ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

เที่ยวหลวงพระบางสำคัญๆ ปี 2016 ประเทศ ลาว (29/May/2016)

มาเที่ยวหลวงพระบาง 4 วัน 3 คืน
ไปวันที่ 29 พฤษภาคม 2016 กลับ วันที่ 1 มิถุนายน
บินไปกับแอร์เอเชีย ไฟล์ทบังคับต่อวัน ไปและกลับ 3200 บาท
เครื่องออกที่สนามบินดอนเมือง

หาไรกินก่อนขึ้นเครื่องที่ Magic foods
พวกเราแบ๊คเพจ ไม่มีสัมภาระต้องเช็คอิน แล้วก็เข้าเช็คอินออนไลน์เรียบร้อยแล้ว
ชิลล์ๆไปหาอะไรกินกันก่อน

จานละ 40-50 บาท คนละจาน
กับของหวานคนละถ้วย

เตรียมผ่านประตูขาออกกันค่ะ

ไฟล์ทขาออก FD 1030 เวลา 14:10 P.M.
สังเกตุหลังจากการเที่ยวไฟล์ทแบบนี้ ผู้โดยสารทั้งขาไปและขากลับ
นักท่องเที่ยวคนไทยจำหน้าได้เลยค่ะ
ตอนเที่ยวก็เจอะๆกันในเมืองหลวงพระบางกันตลอด

เครื่องจอดที่ลานบิน

ใช้เวลาในการบินระยะประมาณ 1 ชั่วโมงกับอีก 20 นาที
ก็ถึงสนามบินหลวงพระบาง
ขณะอยู่บนเครื่องพนักงานก็แจกใบตรวจคนเข้าเมือง สปป.ลาว

ก่อนออกจากสนามบินซื้อตั๋วนั่งรถเข้าเมือง
50,000 กีบ ต่อ 2 คน ( ตกคนละ 100 บาท )
เราไม่ได้จองโรงแรม กะเดินหาโรงแรมเอาเองแถวร้านกาแฟโจมา

มาเดินทอดน่องที่ถนนส่วนกลางของเมืองหลวงพระบาง
ใกล้พระธาตุภูสี แต่ขอแลกตังค์สกุลกีบกันก่อน
แลกตามธนาคารของเมือง ไม่ต้องกังวลว่าจะหาที่แลกเปลี่ยนเงินยาก
มีอยู่ทุกย่างก้าวที่เราเดิน ไม่ต้องไปแคร์ค่าเงินกันมาก เพราะต่างไม่กี่บาท
แล้วเราก็เที่ยวกันไม่กี่วัน ก็กลับบ้านไทยเรากันแล้วค่ะ

รวยเละแล้วเรา มีเงินติดตัวเป็นฟ่อนๆเลย
ควรซื้อเครื่องชั่งกิโลมาชั่งน้ำหนักแบงค์ใช้ต่อวัน
รวยอ่ะ จะใช้เงินวันละ 200 กรัม ฮี่ๆๆๆๆ

มีตังค์แล้ว อยากกินน้ำปั่น ก็ได้กิน ร้านรับเงินไทยเหมือนกันนะคะ

เดินไปหาห้องพักแถวซอยร้านกาแฟโจมา กันค่ะ

ได้ที่พักมาแล้ว ชื่อ Ho xieng 2 Guiest house
ราคาคืนละ 200,000 กีบ มีเงินกีบก็จ่ายไป ไม่ขาดทุน
แต่ถ้าจ่ายเงินไทย ทางที่พักขอ 850 บาทต่อคืน
จ่ายเป็นเงินไทย ดูเหมือนจะขาดทุนไป 50 บาท
เราพัก 3 คืน เลยได้แชร์กับเพื่อน
จ่ายไปคนละ 300,000 กีบ ทั้งหมด 600,000 กีบค่ะ
อยากเห็นรายละเอียดเพิ่มของห้องพัก ต้องแวะบล๊อคล่างๆค่ะ

สะดวกสบายค่ะ ทั้งหน้าซอยตรงถนนเมนส์ และ
ซอยเดินไปท้ายซอย ก็จะติดริมแม่น้ำโขง
มีร้านประชานิยม อยู่ใกล้ๆกัน และ ตลาดเช้า ค่ะ
ตู้เอทีเอ็มไม้ดูแปลกตาดี หรือว่า ดูคลาสสิค

มาถึงก็เย็นแล้ว หาอะไรกินกันมื้อเย็น ก็เดินมาตรงสี่แยกที่อยู่ไม่ไกล
มีร้านอาหารข้าวเปียก ข้าวซอย นางน้อย อร่อยดีค่ะ

แนะนำร้านอาหารเย็น ตรงซอยข้าวเหนียว ปากทางเข้าคือ Indigo house
มีร้านขายขนมครกอยู่ปากทางเข้า ค่ะ เป็นที่สังเกตุ

ส่วนคืนแรกขอไปร้าน Lao Lao Garden กันก่อนนะคะ
อยู่ตรงเส้นถนนอีกฝั่งตรงริมแม่น้ำคาน ถนนเส้นวงรี
การจราจรเขาจะแบบว่า เส้นรอบวงแม่น้ำ จะวิ่งรถเลนส์เดียวบังคับ
ส่วนตรงส่วนกลางเช้ากลางวัน จะวิ่งได้ 2 เลนส์ ไปและกลับ
พอช่วงเย็นครึ่งถนนของย่านสำคัญจะปิดถนนให้คนเดิน คือ ตลาดไนท์พลาซ่า

ร้าน ลาว ลาว การ์เด้น จะเป็นร้านที่มีพนักงานบริการดี
และบรรยากาศเป็นแนวเขาลดหลั่น มีโต๊ะ เก้าอี้ และม่านบาหลีตกแต่ง
กลางคืนโรแมนติก นั่งคุยคลอเบาๆด้วยเบยลาว ก็ดีไม่หยอกค่ะ

ดื่มเสร็จ เดินกลับที่พัก รู้สึกสบายๆค่ะ
เพราะนักท่องเที่ยวก็ออกมาเที่ยวกันเยอะ ไม่รู้สึกว่าจะเดินในที่เปลี่ยวเลย
ถึงที่พักอาบน้ำ นอนดูทีวีไทยๆ ข่าวไทยๆ เราก็ดูได้ นะคะ

พรุ่งนี้เตรียมตัวผจญภัยกับสถานที่สำคัญของหลวงพระบาง กันค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน ค่ะ

Last Update : 14 มิถุนายน 2559 8:44:31 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]