้ำซอง
ก็ดีเหมือนกันนะ เห็นภูเขาสวยอยู่ตรงหน้า มีลำน้ำซองอยู่ตรงหน้าด้วย
โดยรวมแล้วบรรยากาศดี เอาที่นี่ก็ได้ง่ะ
พนักงานเขาก็บริการดีด้วย ยอมแพ้ตรงนี้ เลยตกลงเข้าพัก
ลิมิตอยู่ได้ 2 คนต่อห้อง เลยต้องซื้อห้อง 2 ห้อง โอเคค่ะ

เวลคัมดริ๊งค์ด้วยน้ำดอกอัญชัญ

สถานที่ห้องพัก รวมบรรยากาศคร่าวๆไว้แค่นี้ก่อน
เด๊ว จะรวบรวมเกี่ยวกับโรงแรมน้ำซองรอบๆบริเวณให้ดูอีกบล๊อคนะคะ

จากนั้นพวกเราก็เข้าที่พักกัน ส่วนตัวป้าซิ่งไปทำธุระกิจกรรมในตอนเย็น
เวลาเย็นก็ได้แต่ นั่งเรือเล่นดูทิวทัศน์ตามลำน้ำซอง
ถามได้ความว่า 800 บาท ไปและกลับก็ประมาณชั่วโมงกว่าๆ
เป็นเรือที่นั่งได้ 2 คน ก็เลยต่อรองราคาไป 600 บาททั้งหมด 2 ลำ
ก็เรียกได้ว่าพวกเราแชร์กัน คนละ 150 บาท โอเคตามนั้นค่ะ

มีเวลาให้เลือก ป้าซิ่งเคยนั่งมาก่อนแล้ว เลยขอเอาเวลาห้าโมงเย็นดีกว่า
แสงแดดกำลังอ่อนตัวลง พอกลับมาจะได้เห็นพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน
จากนั้นป้าซิ่งก็กลับไปบอกเพื่อนๆว่าราคางี้ๆนะ
แล้วจองเวลานี้ว่ะ โอเคร๊เปล่า เพื่อนๆก็โอเค ว่าตามกัน ไป๊ๆจะนอน

ได้เวลาสาวงามกระดังงาเริงร่า อาละวาดลำน้ำซองแล้ว

ลงเรือกัน 2 คนต่อลำ นะคะ
ดีเหมือนกันได้ผลัดกันถ่ายรูปค่ะ

เด็กชาวลาว เล่นน้ำ

นั่งห่วงยาง และ ดื่มเบียร์ไป ถามมาแล้วอยู่แบบนี้นาน 2 ชั่วโมง แหะๆ
เจอะกันก็ทักทายกัน" สะบายดิ" แปลว่า ฮัลโหล หรือ สวัสดี ค่ะ

จำได้ว่า เมื่อก่อนนี้มีสไลเดอร์ ไหลลงน้ำ
ถามคนขับเรือ ได้คำตอบว่า
ตอนนี้ยกเลิกไปแล้ว เพราะมีอุบัติเหตุคนเล่นเสียชีวิตได้
เพราะทุกครั้งที่มาแถวนี้จะมีพวกฝรั่งมาร้องรำทำเพลง
เต้นระบำกันอย่างอีกทึกคึกคัก ส่วนเต้นก็ยังสนุกกันอยู่ถึงทุกวันนี้ค่ะ

สะพานข้ามฝั่ง

---------

กลับเข้าฝั่งใกล้บริเวณแถวที่พักของพวกเราแล้ว

เห็นน้ำแล้วน่าลงเล่นจัง แต่ตรงบริเวณที่เราพักอยู่นี่
ระดับน้ำตื้นมาก สามารถเดินไปได้อีกฝั่งเลยค่ะ
บางทีเราก็เห็นรถบัสเล็กๆข้ามฝั่งได้เลย

ป้าซิ่งท่าประจำคือโยคะ ท่านี้ค่ะ อิๆ

น้องหนึ่ง

น้องอั้ม

น้องน้ำ

ป้าซิ่ง

ขึ้นจากน้ำ มานั่งต้องบริเวณที่ทานอาหารของที่พักดีกว่า
พักเหนื่อยอีกนิด ดื่มน้ำเย็นๆกันค่ะ

นั่งไป ดื่มไป ดูพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าไป

ดอกจำปา มีเยอะมากที่รีสอร์ทแห่งนี้ หอมด้วยค่ะ

น้ำสัปรดปั่น

================

ตกกลางคืน หิวข้าวมื้อเย็นแล้ว ออกมาหาอะไรกินกันตอนทุ่มหนึ่ง
แค่เดินเท่านั้นไม่ห่างจากที่พักเท่าไหร่ ค่ะ ร้อนๆแบบนี้ เดินเหงื่อซึมได้

อาหารรถเข็นที่วังเวียง

ร้านค้าแถวๆวังเวียง

พวกเราเดินหาร้านอาหารที่ถูกใจอยู่นาน ก็ได้ร้านนี้แหละ

ลาบหมู อร่อยดี

หมูสะเต๊ะ

ยำทะเล

แกงอ่อมปลา

ส้มตำลาว กับ ข้าวเหนียว

อิ่มหนำสำราญ ต่อด้วยของหวาน โรตี ริมทางถนน ค่ะ

กลับเข้าที่พักมีต่อด้วย ดื่มเหล้าบ๊วย ที่ป้าซิ่งหอบหิ้วมาจากญี่ปุ่น
นั่งคุยกันนานถึงเที่ยงคืนกว่า แล้วต่างคนก็ต่างเข้าห้องพัก
เจอะกันใหม่พรุ่งนี้เช้าค่ะ

Last Update : 20 พฤษภาคม 2557 11:36:02 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]